PDA

View Full Version : Cần chương trình download website như thế này...



vql
14-08-2005, 09:13
Chắc các bác cũng biết dạng file PHP và ASP. Khi xem online các file này, thực chất là server đã chuyển chúng thành HTML.

Tớ cần download toàn bộ trang web tại www.yoursite.com/index.php (chỉ là ví dụ). Trang index.php này thì link đến next.php?id=12345. Dùng Offline Explorer để down về (lưu vào C:/Download) thì hiển nhiên sẽ down được 2 file này là index.php và next.php?id=12345. Để xem trang web đã down về, thì mở C:/Download/index.php bằng IE nhưng IE chỉ xem những dạng file như .htm, html... Mở index.php thì lại hiện lên source code của nó (đã được convert sang HTML). Hiển nhiến là nếu đổi index.php thành index.html thì sẽ xem bằng IE ngon lành. Ví dụ này chỉ có 2 file thôi nhưng thực tế trang web thường link rất nhiều file. Chưa kể một số trường hợp như: trang www.yoursite.com/index.php có link đến trang www.yoursite.com/image .Image không phải là file đâu nhé, nó là thư mục. khi click vào link trên thì IE tự dò kiếm các dạng file như là index.php, index.html, default.html trên server. Ví dụ ở trường hợp này nó link đến www.yoursite.com/image/default.html chẳng hạn. Tất nhiên Offline Explorer cũng sẽ down đựơc file default.html và lưu vào thư mục con tên image. Như vậy, giả sử bạn xem được trang index.php trong IE chẳng hạn nhưng khi bạn click vào link C:/Download/image thì tự động IE mở thư mục C:/Download/image chứ nó không hiểu được là mở tệp C:/Download/image/default.html.

Tớ cần chương trình download website khi down mà gặp phải các trang có đuôi .ASp hay .PHP thì tự động chuyển thành .HTML. Các trang có link chỉ đến thư mục thì tự động fix trang đó sao cho phù hợp (thêm vào index.html ,.. hay là cái gì đó sao cho hợp lệ)..

Thực tế các trang viết bằng PHP hay ASP (thường là các forum) rất khó download. Không biết có ai có chương trình download website nào hay hay không? Khi down về hiển nhiên là phải xem tốt bằng IE.