PDA

View Full Version : Western Digital giới thiệu đĩa cứng thu nhỏ dung lượng 6GB



freewarez
24-01-2005, 15:54
Công ty Western Digital vừa công bố họ sẽ giới thiệu ra thị trường các đĩa cứng thu nhỏ thuộc dòng đĩa cứng 1 inch cho phép sử dụng trong các thiết bị cầm tay hiện đang có nhu cầu lớn.


Nhiều thiết bị ứng dụng hiện nay như máy nghe MP3, PDA, máy ảnh số và máy quay số, lưu trữ dữ liệu nhờ đĩa cứng 1 inch. Những sản phẩm mới và cho tương lai cho phép khả năng lưu trữ cải tiến nhờ đĩa từ tính như ổ đĩa 1 inch, tạo nhu cầu cho việc nhanh chóng phát triển mảng thị trường gồm cả thiết bị máy ảnh / máy quay số và điện thoại di động.


Theo ông John Monroe, phó chủ tịch công ty nghiên cứu thị trường Gartner, thị trường đĩa cứng nhỏ hơn 2,5 inch, thường đáp ứng nhu cầu các máy nghe MP3 và các điện thoại di động đa chức năng sẽ là nơi bùng nổ sự phát triển đĩa cứng loại này.


Đĩa cứng hỗ trợ máy nghe nhạc MP3 nay đã phổ biến khắp nơi và tới năm 2008, dự đoán ít nhất 8% điện thoại di động có sử dụng đĩa cứng.


Đĩa cứng thu nhỏ của Western Digital (WD) hy vọng sẽ được xuất xưởng vào quý hai năm 2005. Loại đĩa cứng 1 inch có tốc độ quay 3.600 vòng/phút có khả năng chứa dung lượng tới 6GB.


Đĩa cứng mới này sẽ được cung cấp với tiêu chuẩn giao tiếp CF II và định dạng phù hợp với hàng triệu thiết bị theo tiêu chuẩn card giao tiếp CF II hiện nay và cũng dễ dàng tích hợp cho các sản phẩm tương lai.


Đĩa cứng sẽ có khả năng công nghệ chống nhảy đĩa của WD hỗ trợ cho các máy nghe nhạc và xem phim một cách liên tục. Ổ đĩa cũng sẽ tích hợp công nghệ của WD cải tiến việc quản lý năng lượng điện làm tăng thời gian sử dụng pin của thiết bị.


Ông Tom Mc Dorman, phó chủ tịch quản lý công ty giải trí Western Digital nói, việc WD tham gia vào thị trường đĩa cứng nhỏ hơn 2,5 inch đáp ứng nhu cầu khách hàng và mở rộng vị thế công ty. Thiết bị đĩa nhỏ hơn 2,5 inch mở ra một thị trường khác đòi hỏi các sản phẩm cung cấp dung lượng và độ tin cậy cao.




Theo CNET
http://www.nhandan.com.vn/tinbai/?top=41&sub=76&article=24342