PDA

View Full Version : Một số chương trình chỉ chạy được 1 lần



black_nguyen
24-03-2005, 22:31
Rất mong được các bạn giúp đỡ. Tôi sử dụng Máy tính : MB PCChips M863G-Graphics 32 Mb+Sound+Lan : onboard, CPU AMD Duron 1.8 GHz, Ram 256. Window XP En Sp1. Khi chạy một số phần mềm máy bị các hiện tượng không như trên các máy tính khác và không rõ nguyên nhân như sau :
- Corel Draw 12 và Nero Express 5.5.9.9 (các phần mềm này và Window đều được mua và cài từ đĩa gốc không phải SW sao chép hoặc *****) sau khi cài vào máy chỉ chạy được 1 lần. Bật lại máy tính, khi chạy lại các SW trên chỉ có logo hiện lên màn hình khoảng 1 giây sau đó logo biến mất và SW không chạy. Sau khi uninstall và cài đặt lại, hiện tượng vẫn như cũ, tức là chỉ chạy được 1 lần. Các chương trình khác (Hiện trên máy tôi chỉ cài Ms Office XP En Pro+bộ gõ Unikey 3.55) và Window accessory vẫn hoạt động bình thường.
- Yahoo! Messenger 6 sau khi cài đặt hoàn toàn không chạy, khi xoá bỏ và cài ver 5, YM có chạy nhưng lại không login được !

Ghi chú : Tôi đã thử cài Hệ điều hành Window 2000 Server Czech(mua xịn, có đăng ký), cũng bị hiện tượng hoàn toàn giống như trên. Khi thử cài bộ OS và SW này trên một số máy trong Cty và của bạn bè thì thấy hiện tượng này cũng xuất hiện trên các máy dùng CPU Duron 1.8 (cấu hình MB và Ram khác). Trên các máy khác (CPU Intel P4, Intel Celeron, AMD Athlon XP+) các SW trên hoạt động bình thường.

Không biết đã có ai gặp trường hợp tương tự không ? Rất mong được các bạn giúp đỡ giải thích giùm : hiện tượng trên có thể xuất phát từ nguyên nhân nào, ngoài việc thay MB+CPU có thể có cách khắc phục nào khác? Chân thành cảm ơn.

Tran Manh ( Theo vnexpress)