PDA

View Full Version : C++_Toolbar



bazen
24-06-2005, 21:43
Tôi có viết 1 ứng dụng SDI, trong cái resource có mục toolbar , trong toolbar luôn có sẵn 1 cái là IDR_MainFrame, bây giờ tôi tạo thêm 1 cái toolbar nữa IDR_ABC, làm sao để cái toolbar này hiện lên?? Lúc hiện lên thì mấy cái nút của nó làm sao để nhấn thì nó lõm xuống ??

the_death
27-06-2005, 08:53
tạo biến m_wnd<têntoolbar> trong lớp CMainframe , viết thêm dòng create(this) và thiết lập các thuộc tính của toolbar , cái này bạn có thể viết tương tự như của toolbar mainframe đã có sẵn trong hàm OnCreate() của CMainframe , nhớ thay đổi biến m_wnd<têntoolbar> . Tiếp theo là tạo hàm khởi động và update cho các button trên toolbar , right click vào class mainframe rồi Add window massage handler ( cái nì tui hông nhớ rõ ) hiện ra cái pop up, bạn tìm đến cái IDR_<tên button> rồi add vào 2 cái hàm có trên cái cửa sổ ở góc trên bên trái . làm tương tự cho các button khác
-> tốt nhất là bạn nên mua 1 cuốn lập trình trên VC++6.0 có bán ngoài nhà sách đó , chứ tự tìm hiểu thì hơi bị khó và mất thời gian .

khaplienhoa
27-06-2005, 14:06
bazen kiếm cuốn Windows Programming 5th edition, sách này tuyệt đối căn bản. Nếu chưa hiểu hết những gì sách nói thì chưa biết Windows hoạt động như thế nào. :) Những cái căn bản quá ngại post code lắm, hơn nữa không ở nhà, không mở ebook ra để lấy example giùm bác được.