PDA

View Full Version : Máy thường xuyên khởi động lại có phải do Mainboar



ĐàLạt
01-04-2005, 10:43
Máy của tui dùng main Gigabyte IR2003 ,Ram 384 Mb ( trang đó có 1 thanh 256 mới mua ) card đồ hoạ 64 Mb ,CPU Celeron 1.7 HDD 40 GB Segate .Khi mới mua máy về được vài tháng thi thoảng máy đang chạy tụ nhiên chết bất đắc kì tử hiện màn hình xanh lè rồi khởi động lại ngay lập tức , những lần khỏi động tiếp theo thì không vào Win được .Sau đó tôi cài lai Win mới khắc phục được .Cách đây mấy tháng do sự cố điện main không hoạt động được ,mang ra cửa hàng thì người ta quyét hết bụi đi lại dùng được .Nhưng máy thường xuyên chết bất đắc kì tử hiện màn hình xanh lè rồi khởi động lại ngay lập tức nhiều hơn tuy nhiên lần này những lần khởi động tiếp theo vẫn vào được Win mà không phải khởi động lại như cách đây 1 năm trước.Và nó lại thường xuyên khởi động lai....Xin các bạn cho biết nguyên nhân và cách khắc phục (Lưu ý : nguồn điện ổn định)

dinhbaochau
01-04-2005, 10:48
Bác ơi! Coi lại cái thanh 256Mb Ram mới mua đó đi. Nguyên nhân chính là hắn đó. Bằng cách Rút cái thanh 256 mới mua ra và xài cái thanh Ram ban đầu thôi. Chịu khó xài ít ram một chút, trong thời gian sau nếu chạy tốt thì cái thằng 256 mới mua là thủ phạm, còn nếu vẫn bị thì nên mang đến chổ mua máy người ta coi lại con CPU có vấn đề gì không.

Thử xem bác nhé!!!!

ĐàLạt
01-04-2005, 11:10
Tui thay bằng thanh RAM của thằng bạn rồi mà hồng được.

namquan
01-04-2005, 12:29
Nếu hiện tượng màn hình xanh "chết chóc" xảy ra trước khi thêm RAM thì không phải do RAM, vả lại lỗi RAM thường là không vào được Win chứ ít khi là lỗi khởi động lại. Bạn cần dò lỗi ở bộ nguồn của máy và mainboard. Nhiều khi do điện thế bộ nguồn không ổn định hoặc nhiệt độ của main, cpu cao quá khiến cho sau một thời gian sử dụng máy bị quá nhiệt phải treo hoặc khởi động lại. Tình trạng này khó dò lỗi và giải quyết hơn là tình trạng máy chết hẳn (không khởi động được), phải cô lập từng bộ phận để loại trừ dần từng cái mới khắc phục được. Bạn thử cài phần mềm kiểm tra phần cứng như Speedfan vào và xem coi điện thế ra sao, có trồi sụt bất thường không, nhiệt độ hệ thống như thế nào để tìm đúng bệnh. Chúc bạn thành công.

dinhbaochau
01-04-2005, 13:06
Tôi dám quả quyết 101% là lỗi Ram, Cứ xài cái Ram củ lúc mua về cùng máy đó. Nhưng phải cài đặt lại hệ thống từ đầu, chứ không có zdụ nhét Ram vào là chạy thì không được là đúng rồi. Bác thử đi mới biết chứ!

ĐàLạt
01-04-2005, 20:04
có phải do main không nhỉ vì ngày trước main của tui đã suýt hư 1 lần do điện chập chờn .Nhưng sau đó mang ra cửa hàng họ quýet bụi đi lại chạy được