PDA

View Full Version : Chạy M Anti-Spyware là treo máy



ongtho
03-09-2005, 20:55
Nếu mình chọn Microsoft Anti-Spyware chạy ở chế độ full thì cứ đến chỗ:

C:\Ducuments and Settings\ongtho\NTUSER.DAT

(ongtho là username của mình trong máy tính) là máy bị treo chết cứng, ấn Ctrl+Alt+Del cũng không được, phải ấn reset mới khởi động được. Suốt 2 tháng nay rồi, lần nào cũng thế.

Không rõ có phải do phần mềm không, nhưng cả hai ổ cứng của mình (cái đầu cài Win1, cái sau cài Win2) đều bị thế. Main của mình là GA-8IR533, chỉ hỗ trợ DDR có bus 266 nhưng mình cắm hai thanh 128Mb khác bus nhau. Thanh ở khe A0 (sát cục CPU) là bus266, thanh ở khe A1 là bus 333. Cũng đã từng tráo vị trí Ram nhưng không hết những lỗi đó. Mình đã chạy test Ram rất kỹ rồi. cả hai thanh đều không hề có bất cứ một lỗi nào. Tóm lại Ram là ngon, còn có tương thích nhau không thì không dám khẳng định. Mình cũng mới update BIOS lên version 4 xong. (trên web nó đề là f4).

Đôi lúc khởi động vào đến Windows rồi thì bị treo máy, phải ấn reset lại thì được. Chuyện treo máy khi đang chạy là cũng có, nhưng ít khi bị thôi.

Xin hỏi đấy có thể là những lỗi gì? Mong các bạn tư vấn giùm cách khắc phục.

U.N.I.X
03-09-2005, 21:57
Cứ khi scan đến path này là bị hả??
C:\Ducuments and Settings\ongtho\NTUSER.DAT
Nếu có thể del được file NTUSER.DAT thì bro thử delete thử coi ! :)
Bro thử tháo 1 cây ra rồi scan thử coi.!

ongtho
03-09-2005, 22:45
cảm ơn bạn đã tư vấn. Có thể nói rõ cái file NTUSER.DAT đó làm nhiệm vụ gì không? Xoá nó đi liệu có sao không? Tất nhiên mình sẽ sao ra một file đó để dự trữ.

Tháo bớt ram ra thì máy chậm lắm, sợ không scan nổi !
Các bạn khác có cao kiến gì không, xin chỉ thêm cho tôi.

tmd9801627
03-09-2005, 23:20
Xóa file thông tin user đó đa phần báo lỗi không del được. Vì đó chứa thông tin về user hiện hành, thuộc dạng system state rồi. Không xóa. cái MAS của bạn có update chưa. HIện tại nếu vận chạy tới đó rồi treo, tạo user khác rồi chạy MAS tiếp. MAS treo, do lổi 2 thanh Ram, có thể chạy từng thanh để kiểm tra coi thanh nào có vấn đề hoặc khe cắm có vấn đề. MAS chạy tốt qua file đó, lỗi user trước. Vậy đi. Bạn cứ thử làm như vậy xem có thay đổi gì không

ongtho
04-09-2005, 04:49
cái MAS của bạn có update chưa. HIện tại nếu vận chạy tới đó rồi treo, tạo user khác rồi chạy MAS tiếp. MAS treo, do lổi 2 thanh Ram, có thể chạy từng thanh để kiểm tra coi thanh nào có vấn đề hoặc khe cắm có vấn đề. MAS chạy tốt qua file đó, lỗi user trước. Vậy đi. Bạn cứ thử làm như vậy xem có thay đổi gì không

Cảm ơn, tui test Ram cực kỳ kỹ lưỡng, test cả khe cắm rồi. Không hề có lỗi nào. Tôi còn dịch luôn toàn bộ hướng dẫn của phần mềm test ram đó. hì hì, mấy hôm nữa post lên 4rum để bạn nào muốn sài thì coi.

Theo lời bạn tôi sẽ tạo user mới và thử chạy MAS nữa xem sao. Nhưng các ban khác có cao kiến gì thì cứ chỉ thêm nha. À, tôi đã update BIOS thành công. Thế còn CMOS với lại chipset là cái gì vậy, có cần update gì cho nó không? Cách update thế nào

ongtho
04-09-2005, 22:51
mới lập user acc khác chạy ngon luôn . đúng là lỗi user kia thật, đã dùng user mới và xoá user cũ rồi. cảm ơn nha