PDA

View Full Version : hỏi về volume của WinXP. ai biết làm ơn chỉ dum!!!



duchuynh
02-04-2005, 10:12
mình có 1 máy pentium 3: 993 MGZ, RAM 128,HDD 20 GB. mình cài win 98 thì máy chạy tốt. nhưng khi cài WinXP vào thi máy vẫn bình thường nhưng lại không có âm thanh gì hết. thấy vậy nên mình đã lấy đĩa driver để cài lại sound. các bạn biết kết quả thế nào không? sau khi cài xong thì máy đã có âm thanh ngay lúc đó luôn, nhưng khi khởi động lại máy thì máy không thể nào vào WinXP được nữa, máy chỉ load được khoảng gần 1 phút thì bị treo hoặc khởi động lại. cứ lặp đi lặp lại như vậy cho đến khi mình tắt máy thì thôi. có ai biết máy mình bị sao không? làm ơn chỉ giúp mình với. mình rất muốn máy mình chạy đươc winXP có cả âm thanh nữa. cảm ơn rất nhiều.

PMT
02-04-2005, 12:13
Cái này phải ngồi ngay máy đó mới làm nổi chứ chỉ trừu tượng kiểu này khó lắm. Thôi thì cứ thử đại nhé.
B1: Vào CMOS, chọn cái load fail safe, save lại và khởi động XP thử xem có được chưa. Nếu chưa thì chỉnh lại như cũ rồi tiếp B2.
B2: Vào safemode, gỡ driver sound ra rồi khởi động lại bình thường thử xem có vào được chưa. Nếu chưa thì cài lại win mới, rồi cài driver chipset, sau đó tới driver sound và quay lại B1 nếu vẫn bị. Nếu được thì do driver không tương thích. Lên mạng lấy cái mới về mà cài.

duchuynh
02-04-2005, 15:43
cảm ơn PMT nhieu!!!