PDA

View Full Version : Lấy ảnh từ PowerPoint ra hóa ra cũng không đơn giản?



kimchammong
27-08-2005, 10:36
Thỉnh thoảng kcm được 1 vài khách hàng gửi cho file PowerPoint bên trong có các ảnh. Kcm muốn lấy những bức ảnh đó ra để sử dụng vào các mục đích khác. :) Nhưng muốn lấy file ảnh gốc từ PowerPoint ra cũng không đơn giản tí nào cả.

Nếu Kcm chỉ chuột phải và chọn Save as Picture... sau đó Save luôn thì sẽ chỉ được 1 file bé tí đúng bằng ảnh nhìn thấy trên màn hình (Trong khi ảnh đó có thể rất to nhưng đã được kéo nhỏ lại)

Làm lại: Save as Picture... nhưng sau đó không click thẳng vào nút Save luôn mà click vào mũi tên nho nhỏ trên nút Save sẽ hiện ra cửa sổ có 2 dòng: Save & Save original Picture. Original: gốc? - ngon rồi. File ảnh gốc đuôi .jpg được kcm lấy ra vô tư. File gốc thế nào --> Ảnh lấy ra được như thế luôn.

Còn với file đuôi .tif và .bmb thì sao nào? Làm tương tự nhưng khi file lấy được ra từ PowerPoint lại chuyển thành .png. Mặ dù bằng mắt thường không nhìn thấy sự thay đổi về chất lượng ảnh nhưng dung lượng file ảnh đang từ ~5Mb xuống còn ~4Mb

Ảnh đuôi .gif: Chưa thử.

Sao thế nhỉ? Các bạn? Có cách nào để lấy đúng được file gốc ra không? Mình không thích file đuôi .png lắm vì thấy bạn @nhTuấn trên ddth mình có lần nói:

"Theo lý thuyết thì dùng định dạng nào cũng được, miễn sao phần mềm dùng để dàn trang đó có hỗ trợ và ảnh dùng hệ màu CMYK, độ phân giải lớn.

Nhưng theo nguyên tắc thì người ta thường dùng định dạng Tif và EPS, hệ màu CMYK, độ phân giải 300 dpi. Vì 2 định dạng Tif và EPS là định dạng ảnh không nén, không làm giảm chất lượng ảnh và có hỗ trợ đầy đủ các tính chất ảnh như clipping path dùng để bỏ nền ảnh, chế độ màu Duotone, Tritone..., Spot. Các định dạng jpg, bmp, png không hỗ trợ các tính chất này.

Việc chuyển từ định dạng TIF, EPS sang jpg làm giảm chất lượng ảnh, còn ngược lại thì không."

Các bạn có ý kiến gì không?

kimchammong
30-08-2005, 04:59
Không ai bít sao :((