PDA

View Full Version : fingerprint: help me please!



babyheo
06-09-2005, 19:15
Em đang học về image processing, tranh thủ đá lấn qua tìm hiểu về fingerprint recognition luôn! Xin hỏi các bác, những ai quan tâm và có kinh nghiệm về fingerprint, 1 vấn đề như thế này đc ko ah?

Bước đầu tiên của quy trình nhận dạng dấu tay là nhập ảnh quét được của vân tay. Để làm được việc này thì theo tui biết thì người ta có thể dùng một thiết bị fingerprint scanner để đọc vân tay => file ảnh! Vậy xin các bác cho em biết:
1/ hiện trên thị trường việt nam có bán thiết bị như thế ko?
2/ Các scanner này thường là tích hợp luôn các chtr nhận dạng trong đó, hoặc là chỉ có thể verify chứ ko cho ra file ảnh( nghĩa là mình đút cái tay vào và nó báo "cho phép mày chui vô cái ứng dụng này. Chấm hết!". Theo em đoán thì cái "Microsoft Fingerprint Reader" là trong số này vì trong cái feature của chú này chả đề cập gì đến việc cho ảnh output cả:

Features:
* Durable and reliable
* Fingerprint reader for accessing websites and other features
* Smoothly integrates with Microsoft and other software
* Very simple to install and use
* Eliminates sign-in hassles

Em muốn mua cái scanner ko thui (còn thuật toán mình sẽ tự tìm hiểu và viết lấy) thì có cái scanner nào như thế ko? ( mấy cái scanner tích hợp đắt quá )

Thanks các bác nhé! :D

bienca101
07-09-2005, 00:12
Mình cũng quan tâm tới chuyện này, có đi vòng vòng kiếm nhưng có lẽ ở VN ít chú ý đến chuyện này hay sao ấy. Chỉ toàn là mấy cái tích hợp vào ổ khóa, flash disk này nọ thôi. Có lẽ bạn phải ra nước ngoài thì mới kiếm được mấy cái scanner này với giá rẻ.

Về thuật toán thì có 1 số bài viết khá hay đề cập tới vấn đề này viết bằng C#. Tuy nhiên ko có scanner thì cũng chịu thua. Hay bạn "tranh thủ đá lấn qua" face recognition thử xem. Mình đọc 1 vài bài nói là dùng webcam cũng có thể làm chuyện này, nhưng mình chưa có thời gian để nghiên cứu thêm. Nếu bạn làm được bằng webcam hay kiếm được fingerprint scanner giá rẻ và nghiên cứu thành công thì mình sẵn sàng mua liền đấy. Mình cũng đang cần.

babyheo
07-09-2005, 19:58
TO bienca101!
mình lên mạng nhòm thử rồi, có những scanner cho ra image mà ko tích hợp chtr gì xất(chỉ tích hợp thuật toán xử lý :()! Có 2 loại:
-1 là chíp đơn ( sau khi mua phải mua thêm 1 con chip DSP gắn thêm để xử lý con chip này, ví dụ loại này là con chip MBF 200 của fujisu).
-2 là một cái scanner device thô thui. Bạn có thể lên trang http://www.neurotechnologija.com/scanners.html#uru4k để xem!
Tuy nhiên, mình thấy cái này cũng...đắt quá :(

Vậy nên, công việc của ta là mua cái này về, sau đó viết thuật toán. Vậy là xong! Nhưng từ công đoạn này, mọi việc chỉ mới bắt đầu, hixhix.

bienca101
07-09-2005, 21:58
Ừ, mấy cái này mình đã thấy tụi nó quảng cáo từ 4, 5 năm về trước rồi. Nhưng mà kiếm ở VN ko có, vậy mới buồn. Có nhiều scanner tụi nó bán chỉ mí chục, một trăm đô đổ lại thôi. Phải chi có bán ở VN thì tốt biết mấy.

toanbacgiang
21-09-2009, 21:03
Cac bạn đã làm được cái project đó chưa? máy đọc mua ở đâu vậy?