PDA

View Full Version : Cho em hỏi về C# và SQL trong ADO.NET !



ducvanst
03-07-2011, 22:59
Em đang làm một đề tài về quản lý nhà hàng ! Database này có 4 giao diện chính là: Quản lý thu ngân, Giao diện người dùng, giao diện nhà bếp, giao diện người quản lý. Người quản lý có thể tạo ra một danh sách món ăn gọi là category để chứa món ăn bên trong gọi là item.
Vì để giao diện đẹp mắt thân thiện với người, em quyết định xây dựng hiển thị hình ảnh món ăn đó trong database ra ngoài giao diện chính của người dùng, phía dưới hình ảnh là tên món ăn kèm theo đơn giá món ăn đó.
Vấn đề hiện nay em đang gặp phải là: khi người quản lý tạo mới một món ăn hay danh sách món ăn thì món ăn (hay ds món ăn) đó phải xuất hiện trong phần thực đơn của khách hàng ở giao diện người dùng. Vì vậy em không biết số lượng món ăn (cũng như danh sách món ăn trong database là bao nhiêu)
Vì vậy, mà em băn khoăn không biết dùng cách nào để hiển thị ra một danh sách các hình ảnh ra giao diện người dùng với số lượng không biết trước. Em có nghĩ ra 2 ý tưởng nhưng thấy không khả thi lắm:
1. Dùng List View .
2. Dùng danh sách các button và gán hình lên.

Mong các bạn giúp đỡ và bày cho mình cách làm (dù là ý tưởng thui cũng được, đây là đề tài cuối học kỳ phải làm nên rất quan trọng :( )
Xin cảm ơn rất nhiều !

cao_hung
04-07-2011, 11:06
Cả hai ý tưởng của bạn đều khả thi cả. Vấn đề ở đây là cách xử lý của bạn thôi.

Nếu bạn dùng datagridview để hiển thị thì rất dể dàng. trong đó mỗi cell là một button(mổi button tương ứng mới 1 item). Rồi bạn gán thuộc tính của button này theo yêu cầu của bạn. Chẳng hạn background là ảnh của món ăn, Name là id dưới csdl....