PDA

View Full Version : Flash drive không hoạt động!Cứu!!!



VSiAQ
15-03-2005, 09:57
Mình dùng USB Flash drive của Adata. Mọi hôm vẫn dùng bình thường nhưng tự nhiên hôm nay, khi cắm vào cổng USB thì cả chuột lẫn Flash drive đều không hoạt động. Rút ra thì chuột mới tiếp tục làm việc. Không thấy đèn trên Flash drive sáng. WinXP cũng không thấy báo gì. Giúp mình với!!!

VSiAQ
15-03-2005, 10:10
Nếu đã như vậy liệu mình có cách nào format lại Flash drive không???
Thêm nữa, mình lúc nào cũng tuân thủ đúng "quy trình" safety remove cơ mà?

dinhbaochau
15-03-2005, 10:23
Theo mình thì không còn cách nào cả vì mình cũng bị y chang như bác thế. Vì sao? vì nó đâu có biết là có cái USB của bác nữa. Nó giống như cái ổ cứng vậy thôi, khi BIOS không nhận ra, (Đèn không sáng) thì coi như tiêu rồi còn gì. Mình thử can thiệp bằng cách sửa, nhưng hỏi có ai biết sửa đâu.
Còn bác sử dụng dĩ nhiên là đúng quy trình, nhưng khi bác cho ai đó mượn chẳng hạn, hay bác để bị ẩm ướt, hoặc chỉ cần một vài lần không theo quy trình.... nói chung là nhiều nguyên nhân lắm
Nhưng nếu đèn không sáng thì không thể nào format lại được. Bác thử đem qua máy khác đang xài Win98 và cài cái tool kèm theo nó ý. Nhớ cài tool vô trứoc, rồi nhét cái của nợ ấy vào sau coi Win98 có Plug&Play khong nhé.... nếu không được nữa thì tui khẳng định lời tui nói là 101% ..... hắn đã die.
Bó tay.

VSiAQ
15-03-2005, 10:43
Mình đã thử. Ngay khi cắm Flash vào USB, Win98 báo "Building hardware information...". Ko thấy hiện tượng treo máy như XP, nhưng vẫn chẳng có gì xảy ra cả. Nói thêm 1 chút: Cái Flash của mình chỉ sáng đèn khi truyền dữ liệu. Bình thường cũng không có đèn. Nhưng nói chung khi mới cắm bao giờ cũng nhấp nháy vài phát rồi mới tắt.

dinhbaochau
15-03-2005, 10:49
Thì đại loại là như thế, có nhiều nguyên nhân hư, nhưng đâu phải cái đèn không là biết hư đâu.
Mình chịu thôi. Nhờ mấy bác cao thủ nào chuyên về cái này sửa thôi...

isa
15-03-2005, 11:45
Có phải cái Adata của bạn là Jogr không? nói thật là nếu thế thì chỉ có cách là đem đi bảo hành thôi. Tôi cũng bị như bạn đấy, tự nhiên lăn quay ra chết mà không biết lý do. Có thể thì đổi sang hiệu khác đi chứ cái Adata đó hay chết bất thình lình lắm

VSiAQ
15-03-2005, 16:28
Hình như ko phải là loại Jogr. Nhưng cũng đại loại như thế. Cái loại gì mà không thấm nước + chống sốc ý. Ai ngờ... May ko có nhiều dữ liệu quan trọng lắm.Nhưng liệu bảo hành có lâu không nhỉ?