PDA

View Full Version : Tư vấn giúp mua máy in Laser



hrice
08-10-2005, 23:46
Mình cần mua 1 máy in Laser nhưng chưa biết nhiều về máy in nên có bạn nào đã từng sử dụng máy in giúp đỡ.
Mình nghe nói khi mua máy in nếu máy đắt tiền thì mực sẽ rẻ, còn máy rẻ tiền thí mực sẽ đắt, điều này có đúng không?
Khi xem bảng báo giá (Phong Vũ) và hỏi các nhân viên tư vấn ở đó, thì lại khác, mực Laser là loại đắt tiền nhất.
Và ở đây mình hỏi thì thấy có khái niệm "mực bơm" và "mực chính hãng", mình chưa hiểu lắm về mấy cái này. Chỉ biết mực bơm thì có hại cho máy, và nếu biết mình sd mực bơm thì họ sẽ không bảo hành cho mình.
Nhưng mực chính hãng thì lại đắt quá.
Mực bơm thì 1 lọ mình có thể in được bao nhiêu trang?
Nghe họ nói thì mực chính hãng 1 lọ có thể in 2.500->3.000 trang, và mực bơm thì ít hơn mực chính hãng.

Bạn nào đã từng có kinh nghiệm về máy in có thể tư vấn giúp mình không? Mình chưa biết chỗ nào bán máy in có thể tin cậy được (tại mình cũng muốn mua máy giá rẻ thôi, sd ở nhà nên không đòi hỏi máy quá tốt), mình có lên mạng search thì thấy có mấy công ty quảng cáo bán máy in Laser rẻ hơn bảng báo giá (Phong Vũ) nhiều. Có thể tin họ không? Máy họ quảng cáo chỉ 50$ (cũng Laser, hiệu gì mình quên rồi), vậy máy này có sd được lâu không?
Có bạn nào biết chỗ nào bán máy in uy tín và giá được không?
Mình chỉ có khả năng mua máy dưới 2,5 triệu thôi.

tuanth2005
09-10-2005, 02:39
Mình nghe nói khi mua máy in nếu máy đắt tiền thì mực sẽ rẻ, còn máy rẻ tiền thí mực sẽ đắt, điều này có đúng không?
Khi xem bảng báo giá (Phong Vũ) và hỏi các nhân viên tư vấn ở đó, thì lại khác, mực Laser là loại đắt tiền nhất.

Nghe ai bảo vậy hả bạn

- Mực chính hãng là mực SX theo tiêu chuẩn của máy In hãng đó. Do đó đảm bảo độ bền cho máy in, Độ nét khi in ..... Loại mực này có độ mịn cao hơn mực trôi nổi
- Mực bơm thì .... Mình không hiểu ý bạn là gì

Còn một lọ mực in có thể in được bao nhiêu trang thì khó biết lắm, Tùy thuộc vào bạn in ở độ phân giải nào và còn tùy loại máy in.....

Bạn mua máy In laser thì mua hàng HP mình thấy bền, đẹp và nhanh. cũng rẻ thôi mình không rõ giá lắm. Không thì mua Canon mình thấy một số người khen thằng này lắm
Chào

vmthien
09-10-2005, 03:39
Nếu in văn bản nhiều thì nên mua máy in Lazer. Có con Canon mới ra LBP 3000 in đẹp nhanh mà rẻ hơn HP.

Mua máy in phun màu thì tùy túi tiền mà mua thôi, vì đụng vào lạoi này thì chắn chắn là tốn bộn tiền cho nhiều thứ lắm. Epson thì in màu đẹp nhất, nhưng lại hơi ồn.

Có loại máy đa năng nữa: In ấn, Photo, Copy, Scan trong 1. Loại này cũng nhiều chủng loại. Nhưng đánh giá chất lượng từng chức năng thì chẳng có cái nào ra hồn cả, thích hợp cho văn phòng nhỏ hay gia đình cần nhiều chức năng, không yêu cầu cao về chất lượng. Thường máy này xài mực in phun.

Về mực thì có mực chính hãng, Mực thay thế và mực refill (bơm lại).

Lúc nào hãng cũng khuyến cáo nên dùng mực chính hãng và nhiều cảnh báo kèm theo. Thì cũng đúng thôi vì có nhiều đời máy in bán dưới giá thành còn thu lãi là nhờ bán mực in. Các bạn còn nhớ Kỳ triễn lãm TH có bán máy in Lexmark 1USD không? bán không kèm mực, bà con phải mua mực chính hãng - là một chiêu quảng cáo quá hay mà Cty chẳng lỗ chút nào.

Mực thay thế là mực do một hãng thứ 3 SX. Loai này chất lượng gần tương đương mực chính hãng nhưng rẻ hơn. Loại này dành cho ai muốn giảm chi phí nhưng không muốn giảm chất lượng nhiều cũng như hư hỏng của máy.

Mực Refill hay mực bơm lại mới chính là vấn đề cần bàn nhiều. Mực Refill rẻ nhất, nhưng chưa chắc chất lượng dở. Vấn đề là mực Refill được SX đại trà không theo tiêu chuẩn riêng của từng loại máy in nên sự tương hợp sẽ rất khác nhau. Ta cũng biết mỗi đời máy in xài một loại mực khác nhau nên khi xài mực bơm lại sẽ cho ra nhiều kết quả rất khác nhau.

Một vấn đề nữa là khi xài mực bơm lại thì máy in phải hoạt động liên tục, nếu để lâu không xài có thể dẫn đến nghẹt đầu in phun - hư máy - sửa lại rất tốn tiền.

Có nhiều mực in của hãng này có thể bơm lại được, nhưng cũng có loại không thể bơm lại. VD mực in Lexmark không thể bơm lại, chỉ có thể xài mực chính hãng. Nếu có ý định xài mực bơm lại thì nên tham khảo các cửa hàng chuyên bơm mực để nhờ tư vấn mua máy in nào thì bơm mực dễ dàng hơn.

Ngoài ra còn có hệ thống in phun liên tục cho máy in phun. là hệ thống gồm có đầu in phun, hộp mực lớn đựng ngoài máy. Hệ thống này nếu xài nhiều thì là tiết kiệm chi phí nhất mà cho chất lượng cũng gần bằng mực chính hãng. Giá một hệ thống có thể cao nhưng chi phí cho một bản in rất thấp.

Mực in Lazer mắc hơn mực in phun trong mọi trường hợp vì ống mực Lazer nhiều hơn.

Mua máy in thì dễ nhưng việc quyết định mua mực loại nào thì tùy thuộc vào nhu cầu thực tế, tình hình kinh tế mà thôi.

Có nhiều CH bán máy in SHand rất rẻ như xài thì ít mà đi BH thì nhiều, máy in xài lâu dài nên mua luôn máy mới.

Tham khảo: www.allison.com.vn

Mr. Thiện

poidmi
09-10-2005, 07:50
Nếu dùng nhiều thì mua máy Laser, tuy mực mua mắc nhưng nhiều hơn, in ra nhiều hơn, kinh tế hơn mực in phun rất nhiều (đang hối hận vì in phun ).

hrice
09-10-2005, 16:51
Bạn vmthien có biết chõ nào cung cấp mực bơm không?
Nếu bạn biết chỗ nào bán loại mực bơm dành cho loại máy Canon LBP 3000 như bạn đã nói ở trên thì giúp mình với, mình không rành mấy chỗ bán máy in lắm.

Nghe mấy bạn trong này có thảo luận về việc không nên mua linh kiện máy tính Hoàn Long,... nên mình cũng không biết nên mua máy in ở đâu để có loại tốt và bảo hành tốt (nghe theo ý bạn thì mình sẽ mua luôn máy mới).

Cám ơn nhiều!

vmthien
10-10-2005, 00:48
Rất nhiều cửa hàng nhỏ khu Vi Tính BTXuân-TTTùng có DV bơm mực in. Chất lượng mỗi nơi một kiểu. Tôi thường ghé một cửa hàng nhỏ đối diện xéo Ngân hàng VCB góc đường BTX-TTT.

Mua linh kiện vVT thì tôi đã thử nhiều nơi. Cuối cùng giờ chỉ mua của Hợp Nhất cũng nằm gần đó (đối diện cây xăng). Làm ăn uy tín, BH đàng hoàng, Chỉ bán đồ chất lượng cao. Giá cả cũng bằng nơi bán sỉ khác.

Mr. Thiện

chuotnhat1984
21-10-2010, 15:44
Bạn vào Link này xem nhé.http://megabuy.vn/gian-hang/thiet-bi-van-phong/may-in Tớ mới mua ở đó. Họ bán hàng giá cả cạnh tranh.

minhtrung_1607
03-04-2012, 01:44
Đúng là máy in Laser thì mực sẽ đắt hơn in phun nhưng 1 bình mực laser xài được khoảng 2000 trang giấy thì in phun chỉ có thể 500-600 trang thôi bạn a.
Mực bơm là mực ngoài giá từ vài chục đến vài trăm (2-300 gì đó) còn mực chính hãng thì do hãng đó sản xuất giá rất đắt như in phun thì khoảng trên 700k còn in laser thì trên 1tr. Cái quan trọng nhất là các công ty máy in khi bạn bơm mực ngoài thì họ không bảo hành máy cho bạn nữa. Điều này Canon làm ví dụ : Loại máy rẻ nhất của họ có 800k 1 máy nhưng hộp mực thay trên 700k, họ sẽ lấy chi phí mực bù lại chi phí máy . Còn mực bơm luôn nhiều hơn mực chính hãng bạn ah, Hộp mực chình hãng đầy chỉ khoảng 85% thôi.
Máy in trắng đen laser thì bạn nên chọn Fuji Xerox đi, hàng nghe hơi lạ tai nhưng dùng cực kỳ bền không hay hư hỏng drum mực như Canon. Còn Hp dùng cũng được mà hộp mực của họ hơi nhỏ rất bất tiện. Đây là 3 dòng máy mình đánh giá cao nhất còn SamSung , Brother, Panasonic họ chỉ chuyên đăng tin quảng cáo trên mạng thôi chứ chả trúng trật gì đâu,các bạn vào các diễn đàn coi, họ phàn nàn về máy SS, Brother nhiều lắm

thanhphatpc
03-04-2012, 23:20
Ôi roài mấy ông tướng, bọn tôi thay mực HP, Canon có 70k 1 lọ in phe phé có làm sao đâu ? In khoảng 6 lần thay mực hỏng thay catrigde là lại OK ( catrigde chỉ 700k là in ngon lành tính ra vẫn kinh tế hơn nhiều ), chứ như mấy ông thay lọ mực hết mấy trăm k thì các cty ở VN này sập tiệm hết