PDA

View Full Version : Từ 1/3/2005, số phận các web site Việt Nam sẽ ra sao????????



pcdinh
11-03-2005, 13:46
Chào các bạn,

Cho đến gần đây, báo chí đã đưa tin về việc Bộ Văn hóa quyết định sẽ thu hồi tên miền của các cá nhân tổ chức xây dựng các web site mà không xin phép bộ văn hóa: http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=68017&ChannelID=118

Đây là một tin tức kô hề tốt lành với các công ty đang dùng tên miền Việt Nam (.vn) đã trót xây dựng website mà ko kịp xin phép.

Tôi cũng đang quản trị một web site: http://www.goldenkey.edu.vn nhưng cũng chưa xin phép.

Vậy nên tôi mạn phép post bài này lên để tham khảo ý kiến anh em về tác động của quyết định này của Bộ Văn Hóa. Liệu bây giờ tôi xin phép thì có bị phạt không? Nếu có thì là bao nhiêu? Và liệu vụ việc này có thực sự nguy hiểm như bài báo kia đã chỉ ra hay không? Chúng ta nên làm gì? Án binh bất động chờ quyết định tiếp theo của Bộ Văn Hóa hay lăng xăng chạy đến gõ cửa Vụ Báo Chí (chỉ sợ lại lạy ông tôi ở bụi này để họ tiền trảm mình làm gương thì chết).

Cảm ơn các bạn

pcdinh
Trung tâm ngôn ngữ Golden Key
http://www.goldenkey.edu.vn

tềthiên
12-03-2005, 16:15
Hôm trước mình có đọc một bài báo, nội dung đại khải nói quyết định trên chỉ ảnh hưởng đến các website báo chí hoặc hoạt động như một tờ báo điện tử (có đưa tin và các nhận định, ý kiến) thôi. Các website của các cơ quan, tổ chức chỉ đưa tin tức nội bộ của mình không bị ảnh hưởng. Nếu website của bạn không đưa tin và bình luận lung tung thì không có gì phải lo.

yuna_admirer
16-03-2005, 20:07
Nhảm không thể tả. :) . Quyết định ngốc nghếch đi lùi gần cả trăm bước. Thay vì thu hồi hảy cho người ta thời hạn từ 6 tháng đến 1 năm để đăng ký hoạt động đi.