PDA

View Full Version : Mạng BoootRom không đĩa cứng=tai họa?



kd_yenbai
26-06-2005, 13:05
Mạng không đĩa cứng và nỗi đau khôn tả của Trung tâm Dạy nghề và Phổ cập Tin học Miền núi.

Mạng Boot Rom là mạng được thiết lập không có đĩa cứng, điều này cho phép bạn hạ giá thành mỗi máy bớt đi khoảng 1 - 2 triệu đồng chi phí đĩa và sửa chữa. Ngoài ra nó còn cho phép bạn hạn chế tối đa được hiện tượng Virus, cài cắm, gỡ bỏ lung tung... nó là một công nghệ ưu việt. Tuy nhiên khi mà cơ quan thanh tra không biết gì về mạng này thì bạn sẽ là nạn nhân đầu tiên của sự "lùn" kiến thức của cấp điều tra naỳ.

Ở tỉnh Yên Bái có một trung tâm tin học mà nhiều người biết đến. Đó là Trung tâm Dạy nghề và Phổ cập Tin học Miền núi (Gọi tắt là Trung tâm Tin học ABC) (http://www.pcworld.com.vn/pcworld/niengiam/Default.asp?tgt=Detail.asp&UnitID=TT0130&_return=L3Bjd29ybGQvbmllbmdpYW0vRGVmYXVsdC5hc3A~dG d0PVNlYXJjaC5hc3AmQ2xhc3NpZmllZD0xJmlsPVQmX2NycGc9 NiAg)

Điều đặc biệt là Trung tâm này đào tạo khoảng 90% người dùng Tin học ở Yên Baí và là một trung tâm đào tạo miễn phí về Internet cho nhân dân và học sinh ở Yên Baí. Trung tâm này cũng là nơi tư vấn sửa chữa miễn phí và sửa chữa miễn phí cho những vùng sâu, vùng xa ở Yên Bái (Người dùng mang linh kiện đến để thay thế, nếu bị hỏng). Đặc biệt là trung tâm duy nhất hỗ trợ miễn phí cho 100% người tàn tật, giảm phí cho người ngheò, người có hoàn cảnh khó khăn cũng như hướng cho họ vào mục đích học tập xã hội.

ABC là trung tâm cũng đi tiên phong về những bài viết phổ cập trên Internet theo cách đơn giản hoá. Ví dụ một số bài tiêu biểu như:

Phổ cập về Ghost: http://ktcn4rum.net/khkt/index.php?showtopic=22060&st=0&p=113107***entry113107

Đề án tốt nghiệp: http://www.echip.com.vn/echiproot/weblh/sdpm/luanan.htm

Học về Flash: http://www.diendantinhoc.net/tute/hethong/flash-abc/

Mạng không đĩa cứng: http://ktcn4rum.net/khkt/index.php?showtopic=21226

v...v...

ABC cũng đã đi vận động thành lập Hội Tin học Yên Baí, nhưng không được chính quyền Yên Bái ủng hộ.

Điều tệ hại nhất là sau khi có chủ trương tiêu diệt Internet công cộng của chính quyền Yên Baí, thì ABC là một trong những mục tiêu bị đánh đầu tiên. Vì mạng không đĩa cứng không lưu trữ bất cứ cái gì sau khi vào mạng, vả lại đoàn thanh tra Internet của tỉnh Yên Bái chưa có ai học hết Tin học A, đa số thành viên của đoàn thanh tra không biết dùng vi tính, chỉ có 1 người biết dùng chuột vào Internet Options/General... và họ kết tội ABC vi phạm nghị định chính phủ về lưu trữ Offline 30 ngaỳ. Bởi mạng không đĩa cứng không có chỗ nào để lưu trữ, nên ABC bị phạt đến 2 triệu đồng, do chủ tịch UBND thành phố Yên Bái - Hà Đức Hoan ký.

ABC không biết thanh minh cùng ai, vì chúng tôi cũng chỉ biết thế thôi. Cả 171 hộ đều lo ngay ngaý, một số hộ dùng mạng không đĩa cứng còn phải vội vàng đi mua đĩa cứng lắp vaò... Ôi, hành chính đè bẹp khoa học - nỗi đau chính là ở chỗ đó.

Chúng tôi biết ABC sẽ chẳng dám hở miệng nói ra điều naỳ, vì đó là nỗi sỉ nhục lớn nhất đối với họ. Nhưng chúng tôi cũng đang sống ở Yên Baí .... ABC hình như có ý định rời khỏi Yên Bái vì họ còn chẳng dám, chúng tôi thì trước sau cũng bị Cục Thuế, Thanh tra Yên Bái làm thịt... chẳng biết kêu ai bây giờ!!! Ôi sự nhu nhược và nhẫn nhục của ABC, chẳng có ai có thể giúp cho họ thì bản thân chúng tôi cũng toi đời!!! Sao họ không thể kêu lên 1 tiếng nhỉ, trời ơi!...

Netizen
01-07-2005, 11:09
Họ làm như thế là đúng đấy chứ bạn. Dùng bootrom nếu đặt chế độ ko lưu thông tin sau khi khởi động lại máy tính thì lưu trữ Offline 30 ngày để vào đâu được. Họ cũng có cái lý của họ nên ABC cũng ko thể kiện lại họ được. Thằng bạn tôi cũng có hàng net và bị phạt tiền vì tội xoá Offline trước 30 ngày đây này. Việc xoá và ko lưu Offline là vi phạm nghị định rồi.

checkbox
01-07-2005, 19:03
mẹc qué mẹc á ! ai biểu cái phòng internet của ông đông khách làm chi.

HaNoiVN
10-07-2005, 11:15
Việt Nam mình có nhiều điều kỳ quặc thật. Quy định như thế thì còn gì là người nữa. Người ta sử dụng công nghệ mới sao lại áp dụng những quy định cổ lỗ sĩ. Mà mấy ông Yên Bái tôi đọc thấy mấy bài viết kêu ca dữ lắm. Chẳng hiểu chính quyền có vì dân nữa không, hay là hành dân???

daotoky
10-07-2005, 12:02
Dung vay viet nam minh co nhieu luat ky quac qua, theo minh nghi SVHTT phai co bien phap khac ( chang thay nhan tai cua SVHTT ), cu nhu zay thi potay.com

pacificblue
11-07-2005, 18:45
Tôi đọc tin xong cũng thấy bực mình vì cách ra quyết định củ chuối, sao cái bọn đó nó ngu thế từ ổng ra quyết định đến người đi thi hành.
tôi hỏi thủ xem nếu người ta muốn bảo vệ dữ liệu không cho xóa.... bằng cách cài Norton Goback or other programe ...thì sau mỗi lần khởi động lại thì lấy đâu ra offline 30 days, nói chung bọn nó chẳng có kiến thức về tin học gì cả.
Thế mà cũng đòi đi phạt người ta.
dân kiểm tra tin học ở YB ngu quá.....kêu trời thôi công ty ABC ơi

jackal
15-07-2005, 00:44
Đọc xong giống đọc truyện cười quá :(

Tiasangtinhyeu
16-07-2005, 03:27
Noi chung em thay ghe may ong can bo nha nuoc lam roi.

F2F
16-07-2005, 17:06
chịu.gởi thư lên báo tuổi trẻ cho phóng viên .Họ đưa lên báo thư xem

payc6cntt
22-07-2005, 09:26
về nguyên tắc ban quản lý làm đúng nguyên tắc của họ .
Mặc dù họ đã ko hỉu rì nhưng Kid cũng ko hỉu rì hết .Mạng Bootrom nó cũng lưu được thông tin như bình thường thông tin được lưu trên đĩa cứng máy chủ mà . ABC đã quan hệ ko tốt với họ nên mới bị phạt ,chắc chắn trong chuyện nài họ đã quá tự tin với kỹ thuật của họ sẽ qua mặt được BQL nên đã ko quan hệ với họ .Vì vậy giờ mới có người kêu oan . khà khà ....!
ko oan chút nào !

LanAnh
18-11-2005, 20:07
Mạng BootRom khi dùng ở chế độ cache có thể coi mỗi lần khởi động nó lấy phần nguồn chương trình để tạo môi trường ảo (ReadOnly), cũng giống như Goback, khi khởi động lại nó bỏ đi mọi thay đổi trở về trạng thái ban đầu. Nếu dùng ở chế độ khác máy chạy chậm kinh khủng khiếp, chẳng ai dùng.

ngvanmy
18-11-2005, 20:18
về nguyên tắc ban quản lý làm đúng nguyên tắc của họ .
Mặc dù họ đã ko hỉu rì nhưng Kid cũng ko hỉu rì hết .Mạng Bootrom nó cũng lưu được thông tin như bình thường thông tin được lưu trên đĩa cứng máy chủ mà . ABC đã quan hệ ko tốt với họ nên mới bị phạt ,chắc chắn trong chuyện nài họ đã quá tự tin với kỹ thuật của họ sẽ qua mặt được BQL nên đã ko quan hệ với họ .Vì vậy giờ mới có người kêu oan . khà khà ....!
ko oan chút nào !
quan hệ ko tốt nghĩa là sao

Ak.8
25-12-2005, 18:01
chết rồi, diễn đàn tin học mà cũng chửi bới như chợ vỡ thế này hả. Thua hẳn đấy. Việc người ta mà cứ làm như của mình. Kể ra thì cán bộ nhà nước vẫn yếu về CNTT lắm, đấy là nói ở trình độ phổ cập.Mấy lần tivi nói nhiều về chuyện này rồi. mong là thế hệ sau sẽ khác

nguoitudo
26-12-2005, 10:33
Tại sao bạn không nghĩ đến việc cho traffic ra inet qua 1 con server nào đó có khả năng logging (ISA Server chẳng hạn) rồi enable cái log lên.

yuna_admirer
27-12-2005, 00:52
khakha,,,, nói chung là tại bạn xui rùi, coi như cúng 2tr cho ma đi :).

tuikhongten
27-12-2005, 01:22
uh thế mà VN cũng đã từng định làm CHÍNH PHỦ điện tử cơ đấy.thật là kinh hoàng.

treyeuhoctap
01-01-2006, 10:37
Éc éc, mới hôm nào lên diễn đàn để cảnh báo quý zị, thế mà em mới bị, hichic, đúng là em đã phòng bị và có chứng cứ ngoại phạm rõ ràng thế mà cũng bị lập biên bản với 3 tội danh, hichic chưa có quyết định xử phạt nhưng cũng phải chuẩn bị 2.000.000 để cho nó ăn rồi. Ôi thật chua xót, gần tết rồi các pố quét ghê quá. Luật ban ra không ai không thể vi phạm vì đó là luật cho các pố ăn. Ôi xã hội VN. Hy vọng tương lai hơn.


Tại sao bạn không nghĩ đến việc cho traffic ra inet qua 1 con server nào đó có khả năng logging (ISA Server chẳng hạn) rồi enable cái log lên.
Nhầm rồi pác ơi. Nếu Bác là Billgates chẳng hạn, nhưng vẫn sống ở VN thì pác vẫn bị các pố xử àh. Có hàng tỷ cách để các pố có thể ăn mà. Trình độ chưa đủ mà phải có nhiều tiền cho các pố ăn. Hiểu chưa pác nguoituido.

hoang_tung_1973
06-01-2006, 17:08
thôi, lạy các bố, các bố kể chuyện cười nhiều quá, anh đọc mà cứ cười bò cả ra đây nè. Việt nam mình có ngu mới đc làm cán bộ công chức chứ, nếu giỏi thì đã ra ngoài kiếm tiền rồi. chấp nhận đi thôi

LanAnh
11-01-2006, 21:38
Tôi nghĩ với cơ chế này thì ai cũng thế thôi! 2 triệu đồng với cá nhân có thể to thật, nhưng cái hại là cả một xã hội phải chấp nhận những điều bất công trong nhận thức về tin học do các cấp lãnh đạo ấm ớ. Giống như một con đường cao tốc mà các vị lãnh đạo đang đứng ở đầu đường phạt, ngay cả khi ta chẳng có gì sai... như công an giao thông tìm kiếm lỗi phạt vậy :D