PDA

View Full Version : Crystal Report



hijacker
04-06-2005, 06:06
Chào các bạn!
Mình dùng VS.NET để lập trình database với DB Managerment là Sql Server, khi tạ report thì mình dùng cái CR có sẵn trong VS, vì thế lúc design report thì mình sẽ chọn được (tự động) cái DB trong server của mình. Now mình muốn hỏi làm thế nào để khi cài sang máy người dùng thì report hoạt động bình thường??? (ví dụ mình dùng security của Sql Ser là Win NT account, tức là user truy cập vào db trong chương trình chính là user của Win, vậy khi chuyển sang máy khác thì user sẽ khác.... không biết report sẽ hoạt động ra sao?)
Mong các bạn chỉ dẫn!
thanks

xbacala
07-06-2005, 10:46
thông tin login vào DB phải được thay đổi dynamic lúc run-time. Bạn phãi làm 1 form dạng config để cho user (admin) có thể thay đổi thông tin này khi họ muốn change password, Server name, DB name, . . . Bạn có thể lưu trong registry, file, XML file, . . . và có thể mã hóa cho bảo mật !

Khi khởi tạo bất kỳ connection nào, phải đọc thông tin lưu config gắn vào connection string mới.

Nếu bạn dùng CR dạng external file hoặc trực tiếp kết nối với DB, bạn có thể true62n thông số login vào DB cho cái Viewer !

hijacker
11-06-2005, 15:38
Nếu bạn dùng CR dạng external file hoặc trực tiếp kết nối với DB, bạn có thể true62n thông số login vào DB cho cái Viewer !


cám ơn bạn rất nhiều. phần kết nối dynamic của application thì mình cũng làm như ý bạn nói, mình chỉ thắc mắc cái Crystal Report thôi. Bạn có thể giải thích rõ hơn giúp mình cách tryền thông số connect vào db cho CrystalViewer được không? Nếu có ví dụ thì tốt. hic hic....
Cám ơn bạn lần nữa!