PDA

View Full Version : ‘Thành phố đáng sống nhất Việt Nam’



lastcreate
12-05-2011, 08:41
Mặc dù chưa có bất cứ tổ chức nào công bố nhưng theo nhiều chuyên gia và người dân trên cả nước nhận xét, Đà Nẵng hiện được đánh giá là “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.

Những chuyện “hổng” giống ai

Nhắc đến Đà Nẵng là người ta thường nghĩ ngay đến chương trình “5 không, 3 có”, đã làm nên thương hiệu và bản sắc riêng của thành phố này trong suốt những năm qua.

5 không - đó là không có hộ đói, không có người mù chữ, không có người lang thang xin ăn, không có người nghiện ma túy trong cộng đồng, không có giết người cướp của. Sau 5 năm tích cực triển khai kể từ năm 2000, kết quả đạt được là mỹ mãn.

Đêm ở Đà Nẵng.

Sau "5 không", Đà Nẵng “dấn” thêm bước nữa đó là triển khai chương trình "3 có" - Có nhà ở, có việc làm, có nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Do triển khai tích cực và có cách làm hiệu quả mà bình quân hằng năm Đà Nẵng đã giải quyết công ăn việc làm cho 30 - 32 nghìn lao động, hơn 9.000 căn hộ được dành cho những người thiếu chỗ ở. Trong khi đó, "Thành phố môi trường", một đề án mới đang được triển khai cũng có thể coi là hướng phát triển của việc xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị.

Tuy nhiên, một việc khá nổi tiếng, đã đem lại bộ mặt khang trang và hiện đại cho Đà Nẵng mà ai cũng biết, nhưng lại chưa địa phương nào làm được đó là vấn đề giải phóng mặt bằng để làm đường. Không như các thành phố khác, khi giải phóng mặt bằng để làm đường, Đà Nẵng thường lấy vào 2 bên đường mới một khoảng không từ 30 đến 50 mét và sau đó quy hoạch bán đấu giá. Không chỉ dừng lại tại đó mà việc đấu giá những lô đất hai bên đường mới cũng sẽ tránh được việc lợi dụng biết trước quy hoạch để mua đất bên trong chờ ra mặt đường.

Một việc khác cũng chưa từng có tiền lệ đó là xây dựng bệnh viện ung thư và bệnh viện phụ nữ. Đối với bệnh viện ung thư thì ở Hà Nội hay TP HCM đã có nhưng đó là tiền do ngân sách nhà nước xấy dựng, còn ở Đà Nẵng là do các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đóng góp.

Đối với vấn đề thu hút nhân tài, tránh chảy máu chất xám, Đà Nẵng cũng có những “chiêu” tỏ ra rất cao tay đó là thành lập ra một trường trung học chuyên Lê Quý Đôn. Tất cả những em theo học ở đây đếu phải trải qua cuộc thi tuyển đầu vào gắt gao, không có chuyện nhờ vả, chạy vạy hay xin xỏ. Khi ra trường em nào xuất sắc sẽ được cho đi học tiếp ở nước ngoài, em nào giỏi học ĐH trong nước và tất cả đều được thành phố tài trợ kinh phí ăn học sau đó quay về được bố trí công việc phù hợp và đặc biệt phải cống hiến cho thành phố ít nhất là 7 năm.

Không chỉ tự ý làm mà chính quyền Đà Nẵng còn rất tôn trọng ý kiến của các chuyên gia, các nhà chuyên môn trong việc định hướng quy hoạch và phát triển Đà Nẵng trong những năm tiếp theo. Điển hình của việc cầu thị này là mới đây thôi thành phố đã mời các chuyên gia đầu ngành của mọi lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa, quy hoạch… đến dự hội thảo bàn về Ý tưởng xây dựng Đà Nẵng trở thành thành phố ngang tầm với các thành phố hiện đại Châu Á và thế giới. Tại cuộc hội thảo Đà Nẵng đã nhận được những góp ý rất chân tình, thiết thực và quý báu từ các nhà chuyên môn, các chuyên gia để biến Đà Nẵng thành một thành phố văn minh và hiện đại trong khu vực.

Hay như một việc mà không phải địa phương nào cũng làm được đó là tổ chức cuộc thi pháo hoa Quốc tế. Đây là một hoạt động văn hóa đặc sắc được tổ chức định kỳ 2 năm một lần và đến nay đã trở thành sự kiện văn hóa giải trí gắn liền với thương hiệu của Đà Nẵng và đã thu hút được rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến chiêm ngưỡng. Đây cũng là dịp để Đà Nẵng thúc đẩy việc quảng bá phát triển kinh tế thông qua các hoạt động du lịch.

Thành phố thanh bình và tràn ngập sắc màu.

“Nói không” với tệ nạn

Trong khi Hà Nội, TP HCM hay các đô thị lớn trên toàn quốc đang phải “vật vã” với tệ nạn đua xe trái phép và coi đó là vấn đề nan giải và chưa tìm ra cách giải quyết triệt để, thì đối với Đà Nẵng chuyện này lại trở thành chuyện nhỏ. ông Nguyễn Bá Thanh - Bí thư Thành ủy thành phố Đà Nẵng tâm sự “Chúng tôi không phải thức khuya, thức đêm để ngăn chặn nạn đua xe. Với Đà Nẵng, nếu đua xe sẽ bị tịch thu phương tiện bán và xung công quỹ để ủng hộ người nghèo, không có chuyện phạt, gọi điện hay nhờ vả xin xỏ. Đã nhiều lần Quốc hội chất vấn tôi và cho rằng Đà Nẵng làm sai luật, nhưng tôi đặt câu hỏi lại các đại biểu là đã có luật nào cho phép đua xe?. Đua xe không chỉ gây nguy hiểm cho kẻ đua mà còn gây nguy hại cho những người xung quanh nên chúng tôi sẽ tiếp tục làm mạnh tay và đến cùng. Và thế là Đà Nẵng đã từ lâu không bao giờ có tệ nạn đua xe”.

Với người nghiện ma túy, khi phát hiện Đà Nẵng kiên quyết đưa đi tập trung cai nghiện mà không để ngoài xã hội nên đã tránh được nhiều tệ nạn, móc túi, cướp giật và đặc biệt là cướp của giết người. Không những thế, chính quyền Đà Nẵng còn treo thưởng cho những ai phát hiện ra người nghiện hút chích ngoài đường sẽ được thưởng tiền. Nhưng hình như kể từ khi đề ra quy định này vẫn chưa có ai được thưởng bởi dù người dân “lọ mọ” đến mấy thì cũng khó có ai phát hiện ra người nghiện ngoài đường.

Với vấn đề bạo hành trong gia đình, Đà Nẵng đã có sáng kiến có một không hai đó là đích thân Bí thư thành ủy ký giấy mời và đứng ra gặp hơn 130 ông chồng hay đánh vợ đến để khuyên nhủ. Sau khi được đích thân Bí thư thành ủy Nguyễn Bá Thanh ân cần tâm sự và khuyên nhủ thì tất cả các ông chồng trên đều tự nguyện ký vào cam kết sẽ không đánh vợ nữa. Bên cạnh đó các bà vợ hay bị chồng ngược đãi cũng được các cấp hội phụ nữ thành phố tư vấn cách ứng xử làm thế nào để giữ được hạnh phúc gia đình. Nhờ có những chính sách đặc biệt đó mà việc bạo hành trong gia đình tại Đà Nẵng đã giảm rõ rệt, dịp Tết vừa qua đã có gần 100 ông chồng được thành phố mời đến tặng bằng khen và thưởng tiền với mức 500.000 đồng một người.

Một việc làm khá khó và vô cùng tế nhị đó là giáo dục trẻ em chậm tiến thì cách làm của Đà Nẵng cũng khá độc đáo đó là đưa các em tới thăm trại giáo dưỡng, thăm nhà giam phạm nhân lớn tuổi và cuối cùng là cho các em đi du lịch cáp treo tại Bà Nà. Theo ông Thanh giải thích đó là thành phố muốn các em chứng kiến cảnh phải tù túng vất vả trong tù khi phạm tội và cuộc sống tự do vui tươi ở ngoài, nhằm động viên các em hãy sống tốt để có thể hưởng thụ cuộc sống vui tươi ở ngoài đời. Việc giáo dục này đã phát huy rõ rệt và tỷ lệ trẻ em phạm tội ở Đà Nẵng hiện thấp nhất trong cả nước.

Và còn rất nhiều chuyện khác biệt đã tạo nên một Đà Nẵng văn minh, hiện đại, xanh sạch đẹp như ngày hôm nay.

Ngồn : (http://baodatviet.vn/Home/congdongviet/Thanh-pho-dang-song-nhat-Viet-Nam/20115/144604.datviet)

May thay em sống ở Đà Nẵng :drool::drool::drool:

cavang125
12-05-2011, 11:36
đáng hay không đáng là do mỗi người thôi, mấy ông đó thích ở đó vì môi trường ở đó phù hợp với mấy ông đó, có vậy thôi đó.


ôi vật vã đó =))

talalevan
12-05-2011, 11:57
Đà nẵng có những người lãnh đạo giỏi..

TongNghien
12-05-2011, 14:01
Nói thiệt, đừng buồn: "đất lành, chim đậu".

Không phải tự dưng mà người ta đổ hết về Sài Gòn, Hà Nội,... mà không ai ra Đà Nẵng :D

lastcreate
12-05-2011, 14:35
Nói thật trên đời ai cũng có cái sai cã, nhưng phải biết sai mà sửa, chứ đừng biết mình sai mà cứ đâm đầu vào như con thiêu thân thì cũng chết oan uổng mà thôi. :D

bachnga
12-05-2011, 15:00
Một thông tin hay, nhưng thực tế có thuyết phục hay không là chuyện khác. Ngay thông tin đầu bài báo có lẽ đã khẳng định giá trị nội dung bài báo


Mặc dù chưa có bất cứ tổ chức nào công bố nhưng theo nhiều chuyên gia và người dân trên cả nước nhận xét, Đà Nẵng hiện được đánh giá là “Thành phố đáng sống nhất Việt Nam”. Bài báo như thế này, đăng trên website kia thì ai cũng có thể viết cả.


5 không - đó là không có hộ đói, không có người mù chữ, không có người lang thang xin ăn, không có người nghiện ma túy trong cộng đồng, không có giết người cướp của. Sau 5 năm tích cực triển khai kể từ năm 2000, kết quả đạt được là mỹ mãn
Triển khai 5 năm, từ năm 2000 đạt 5 không, nhưng thử search cụm từ "tội phạm tại Đà Nẵng" trên GOOGLE thử xem sao?
Search tiếp tựa bài báo xem thử ra sao thì...
Có thể bài báo ... với mục đích...cá nhân :emlaugh:

Còn nếu thật sự tất cả các chính sách của chính quyền Đà Nẵng là vì dân (ít nhất là vì cục bộ dân Đà Nẵng) thì cũng xin chúc mừng, vì có làm mới biết... và hy vọng có vị nào đứng ra chịu trách nhiệm...

lastcreate
12-05-2011, 15:28
Người ta thường cố gằng giành lấy những gì tốt đẹp nhất về mình, nhưng khi không lấy được họ lại cố gắng ... để quên nó đi :)


Triển khai 5 năm, từ năm 2000 đạt 5 không, nhưng thử search cụm từ "tội phạm tại Đà Nẵng" trên GOOGLE thử xem sao?
Search tiếp tựa bài báo xem thử ra sao thì...
Có thể bài báo ... với mục đích...cá nhân
Nếu ai cũng hiểu như thế này thì trên thế giớ này làm gì có nơi đáng sống, con người nên chết hết đi. :)

bachnga
12-05-2011, 15:52
Đúng là khi đụng đến vùng miền thì khó nói chuyện. Ai cũng nhận mình tốt chứ chả ai nhận mình là xấu.
Nếu thật sự là tốt thì cần phải triển khai gấp cho nhiều thành phố quan trọng khác (vì Đà Nẵng đã triển khai từ năm 2000 lận mà), không chỉ vì đời sống của người dân địa phương mà còn là nguồn thu nhập cho cho quốc gia từ khách du lịch nữa chứ?
Tôi đưa ra con số, thu thập từ các trang uy tín để tranh luận. Nếu phản bác lại hãy đưa những con số cụ thể nhé, đừng có phán bừa như thế.
Ai cũng thế, nơi đáng sống nhất là:
+ Một là quê hương của mình (bảo vệ nhất)
+ Hai là nơi họ có thể kiếm sống để nuôi sống (hoặc giúp đỡ) gia đình (nên bình chọn hẳn hoi nhé)
+ Ba là theo đánh giá của các tổ chức nghiên cứu có uy tín...
Còn giả sử như đưa ra những luật lệ hà khắc (hoặc trái với pháp luật chung) rồi viết một bài tự khen thì có gì mà hay ho đâu?

lastcreate
12-05-2011, 16:34
kính bác Bạch Nga
Bác nói

Triển khai 5 năm, từ năm 2000 đạt 5 không, nhưng thử search cụm từ "tội phạm tại Đà Nẵng" trên GOOGLE thử xem sao?
Search tiếp tựa bài báo xem thử ra sao thì...
Có thể bài báo ... với mục đích...cá nhân
Tôi nói

Nếu ai cũng hiểu như thế này thì trên thế giớ này làm gì có nơi đáng sống, con người nên chết hết đi.
Đây là bằng chứng
http://www.baomoi.com/Nhung-thanh-pho-dang-song-nhat/119/5745015.epi
Đây là 10 thành phố đáng sống nhất theo đánh giá của mạng EIU
1. Vancouver, Canada
2. Melbourne, Úc
3. Vienna, Áo
4. Toronto, Canada
5. Calgary, Canada
6. Helsinki, Phần Lan
7. Sydney, Úc
8. Perth, Úc
9. Adelaide, Úc
10. Auckland, New Zealand
Tôi tìm với 2 từ là tội phạm ; crime + tên thành phố kết quả là
1. Vancouver, Canada : 267.000 ; 23.200.000
2. Melbourne, Úc : 672.000 ; 19.500.000
3. Vienna, Áo : 245.000 ; 31.800.000
4. Toronto, Canada : 318.000 ; 74.200.000
5. Calgary, Canada : 26.700 ; 10.600.000
6. Helsinki, Phần Lan : 67.000 ; 5.690.000
7. Sydney, Úc : 682.000 ; 38.900.000
8. Perth, Úc : 65.300 ; 9.430.000
9. Adelaide, Úc : 90.700 ; 24.200.000
10. Auckland, New Zealand : 51.900 ; 9.630.000

Đà Nẵng : 5.320.000
Hà nội : 10.300.000
TPHCM : 7.580.000

Muốn có những con số thì có những con số rồi đó. :no:

hoangphu.vn
12-05-2011, 16:37
Hải Phòng là một trong số (ít) những thành phố đáng sống nhất Việt Nam :D.

lastcreate
12-05-2011, 16:38
Ai cũng thế, nơi đáng sống nhất là:
+ Một là quê hương của mình (bảo vệ nhất)
+ Hai là nơi họ có thể kiếm sống để nuôi sống (hoặc giúp đỡ) gia đình (nên bình chọn hẳn hoi nhé)
+ Ba là theo đánh giá của các tổ chức nghiên cứu có uy tín...
Còn giả sử như đưa ra những luật lệ hà khắc (hoặc trái với pháp luật chung) rồi viết một bài tự khen thì có gì mà hay ho đâu?

1. Tôi có nói TP.HCM dở hay xấu gì đâu có bài báo hay tui post lên thui mà tội tui chớ bà.
2. Nơi nào cũng phải làm việc mới có tiền nuôi sống gia đình vợ con chứ, chẳng lẽ bà biết nơi nào không cần làm cũng có tiền.
3. Theo đánh giá của con tim, của lương tâm, của lòng mình xem thử là bạch hay là hắc lol

bachnga
12-05-2011, 17:00
kính bác Bạch Nga

Đà Nẵng : 5.320.000
Hà nội : 10.300.000
TPHCM : 7.580.000

Muốn có những con số thì có những con số rồi đó. :no:

Rồi! Chờ Út Hết nãy giờ. So sánh tôi phạm há... Té ra út hết thích con số cụ thể (mà là số lượng tìm kiếm được mới chết chứ :lick:).
Đà Nẵng với TPHCM đi.
Diện tích, số dân, số lượt khách trong nước và quốc tế ra vào hàng ngày thì tự nhận biết là như thế nào.
Chưa kể, vấn nạn ăn xin cũng kéo theo nhiều tệ nạn (trong khi đó Đà Nẵng làm mạnh hơi quá đáng chuyện này)

Theo bài báo tệ nạn giảm, không có ai nghiện ma túy, nhưng...
Phá nhiều đường dây ma túy lớn ở Đà Nẵng (http://www.cand.com.vn/vi-VN/phapluat/2011/1/143690.cand)

Từ lời khai của Kiên, bằng phương pháp nghiệp vụ vào các ngày 22, 23/1, các điều tra viên của Công an quận Thanh Khê đã tiếp tục theo dõi và bắt quả tang thêm 11 đối tượng nghiện nằm trong đường dây cung cấp heroin của Kiên gồm Đinh Quốc Tuấn (34 tuổi), trú tổ 45 phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng; Phạm Hà Nguyên (25 tuổi) trú tổ 27 phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn; Phan Thành Tín (26 tuổi) trú K69/4 đường 3-2 quận Hải Châu - Đà Nẵng và một số đối tượng khác. Các đối tượng này đều khai nhận thường xuyên mua ma túy của Kiên để sử dụng trong nhiều tháng gần đây


1. Tôi có nói TP.HCM dở hay xấu gì đâu có bài báo hay tui post lên thui mà tội tui chớ bà.
2. Nơi nào cũng phải làm việc mới có tiền nuôi sống gia đình vợ con chứ, chẳng lẽ bà biết nơi nào không cần làm cũng có tiền.
3. Theo đánh giá của con tim, của lương tâm, của lòng mình xem thử là bạch hay là hắc lol

Tôi cũng chả đả động gì tới TPHCM cả cho tới cái post.
Còn post lên không muốn thiên hạ comment thì post là gì trời :emlaugh:
Hắc hay Bạch thì sao nhỉ? Sự đời thì tưởng bach nhưng hắc và ngược lại.
Thôi chả tranh lựng nữa :no:

lastcreate
12-05-2011, 17:37
Rồi! Chờ Út Hết nãy giờ. So sánh tôi phạm há... Té ra út hết thích con số cụ thể (mà là số lượng tìm kiếm được mới chết chứ :lick:).
Đà Nẵng với TPHCM đi.
Diện tích, số dân, số lượt khách trong nước và quốc tế ra vào hàng ngày thì tự nhận biết là như thế nào.
Chưa kể, vấn nạn ăn xin cũng kéo theo nhiều tệ nạn (trong khi đó Đà Nẵng làm mạnh hơi quá đáng chuyện này)

Theo bài báo tệ nạn giảm, không có ai nghiện ma túy, nhưng...
Phá nhiều đường dây ma túy lớn ở Đà Nẵng (http://www.cand.com.vn/vi-VN/phapluat/2011/1/143690.cand)

Bác thích lên Google search thì em search dùm bác đó đúng ý bác chưa :lick: bác có cách nào tìm nhanh hơn thì cho em xin với nhá. :yes:
Ý bác nói là TPHCM lộn xộn hơn Đà Nẵng đúng không cái này em đồng ý nè, nhiều bác ra đây cũng nói thế :punk:
- Một câu hỏi đặt ra tại sao Đà Nẵng phát hiện được còn cái thành phố lộn xộn đó ko phát hiện được, chả nhẽ nó trong sạch zday sâuu :yes:, chúc mừng bác nhé vì bác đã có một nơi ở tốt.
Như bác Nghiện đã nói đất lành chim đậu hạ hồi phân giải.
- Quan trọng là lời mình nói ra có phải xuất phát từ sự cảm nhận khách quan của mình không hay là bị ... mất rồi lol bác hiểu ý em chớ.
Thôi xin kíu cái cách cỗ cái của bác. :fear:


Tôi cũng chả đả động gì tới TPHCM cả cho tới cái post.
Còn post lên không muốn thiên hạ comment thì post là gì trời :emlaugh:
Hắc hay Bạch thì sao nhỉ? Sự đời thì tưởng bach nhưng hắc và ngược lại.
Thôi chả tranh lựng nữa :no:

talalevan
12-05-2011, 18:23
ai thích vô tpHCM sống thì vô đi.Bụi bặm, ồn ào, đắt đỏ.Người tứ xứ,chả tin được ai....
Nếu có tiền dư dư chút, về quê sống cho tình cảm.:))
Đừng chém em nhé :)

abcd1232
12-05-2011, 21:45
Có tiền thì em lên Tam Đảo hay Đà Lạt sống cho mát mẻ. Còn không thì đâu cũng sống được thôi.

The Old Man
12-05-2011, 22:27
Tui đang lót dép ngồi coi thẹo trên lưng của phe ta.

Ai củng hăng hái vạch cái lưng nát bét của mình ra và hảnh diện nói rằng lưng tôi ít thẹo hơn lưng bạn, không tin thì đếm đi.

Tôi củng định vào soi gương coi lưng tôi có bao nhiêu thẹo nhưng mà khó thấy quá, vì mỉnh soi gương coi lưng đếm thẹo rất khó, phải vạch lưng nhờ người khác đếm dể hơn. Hình như lưng mình củng có thẹo.

Chắc phải nhờ Thắng Gà cục tác lên vài tiếng nhục nhục cho nó xôm tụ.

AnhTuanKB
12-05-2011, 22:38
Nói thiệt, đừng buồn: "đất lành, chim đậu".

Không phải tự dưng mà người ta đổ hết về Sài Gòn, Hà Nội,... mà không ai ra Đà Nẵng :D
Nói thiệt bác Nghiện nói vậy nghe không hợp lý.
Người VN vốn có 1 số đặc tính là chạy theo số đông, đầu cơ, suy nghĩ thiên về cái lợi trước mắt.
Ví dụ như chuyện nhà cửa, ở TP HCM người ta thích đổ về TP để đầu cơ nhà, hoặc đông vui, hoặc theo xu thế. Còn ở HN thì nghe nói còn có lý do là thích hô khẩu thủ đô.
Em đã từng ở mặt tiền, dù chỉ là thuê thôi nhưng tôi có cảm giác kông thể nào chịu được. Rất ồn ào và nóng nực, đêm còn có người nêt Pô xe là mất ngủ, nếu là em cho tiền em cũng không ở chứ đừng nói mua. Vậy mà người ta tranh nhau mua nhà mặt tiền.
Ông sếp cũ của em sống bên Mỹ nói là nhà gần đường và trường rất khó bán, vì những nơi đông đúc tụi nhỏ nó quậy phá ồn ào, đá banh làm bể cửa kính. Xem ra khái niệm đất làn mỗi nơi mỗi khác.
Em có người nhà từng ra DN cách đây 10 năm rồi nhưng về khen rất nhiều.
Chính vì những suy nghĩ chung chung đó mà tạo ra 1 làn sóng nhập cư ồ ạt vào TP HCM và HN, cho dù nói thẳng ra là người nghèo ở các tỉnh vẫn sung sướng hơn làm người nghèo ở TP HCM.

VN cần những tỉnh phát triển bài bản và lâu dài như ĐN, Bình Dương, chứ kiểu như TP HCM và HN thì mọi người cũng thấy rõ: tệ nạn khắp nơi, ô nhiễm, lôn xộn, sinh viên và dân nghèo chịu khổ trăm đường.
Vì vậy bác Nghiện đừng nhìn và cái hình ảnh nhà nhà tiến về Thành Phố mà đem so sánh. Quả bong bóng đến 1 ngày nổ ra thì e là mọi người chạy khỏi nó còn không kịp.

kiettt
12-05-2011, 22:51
Đà Nẵng thì mình xẹt tới xẹt lui, tính ra tổng cộng chắc chừng tuần lễ và trải ra trong vòng 2 năm, xin chia xẻ vài quan sát, dùng luôn nguồn chú Út hết dẫn ở đầu bài để phân tích nhé. Mình không chủ trương tra tìm thông tin từ những nguồn "có uy tín" như Bạch Nga vì có khả năng sẽ lại cãi nhau coi thế nào là "nguồn tin có uy tín".

1.

Một việc khác cũng chưa từng có tiền lệ đó là xây dựng bệnh viện ung thư và bệnh viện phụ nữ. Đối với bệnh viện ung thư thì ở Hà Nội hay TP HCM đã có nhưng đó là tiền do ngân sách nhà nước xấy dựng, còn ở Đà Nẵng là do các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đóng góp.
Kinh doanh bệnh viện giờ lời lắm, bệnh viện do nhà nước xây, vận hành, thu phí thì coi như nhà thương của nhà nước, còn bệnh viện do các "nhà hảo tâm" xây thì khi xây xong họ sẽ tặng luôn cho nhà nước chăng ? Không tin, mà họ sẽ vận hành nó luôn và coi như thành bệnh viện tư nhân, vậy thì đây cũng chỉ là một dạng đầu tư chứ xét về mặt phúc lợi cộng đồng thì không đúng. Mà bây giờ ngay cả bệnh viện công, người dân mắc bệnh phải vào đó chữa, đóng tiền cũng sặc gạch luôn à.

2.

Với vấn đề bạo hành trong gia đình, Đà Nẵng đã có sáng kiến có một không hai đó là đích thân Bí thư thành ủy ký giấy mời và đứng ra gặp hơn 130 ông chồng hay đánh vợ đến để khuyên nhủ. Sau khi được đích thân Bí thư thành ủy Nguyễn Bá Thanh ân cần tâm sự và khuyên nhủ thì tất cả các ông chồng trên đều tự nguyện ký vào cam kết sẽ không đánh vợ nữa. Bên cạnh đó các bà vợ hay bị chồng ngược đãi cũng được các cấp hội phụ nữ thành phố tư vấn cách ứng xử làm thế nào để giữ được hạnh phúc gia đình. Nhờ có những chính sách đặc biệt đó mà việc bạo hành trong gia đình tại Đà Nẵng đã giảm rõ rệt, dịp Tết vừa qua đã có gần 100 ông chồng được thành phố mời đến tặng bằng khen và thưởng tiền với mức 500.000 đồng một người.

Bí thư thành uỷ gởi trát đòi, vô hội trường họp có công an đứng ngoài gác cửa, lãnh đạo nói chuyện xong, đưa ra mẫu tờ cam kết bảo ký tên, bố bảo cũng chả có thằng nào không dám ký. Cái procedure này cả nước này giống nhau, đưa ra mà khoe đây là thành tích thì không thoả đáng lắm.

3.

Tuy nhiên, một việc khá nổi tiếng, đã đem lại bộ mặt khang trang và hiện đại cho Đà Nẵng mà ai cũng biết, nhưng lại chưa địa phương nào làm được đó là vấn đề giải phóng mặt bằng để làm đường. Không như các thành phố khác, khi giải phóng mặt bằng để làm đường, Đà Nẵng thường lấy vào 2 bên đường mới một khoảng không từ 30 đến 50 mét và sau đó quy hoạch bán đấu giá. Không chỉ dừng lại tại đó mà việc đấu giá những lô đất hai bên đường mới cũng sẽ tránh được việc lợi dụng biết trước quy hoạch để mua đất bên trong chờ ra mặt đường.

Những tin đồn và rỉ tai của giới đầu tư địa ốc đến từ Hà Nội (Khảo sát của CBRE cho thấy, có đến 80% khách hàng mua bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng là người Hà Nội (http://vneconomy.vn/20110422010030351P0C17/dia-oc-da-nang-song-tot-nho-khach-ha-noi.htm).) trái ngược với thông tin này, và thực tế hình như cho thấy tin đồn đúng hơn. Mặt khác các chủ trương và thực tế quy hoạch của Đà Nẳng nhận được sự ủng hộ và đồng tình của giới công chức và đầu tư nhiều hơn của người dân. Dù cá nhân mình nhận xét thì việc quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng của Đà Nẵng hơn hẳn SG, hay nói cách khác tầm nhìn của lãnh đạo địa phương ngoài đó cao hơn hẳn những thành phố lớn khác. Một logic cực kỳ đơn giản mà không hiểu sao không ai ở trong này nghĩ ra, đó là khi anh quy hoạch khu vực này cho một mục đích cụ thể, anh chuẩn bị cơ sở hạ tầng đúng mức thì giá trị của dự án tăng lên nhiều lần, anh san lấp mặt bằng làm khu dân cư, đường sá cầu cống điện nước anh làm hoàn chỉnh thì tự nhiên đất đai nó lên giá mà chả cần phải đồn thổi, rỉ tai gì nhau cả.

Nói đi nói lại, mình thích Đà Nẵng lắm.

TongNghien
12-05-2011, 23:29
Nói thiệt bác Nghiện nói vậy nghe không hợp lý.
Người VN vốn có 1 số đặc tính là chạy theo số đông, đầu cơ, suy nghĩ thiên về cái lợi trước mắt.
Ví dụ như chuyện nhà cửa, ở TP HCM người ta thích đổ về TP để đầu cơ nhà, hoặc đông vui, hoặc theo xu thế. Còn ở HN thì nghe nói còn có lý do là thích hô khẩu thủ đô.
Em đã từng ở mặt tiền, dù chỉ là thuê thôi nhưng tôi có cảm giác kông thể nào chịu được. Rất ồn ào và nóng nực, đêm còn có người nêt Pô xe là mất ngủ, nếu là em cho tiền em cũng không ở chứ đừng nói mua. Vậy mà người ta tranh nhau mua nhà mặt tiền.
Ông sếp cũ của em sống bên Mỹ nói là nhà gần đường và trường rất khó bán, vì những nơi đông đúc tụi nhỏ nó quậy phá ồn ào, đá banh làm bể cửa kính. Xem ra khái niệm đất làn mỗi nơi mỗi khác.
Em có người nhà từng ra DN cách đây 10 năm rồi nhưng về khen rất nhiều.
Chính vì những suy nghĩ chung chung đó mà tạo ra 1 làn sóng nhập cư ồ ạt vào TP HCM và HN, cho dù nói thẳng ra là người nghèo ở các tỉnh vẫn sung sướng hơn làm người nghèo ở TP HCM.

VN cần những tỉnh phát triển bài bản và lâu dài như ĐN, Bình Dương, chứ kiểu như TP HCM và HN thì mọi người cũng thấy rõ: tệ nạn khắp nơi, ô nhiễm, lôn xộn, sinh viên và dân nghèo chịu khổ trăm đường.
Vì vậy bác Nghiện đừng nhìn và cái hình ảnh nhà nhà tiến về Thành Phố mà đem so sánh. Quả bong bóng đến 1 ngày nổ ra thì e là mọi người chạy khỏi nó còn không kịp.


Bạn nói đúng !

Nhưng xin hãy nhìn lại tiêu-đề của chủ-đề này: "Thành-phố đáng sống nhất Việt Nam".

Và, hãy suy-nghĩ thêm: sống, để nghỉ-dưỡng hay để kiếm-tiền ?


Từ đó, sẽ nhận ra rằng: chủ-đề còn mơ-hồ lắm.

ngoccong2001
13-05-2011, 07:28
lo cày cuốc kiếm tiền mua sữa cho con thôi. Ở đâu thì cũng phải làm gì thì làm, 1 tháng kiếm đủ 2tr tiền sữa cho con.
Bàn tán mấy vụ này rách việc :D:D:D
Lót dép ngồi hóng :D:D:D

bachnga
13-05-2011, 08:14
3.


Những tin đồn và rỉ tai của giới đầu tư địa ốc đến từ Hà Nội (Khảo sát của CBRE cho thấy, có đến 80% khách hàng mua bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng là người Hà Nội (http://vneconomy.vn/20110422010030351P0C17/dia-oc-da-nang-song-tot-nho-khach-ha-noi.htm).) trái ngược với thông tin này, và thực tế hình như cho thấy tin đồn đúng hơn. Mặt khác các chủ trương và thực tế quy hoạch của Đà Nẳng nhận được sự ủng hộ và đồng tình của giới công chức và đầu tư nhiều hơn của người dân. Dù cá nhân mình nhận xét thì việc quy hoạch và xây dựng cơ sở hạ tầng của Đà Nẵng hơn hẳn SG, hay nói cách khác tầm nhìn của lãnh đạo địa phương ngoài đó cao hơn hẳn những thành phố lớn khác. Một logic cực kỳ đơn giản mà không hiểu sao không ai ở trong này nghĩ ra, đó là khi anh quy hoạch khu vực này cho một mục đích cụ thể, anh chuẩn bị cơ sở hạ tầng đúng mức thì giá trị của dự án tăng lên nhiều lần, anh san lấp mặt bằng làm khu dân cư, đường sá cầu cống điện nước anh làm hoàn chỉnh thì tự nhiên đất đai nó lên giá mà chả cần phải đồn thổi, rỉ tai gì nhau cả.

Nói đi nói lại, mình thích Đà Nẵng lắm.

Ở TP HCM này, bác Kiệt cứ nhìn những con đường nhỏ xíu chạy ngoằn ngoèo trong các khu giải tỏa thì biết không dễ chút nào (bi chừ có khá hơn 1 tí, có làm bài bản hơn)

Dù sao thông tin của lão hay, có lẽ lão là người Đà Nẵng?

Tui đang lót dép ngồi coi thẹo trên lưng của phe ta.

Ai củng hăng hái vạch cái lưng nát bét của mình ra và hảnh diện nói rằng lưng tôi ít thẹo hơn lưng bạn, không tin thì đếm đi.

Tôi củng định vào soi gương coi lưng tôi có bao nhiêu thẹo nhưng mà khó thấy quá, vì mỉnh soi gương coi lưng đếm thẹo rất khó, phải vạch lưng nhờ người khác đếm dể hơn. Hình như lưng mình củng có thẹo.

Chắc phải nhờ Thắng Gà cục tác lên vài tiếng nhục nhục cho nó xôm tụ.
Già Tom à, lưng ít sẹo lắm, chỗ nào va chạm nhiều chỗ đó mới có sẹo :lick:
Trên lưng mà có sẹo thì khó che lắm, người khác biết liền (đờn ông thì hay cởi trần, đơn bà thì mặc áo hở lưng :rolleyes:)

lo cày cuốc kiếm tiền mua sữa cho con thôi. Ở đâu thì cũng phải làm gì thì làm, 1 tháng kiếm đủ 2tr tiền sữa cho con.
Bàn tán mấy vụ này rách việc :D:D:D
Lót dép ngồi hóng :D:D:D

:yes: :yes: :yes:

nino
13-05-2011, 08:52
pà mịa cái thành phố ĐN gì đó không biết có đáng sống hông?... để hè này chạy qua ngoài đó ở 1 tuần coi sao

ngoccong2001
13-05-2011, 09:21
pà mịa cái thành phố ĐN gì đó không biết có đáng sống hông?... để hè này chạy qua ngoài đó ở 1 tuần coi sao
pà mịa :lick: ở 1 tuần thì không đáng sống rồi :chris::chris::chris:

nino
13-05-2011, 09:24
pà mịa :lick: ở 1 tuần thì không đáng sống rồi :chris::chris::chris:

hic hic, ở lâu thì chít luôn chứ sống sao nổi :crying:
mà hè này là chỉ còn có vài tuần nữa thui :w00t:

kiettt
13-05-2011, 09:45
Ở TP HCM này, bác Kiệt cứ nhìn những con đường nhỏ xíu chạy ngoằn ngoèo trong các khu giải tỏa thì biết không dễ chút nào (bi chừ có khá hơn 1 tí, có làm bài bản hơn)

Dù sao thông tin của lão hay, có lẽ lão là người Đà Nẵng?



Không, tớ rể ĐN, nói thế là mụ hỉu òi chứ gì :lick:

Thật ra tớ không đi nhiều như cu Gà, hay ngay cả lão Dê, nhưng tớ có cái tật là đi tới đâu cũng hay để ý, hóng hớt chuyện bếp núc nhà người ta. Thêm nữa là số tớ sao ấy, những gì tớ thấy được toàn là những thứ ... trên lưng người ta không à :lick:

caonho
13-05-2011, 11:55
ĐN tốt hơn thì ra ĐN bớt để HN và SG bớt kẹt xe đê. Ai cũng đòi kéo zô 2 chỗ này nên kẹt xe ngày càng thê thảm.

─»ÑgÔç─ÑØ─¹─»
13-05-2011, 13:53
nói chung Đà Nẵng dễ sống hơn NT lol lol lol

lastcreate
13-05-2011, 14:28
Đáng sống ~ Đáng kiếm tiền : Nhiều người hiểu như vậy trách sao được :(

8bongda.com
13-05-2011, 15:46
Đáng sống ~ Đáng kiếm tiền : Nhiều người hiểu như vậy trách sao được :(
Vâng, những vấn đề liên quan đến sức khỏe và tính mạng của bản thân thì chẳng thấy bachnga đề cập. Nạn ô nhiễm, kẹt xe (+ đua xe) kinh hoàng thì HCM, HN ăn đứt ĐN các bác nhỉ? Ở đây (HCM) sáng nào tôi ra khỏi nhà trễ 5-10 phút thì y rằng đến chỗ làm trễ ~30 phút-1h vì kẹt xe (nhà xa), tối về đến nhà thì ngửi cái áo khét lẹt mùi khói xe, thật kinh khủng.

Ở một thành phố an ninh tốt như ở ĐN, cảnh quan đẹp (biển đẹp, sông đẹp, cầu đẹp, có Bà Nà mờ sương, Hải Vân lộng gió...) mà không đáng sống sao?
- Dịch vụ ở ĐN: Nhà hàng, khách sạn cao cấp đều có, sân bay quốc tế cũng cỏ, cảng biển quốc tế cũng có,...
Các bác giàu có muốn lặn biển ngắm san hô, chơi golf,...ở ĐN bác cũng có chỗ để chơi, đâu thua gì HCM hay HN.

Ở đây em nhiều lần đi Vũng Tàu mới thấy biển VT nó tệ ơi là tệ, nước dơ thấy ơn, biển Cần Giờ- HCM em cũng đã đi và nói thật có cho tiền em cũng không quay lại lần hai, chưa kể buổi tối có nhiều nhóm tụ tập đua xe thấy mà sợ. Biển VT thua xa Nha Trang và ĐN thế mà dân HCM cuối tuần thường hay xuống đó để nghỉ ngơi (vì đi NT hay ĐN thì xa qua, đâu phải ai cũng có đk đi máy bay?).

-Về môi trường để kiếm tiền thì có lẽ ở HN và HCM dễ hơn, nhưng đâu phải làm việc ở ngành nào cũng phải làm ở HCM hay HN mới có thu nhập cao và không phải ai cũng đưa mục đích kiếm tiền lên hàng đầu. Với quan điểm cá nhân tôi thì tôi vẫn thấy ĐN là nơi đáng sống.


[=========> Bổ sung bài viết <=========]


Nói thiệt, đừng buồn: "đất lành, chim đậu".

Không phải tự dưng mà người ta đổ hết về Sài Gòn, Hà Nội,... mà không ai ra Đà Nẵng :D


ĐN tốt hơn thì ra ĐN bớt để HN và SG bớt kẹt xe đê. Ai cũng đòi kéo zô 2 chỗ này nên kẹt xe ngày càng thê thảm.

Tôi có đề xuất nhỏ thôi, hãy kiến nghị Thủ tướng CP ký quyết định chuyển tất cả trường ĐH uy tín như ĐH Bách Khoa, ĐH Y Dược, ĐH Kiến Trúc, ĐH Ngân Hàng, ĐH Kinh tế, ĐH nGOẠI Thương,... ra khỏi HN và Tp HCM, chuyển ra Ninh Thuận hay Điện Biên,... cũng được :D. Để xem dân miền Trung, Tây Nguyên và các nơi khác có đổ về HN, SG nhiều như hiện nay không?

Bác Nghiện đừng nghĩ người ta kéo vào HCM hay kéo ra HN chỉ vì nơi đây đáng sống. Có người vì việc học hành, có người vì di cư theo gia đình (sau giải phóng),...

HCM: Phát triển trước
HN: Thủ đô.

Nếu Ninh Bình hay Huế,... là thủ đô thì HN hiện nay hơn Đồng Nai, Bình Dương, ĐN... vì yếu tố nào? :punk:

[=========> Bổ sung bài viết <=========]


Ở TP HCM này, bác Kiệt cứ nhìn những con đường nhỏ xíu chạy ngoằn ngoèo trong các khu giải tỏa thì biết không dễ chút nào (bi chừ có khá hơn 1 tí, có làm bài bản hơn)
@ĐN phát triển sau HCM và HN nên có những thuận lợi nhất định" quỹ đất còn nhiều, dễ giải tỏa đền bù, dễ bố trí tái định cư,...
Tuy nhiên ĐN phát triển như ngày nay 1 phần là nhờ sự đồng thuận của người dân và lãnh đạo Tp, yếu tố này mới quan trọng. Các bạn có thấy ở Tỉnh thành nào (VN) mà đa số người dân ủng hộ ông lãnh đạo Tp nhiều như dân ĐN ủng hộ Nguyễn Bá Thanh chưa? Tất nhiên ông này có rất nhiều "chiêu thức" hay nhưng vấn đề là đưa Tp phát triển, dân được nhờ (ổng được hưởng l.. nhưng dân cũng được lợi thì họ kêu ca làm gì? :D)

Mọi người tham khảo thêm bài báo trên BBC Việt ngữ viết về NBT (khen có, chỉ trích có).
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/mobile/vietnam/2011/04/110417_nguyen_ba_thanh.shtml

bachnga
13-05-2011, 17:18
Tám với bác 8 bongda tí.
Tôi không chê Đà Nẵng, tôi chỉ không hài lòng với bài báo trên (khoe nhiều chi tiết không chính xác).
Tôi cũng không phàn nàn gì ông Nguyễn Bá Thanh. Tôi ủng hộ những quan chức lo cho dân cho nước dù có hơi độc tài một chút (dân Việt Nam phải làm thế - ví dụ bắt mí ông chồng hay đánh vợ tới ký vào cam kết :yes:)
Nếu ông NBT không e dè cấp cao hơn, công bằng với mọi đối tượng thì đó là tín hiệu tốt.
Miền Trung là mảnh đất nhiều gian khổ, thiên tai mất mùa là một nguyên nhân dẫn đến nạn ăn xin, họ đổ về các thành phố lớn, mà Đà Nẵng mạnh tay thì hơi nhẫn tâm 1 tí. Tuy nhiên nếu làm vì cái tâm thì tôi cũng ủng hộ nốt. Thành phố nào giàu được cứ giàu lên, nơi nào nghèo đói (nghe nói bây chừ là Thanh Hóa) thì nơi đó phải tự lo (thay đổi lãnh đạo, có chủ trương với trung ương,...)
Quy hoạch một thành phố cho ra ngô ra khoai không khó, vì các thành phố lớn trên thế giới đã làm. Chỉ vì, nhiều lãnh đạo sợ mất chức, ngại va chạm, có sơ múi,... nên sau khi quy hoạch xong lại bầy hầy hơn trước thôi.

coca-pepsi
13-05-2011, 17:22
Về Bắc Ninh đi em. lol. Ở đây trong lành ban ngày thì cuộc sống sôi động đêm về thì yên tĩnh chán thích lùm cây có bụi dậm mà thích công viên có tất.

CA thì hiền hòa bị bắt xùy 1 => 1,5 lít là mời em lượn , các sếp thì dễ dãi mời bữa nhậu + phong bì cái là okey (Tùy từng sức nặng chữ kỹ mà phong bì tương xứng nhá )

Thi thoảng đi nghe liền anh liền chị hát....rock and roll quan họ (Trong đám cưới :D.)
.... còn nhiều mà kể thì có mà... hết đêm

8bongda.com
13-05-2011, 17:33
Tám với bác 8 bongda tí.
Tôi không chê Đà Nẵng, tôi chỉ không hài lòng với bài báo trên (khoe nhiều chi tiết không chính xác).
Tôi cũng không phàn nàn gì ông Nguyễn Bá Thanh. Tôi ủng hộ những quan chức lo cho dân cho nước dù có hơi độc tài một chút (dân Việt Nam phải làm thế - ví dụ bắt mí ông chồng hay đánh vợ tới ký vào cam kết :yes:)
Nếu ông NBT không e dè cấp cao hơn, công bằng với mọi đối tượng thì đó là tín hiệu tốt.
Miền Trung là mảnh đất nhiều gian khổ, thiên tai mất mùa là một nguyên nhân dẫn đến nạn ăn xin, họ đổ về các thành phố lớn, mà Đà Nẵng mạnh tay thì hơi nhẫn tâm 1 tí. Tuy nhiên nếu làm vì cái tâm thì tôi cũng ủng hộ nốt. Thành phố nào giàu được cứ giàu lên, nơi nào nghèo đói (nghe nói bây chừ là Thanh Hóa) thì nơi đó phải tự lo (thay đổi lãnh đạo, có chủ trương với trung ương,...)
Quy hoạch một thành phố cho ra ngô ra khoai không khó, vì các thành phố lớn trên thế giới đã làm. Chỉ vì, nhiều lãnh đạo sợ mất chức, ngại va chạm, có sơ múi,... nên sau khi quy hoạch xong lại bầy hầy hơn trước thôi.

Về vụ người ăn xin: ĐN là một thành phố chú trọng phát triển du lịch, nếu có quá nhiều ăn xin ở bãi biển, quán ăn,... thì sẽ như thế nào? Có khi nào bachnga vừa ăn xong tô bún trong một quán ven đường, đặt tô xuống thì có người cầm tô húp sạch nước. Có thể bạn, tôi và một số khác có lòng nhân ái, biết cảm thông và thấy không đáng ngại, bạn có thể gọi cho họ một tô khác mời họ hoặc móc tiền cho họ nhưng với đại đa số các du khách họ sẽ thấy ghê ghê và sợ, đó là tâm lý có thật,....

Khi kinh tế Tp phát triển, Tp sẽ đóng góp vào ngân sách quốc gia nhiều hơn, Chính phủ có thể chi ngược tiền trở lại cho các tỉnh nghèo, vấn đề là chi cho ai, chi ra sao, cái này ĐN hay Bình Dương, HCM,... không rõ và không chịu trách nhiệm.
ĐN có nơi tập trung cho người ăn xin, người vô gia cư nhưng có thể sức chứa là có hạn. Với những người ăn xin trên địa bàn QN-ĐN thì tp sẽ lo chu tất, cư dân địa phương khác nghe đâu sẽ trả về địa phương đó, vì một Tp ĐN không thể nuôi sống tất cả cư dân nghèo khổ ở khắp đất nước mình được, sao các lãnh đạo địa phương khác không lo?

Tất nhiên cái gì cũng có nhược điểm nhưng người dân ĐN họ vẫn thích đường phố sạch bóng người ăn xin như hiện nay hơn, nếu chị có ý kiến hay có thể chia sẻ với mọi người.

tabvn
13-05-2011, 17:38
Ở đây con người họ sống có tình người. môi trường đẹp đã rồi, con người họ cũng sống đẹp. khác xa với bon chen ở thủ đô.

dinhlocphp
13-05-2011, 23:02
Tuy nhiên, một việc khá nổi tiếng, đã đem lại bộ mặt khang trang và hiện đại cho Đà Nẵng mà ai cũng biết, nhưng lại chưa địa phương nào làm được đó là vấn đề giải phóng mặt bằng để làm đường. Không như các thành phố khác, khi giải phóng mặt bằng để làm đường, Đà Nẵng thường lấy vào 2 bên đường mới một khoảng không từ 30 đến 50 mét và sau đó quy hoạch bán đấu giá. Không chỉ dừng lại tại đó mà việc đấu giá những lô đất hai bên đường mới cũng sẽ tránh được việc lợi dụng biết trước quy hoạch để mua đất bên trong chờ ra mặt đường.



Khà khà có thể các bạn trẻ chưa nhìn hết thực chất chiều sâu của vấn đề. Mình kể cho bạn nghe câu chuyện của chính ông bà già mình.

Hồi mà còn có câu "Con gái quận 3 không bằng bà già quận 1" ba mẹ tôi nghỉ hưu. Dành dụm được ít tiền. Do không đủ sức mua một căn hộ ở bên Nội thành nên sang bên quận 3 lúc đó là ngoại ô mua một miếng đất ở mặt đường Ngô Quyền đâu đó khoảng 28m x 30m. Bây giờ thì chắc tiền tấn nhưng lúc đó khá rẻ.

Ông bà tôi ở đó được gần 7-8 năm thì giải tỏa theo đúng chủ trương mà ông nhà báo nào đó ca ngợi ở trên - Thành phố căn cứ định mức một người được 25 m2 đất xây dựng nhà ở và áp giá bằng giá mà họ sẽ bán -> ông bà già có 2 người - được bồi thường 50m2 - Diện tích còn lại bồi thường theo giá đất .... nông nghiệp. Ông bà già tôi muốn mua một lô mặt đường Ngô Quyền trên chính đất mình, chẳng hạn 100m2 thì phải bỏ thêm tiền chênh lệch 50m2 từ giá đất nông nghiệp -> đất xây dựng.

Kết quả là từ diện tích 28m (mặt đường) x 30 m. Sau khi giải tỏa, bố mẹ tôi phải bù thêm tiền để được sở hữu một lô 5m x 20 m trên đúng lô đất đã có sổ đỏ có diện tích hơn 600m2 của mình - (Mường Mán luôn) và Đơn vị chủ dự án có thêm 3,4 lô để bán lời một gấp n lần do chẳng phải làm gì (vì đường Ngô Quyền lúc đó cũng đẹp rồi) ngoài việc hoạch định chính sách - Đất đai là sở hữu nhà nước chứ đâu phải của người dân như bố mẹ tôi :D

Cũng may vì ông bà già là cán bộ về hưu nên khiếu nại mất mấy năm cũng được đơn giá đền bù theo khung khác - Mà cũng chẳng hiểu vì sao có cái khung giá này. Còn tất cả những người dân xung quanh đều ngậm đắng nuốt cay vì cái chính sách hồi đó.

Bây giờ ông bà già tôi mỗi khi nhắc lại đều nói Mr NBT cướp không bao nhiêu năm lao động của ông bà - Tôi cười và nói : Để thành phố khang trang và là kiểu mẫu của VN đôi khi cũng cần có sự tàn nhẫn bố mẹ ạ :D

Còn nhiều chuyện khác để kể khà khà khà - Nhưng thôi để các bạn trẻ tự tìm hiểu thêm

Tùy các bạn đánh giá câu chuyện này thế nào nhé :D :D

bihoctinhoc
14-05-2011, 01:20
Riêng về cách đặt đề của chú mắt kính đã thấy ngay sự khẳng định

Và khi người ta chưa kịp đọc và cũng chưa hiểu mô tê gì cả thì đã vội khẳng định à hô ta "nơi này đống sáng" (nói lái theo kiểu cha Tiến :lick:). Có thể nó đáng sống với anh nhưng chưa chắc gì trong mắt của người khác nó lại đáng sống...haizzz...

Anh lại đưa câu khẳng định thì cái "ma trận" anh tạo ra càng cố hữu & yếu ớt . Nên "mở" chứ đừng nên "đóng"!

Vì thế có thể cách đặt vấn đề của chú mắt kính có lẽ nên chuyển thể thành nghi vấn nhận xét khách quan thì tôi nghĩ nó lại có ý kiến chung hơn, hòa hơn là phải bắt đầu đưa lên thớt và có những lời lẽ mình cho rằng chưa phù hợp với mục đích, một con đường vòng nữa hic (rồi lại có người kêu mình đang đùa mà :emlaugh:). Có thể là tôi góp ý vậy thôi.

dohungtmdt
15-05-2011, 11:36
cuộc sống không như mình mong muốn mà

nathan19
15-05-2011, 21:52
Mình sinh ra ở ĐN nhưng vô SG sống lâu rồi.

Có dịp về nhận thấy 1 điều ĐN tốt hơn nhiều nơi khác mình đã tới: TP rất sạch, bãi biển hiếm khi thấy rác, vô quán thì hầu như không bị ăn xin hay vé số quấy rầy, ra ghế đá sông Hàn ngồi hóng gió rất thoải mái, không lo bị giựt dọc, dân thì hiền, không bị chặt chém...

Tuy nhiên, cũng như nhiều nơi khác ĐN đô thị hóa quá nhanh nên không giữ được những thắng cảnh hoang sơ, nơi nào cũng bị người ta "đụng" vào, biệt thự - chung cư xây sát bờ biển. ĐN không có cuộc sống về đêm, cỡ 9-10h tối trung tâm TP rất vắng, trừ một số quán bar. ĐN có nhịp sống chậm, giá cả ĐN cũng đắt đỏ không thua SG hay HN.

Nói chung, muốn đi du lịch, ĐN là một nơi rất đáng để đi (lại gần với Huế và Hội An) nhưng sống lâu dài không khả thi.

@TongNghien: bạn nên đi nhiều nơi, xem nhiều thứ trước khi khẳng định hay phủ định điều gì :)

TongNghien
15-05-2011, 22:07
Mình sinh ra ở ĐN nhưng vô SG sống lâu rồi.

Có dịp về nhận thấy 1 điều ĐN tốt hơn nhiều nơi khác mình đã tới: TP rất sạch, bãi biển hiếm khi thấy rác, vô quán thì hầu như không bị ăn xin hay vé số quấy rầy, ra ghế đá sông Hàn ngồi hóng gió rất thoải mái, không lo bị giựt dọc, dân thì hiền, không bị chặt chém...

Tuy nhiên, cũng như nhiều nơi khác ĐN đô thị hóa quá nhanh nên không giữ được những thắng cảnh hoang sơ, nơi nào cũng bị người ta "đụng" vào, biệt thự - chung cư xây sát bờ biển. ĐN không có cuộc sống về đêm, cỡ 9-10h tối trung tâm TP rất vắng, trừ một số quán bar. ĐN có nhịp sống chậm, giá cả ĐN cũng đắt đỏ không thua SG hay HN.

Nói chung, muốn đi du lịch, ĐN là một nơi rất đáng để đi (lại gần với Huế và Hội An) nhưng sống lâu dài không khả thi.

@TongNghien: bạn nên đi nhiều nơi, xem nhiều thứ trước khi khẳng định hay phủ định điều gì :)

Xin cảm ơn bạn đã góp ý rất chính xác ! :punk:

Chúc bạn vui vẻ ! :)

The Old Man
15-05-2011, 23:03
Mình sinh ra ở ĐN nhưng vô SG sống lâu rồi.
.
.
.
.
.
Nói chung, muốn đi du lịch, ĐN là một nơi rất đáng để đi (lại gần với Huế và Hội An) nhưng sống lâu dài không khả thi.

@TongNghien: bạn nên đi nhiều nơi, xem nhiều thứ trước khi khẳng định hay phủ định điều gì :)


Câu này là câu trả lời cho cái topic này "Thành phố đáng sống nhất Việt Nam" không phải là ĐN mà là SG.

ips
15-05-2011, 23:04
Xin cảm ơn bạn đã góp ý rất chính xác ! :punk:

Chúc bạn vui vẻ ! :)

Chửi thâm thật. Tống Nghiên ơi là Tống Nghiên.
Gần bầu cử chắc NBT kiếm phiếu đây mà. Trò rẽ tiền.
ĐN mà nghe nói đến NBT, ai cũng lắc đầu.

TongNghien
15-05-2011, 23:18
Thâm cái gì mà thâm ?

Người ta cảm ơn thiệt đó.

Bạn đó góp ý "phải đi nhiều nơi, xem nhiều thứ trước khi khẳng định hay phủ định điều gì" rất đúng mà !


Còn chuyện bạn đó phát biểu trước đó đúng hay sai thì kệ, ai quan tâm đâu.

The Old Man
15-05-2011, 23:24
Không biết là Hội An là thuộc tỉnh nào vậy.
Người quản lý Hội An quả là người có kiến thức về du lịch và phục vụ du lịch.
Trong mọi nơi tôi đến, chỉ có Hội An là có tổ chức quy củ và có tiêu chuẩn ăn khách nhất.
Thành phố không tráng lệ mà ngược lại rất củ kỷ vậy mà ăn khách nhất là du khách ngoại quốc.
Sao Nha Trang, Đà Lạt, Sai Gòn, Hà nội, Đà Nẳng, Huế v.v. không học cách tổ chức đơn giản và hửu hiệu như Hội An?

dinhlocphp
16-05-2011, 00:15
@già TOM : Thành phố Hội An trước đây là một thị xã thuộc tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng . Được gọi là thành phố Hội An sau khi Đà Nẵng tách thành thành phố riêng

Người có công lớn đưa Hội An như ngày nay là anh Nguyễn Sự - Chủ tịch UBND thị xã Hội An trước đây. Bây giờ là bí thư thành ủy thành phố

Già có thể đọc một vài bài báo về anh Nguyễn Sự những năm trước dây theo link

http://www1.laodong.com.vn/pls/bld/display$.htnoidung(40,62223)


Già có thể nhờ Mr. G tìm hộ với từ khóa "Ông Nguyễn Sự" để biết thêm

http://www.nguoihoian.info/ong-bi-thu-tuyen-chien-tui-nilong/

The Old Man
16-05-2011, 00:44
Mình không thích vào những trang tâng bốc cá nhân (mình biết chắc nó sẻ là thế, vì nếu nó nói xấu Mr. Nguyễn Sự thì nó sẽ không có trên web rồi).
Mình không muốn đánh mất cái cảm tình của mình đối với HA. Mình chỉ khen là 1 người quản lý ngành du lich của Hôi An quả là có mắt tinh tế và thấu hiểu những gì du khách thích và mong muốn.
Không nói về hành chánh mà chỉ nói về phương diện du lịch, mặc dù hai lảnh vực này phải đi sát cánh với nhau, nên cho Mr. Sự này coi hết về ngành du lịch của VN.

Dennis Bergkamp
16-05-2011, 00:48
Phải công nhận những bài viết của già TOM đáng phải suy nghĩ.

dinhlocphp
16-05-2011, 01:15
Mình không thích vào những trang tâng bốc cá nhân (mình biết chắc nó sẻ là thế, vì nếu nó nói xấu Mr. Nguyễn Sự thì nó sẽ không có trên web rồi).
Mình không muốn đánh mất cái cảm tình của mình đối với HA. Mình chỉ khen là 1 người quản lý ngành du lich của Hôi An quả là có mắt tinh tế và thấu hiểu những gì du khách thích và mong muốn.
Không nói về hành chánh mà chỉ nói về phương diện du lịch, mặc dù hai lảnh vực này phải đi sát cánh với nhau, nên cho Mr. Sự này coi hết về ngành du lịch của VN.

@Già Tom : May mắn là dinhlo cũng biết sơ về anh Sự ngay từ khi Hội An mới làm du lịch. Lúc đó anh Sự mới là phó chủ tịch UBNN thị xã lo phụ trách mảng du lịch của Hội An. Năm 92-93 sau khi viết và triển khai xong chương trình quản lý cho khách sạn Phương Đông lớn nhất QN-ĐN thời đó, Dinhlo được anh Sự mời vào để xem có thể áp dụng chương trình này cho khách sạn Hội An thuộc quyền quản lý của anh Sự lúc đó. Dự án này sau không triển khai được

Sau này do tính chất công việc nên dinhlo cũng không có điều kiện tiếp xúc nhiều hơn nhưng vẫn theo dõi quá trình Hội An chuyển mình thông qua bạn bè. Một trong những bạn thân của dinhlo hiện phụ trách Quy hoạch xây dựng của tỉnh Quảng Nam nên càng có nhiều thông tin mỗi khi có dịp trà dư tửu hậu với nhau về Hội An

Rất nhiều lần anh Sự được mời ra làm du lịch mức cao hơn nhưng anh Sự đã từ chối vì muốn gắn bó trọn vẹn cho Hội An. Có thể nói rằng Hội An được như ngày nay công lao chính là của anh Sự - Không chỉ quy hoạch mới mà kể cả việc bảo tồn và trùng tu Hội An, xây dựng văn hóa làm du lịch cho người dân ở đây nữa

Báo chí có nhiều lăng xê nhưng với anh Sự dinhlo cho là đã đúng

@bẹc : Anh không khoái cm cuối của em cho lắm - Sự hồ nghi quá đáng đôi khi giết chết tâm hồn của con người :D :D

VIET_CHO_EM2011
16-05-2011, 08:27
Mình sinh ra ở ĐN nhưng vô SG sống lâu rồi.

Có dịp về nhận thấy 1 điều ĐN tốt hơn nhiều nơi khác mình đã tới: TP rất sạch, bãi biển hiếm khi thấy rác, vô quán thì hầu như không bị ăn xin hay vé số quấy rầy, ra ghế đá sông Hàn ngồi hóng gió rất thoải mái, không lo bị giựt dọc, dân thì hiền, không bị chặt chém...

Tuy nhiên, cũng như nhiều nơi khác ĐN đô thị hóa quá nhanh nên không giữ được những thắng cảnh hoang sơ, nơi nào cũng bị người ta "đụng" vào, biệt thự - chung cư xây sát bờ biển. ĐN không có cuộc sống về đêm, cỡ 9-10h tối trung tâm TP rất vắng, trừ một số quán bar. ĐN có nhịp sống chậm, giá cả ĐN cũng đắt đỏ không thua SG hay HN.

Nói chung, muốn đi du lịch, ĐN là một nơi rất đáng để đi (lại gần với Huế và Hội An) nhưng sống lâu dài không khả thi.

@TongNghien: bạn nên đi nhiều nơi, xem nhiều thứ trước khi khẳng định hay phủ định điều gì :)

Trong trường hợp này để đi được nhiều nơi là không dễ.
Đi 1 vài nơi có thể đã là sự cố gắng khá nhiều rồi. Mình có lí do khi nói như vậy.

dangbai_inova77
16-05-2011, 09:28
Đà Nẵng rộng, đẹp, có biển đẹp phố to. Chi tiêu và thu nhập ko rõ vì không ở trong đó. Nhưng ít nhất thấy bớt tắc đường là vui rồi, ngoài HN động tí là tắc, động tí là ngập, chán! :)

Dennis Bergkamp
16-05-2011, 12:49
@bẹc : Anh không khoái cm cuối của em cho lắm - Sự hồ nghi quá đáng đôi khi giết chết tâm hồn của con người :D :D

Anh hiểu lầm ý em rồi, bài của em đâu có hồ nghi ai đâu. Em chỉ thấy các bài gần đây của già TOM và nhận ra có 1 số thứ nó khang khác, nó đơn giản đến nỗi mà v.v...em ko biết phải nói sao. Thật sự từ hồi vô 4rum tới giờ em ít dám giỡn với già với nguyên nhân chính là chưa hiểu "con người này" ra sao. Giờ có lẽ em đã hiểu chút rồi nên nói thế thôi :D.

Còn cái chuyện Hội An thì theo lối suy nghĩ thông thường em rất nể lão Sự. Rõ ràng dù ở tình cảnh nào, trong khi biết bao nhiêu người than thở, đổ lỗi cho hệ thống v.v...thì vẫn có những con người nếu quyết tâm và biết cách làm thì vẫn hoàn thành tốt công việc được.

Điều đó làm cái suy nghĩ của em ngày càng rõ ràng hơn: liệu có phải những thứ tệ hại, ko tốt đẹp là do bên trên áp xuống? Hay đó là do cái tệ hại từ bên dưới phản ánh lên?

Mà thôi chuyện này dài lắm, em cũng ko tính nói lúc này, giờ chỉ muốn anh ko hiểu lầm bài của em là được rồi .

tranhuyhth
13-06-2011, 18:48
Sống ở Hà nội cũng được, nhưng đừng mua máy tính của Ben, toàn bán hàng lỗi, đặc biệt là hàng khuyến mãi.

minhdang91
23-06-2011, 11:14
Thái Bình là một trong những thành phố đáng sống nhất việt nam đó nha đất dai màu mỡ dân cư lối sống văn hóa nói chung là tuyệt mỹ mãn luôn

horeoca
23-07-2011, 19:22
Tớ đồng ý với một số bạn, Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhất Việt nam vì sạch sẽ, không có người ăn xinh, bán dạo ít và rất qui cũ, không khi cũng dễ chịu hơn HN và SG, làm ăn lại thuận tiện hơn các tp nhỏ lý tuưởng Đà lạt, Vũng Tàu, Sapa...

raovatdalat
01-08-2011, 18:10
mình thì thích cuộc sống êm đềm tại tp đà lạt

chicuongcan
01-08-2011, 22:04
Vote một phiếu cho nha trang

sinodoll
03-08-2011, 11:21
thực tế chút ^^

goldenhealth
03-08-2011, 14:08
1 phiếu cho ĐN - dễ sống mà đẹp

congtythienviet
05-08-2011, 01:10
Mình đang ở tp.HCM, thì tp.HCM là nhất.

hecwuyn
16-06-2012, 17:14
mình yêu đà nẵng, thành phố thiên đường

salyly
26-06-2012, 22:14
đáng sống hay không là do từng người có phù hợp với nơi đó hay không thôi ^^

lethanhngan_168
24-07-2012, 15:06
Em nói thật. Các bác ưng chỗ nào thì đều chỉ nói mỗi điểm tốt của nơi đó và khẳng định đó là thành phố đang sống. Chứ nói thật ở VN chẳng có thành phố nào đáng sống nhất cả. Mà chỉ có thành phố mình yêu thích và muốn sống ở đó thôi

phuongnxh
02-08-2012, 11:55
Năm 2010 tôi vào Đà Nẵng công tác khoảng 6 tháng, thấy môi trường rất tốt: sạch sẽ, trong lành, không có ăn xin, bán dạo cũng không bao giờ kỳ kèo. Lúc mới về Hà Nội thấy bụi, ồn, kẹt xe( đường Khuất Duy Tiến đang làm) mà nản. Giờ lại quen rồi:D

ducanh187
13-08-2012, 15:19
Hà nội em uôi :D Hà nội là nhất r

Ku Long
13-08-2012, 16:23
CÓ tiền thì nơi nào cũng đáng sống, ít tiền thì nơi nào cũng không đáng sống. :D
Sau 3 năm đại học và 1 năm đi làm ở Đà Nẵng cho ra kết quả vậy :D

thuy.acasia
13-08-2012, 17:50
Du lịch Đà Nẵng đúng là thích hơn hẳn ngoài Bắc. Kỳ nghỉ nào dài dài là lại muốn đi từ Đà Nẵng đổ vào Nam, nghỉ ngắn thì mình thích ngồi nhà hơn.

tam_giang
14-08-2012, 11:54
....
Muốn có những con số thì có những con số rồi đó. :no:
Nếu tính con số thì tính theo đầu người chứ không tính tổng cộng được. Xã có 100 người mà 5 tội phạm, xã có 200 người mà có 7 tội phạm thì xã nào "tốt" hơn ? Nói cho cùng, con số chỉ nhìn cho vui vì con tuỳ theo cách người cung cấp và dùng con số.

Tháng 4/2012 vừa qua tôi có ghé ĐN, tuy thời gian không lâu nhưng tôi thấy nếu ĐN làm đúng như kế hoạch thì ĐN chắc chắn sẽ dễ sống hơn các thành phố khác ở VN.

Hảo Cầm Đồ
14-08-2012, 12:20
Nếu tính con số thì tính theo đầu người chứ không tính tổng cộng được. Xã có 100 người mà 5 tội phạm, xã có 200 người mà có 7 tội phạm thì xã nào "tốt" hơn ? Nói cho cùng, con số chỉ nhìn cho vui vì con tuỳ theo cách người cung cấp và dùng con số.

Tháng 4/2012 vừa qua tôi có ghé ĐN, tuy thời gian không lâu nhưng tôi thấy nếu ĐN làm đúng như kế hoạch thì ĐN chắc chắn sẽ dễ sống hơn các thành phố khác ở VN.

Nhân chuyện nói về cảm tính thì em xin bàn với Già Tam Giang xem có đúng ko.

Để chọn 1 thành phố đáng sống thì trước tiên mình phải sống ở TP đó trước đã rồi tổng kết lại theo trí nhớ.

Mà khoa học đã chứng minh đầu óc con người luôn tự động xóa đi nhiều dữ kiện ngẫu nhiên, cái gì sâu sắc thì được ghi chép kỹ. Vì thế dù sao đi chăng nữa sự thật cuộc sống đã ko còn đúng nguyên bản. Chưa kể 1 thời gian sau tiếp nhận thêm thông tin từ bạn bè, báo chí v.v...nó sẽ vô tình làm thay đổi trí nhớ và dẫn đến thay đổi sự thật trong suy nghĩ của mỗi cá nhân, điều mà họ tin tưởng.

Vì lẽ đó dù ko thể nói mọi thứ sẽ lệch lạc, tính theo xác suất thôi thì những sự thật trải qua đã ko còn nguyên vẹn, biến thiên theo trí nhớ bị xóa và lưu trữ vô tình. Và với nhiều dữ kiện như thế liệu có đáng tin tưởng để cho rằng TP nào đáng sống hơn TP nào ko?