PDA

View Full Version : Đăng nhập admin



t_nkht2003
14-06-2011, 19:35
Các cao thủ giúp mình với: mình đang làm trang admin dùng asp.net. Thầy yêu cầu phải vào trang này ẩn - ko cho người dùng bình thường vào nếu ko đăng nhập. Mình làm 1 trang login, đúng tài khoản thì dẫn đến file admin.aspx khi ấy trên đường dẫn của trình duyệt hiện .../admin.aspx. Nhưng nếu mình gõ luôn ở trình duyệt .../admin.aspx thì ko cần qua login và chỉnh sửa bình thường. Mình chưa biết dùng cách nào khắc phục cái lỗi này, làm sao cho người dùng có gõ trên trình duyệt .../admin.aspx cũng ko vào được phần admin nếu chưa qua đăng nhập. Ai biết gửi qua mail giúp mình với: t_nkht2003@yahoo.com. Thank mọi người!

predator0906
14-06-2011, 20:07
Trong sự kiện Page_Load, bạn kiểm tra xem người dùng đã đăng nhập hay chưa và đó có phải là admin hay ko? Nếu ko phải thì Redirect sang trang login hoặc hiện thông báo "ko phải admin".

Chú ý là mỗi thao tác trên trang quản lý của admin bạn đều phải kiểm tra xem admin có đăng nhập hay chưa trước khi thực hiện.

zic
14-06-2011, 23:30
Xài Form authentication là đơn giản nhất

dongitlhu
15-06-2011, 22:04
Có thể kiểm tra đăng nhập bằng cách dùng 1 MasterPage, trong sự kiện Page_Load bạn kiểm tra đăng nhập bằng cách sử dụng 1 Session như sau
protected void Page_Load(object sender, EventArgs e)
{
if ((bool)Session["loginadmin"] == false)
{
Response.Redirect("login.aspx");//nếu chưa đăng nhập thì chuyển sang trang login.aspx
}
.........//nếu đăng nhâp thì thực hiện các công việc thêm sửa xóa
}
Sau đó các trang còn lại kế thừa từ trang MasterPage này thì khi đó nó sẽ luôn kiểm tra đăng nhập mỗi khi vào các trang trong admin