PDA

View Full Version : Co ai biet ve Multi Chat ko?



chunhoc
22-04-2005, 16:48
Minh muon viet mot chuong trinh Multi Chat trong mang Lan viet bang C for Win. Neu co ban nao da co kinh nghiem co the chi bao cho minh dc ko? hoac la neu ai co source code thi cang tot. Cam on truoc nha..

sherlockhomes9
22-04-2005, 20:01
ban co the viet bang vc++ ,no kha hay do

chunhoc
23-04-2005, 19:31
minh biet la viet bang Visual C roi, nhung ma phai viet nhu the nao, hoac ban co the cho minh biet nhung cuon sach co lien quan den de tai nay dc ko?

tienthanh_tn
26-04-2005, 17:21
Mình là một dân mới bắt đầu học VC++ và mình cũng đang thử viết một chương trình multi chat trong mạng LAN (mình thử test trên mạng LAN ảo với Virtual Machine 4.5) . Mình sử dụng lớp CAsyncSocket của MFC và thấy cũng dễ sử dụng : Mình viết 2 chương trình (Server & Client ).
Server sẽ chạy trên một máy bất kỳ trong mạng . Các client muốn tham gia chat thì sẽ đăng nhập vào máy có chương trình server đang chạy . Khi đó server sẽ báo lại cho các client đã đang nhập trước đó biết vè gửi thông tin về client mới đó (IP,listen port,username) .
Khi 1 client muốn chat với client nào thì sẽ yêu cầu kết nối trực tiếp vào client đó (mỗi client hoạt động như một server).
Server của mình chỉ có nhiệm vụ lưu giữ danh sách các client đăng nhập , tạo số cổng nghe cho mỗi client mỗi khi đăng nhập để mỗi client sẽ có một cổng riêng .
Đấy là cách của mình đang thực hiện , mình cũng chỉ tự nghĩ và làm như thế , không biết có ai có cách nào tốt hơn chỉ cho mình biết với.
Theo mình thì nên viết bằng VC++ thì nhanh hơn và dễ hơn, nhưng sắp tới mình cũng sẽ thử viết trên C for Windows xem sao.