PDA

View Full Version : Cấu hình Wifi Router - Giúp với



postef
25-05-2005, 16:52
Tôi hiện đã lắp đặt một cái Wife Router/AccessPoint để dùng ở gia đình và đang chờ lắp ADSL trong mấy hôm nữa. Cái router đấy có 4 cổng Ethernet và 1 cổng để cắm DSL modem truy cập Internet. Tuy nhiên, vừa đựoc biết rằng là cái cổng cho DSL modem đó không dùng được cho ADSL modem của nhà mình. ADSL modem sẽ phải cắm vào một cổng ethernet. Trong trường hợp đó:

- Làm sao để các máy tính trong mạng kết nối vào internet thông qua ADSL modem? Tôi tìm mãi trong router mà không thấy chỗ nào cho phép setup Default gateway để khai IP của modem.

submaster
26-05-2005, 07:01
ko hiểu rõ bạn nói gì

postef
26-05-2005, 09:12
Đại loại là thế này:

- Cái Router của tôi có 5 port, trong đó:
- 4 port ethernet (10/100) để có thể cắm các thiết bị có dây.
- 1 port label là "connection to modem" và theo manual thì cái DSL modem sẽ được cắm vào đây. Tuy nhiên, cái DSL modem đấy chỉ là dùng ở châu Âu, châuMỹ hay đại loại ở nước khác thôi, ở Việt Nam ta dùng cái ADSL modem. Và ADSL modem thì sẽ không làm việc với port này.
- Vậy suy ra là tôi sẽ phải cắm cái modem ADSL vào một cổng ethernet và khai báo sao để cho cho các máy tính trong mạng nhận cái địa chỉ IP của ADSL modem là default gateway thì mới có thể truy cập internet. Hiện tại tôi đang dùng chế độ DHCP của thằng Router để cấp IP cho các máy trong mạng, vì thế muốn là cái Router nó cũng sẽ cấp default gateway luôn. Nhưng tôi không thấy chỗ nào có thể làm được việc đó cả.

Mong các bác có kinh nghiệm giúp đỡ.

mmvmm
26-05-2005, 14:47
Ban dùng cái Wireless Router gì thế (Hãng sx, Model)? Thông tin quan trọng như vậy mà chẳng nói ra?

angel_hell81
26-05-2005, 15:09
Bạn có nhầm ko vậy, ADSL hay HDSL hay gì đó chỉ là cách gọi của dịch vụ chung là xDSL mà thôi. ADSL là đường bất đối xứng(upload <download), và đường DSL dùng jack RJ-11 tức là như jack đt của mình thôi
Còn chuyện bạn nếu cắm 2 thiết bị như AP hay Modem DSL vào mà muốn all các thiết bị nhận 1 cái làm Default Gateway thôi ,thì bạn chỉ config trên cái nào mình muốn làm DHCP Sever ,còn cái khác thì Disable DHCP đó đi.Và việc đó thì trên thiết bị nào cũng có chức năng làm DHCP sever đó thôi.Và bạn tìm trong Web configuration của nó or Manual mà thôi
Chúc thành công

gothiclong
26-05-2005, 15:10
Tôi cũng dùng một access point mua ở Sing về , cũng không dùng được cổng "connection to modem". Bác có thể làm theo hướng dẫn sau, có thể sẽ giúp được bác:

+ Chưa cắm modem vào router vội. Bác hãy vào cấu hình router bằng cách mở IE hay FireFox ra, gõ 192.168.1.1 rồi Enter.

+ Bây giờ nó sẽ hỏi username và password ( cái này hãy xem trong quyển hướng dẫn). Tiếp tục tìm chỗ nào có cấu hình địa chỉ IP(vì mỗi loại router cấu hình khác nhau tôi không biết bác dùng loại gì ?) thì hãy đặt lại nó thành 192.168.1.2 , hãy disable chức năng DHCP đi ( vì không cần thiết modem cũng là DHCP rồi).

+ OK save cấu hình lại! Bác cắm modem vào router ( dùng 1 trong 4 cổng ethernet vì cổng kia không dùng được )

+ Nếu ít máy thì nên cài IP tĩnh cho nhanh, còn ngược lại thì cài IP động. (Nếu cài động thì nên bật modem lên trước , sau đó mới bật máy tính)

Good luck!!!

postef
26-05-2005, 16:48
Cảm ơn các bác. Khả năng tôi sẽ phải theo hướng của bác Gothiclong thôi, nghĩa là đặt IP tĩnh cho router, disable DHCP của router. Sau đó sẽ dùng ADSL modem làm DHCP server để cấp phát IP cho các thiết bị còn lại trong mạng.

Đúng là quên mất thật. Cái router tôi dùng là Belkin High Speed Mode Wireless G Router. Model F5D7231-4.