PDA

View Full Version : Virus hay là hư phần cứng



Anyoneofyou
01-07-2005, 21:06
Máy của em bị hư rất lạ, hôm trước tự nhiên máy hay báo lỗi Windown file protection, nghĩ cũng đến lúc cài lại cho cái máy của mình vì dù sao nó cũng hơi bị chậm rồi, em ghost lại cái ổ C:, ko hiểu sao lúc đầu chạy file ghost.exe thì nó báo lỗi đọc ổ A, sau đó restart lại mấy lần thì chạy được ghost xong thì vẫn ko vào Win được, nó chỉ tới ngang màn hình boot được đúng 1s thì out ra ngoài lại từ đầu luôn; sau đó thì em cài lại từ đầu bằng đĩa, thì vào được Win bình thường, nhưng đền ngày hôm sau thì nó lại ko vào được Win như trước, lần này lại ghost lại thêm lần nữa, nhưng vẫn ko được, sau đó lại cài lại, lại vào đựoc, quét virus bằng norton mới, cũng được vài con ở ổ D:, nhưng tới khi ghost lại lần thứ 3 thì vẫn ko vào được win như trước....
Đáng chú ý là khi vào màn hình boot thì cùng xuất hiện cùng lúc với màn hình boot là một màn hình màu xanh, cũng chỉ 1s, nhưng do đã được đọc trước đó, nên tui nhớ là nó có nội dung đại khái là :"đây là lần đầu tiên máy bạn bị out như thế này, bạn nên coi lại phần cứng và drive phần cứng có tương thích ko, nếu như đã kiểm tra và vẫn xuất hiện màn hình này thì bạn nên bấm F8 và chọn safe mode", nên em nghĩ là do lỗi phần cứng, vì thật khó mà có con virus nào có thể dai như thế.
Bây giờ em lại đang cần cái máy của mình, mà ko biết là nó đang bị gì như thế nữa, có ai biết cách sửa cái này thì bày cách cho em với.Thankz :D .

green_apples002
01-07-2005, 21:19
Cái này tui đã gặp 3,4 lần rùi !!
Câu trả lời là ko hề có 1 con virus nào cả !!!
Bạn coi lại phần cứng xem, máy ổn chứ, có bụi, khởi động máy có nóng wá ko? Sau đó thử cài mới lại Win đi, đừng dùng ghost!
Hi vọng là bạn vào được !!!

tran_phong
02-07-2005, 08:57
coi lại mấy cây ram hay nguồn coi

lynx
02-07-2005, 09:28
bạn mới mua món gì mới gắn vô máy không? coi chừng không tương thích. gỡ nó ra và ghost lại thử xem.
tôi cũng bị mấy lần, giờ hết rồi.

Anyoneofyou
02-07-2005, 18:20
Hi` hi`, thanhk mấy U, tui mới coi xong, thì ra là cái quạt main nó ko chạy, làm main nóng quá chịu ko nổi nên out, mới đem thay hồi chiều, hết 100K, chưa thử nên ko biết đã được chưa, chắc là chạy tốt, để em về test lại rồi sẽ lên báo cáo với mí bác :D