PDA

View Full Version : Hỏi về phương thức cung cấp hàng của một shop online



nosuv
04-05-2005, 13:08
Chào các bạn,
Mình muốn mở môt shop online bán các mặt hàng điện tử máy tính nhưng không biết các hãng sản xuất như Intel, HP, Toshiba, IBM, Panasonic, Sony, Sharp,... có cung cấp hàng với giá sỉ (giá cho dealer) không hoặc có nhà cung cấp nào ở VietNam cung cấp với giá gốc không?
Không biết có bạn nào biết cách thức hoạt động của các shop online của Mỹ như Amazon.com hoặc Target.com,...? Theo mình biết thì những công ty này không hề lưu trữ hàng trong kho (warehouse), chỉ khi nào có đơn đặt hàng (order) thì nó mới bắt đầu liên hệ với nhà cung cấp để rồi chính nhà cung cấp sẽ ship hàng đi (hoặc nó sẽ nhận hàng về rồi ship) và nó chỉ hưởng một % nào đó trên order này. Không biết ở VietNam có những nhà cung cấp nào chấp nhận hình thức kinh doanh này không nhỉ? Ai biết làm ơn chỉ giáo dùm!

teenyshop
08-09-2005, 02:58
Chắc mình nghĩ là có, nhưng quan trọng là làm sao bạn "bắt tay" được với nhà cung cấp. Và mình nghĩ bạn phải là 1 Công ty Đàng hoàng thì họ mới "chơi" với mình. Chứ nói không không chẳng ai chịu đâu.

www.qualuuniem.net

Jacob
08-09-2005, 03:18
Chính xác, ít nhất là bạn phải có kinh nghiệm kinh doanh trong cùng ngành hàng. Lúc đó mới có cơ hội thương thuyết. Trên thực tế thương mại điện tử ( mua hàng qua mạng ở VN mình chưa phổ biến lắm. Mặc dù vẫn có người sử dụng.
Theo tính toán trung bình cứ 10 người đến cửa hàng mua thì mới có 1 người có nhu cầu mua hàng qua mạng. Cái đó cũng còn tùy vào mặt hàng mà bạn kinh doanh nữa.
Tôi đang kinh doanh mặt hàng áo Rock ( nhập khẩu từ THailland ) Cửa hàng của tôi ở HN (www.coixuong.info/shop) Và tôi cũng đã có khách hàng ở khắp cả nước như ( Đà Nẵng, TP HCM, Nha Trang, QUảng Ninh, Hải Phòng.

ibill
08-09-2005, 07:40
Nếu bạn không thể làm nhà cung cấp trực tiếp thì vẫn có thể trở thành affiliate của các nhà bán lẻ lớn như Amazon. Bạn sẽ được hưởng commission khi hàng bán được từ site của bạn (gọi là pay per sale hay pay per lead).

cyber5000
08-09-2005, 21:46
@ibill: mình làm thế nào để trở thành affiliate của các nhà bán lẻ lớn này vậy? có cần điều kiện gì không?

lamcads
11-09-2005, 20:57
Bạn cần chứng minh tài chính và năng lực kinh doanh của bạn! Lập một dự án có tính khả thi cao thì mới mong họ chơi vơi bạn. Chúc thành công

pixelart
14-09-2005, 16:48
http://www.qualuuniem.net/--> RIP của quatang4u.com huh ...hehehr

ibill
17-09-2005, 03:40
Bạn không cần chứng minh năng lực gì cả. Các nhà cung cấp sẽ dựa vào chính stats của website của bạn để họ đánh giá khả năng hợp tác. Do đó bạn cần có một site khá tốt (tốt nhất là được high rating bởi các nhà xếp hạng website). Sau đó bạn có thể apply với họ. Tiền commission kiếm được sẽ được gởi bằng paypal, check hay chuyển khoản.

Bạn có thể tìm hiểu Commission Junction tại đây:

http://cj.com

Chúc may mắn.