PDA

View Full Version : Ngôn ngữ lập trình nào mà bạn thích nhất?!



Pages : [1] 2 3

phong_robin
16-01-2005, 16:44
Em create cái poll này là mong muốn tìm hiểu xem ngôn ngữ lập trình nào được ưa chuộng nhất Việt Nam hiện nay. Em mong tất cả các bác tham gia cho ý kiến. Em xin cám ơn các bác rất nhiều.

phong_robin
16-01-2005, 19:05
Các bác mod làm ơn stick topic này dùm em với. Giúp em với nha...Cảm ơn các bác nhiều.

C++
16-01-2005, 20:52
Tiểu đệ thích C# với Java, vậy mà chỉ được quyền chọn có 1 nên đệ chọn Java

Rikku
16-01-2005, 22:21
Hic, tui muốn vote nhìu cái thì làm sao đây, lol

phong_robin
17-01-2005, 16:25
^.^ các bác hãy chọn ngôn ngữ mà mình thích nhất ý.

fanitvn
17-01-2005, 17:11
Em khoái nhất là JAVA ,C và VB và DELPHI với Pascal ... :D

tandoanhchinh
17-01-2005, 17:24
mình thích JAVA hơn vì nó nhiều tiện ích :))

phong_robin
19-01-2005, 07:18
Có vẻ như là C# và JAVA đang chiếm ưu thế.....Không biết ngôn ngữ nào được ưa chuộng hơn đây?!!!

Wait and see!!!!

dannguyen
19-01-2005, 07:34
Tui làm web nhiều, nên khoái Cold Fusion.. Chắc tui nhờ admin làm cái Cold Fusion User group.. ở trường tui đang có một cái, cũng có nhiều hoạt động lắm...

phong_robin
20-01-2005, 18:14
Theo em thấy thì C# code ngắn gọn và linh hoạt hơn JAVA. Em sẽ lấy một ví dụ cụ thể để chứng minh cho luận điểm trên.


Dưới đây là JAVA's simple program


class Java
{
static void Main(string [] args)
{
system.out.println("Chao mung cac ban da den voi ngon ngu lap trinh Java");
system.out.println("\nHi vong cac ban se thich ngon ngu Java");
}
}



Còn dưới đây là C#'s simple program


using System;

namespace Ngon.Ngu.Lap.Trinh.Csharp;
{
class Csharp
{
static void Main(string [] args)
{
Console.WriteLine("Chao mung cac ban da den voi ngon ngu lap trinh C#");
Console.WriteLine("\nHi vong cac ban se thich ngon ngu C#");
}
}
}



Các bác thấy đấy thay vì phải viết lại system nhiều lần như ở Java, C# chỉ viết đúng một lần ở trên cùng thôi.

hocphp
21-01-2005, 02:54
hồi mới học lập trình tôi nhìn nhận hơi trực quan,khi lên mạng và làm forim thấy toàn viết bang php :D,nhưng sau đó thì ở lớp mình lại học c(aptech-fpt) thế là sau một hồi tìm hiểu mình đã chia tay vời php nửa chừng và theo ngay em C# cùng với C (vì trên lớp đang học) và có lẽ bây giờ thì mình đang đổ hết tâm sức vào nó, sau này có điều kiện (về mặt thời gian) sẽ học thêm JAVA
xin anh em cứ cho ý kiến

à cái nick này lập hồi mới học lập trình ,vì hồi ấy mới học php :D

satthuhuydiet
21-01-2005, 08:00
C# là cool nhất, java cool đặc biệt, VB vô cùng bèo , php tạm xài, asp very tệ, asp.net very cool cool

mitavn
21-01-2005, 09:20
Do là mod lập trình VB nên dzĩ nhiên là cho VB một vé rồi, với lại PHP là số dzách(vừa Free lại là server script nhanh nhất nữa chứ, gud gud)
ASP thì cũng okie, nhưng vẫn không thích lắm vì nó liên quan đến M$.
Túm lại VB và PHP(nhưng poll chỉ một cái nên cho VB)
Nhắn nhe : Ngôn ngữ lập trình chỉ là công cụ thể hiện ý tưởng và tư duy của các bạn, chủ yếu ở ý tưởng và thuật toán xây dựng.

michael_huan
21-01-2005, 09:38
Ở trên: Delphi, C++ thích hợp phát triển hệ thống / Pascal thích hợp với thể hiện thuật toán /VB thích hợp phát triển các ứng dụng nhanh với giao diện đẹp. Hỏi chọn một cái thật là khó. Tùy trường hợp mà có một cái thích hợp. Biểu tôi chọn một cái rồi chết thì thà chết sướng hơn. Một chiếc áo làm ra thì phải có người dệt vải, người đo, người may, người ủi, ....Đối với một phần mềm tùy mô đun mà ta có NNLT khác nhau để thể hiện...etc .

@thân mến / DLKC

dannguyen
21-01-2005, 12:20
sao hông có ai xài CF giống tui nè trời... lẻ loi quá... :D:D

KEM_WALL
21-01-2005, 20:41
C# là nhất, c++ nhì, java thứ 3

lưu ý mọi người nơi đây không phải là nơi tranh biện languages nào hay nhất, chỉ là nơi khảo sát ngôn ngữ nào được yêu thích

a-stone
21-01-2005, 21:45
Lập trình sư

Vài thế kỷ trước tại Hà thành có chàng trai trẻ tên gọi Tích Gia Văn, là sinh viên năm cuối khoa Công nghệ thông tin Đại học Bách khoa Hà Nội. Văn bình sinh thích viết phần mềm máy tính, rất có kỹ năng lập trình. Không những bạn bè đồng khóa đều khâm phục chàng mà ngay cả các giáo sư uyên bác cũng phải nể vì, coi Văn như một tài năng thuật toán đầy triển vọng. Các đoạn mã Văn viết ra bao giờ cũng sáng sủa, lề chuẩn, đầy đủ comment nhưng lại rất súc tích và tối ưu về giải thuật.

Tốt nghiệp loại xuất sắc nhưng Tích Gia Văn không vội vàng tiếp nhận những lời đề nghị làm việc ở những vị trí then chốt trong các công ty phần mềm lớn. Cái mà chàng cần lúc này là một sự nghiệp lẫy lừng, một danh tiếng vọng tỏa trong giới lập trình viên toàn thế giới. Văn quyết định tiếp tục con đường học vấn. Chàng tìm sang Ấn Độ làm thạc sĩ khoa học dưới sự hướng dẫn của một vị giáo sư uyên bác người Việt gốc Mỹ, giảng viên một trường đại học lớn ở Bangalore. Sau buổi sát hạch, vị giáo sư bảo Văn: “Cậu có kỹ năng tốt, chỉ còn thiếu kỷ luật”. Văn buồn lắm, nhưng ý chí cầu tiến khiến chàng trong suốt ba năm ròng rã quyết tâm theo thầy mà tự khép mình vào thứ kỷ luật nghiệt ngã của đủ mọi loại quy trình sản xuất và quy trình quản lý chất lượng phần mềm. Sau ba năm Tích Gia Văn đã trở nên một trưởng dự án siêu hạng, có thể phụ trách những project cực lớn với sự tham gia đồng thời của hàng chục ngàn lập trình viên thuộc đủ mọi sắc tộc.

Xong luận án thạc sĩ ở Ấn độ, Văn xin được học bổng sang Hoa Kỳ làm tiến sĩ ở Silicon Valley, tiếp tục con đường phát triển sự nghiệp của mình. Ông thầy tiếp theo của Văn là một học giả lớn gốc Campuchia, người chuyên viết các khảo cứu về chất lượng mã nguồn cho các công ty phần mềm đạt tiêu chuẩn CMM5 trở lên. Sau khi tiếp xúc, ông bảo Văn: “Cậu có kỹ năng và kỷ luật tốt, chỉ còn thiếu sáng tạo”. Cảm thấy hổ thẹn về lời nhận xét quá chính xác, Văn cật lực theo ông thầy lăn vào những cuộc luyện tập sáng tạo vô bờ. Kết quả của công cuộc đó là những phần mềm tuy nhỏ, nhưng kỳ diệu đến mức có sản phẩm đã được đề cử Probel - một giải thưởng dành cho những phần mềm sáng tạo xuất chúng, tương đương với giải Nobel trong khoa học. Ba năm sau, vào năm Giáp Dậu, trong buổi lễ nhận văn bằng tiến sĩ, ông thầy gọi Văn đến mà bảo rằng: "Trình độ của ta nay cũng không bén gót cậu được nữa, giờ là lúc cậu tung hoành rồi". Nói đoạn cho Văn xuất môn.

Cũng vào mùa thu năm đó, Việt nam đứng ra đăng cai tổ chức cuộc thi Lập trình Quốc tế lần thứ nhất tại núi Trúc, ngọn núi cao nhất trong dãy núi Bò ở thủ đô Hà Nội. Đây là cuộc thi thu hút các tài năng lẫy lừng nhất trên khắp thế giới về tham dự. Tất nhiên Tích Gia Văn không thể bỏ lỡ cơ hội mỗi năm có một này, bởi đó là dịp để chàng thể hiện tài năng xuất chúng cùng những tuyệt chiêu cái thế sau bao năm tu luyện ở hải ngoại. Văn tự tin rằng với trình độ hiện có, chàng sẽ nắm chắc giải nhất, nếu không nói là giải đặc biệt. Quả thật lúc đó danh tiếng của Tích Gia Văn đã lớn đến mức khi chàng đáp máy bay trở về Việt nam dự thi, hơn hai ngàn thiếu nữ mắt vàng môi tím quần lót áo yếm - là mốt thời thượng khi đó - đã chầu chực sẵn ở sân bay Nội Bài để được chiêm ngưỡng dung nhan và xin chữ ký của chàng. Bộ trưởng Bộ Phần mềm cũng đích thân ra tận chân cầu thang máy bay đón nhân tài đất Việt hồi
hương.

Vòng sơ khảo diễn ra khẩn trương, các đối thủ bọt bèo nhanh chóng bị loại. Nhiều thí sinh đến từ Mỹ, Ailen, Israel, Trung Quốc, Ấn Độ… hết sức buồn rầu, thất vọng và tức giận vì không được lọt vào vòng trong. Nhưng biết làm sao khi họ không đủ tài năng và đức độ. Tích Gia Văn dẫn đầu vòng sơ khảo và lọt vào vòng chung kết cùng hai thí sinh khác, đều là người Việt, tên là Tồn Toàn Lương và Mặc Kim Chân. Cuộc thi chung kết được tổ chức đúng vào một buổi tối mùa thu heo may nhè nhẹ, khán giả tập trung về núi Trúc đông đến nghẹt thở. Một hàng rào cảnh sát được giăng kín dưới chân núi để đảm bảo an toàn cho cuộc thi. Trên đỉnh núi đèn hoa chăng rực rỡ. Sau lời khai mạc trọng thể và cảm động, Ban giám khảo dõng dạc đọc đề thi chung cho cả ba thí sinh: “Lập phần mềm diễn giải các giấc mơ theo vô thức tập thể của Jung”. Thời
gian làm bài là 30 phút, không kể thời gian cúi chào. Trên khán đài, ba nàng thiếu nữ sắc đẹp mê hồn cơ thể tuyệt mỹ ăn vận hở hang đang nằm tênh hênh thiu thiu ngủ trên ba chiếc xô-pha. Những bộ cảm biến vô cùng tinh tế được gắn vào vầng trán thanh khiết của các mỹ nhân, thu lại những cơn mơ êm ái và truyền vào hệ thống máy tính như đầu nhập dữ liệu. Một màn hình không gian cực lớn độ nét siêu đẳng được trang trọng đặt giữa khán đài, khiến cho trong vòng trăm dặm đều có thể thấy rõ những gì đang diễn biến.

Tích Gia Văn thở phào nhẹ nhõm. Đề thi lần này chàng thông hiểu như lòng bàn tay vì đã lập không ít hơn 300 phần mềm tương tự. Là người trình diễn đầu tiên, Văn tự tin bước lên khán đài. Chàng cúi chào khán giả trong tiếng vỗ tay hoan nghênh nồng nhiệt của các ái mộ viên, rồi khoan thai bước đến bên chiếc máy tính để sẵn. Văn nhắm mắt hít một hơi thật sâu và đặt nhẹ hai tay lên bàn phím. Toàn bộ design cùng hàng ngàn diagram của bài toán đã được chàng thiết kế hết sức cặn kẽ - bên trong não bộ. Đột nhiên từng dòng từng dòng mã lệnh tuôn trào từ đôi bàn tay thanh tú. Các khối lệnh cùng các mảng nhị phân do Văn trực tiếp gõ bằng mã máy cứ dồn lên dồn xuống nhịp nhàng, hào hoa và vô cùng chuẩn xác. Không một lần phải nhấn nút Delete, không một lần cần bấm BackSpace. Ban giám khảo chỉ biết nín thở lắc đầu thán phục. Tích Gia Văn hoàn tất bài thi trước thời gian qui định 5 phút. Toàn bộ chương trình của chàng không hề có lấy một lỗi nhỏ trong cú pháp hay thuật toán, hơn nữa còn được tối ưu bởi phép biến mã Korpio-Kaluza-Klein.
Nắm chắc giải vô địch trong tay, Văn kiêu hãnh cúi chào khán giả, khẽ hôn gió cảm tạ ba thiếu nữ vẫn đang mơ màng giấc điệp rồi khoanh tay lùi qua một bên.

Sau Tích Gia Văn là phần trình diễn của Tồn Toàn Lương, thí sinh thứ hai. Lương người nhỏ gầy, da trắng, vốn là tiến sĩ nhạc viện Hà nội nhưng vì trót thích vi tính nên đã học thêm bằng hai về kỹ nghệ phần mềm. Tồn Toàn Lương quay sang nhìn Văn đầy vẻ thông cảm, đoạn yêu cầu Ban giám khảo cho đặt một chiếc micro nhạy cạnh bàn phím nơi chàng trình diễn. Không gian đột nhiên tĩnh lặng. Đám đông hàng trăm ngàn người mà im phăng phắc, chỉ còn lác đác những tiếng tim đập rộn ràng vì hồi hộp của các thiếu nữ mới lớn. Bỗng những âm hưởng lạ lùng bất chợt vang lên, khi sâu lắng da diết, khi hào hùng cuồn cuộn. Đó là những âm thanh của sự tiếp xúc những ngón tay Lương với các con chữ trên bàn phím. Chúng làm nên cả một dàn nhạc giao hưởng với hàng trăm loại nhạc cụ khác nhau, hoà quyện trong giai điệu tuyệt vời của bản giao hưởng Hành khất, số 9 op 16 cung fa giáng trưởng của nhạc sĩ thiên tài Phsytomum. Song song với đó là những dòng lệnh bất tận tuôn trào trên màn hình cực lớn. Mọi người cùng choáng lặng đi trong những âm thanh trầm hùng, trong khung cảnh của một buổi đại hoà nhạc lạ lùng nhất thế kỷ. Bàn giao hưởng kéo dài đúng 29 phút 35 giây, và phần mềm được hoàn tất với đầy đủ các tính năng cần có, không lỗi và trọn vẹn.

Phần thi thứ ba do thí sinh Mặc Kim Chân trình diễn. Chân người cao lớn, mặt rất đen, vận bộ đồ ký giả, trông đăm chiêu ngơ ngác như đang suy tính điều gì mông lung lắm. Chương trình của Chân làm ra cũng được đánh giá là không kém phần hoàn thiện so với hai chương trình trước, nhưng cách gõ lệnh của Chân không có được nhạc tính hào hùng như của Lương, thời gian làm bài lại lâu hơn của Văn chừng 2 phút. Tuy nhiên khi ban giám khảo review lại những đoạn code Chân viết thì cả biển người bỗng sững sờ kinh ngạc. Văn cũng lặng đi vì hãi hùng khi đọc thấy trên màn hình không chỉ là những trang mã lệnh khô khan mà là cả một trường thi đại tác. Cách sử dụng cú pháp liên hoàn của 32 liên ngữ lập trình, cách đặt tên biến và tên hàm, cách khai báo các lớp và khởi tạo đối tượng của Mặc Kim Chân khéo léo đến độ đã biến toàn bộ
những dòng lệnh và chú giải xen kẽ trong chương trình thành một bài thơ lục bát liên hoàn, lời lời tựa mây vần gió vũ uyển chuyển bất tận, đọc xuôi cũng không được mà đọc ngược cũng không xong. Không những thế phần mềm của Chân còn sinh thêm những yếu tố ngẫu nhiên trong cách luận giải giấc mơ, khiến kết quả trở nên vô cùng chính xác.

Tất nhiên năm đó Tích Gia Văn đành ngậm ngùi ôm giải ba. Tài năng của Tồn Toàn Lương và Mặc Kim Chân khiến chàng cảm thấy bất lực trên con đường chinh phục đỉnh cao của trình nghiệp. Có kẻ cho Văn hay rằng cả hai đối thủ trong cuộc thi hôm đó đều là đệ tử chân truyền của một đại cao thủ hiện đang ẩn thân trên hang Gió thuộc đỉnh Phan-xi-păng quanh năm mây phủ. Không chần chừ, chàng lại khăn gói quả mướp đem lễ vật leo núi tầm sư học đạo. Tới nơi, Văn gặp một cụ già lông trắng tóc xanh, gần như khoả thân đang múa hát giữa gió núi lồng lộng. Xung quanh hoa cỏ tưng bừng, chim thú tụ tập rất đông. Biết là kỳ nhân Văn vội đến quì lạy, hai tay nâng chiếc laptop cấu hình cực mạnh lên làm lễ vật, đoạn xin khấu kiến. Chỉ thấy ông già mỉm cười âu yếm, bước lại gần Văn hỏi: “Cậu xin học gì”. Văn đáp: “Xin học lập
trình”. Ông già lại nhẹ nhàng hỏi: “Không có máy tính cậu có lập trình được không?”. Văn nghe vậy thì giật mình, run tay đánh rơi cả lễ vật. Chiếc laptop tuột khỏi tay lao thẳng xuống vực sâu muôn trượng vỡ tan như cát bụi. Ông già ngắm Văn một chặp rồi cười nói: “Cậu có kỹ năng, kỷ luật và sáng tạo tốt, chỉ còn thiếu duyên dáng”. Văn nghe vậy thì hoang mang quá, không dám ngẩng đầu lên. Ông già lại tiếp: “Con người vốn đã quen lập trình từ rất lâu trước khi có computer. Bác thợ săn lập trình cho đường tên mũi đạn, anh nông dân lập trình cho mùa vụ bội thu, đám thương gia lập trình cho đầu tư sinh lãi, các tình nhân lập trình để chăn gối giao hoan, bà nội trợ lập trình cho gạo cơm bếp núc, ông văn sĩ lập trình cho con chữ câu thơ. Thoảng hoặc có nhà tư tưởng vĩ đại lập trình cho phát triển của toàn xã hội, có vị hoàng đế hùng mạnh lập trình cho số phận của cả quốc gia… Chung qui lại cũng không thoát khỏi cái Chương trình lớn đã được lập trình sẵn bởi Tạo Hóa”. Văn bắt
đầu ngộ ra, thưa: "Vậy lập trình không máy tính là thế nào?". Ông già cười ha hả, đáp: "Người là máy, máy là người, khi không có máy thì mọi vật đều là máy, khi có máy thì máy cũng không còn là máy nữa. Làm sao tự lập trình được cho bản ngã mới là công quả vậy". Cứ thế hai thày trò một người giảng giải, một người lắng nghe. Khát thì uống sương trời ngưng đọng. Đói thì ăn chim thú rán giòn. Chốc đà mấy thu đã trôi qua.

Ba năm sau Tích Gia Văn từ biệt sư phụ hạ sơn về miền trung lập nghiệp, thành lập công ty du lịch lữ hành và khách sạn lớn nhất ở bãi biển Thiên Cầm thuộc huyện Cẩm Xuyên tỉnh Hà Tĩnh. Hàng ngày nghe tiếng sóng gió lao xao, nhìn bờ cát trắng thoải dài, ngắm hai bờ đá núi xanh ngắt. Sáng lên non chạy đua chim bướm, chiều xuống biển lặn thi cá rồng. Lấy vợ đẻ con. Ngâm thơ uống rượu. Vào mùa khách khứa thì tất bật lo toan, những lúc rảnh rang thì chơi golf tennis. Có điều lạ là Tích Gia Văn tuyệt nhiên không động đến máy tính, thiết bị, nối mạng, bảo mật, lại càng không bao giờ lập trình nữa. Thế mà thiên hạ ai cũng gọi Văn là Lập trình sư.

Đại từ điển Bách khoa thư tiếng Việt, xuất bản năm 2056, trang 4581, dòng 21 có định nghĩa về Lập trình sư: "Là lập trình viên đẳng cấp cao, tự lập trình được cho bản ngã, chương trình chạy ít lỗi, tiết kiệm tài chính, bảo mật, an toàn trước tai họa và môi sinh, ổn định trước nổi trôi của thế cuộc, khiến cuộc sống bản thể thêm kỳ diệu lo âu mà huyền ảo, khiến xã hội thêm đa dạng rối ren mà phong phú". Theo định nghĩa này thì Tích Gia Văn cũng đáng được gọi là Lập trình sư vậy. :detective

Tác giả: Bàn Tải Cân

skydunkpro
22-01-2005, 00:24
lol tiểu phẩm "lập trình chí dị" này quả thật làm cho tại hạ kinh hồn, thất điên bát đảo !! thật khâm phục tác giả !! đến khi nào tại hạ đạt đến cảnh giới "hư chiêu thắng hữu chiêu", có thể phát huy "kiếm thuật" tùy ý ko còn phụ thuộc vào chiêu thức của bất kì môn phái "ngôn ngữ học" nào trên giang hồ thì mới dám đàm đạo tiếp cùng Bàn Tải Cân .... chứ còn giờ tại hạ vẫn chỉ đang dừng chân là môn sinh của "JAVA phái" mà thôi !! :unsure:

ps: âu cũng là cách để mọi người hiểu trên giang hồ ko có môn phái nào hơn môn phái nào !! hahahaha ...... lol

phong_robin
22-01-2005, 08:26
Ông già lại tiếp: “Con người vốn đã quen lập trình từ rất lâu trước khi có computer. Bác thợ săn lập trình cho đường tên mũi đạn, anh nông dân lập trình cho mùa vụ bội thu, đám thương gia lập trình cho đầu tư sinh lãi, các tình nhân lập trình để chăn gối giao hoan, bà nội trợ lập trình cho gạo cơm bếp núc, ông văn sĩ lập trình cho con chữ câu thơ. Thoảng hoặc có nhà tư tưởng vĩ đại lập trình cho phát triển của toàn xã hội, có vị hoàng đế hùng mạnh lập trình cho số phận của cả quốc gia… Chung qui lại cũng không thoát khỏi cái Chương trình lớn đã được lập trình sẵn bởi Tạo Hóa”. Văn bắt
đầu ngộ ra, thưa: "Vậy lập trình không máy tính là thế nào?". Ông già cười ha hả, đáp: "Người là máy, máy là người, khi không có máy thì mọi vật đều là máy, khi có máy thì máy cũng không còn là máy nữa. Làm sao tự lập trình được cho bản ngã mới là công quả vậy".

Triết lý của cụ già thật ý nghĩa và đúng quá.
Qua câu chuyện này em thấy có một chút hài hước lol
Câu chuyện thật đề cao con người Việt Nam. Một kỹ sư lập trình ở Silicon lại thua 2 người có thầy ở ẩn Fanxifang, hài hước khỏa trần nhảy múa. :w00t:

Cuộc thi lập trình giữa 3 thí sinh đúng là chỉ sau năm 2050 có thể mới có khung cảnh như vậy. Đúng là mode quần áo của phụ nữ tỷ lệ nghịch với thời gian.


Trên khán đài, ba nàng thiếu nữ sắc đẹp mê hồn cơ thể tuyệt mỹ ăn vận hở hang đang nằm tênh hênh thiu thiu ngủ trên ba chiếc xô-pha. Những bộ cảm biến vô cùng tinh tế được gắn vào vầng trán thanh khiết của các mỹ nhân, thu lại những cơn mơ êm ái và truyền vào hệ thống máy tính như đầu nhập dữ liệu

Em hi vọng trong tương lai, Việt Nam cũng sẽ tạo ra một ngôn ngữ lập trình cho riêng mình. Và em cũng hi vọng rằng Việt Nam càng ngày càng có nhiều lập trình sư giỏi bằng hoặc thậm chí là hơn chàng trai Tích Gia Văn này. Muốn được như vậy thì chính anh em IT chúng ta chứ không ai khác phải cố gắng học tập, trau dồi, tu luyện nhiều hơn nữa. Hãy cùng cố gắng phấn đấu toàn thể anh em IT nhé!

phong_robin
23-01-2005, 11:19
^.^ xem ra có nhiều bác thích JAVA ghê.
C# cũng không kém đâu. Nó sẽ là ngôn ngữ rất mạnh trên môi trường Windows đấy. ^.^

xautrai85
24-01-2005, 19:17
minh thi ket java lan c# nhung ma moi biet java nen danh chon java

khongnhinlen
24-01-2005, 20:53
Theo em thấy thì C# code ngắn gọn và linh hoạt hơn JAVA. Em sẽ lấy một ví dụ cụ thể để chứng minh cho luận điểm trên.


Dưới đây là JAVA's simple program




Còn dưới đây là C#'s simple program




Các bác thấy đấy thay vì phải viết lại system nhiều lần như ở Java, C# chỉ viết đúng một lần ở trên cùng thôi.
Cái đó không thể gọi là linh hoạt hơn được . Nói chung C# và Java mỗi thứ có mỗi cái hay riêng . Nhưng theo tôi tôi thích Java hơn vì nó là ngôn ngữ lập trình mạng mạnh nhất , và có thể lập trình trên đa hệ điều hành

traiHanoi
25-01-2005, 14:33
hey cái poll trên kia còn thiếu ngôn ngữ lt quá chẳng nhẽ lại tik vào các ngôn ngữ khác

tôi vote cho ngôn ngữ C# và các ngôn ngữ khác

phong_robin
25-01-2005, 21:23
rất tiếc là không thể chỉnh sửa được nội dung của poll đã create các bác à!...Nếu được thì em sẽ thêm vào một số ngôn ngữ lập trình nữa theo yêu cầu của các bác.

TDDH
25-01-2005, 21:54
Hix, nhân vật trong văn của bác a-stone nghe mà kinh khủng quá!!!


Lập trình sư
....Tồn Toàn Lương và Mặc Kim Chân. Cuộc thi chung kết được tổ chức đúng vào một buổi tối mùa thu heo may nhè nhẹ, khán giả tập trung về núi Trúc đông đến nghẹt thở. ...
Tác giả: Bàn Tải Cân

phong_robin
26-01-2005, 07:20
người viết được câu chuyện đó phải là một tay bút cừ khôi, không những thế người đó còn am hiểu tin học nữa....

phong_robin
28-01-2005, 08:06
He he.... Em sẽ lập trình làm thế nào để cưa đổ một cô gái mà mình yêu. Sau đó lập trình xem làm thế nào để cầu hôn. Và khi đã lấy nhau rồi thì em sẽ tiếp tục lập trình để vợ em có thể đẻ cho em một thằng cu kháu khỉnh, bụ bẫm ^.^
Cái này bác nào lập trình trong bóng tối nhiều rồi thì giúp em nha...

lynx
06-02-2005, 22:15
Thấy bạn để C# đứng đầu list nên Vote cho nó cái! hè hè, đùa thôi...đang thích thích nó nhưng mơi mốt có thể "xù" nó nếu có thêm em nào xinh tươi hơn!!! :tongue:

phoenixodin2
18-02-2005, 12:43
Tùy nhu cầu sử dụng chứ.
Nhưng tôi thích cái gì viết ra chạy nhanh, lập trình tương tác được với phần cứng nhiều, tương tác bộ nhớ nhiều.
Đó chính là C++.
Nhưng sao không thấy nói tới C và Assembly nhỉ?

THE LAST LEAF
18-02-2005, 12:48
Ko ai lên tiếng bảo vệ Delphi nhỉ tui khoái Delphi nhất .Tuy nhiên thông dụng nhất vẫn là VB (thử nhìn số người đang đọc box VB mà xembao giờ cung cao hơn các box khác)

kajanitsu
22-02-2005, 14:12
Tui là fan của VC++, bây giờ cũng chỉ làm thêm VC++ dotNet thôi. Cho một phiếu VC++.

Boyhappy
23-02-2005, 17:08
Mình thích nhất là C# và PHP !

vanlang
11-03-2005, 00:07
vote một phiếu cho C >>> ai nói gì thì nói C vẫn là ngôn ngữ lập trình gud nhứt :emlaugh:

phong_robin
12-03-2005, 08:14
Java vẫn là ngôn ngữ được riêng không chỉ các bạn trẻ Việt Nam mà cả các bạn trẻ thế giới yêu thích . Còn C# hiện tại đang đứng thứ 2 về sự ưa chuộng chắc là bởi vì đây là ngôn ngữ mới, mới lạ với nhiều người. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, nếu các bạn tìm hiểu về nó chỉ 1 tuần thôi, các bạn sẽ cảm thấy yêu mến nó ngay. Nếu ko tin các bạn cứ thử học C# chỉ 1 tuần thôi rồi các bạn sẽ thấy.

daem0n
12-03-2005, 14:57
Mình đã học C# được trên 2 năm rồi (chứ không chỉ 1 tuần) và vẫn cảm thấy thích Java hơn.

haule_nth
12-03-2005, 15:30
Sao không ai vote cho perl vậy, cái này em đang xài, thấy hay ghê, Có pác nào đồng tình với em không

DoQuocDuy
13-03-2005, 00:58
vote cho java 1 phiếu: "Viết một lần, chạy bất cứ nơi đâu" :D
ngoài ra còn có c++ (run cực nhanh và cực khỏe)
ps: java vs c#

LeVuHoang
13-03-2005, 01:39
Bác michael_huan này thích làm ông cụ non nhở :D... Cái gì cũng biết cả sao :P


Ở trên: Delphi, C++ thích hợp phát triển hệ thống / Pascal thích hợp với thể hiện thuật toán /VB thích hợp phát triển các ứng dụng nhanh với giao diện đẹp.

michael_huan
13-03-2005, 14:07
Bác michael_huan này thích làm ông cụ non nhở ... Cái gì cũng biết cả sao :P
Lão Hoàng mến. Mấy cái gì tui nói đó là học được từ các cụ đi trước đó :D :D :D . Tôi đâu có nói là cái gì cũng biết đâu. :D :D :D.
Nếu Poll thì lúc nào cũng Poll cho Java :D

@thân mến / DLKC

yuna_admirer
14-03-2005, 00:51
C# và Java, 2 cái dể học nhất và ít thực tế ở VN nhất (về licensed)...

Sao không ai học C *nix or Python trời, hix hix

Bản polll cho thấy dân ta thích học lập trình application trên ... window :(...

Hix, nên tập trung học System Programming, rồi Network Programming và trên *Nix nhiều hơn đi ... học các ngôn ngử, tool opensource đê .. tới lúc vô WTO thì tha hồ có đất vùng vẩy.

LeVuHoang
14-03-2005, 00:52
"Cụ" nào dám "phán" câu


Delphi, C++ thích hợp phát triển hệ thống / Pascal thích hợp với thể hiện thuật toán /VB thích hợp phát triển các ứng dụng nhanh với giao diện đẹp.

nhỉ ;))


Lão Hoàng mến. Mấy cái gì tui nói đó là học được từ các cụ đi trước đó :D :D :D . Tôi đâu có nói là cái gì cũng biết đâu. :D :D :D.
Nếu Poll thì lúc nào cũng Poll cho Java :D

@thân mến / DLKC

lt2hieu2004
14-03-2005, 01:17
C dễ gây lỗi từ phía lập trình viên, nhưng C++ đã cải thiện rất nhiều. Lại phù hợp trong 99.99% trường hợp, từ *nix đến Windows, từ chương trình nhỏ đến chương trình lớn, từ soạn thảo văn bản đến games,... Lại được hỗ trợ nhiều nhất. 1 phiếu cho C++.

jiSh@n
15-03-2005, 18:43
"Cụ" nào dám "phán" câu

Delphi, C++ thích hợp phát triển hệ thống / Pascal thích hợp với thể hiện thuật toán
nhỉ ;))
Câu đó thì có gì sai nhỉ?

michael_huan
15-03-2005, 19:17
Mấy *cụ* trong Group Ngọc Anh Thư Press gì đó :( / Lão Hoàng có thể cho tôi và n~ bạn khác ở đây biết suy nghĩ của lão về câu nói trên không ?

@DLKC

daem0n
15-03-2005, 22:05
Để thể hiện thuật toán thì cách tốt nhất là dùng pseudo code!

dinhbaochau
16-03-2005, 10:18
Ẹc ẹc ... mấy bác tranh luận cái vấn đề này chắc lâu rồi nhẩy . Theo tui thì một ngôn ngữ có một thế mạnh riêng của nó, nó có cái này thì không có cái kia.... ví như ta dùng Pascal mà viết một chương trình quản lỳ chẳng hạn, tại sao không dùng Access hoặc SQL hoặc VB ... nhưng nếu ta dùng Access để mô tả thuật toán ví dụ như thuật toán tháp HàNội chẳng hạn.....mà tại sao không dùng Passcal. Đứng về phương diện khách quan mà nói thì vì dụ như tôi sữ dụng thành thạo Visual Foxro để viết chương trình quản lý thì tui nói nó hơn thằng VB nhưng vì tui đâu có rành VB nên tui nói thế....
Nói chung là tùy theo "Ngữ cảnh" của côgn việc + Sở trường của programer mà nói ngôn ngữ này hơn ngôn ngữ kia.....

LeVuHoang
16-03-2005, 10:47
hì hì... có gì đâu phải suy nghĩ dữ thế :P
đơn giản thôi mà, đọc kỹ lại câu :


Delphi, C++ thích hợp phát triển hệ thống / Pascal thích hợp với thể hiện thuật toán /VB thích hợp phát triển các ứng dụng nhanh với giao diện đẹp.

1. Ai nói Delphi và C++ chỉ thích hợp phát triển hệ thống ? Bạn đã từng lập trình CSDL với Delphi chưa ;) ???
2. Ai nói Pascal thích hợp với thể hiện thuật toán mà không phải Delphi ?? Bạn đã thử code một đoạn chương trình "hello World" ở chế độ console của Delphi chưa ???
3. Ai nói chỉ có VB thích hợp phát triển các ứng dụng nhanh với giao diện đẹp ? Delphi không phát triển ứng dụng nhanh được sao (bạn đã bao giờ nghe nói đến khẩu hiệu "bạn có thể xây dựng một ứng dụng mà không cần viết 1 đoạn code nào" của Borland chưa ???), Delphi không giao diện đẹp được sao (bạn đã bao giờ sử dụng VCLSkin, ElPack, ThemeEngine, DynamicSkinForm... trong Delphi bao giờ chưa ??? - Theo như "kinh nghiệm" của Hoàng - xài cả 2 ngôn ngữ VB và Delphi song song - thì về mặt "ăn chơi" - skin/effects - thì Delphi "ăn đứt" VB đấy) ;)
Vì vậy, tác giả của câu nói này cố tình "ép" ngữ cảnh để chia mỗi lĩnh vực ứng với một ngôn ngữ là sai lầm ;). Giả sử như tôi là một người đang sắp sửa tìm hiểu về 1 ngôn ngữ lập trình nhanh và có giao diện đẹp, khi đọc câu trên *mặc nhiên* tôi đi kiếm VB để học (lời của các "sư phụ" mà ;)) ) ???
Do đó Hoàng chỉ nói cái câu trên chỉ để "ép" ngữ cảnh mà hơi bị phi lý (các "thầy" hay thích chứng tỏ mình biết "hết/rành rẽ" tất cả các ngôn ngữ để có thể so sánh/kết luận) ;).
Về việc ngôn ngữ nào hơn ngôn ngữ nào thì không nên tranh luận mà nên trở lại chủ đề của thread này "Thích ngôn ngữ nào nhất" ;).


Mấy *cụ* trong Group Ngọc Anh Thư Press gì đó :( / Lão Hoàng có thể cho tôi và n~ bạn khác ở đây biết suy nghĩ của lão về câu nói trên không ?

@DLKC

antighost2891
16-03-2005, 10:52
Mỗi ngày công nghệ lập trình một phát trỉển, ai mới bắt đầu gia nhập thì học cái cao nhất như c# chẳng hạn, còn những người từ trước đến nay đã quen với foxbase, dbase, foxpro chẳng hạn thì vẫn cứ vísual fỏpo mà làm tới, kẹt phần nào thì dùng đế các ngôn ngữ cấp thấp khác sử ly như assemly hoặc C++, thì cái gì cũng giải quyết được hết, tất nhiên sẽ không được support ngon hơn các ngôn ngữ chính thống, vậy thôi.

daem0n
16-03-2005, 11:49
Vì vậy, tác giả của câu nói này cố tình "ép" ngữ cảnh để chia mỗi lĩnh vực ứng với một ngôn ngữ là sai lầm . Giả sử như tôi là một người đang sắp sửa tìm hiểu về 1 ngôn ngữ lập trình nhanh và có giao diện đẹp, khi đọc câu trên *mặc nhiên* tôi đi kiếm VB để học (lời của các "sư phụ" mà ) ) ???
Do đó Hoàng chỉ nói cái câu trên chỉ để "ép" ngữ cảnh mà hơi bị phi lý (các "thầy" hay thích chứng tỏ mình biết "hết/rành rẽ" tất cả các ngôn ngữ để có thể so sánh/kết luận) .

Không hẳn vậy. Đúng là không có gì tuyệt đối cả như Huan nói (hay ai đó nói, Huan trích dẫn), nhưng nếu dùng cái này sẽ thuận lợi hơn cái kia trong "hầu hết" (không có tất cả) trường hợp. Chẳng hạn viết CSDL đí thì thử hỏi dùng VB nhanh hơn hay chậm hơn so với Delphi? Tóm lại những gì Huan nói là không sai (dĩ nhiên là đừng tuyệt đối 100%) (Ngay cả Einstein cũng nói thuyết tương đối chỉ là tương đối thôi mà :D)

zmt264
16-03-2005, 13:24
Lập trình sư

Ba năm sau Tích Gia Văn từ biệt sư phụ hạ sơn về miền trung lập nghiệp, thành lập công ty du lịch lữ hành và khách sạn lớn nhất ở bãi biển Thiên Cầm thuộc huyện Cẩm Xuyên tỉnh Hà Tĩnh. Hàng ngày nghe tiếng sóng gió lao xao, nhìn bờ cát trắng thoải dài, ngắm hai bờ đá núi xanh ngắt. Sáng lên non chạy đua chim bướm, chiều xuống biển lặn thi cá rồng. Lấy vợ đẻ con. Ngâm thơ uống rượu. Vào mùa khách khứa thì tất bật lo toan, những lúc rảnh rang thì chơi golf tennis. Có điều lạ là Tích Gia Văn tuyệt nhiên không động đến máy tính, thiết bị, nối mạng, bảo mật, lại càng không bao giờ lập trình nữa. Thế mà thiên hạ ai cũng gọi Văn là Lập trình sư.

Đại từ điển Bách khoa thư tiếng Việt, xuất bản năm 2056, trang 4581, dòng 21 có định nghĩa về Lập trình sư: "Là lập trình viên đẳng cấp cao, tự lập trình được cho bản ngã, chương trình chạy ít lỗi, tiết kiệm tài chính, bảo mật, an toàn trước tai họa và môi sinh, ổn định trước nổi trôi của thế cuộc, khiến cuộc sống bản thể thêm kỳ diệu lo âu mà huyền ảo, khiến xã hội thêm đa dạng rối ren mà phong phú". Theo định nghĩa này thì Tích Gia Văn cũng đáng được gọi là Lập trình sư vậy. :detective

Tác giả: Bàn Tải Cân
He he, tớ cũng mơ thành Progammer without code như thế!
Vừa vote cho Java, không phải vì thích Java mà vì thích tất cả các ngôn ngữ lập trình - giống như thích nhiều em xinh mà luật pháp chỉ cho lấy 1 em vậy ( mà đúng là hơi thiếu mấy bác trong Linux thật, Python, Qt ... đâu hết rùi ? )

LeVuHoang
16-03-2005, 13:47
Chẳng hạn viết CSDL đí thì thử hỏi dùng VB nhanh hơn hay chậm hơn so với Delphi?

Bạn có dám khẳng định VB viết CSDL nhanh hơn Delphi không ;) ?

michael_huan
16-03-2005, 16:04
[/b]Cám ơn LeVuHoang.:)

@DLKC[b]

daem0n
16-03-2005, 23:17
Bạn có dám khẳng định VB viết CSDL nhanh hơn Delphi không ?

Dám. Thử tìm cách cho 1 table hiển thị lên 1 grid nào đó xem VB hay Delphi nhanh hơn.

LeVuHoang
16-03-2005, 23:57
Dám. Thử tìm cách cho 1 table hiển thị lên 1 grid nào đó xem VB hay Delphi nhanh hơn.
vậy bạn có thể trình bày rõ ràng và cụ thể VB cần bao nhiêu bước, bao gồm những bước gì. Delphi cần bao nhiêu bước, và bao gồm những bước gì không :) ?

daem0n
17-03-2005, 11:47
Chỉ cần vào google là sẽ thấy thôi bạn ơi.

LeVuHoang
17-03-2005, 22:11
hì hì, cách trên google chưa chắc là cách *ngắn nhất* ;)... bạn làm vậy "cảm tính" quá, toàn "lý thuyết" thôi sao ;)

lt2hieu2004
18-03-2005, 08:19
Vừa vote cho Java, không phải vì thích Java mà vì thích tất cả các ngôn ngữ lập trình - giống như thích nhiều em xinh mà luật pháp chỉ cho lấy 1 em vậy ( mà đúng là hơi thiếu mấy bác trong Linux thật, Python, Qt ... đâu hết rùi ? )
Em dùng Linux mà em bầu cho C++ rùi. Python vẫn còn lâu mới có khả năng = C++. Qt thì nó ko phải là ngôn ngữ lập trình, nó chỉ là GUI toolkit thui.


Mấy *cụ* trong Group Ngọc Anh Thư Press gì đó / Lão Hoàng có thể cho tôi và n~ bạn khác ở đây biết suy nghĩ của lão về câu nói trên không ?
Mà ở đây có bác nèo ở Ngọc Anh Thư Press hử?? Cho em phàn nàn mấy quyển sách của các bác cái. Chỉ vì đọc sách của các bác mà em bỏ hẳn ko bao giờ đọc sách tin tiếng Việt. Các bác toàn dịch từ sách nước ngoài ra mà dịch 1 quyển thì sai đến cả nửa hoặc ko thì cũng cực kỳ tối nghĩa.

hatred
18-03-2005, 13:56
C# là đệ nhất, Java chuối, chạy chậm lắm

yuna_admirer
18-03-2005, 15:12
Em dùng Linux mà em bầu cho C++ rùi. Python vẫn còn lâu mới có khả năng = C++. Qt thì nó ko phải là ngôn ngữ lập trình, nó chỉ là GUI toolkit thui.



Python còn lâu mới có khả năng bằng C++, xin đừng phát biểu 1 cách gọi là "cực đoan" như thế. Bạn nên nhớ Linux được viết bằng Python, not C++.

C/C++ sử lý tới từng bite từng bit, cho phép can thiệp rất sâu vào hệ thống, nó có đất dụng vỏ của nó. Nhưng đôi khi để viết 1 lệnh rất đơn giản, C phải viết rất dài và rất nhiều, trong khi đó Python chỉ cần một hai dòng lả đủ.

lt2hieu2004
18-03-2005, 20:12
Python còn lâu mới có khả năng bằng C++, xin đừng phát biểu 1 cách gọi là "cực đoan" như thế. Bạn nên nhớ Linux được viết bằng Python, not C++.
Hử?? Câu nì nghe lạ thế?? Linux được viết = Python?? :)) Thời điểm Linux được viết thì Python còn chưa ra đời cơ. :)) Chính xác thì Linux được viết = C & 1 chút assembler. Kernel Linux có open source ở http://www.kernel.org mà đọc.

C/C++ sử lý tới từng bite từng bit, cho phép can thiệp rất sâu vào hệ thống, nó có đất dụng vỏ của nó. Nhưng đôi khi để viết 1 lệnh rất đơn giản, C phải viết rất dài và rất nhiều, trong khi đó Python chỉ cần một hai dòng lả đủ.
C/C++ xử lý từng byte từng bit ấy hử?? Cái nì tốt hay xấu còn tùy, nó dễ gây lỗi hơn nhưng lại flexible hơn nhìu, 1 số ngôn ngữ mới hơn như Java có garbage collector để giảm lỗi đi thui. Linux Format số tháng 2/2005 có 1 bài phỏng vấn tác giả của Python chửi lên chửi xuống cú pháp của Python kìa. Thêm vào đó Python là interpreted language giống như Java nên đừng nghĩ đến chuyện so sánh tốc độ giữa C++ & Python. C++ hầu như thích hợp trong mọi trường hợp còn Python thì ko thế đâu.

daem0n
18-03-2005, 22:52
hì hì, cách trên google chưa chắc là cách *ngắn nhất* ... bạn làm vậy "cảm tính" quá, toàn "lý thuyết" thôi sao

Vậy bạn đưa ra trường hợp ngược lại xem :D
Tuy nhiên, ý chính của mình ở đây là "mỗi ngôn ngữ có 1 thế mạnh riêng", bạn có hơi cực đoan chăng khi cho là phát biểu này sai?

yuna_admirer
20-03-2005, 04:48
ohm, nói là Linux viết bằng Python thì hơi sai, nhưng mà sau này gần như các add-on của nó, module .v.v. người ta đều chuộn Python hơn.

Tất nhiên không ai bàn cải chuyện làm driver, can thiệp vào phần cứng .v.v. của C rồi, cái đó thì C hơn hẳn.. nhưng nếu bạn viết 1 cái portal, hay 1 ứng dụng voice nào đó .v.v. trên Python sẽ tiện ích hơn trên C nhiều đúng không ? Chẳng ai / rất hiếm người nào dùng C để viết những ứng dụng phức tạp đó cả. Mổi anh một sân chơi mà. Cú pháp của Python thì căn bản Yuna thấy dể sử dụng hơn C, cả cái development enviroment của nó nửa.

Còn cụ thể hơn thì Yuna học C căn bản và Python căn bản thời gian như nhau nhưng bên Python thì làm gấp 10 lần C (cái này là cá nhân tui) :P. Có thể Yuna code C không chuẩn và nhanh được ^-^.

à, còn nửa nếu mà script programing thì cá nhân Yuna thấy Python là 1st đấy :D.

th13th
20-03-2005, 08:55
Đang học C++ , vote cho nó vậy ..........

lt2hieu2004
20-03-2005, 09:24
ohm, nói là Linux viết bằng Python thì hơi sai, nhưng mà sau này gần như các add-on của nó, module .v.v. người ta đều chuộn Python hơn.
Hẹ, bác kể ra cái module hay add on nèo của Linux làm = Python cái. Ngay hiện giờ tui ko thể nghĩ được ra module hay add on nèo của Linux làm = Python của. Mặc dù có 1 số trình ứng dụng nhưng nó ko phải là module & cũng ít. Nếu bi giờ hỏi tui ngay thì may ra tui chỉ nhớ được Plone & BitTorrent.

Tất nhiên không ai bàn cải chuyện làm driver, can thiệp vào phần cứng .v.v. của C rồi, cái đó thì C hơn hẳn.. nhưng nếu bạn viết 1 cái portal, hay 1 ứng dụng voice nào đó .v.v. trên Python sẽ tiện ích hơn trên C nhiều đúng không ? Chẳng ai / rất hiếm người nào dùng C để viết những ứng dụng phức tạp đó cả. Mổi anh một sân chơi mà. Cú pháp của Python thì căn bản Yuna thấy dể sử dụng hơn C, cả cái development enviroment của nó nửa.
Python nếu nói để làm web script & 1 số chương trình nhỏ thì có thể hơn nhưng nếu nói những ứng dụng phức tạp mà dùng Python thì sai hoàn toàn. Ngoài cái cú pháp dễ dùng ra, nó ko đủ flexible để làm những chương trình phức tạp. Thêm vào đó nó là interpreted language giống như Java nên tốc độ chậm, ko đủ nhanh trong nhiều trường hợp.

à, còn nửa nếu mà script programing thì cá nhân Yuna thấy Python là 1st đấy
Nếu nói web script thì ko có rì bàn cãi, mặc dù cá nhân tui thích PHP hơn, nhưng Python làm web script cũng khá nổi. Còn nếu nói script dùng để quản trị Linux thì trước giờ tui chưa thấy ai viết cái script nèo = Python cả, nếu đơn giản thì viết = shell, cần nhiều tính năng hơn 1 chút thì Perl.

daem0n
20-03-2005, 18:32
ohm, nói là Linux viết bằng Python thì hơi sai, nhưng mà sau này gần như các add-on của nó, module .v.v. người ta đều chuộn Python hơn.

Sai quá đi chứ :D Làm sao mà viết một hệ điều hành bằng ngôn ngữ thông dịch được? (Vì khi chạy cần phải có interpreter, vậy cái interpreter viết bằng gì?). Đây là trích dẫn từ trang chính (Python.org):


Python is an interpreted, interactive, object-oriented programming language. It is often compared to Tcl, Perl, Scheme or Java.

LeVuHoang
20-03-2005, 22:34
Vậy bạn đưa ra trường hợp ngược lại xem :D
Tuy nhiên, ý chính của mình ở đây là "mỗi ngôn ngữ có 1 thế mạnh riêng", bạn có hơi cực đoan chăng khi cho là phát biểu này sai?
hì hì... tui chỉ "đá" mấy cha viết sách ăn nói lung tung, phát biểu bậy bạ :D

to Yuna : Càng nói càng sai Yuna ới ời :D

yuna_admirer
21-03-2005, 00:24
Sai thì để sửa ...

Tất nhiên không vì Deam0n nói là 1 thì Yuna hiểu là 1 ... lthieu nói là 2 thì Yuna hiểu là 2 LVH à :).

Yuna vẩn giử chính kiến của mình, nhưng tất nhiên những gì đọc ở trên đây sẽ được đưa vào bộ nhớ, để đó ... hehe, trong quá trình làm việc lấy ra xem xét lại, suy luận vào tìm hiểu :P, rồi mới kết luận được mình đúng hay sai. Vì suy cho cùng những cái đó cũng chỉ là những cái các bạn ấy "đọc" được ở đâu đó - chứ không phải là những cái xuất phát từ kinh nghiệm của mình. Hehehe...

Về lập trình thì tui là Greenie :P, cái đó không có gì phải dấu ặc ặc.

daem0n
21-03-2005, 22:19
Sai thì để sửa ...

Tất nhiên không vì Deam0n nói là 1 thì Yuna hiểu là 1 ... lthieu nói là 2 thì Yuna hiểu là 2 LVH à .

Yuna vẩn giử chính kiến của mình, nhưng tất nhiên những gì đọc ở trên đây sẽ được đưa vào bộ nhớ, để đó ... hehe, trong quá trình làm việc lấy ra xem xét lại, suy luận vào tìm hiểu :P, rồi mới kết luận được mình đúng hay sai. Vì suy cho cùng những cái đó cũng chỉ là những cái các bạn ấy "đọc" được ở đâu đó - chứ không phải là những cái xuất phát từ kinh nghiệm của mình. Hehehe...

Về lập trình thì tui là Greenie :P, cái đó không có gì phải dấu ặc ặc.

Biết trước tính cách của Yuna rồi, nên tôi không có gì ngạc nhiên khi cậu trả lời vậy. Tôi chỉ ngạc nhiên khi bạn nói những cái đó tôi (và 1 bạn nào nữa) "đọc" được ở đâu đó. Chứ không lẽ tôi sáng chế ra "Linux được viết bởi cái gì gì" à? Hay là tôi decompile (hoặc là view source, vì nó Open source mà) Linux kernel để rồi có kinh nghiệm "À, thì ra nó viết bằng C" à? Cách trả lời của bạn quá đúng vì nó quá hiển nhiên. Biết "anh" Yuna giỏi rồi!

echcoms
29-03-2005, 15:03
chua biet c# nó the nào nhưng nghe phong robin quang cáo hay wa có khi em cung tìm hiểu xem thế nào.vb.net thì em đang tìm hiểu nhưng mà thấy nó ko hay lắm,lt cứ như là copy với pase.

daem0n
29-03-2005, 15:46
chua biet c# nó the nào nhưng nghe phong robin quang cáo hay wa có khi em cung tìm hiểu xem thế nào.vb.net thì em đang tìm hiểu nhưng mà thấy nó ko hay lắm,lt cứ như là copy với pase.

Bạn đang làm thư ký văn phòng chứ không phải là lập trình đâu! :D

huynhbathanh
21-04-2005, 09:11
Đối với tôi C++ vẫn là ngôn ngữ lập trình hay nhất.
Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh

ITHaNam
30-04-2005, 12:54
Em thì em cũng bầu cho C++. Em thấy đây là ngôn ngữ đa năng nhất, mạnh nhất trong tất cả các ngôn ngữ đây.
Các bác không tin àh. Các bácc xem từ trước đến này toàn dùng C++ để viết các OS đấy ah và hơn 60% các ứng dụng được viết bằng C++,C ahf

daem0n
03-05-2005, 15:50
Tin chứ sao không tin. Nhưng không phải lúc nào cũng nên dùng C++ hết. Tùy theo tính chất công việc mà chọn language thích hợp thôi.

ndmanh
21-05-2005, 15:21
tớ thích Delphi vì nó gần gũi với ngôn ngữ Pascal đã được học quá nhiều ở phổ thông và đại học.

green_apples002
30-06-2005, 18:37
Tui lại thích Pascal (cái này dễ học mà lại hay về thuật toán) Và C vì nó là khởi đầu của C++ và Java mà ! Còn lập trình Web thì vẫn là PHP !!!

buon_vi_dep_2003
30-06-2005, 19:18
Hiện nay,người ta chọn 4 "từ đại thiên vương" của ngôn ngữ lập trình:C,C++;Java;VB6.0,VB.Net;Delphi
Theo tôi ,ngôn ngữ ban đầu mà bạn nên học là C,C++
(Tôi chọn C++ vì nó hướng đối tượng và nó mạnh mẽ ),
tiếp theo chọn ngôn ngữ dễ lập trình đồ họa để .... kiếm ăn(VB6.0,VB.Net 2003 hay C++ Builder,tôi chọn C++ Builder vì nó na ná C++ mà lại truy xuất hệ điều hành bên dưới =>API)

Chặc,...Bỏ cái nào cũng uổng hết??? Tôi bỏ 4 phiếu cho C++Builder,VB,VB.NET,Delphi

DelphiLearner
02-07-2005, 00:09
Đang học Delphi nên vote cho Delphi luôn.Delphi: tốc độ sinh mã ngang ngửa C++ - là biên dịch chứ không phải thông dịch, hướng đối tượng, thích hợp phát triển ứng dụng nhanh- thậm chí không cần viết mã trong một số trường hợp, can thiệp sâu vào hệ điều hành có thể đưa cả assembler vào mã, trong sáng về thuật toán và tư duy (giống Pascal), có thể chuyến sang *nix với Kylix và Qt, tương tác được với C++Builder vì cùng là của Borland .... Nói chung là ăn đứt VB.Tiếc rằng ở Việt Nam thì Delphi chưa được học nhiều lắm sách vở cũng ít.
Anyway Delphi và C++ là hay nhất.
Hiện nay trong poll thì C# là nhiều nhất nhưng thực tế trên thế giới thì C++ là phổ biến nhất.

truongton
04-07-2005, 00:55
Asp & PHP thêm chút VBB muôn thởu :D

vkmbc
04-07-2005, 01:52
Asp & PHP thêm chút VBB muôn thởu :D
ủa VBB cũng là một ngôn ngữ lập trình hả ? câu hỏi là bạn dùng nnlt nào mà ? bác truongton này ngu bỏ xừ tôi chưa nghe VBB là ngôn ngữ nào lạ thế chỉ có forum vbb, hay là tôi chưa cập nhật thông tin nhỉ

ITbaby
12-08-2005, 12:39
Lúc trước khoái VB vì đang làm VB, còn bây giờ tui khoái PHP vì đang tập PHP :D

thienthan36
14-08-2005, 12:36
Vậy ,các bác nào có ý kiễn rõ hơn về C# không, tui trước kia là một dân về vb sau khi có ông vb.net ra đời thì tui chuyển hẵng qua ổng, và sau khi nghiên cứu về c# một chút thì tui thấy cái c# thật là tuyệt, nên tui quýết định chuyển qua c#. tuy người ta nói vb.net và c# giống nhau nhưng khi nghiên cứu về này thì tui thấy thằng c# nó cơ động hơn ông vb nhiều. còn những cái kia tui chỉ nghiên cứu sơ qua thôi.

tuyendung
19-08-2005, 08:00
Vậy ,các bác nào có ý kiễn rõ hơn về C# không, tui trước kia là một dân về vb sau khi có ông vb.net ra đời thì tui chuyển hẵng qua ổng, và sau khi nghiên cứu về c# một chút thì tui thấy cái c# thật là tuyệt, nên tui quýết định chuyển qua c#. tuy người ta nói vb.net và c# giống nhau nhưng khi nghiên cứu về này thì tui thấy thằng c# nó cơ động hơn ông vb nhiều. còn những cái kia tui chỉ nghiên cứu sơ qua thôi.


Phần lớn Windows Vista được viết bằng C# đấy bạn à!

dvanhung
19-08-2005, 08:54
C/C++ vẫn là vô địch,tuy có phức tạp một chút nhưng nó có thể làm mọi thứ với tốc độ vô địch.

mr47
27-08-2005, 08:20
Vitamin C cho em iu, C++ cho anh ........

quynhlan
28-08-2005, 01:37
Delphi: tốc độ sinh mã ngang ngửa C++ - là biên dịch chứ không phải thông dịch, hướng đối tượng, thích hợp phát triển ứng dụng nhanh- thậm chí không cần viết mã trong một số trường hợp, can thiệp sâu vào hệ điều hành có thể đưa cả assembler vào mã, trong sáng về thuật toán và tư duy (giống Pascal), có thể chuyến sang *nix với Kylix và Qt, tương tác được với C++Builder vì cùng là của Borland .... Nói chung là ăn đứt VB.Tiếc rằng ở Việt Nam thì Delphi chưa được học nhiều lắm sách vở cũng ít.
Anyway Delphi và C++ là hay nhất.
Hiện nay trong poll thì C# là nhiều nhất nhưng thực tế trên thế giới thì C++ là phổ biến nhất.

Nói đến các ngôn ngữ dẫn xuất từ Pascal thì hay nhất phải là Ada. Sinh mã tốc độ (chứ không phải "tốc độ sinh mã" đâu nhé) thì ngang Pascal. Định hướng đối tựợng thì ngang với Java. Generic thì hơn C#. Kết cấu multithread thì hơn Java. Xử lý lỗi run-time triệt để hơn C#. Bắt lỗi compile-time thì vô địch.

Cho nên không có gì lạ khi thấy Ada có mặt trong các high-tech IDE, dùng để lập trình high-integrity, security/safety-critical, real-time, embedded systems. Vài lĩnh vực: vũ khí, khí tài, thám hiểm không gian, hàng không, giao thông vận tải, dập tắt lò phản ứng hạt nhân, y tế, ngân hàng. Xem chẳng hạn (1).

Trong giáo dục, Ada là ngôn ngữ lý tưởng thay thế cho Pascal làm ngôn ngữ đầu tiên cho học sinh tiếp cận với lập trình. Nhưng chi phí đào tạo giáo viên và mua phần mềm phát triển quá cao. Thêm vào đó chạy theo nhu cầu thị trường, nhiều trường đã đưa Java/C# vào thay thế Pascal. Đáng tiếc.


Q.L.



_________________
(1) http://www.seas.gwu.edu/~mfeldman/ada-project-summary.html

tuyendung
28-08-2005, 12:52
Tất nhiên là chúng ta nên học những ngôn ngữ mà thị trường cần, chứ ko nên học những ngôn ngữ tuy rằng hay và mạnh thật nhưng thị trường đâu có cần. Học xong không xin được việc làm thì có mà chết đói!

quynhlan
30-08-2005, 09:48
Nói thế chung chung quá. Thị trường đa dạng, rất nhiều nhu cầu. Học sinh cần nắm được tư tưởng và phương pháp trước mà trong chuyện này thì những ngôn ngữ họ Pascal hỗ trợ tư tưởng lập trình sáng sủa, chặt chẽ, an toàn cao hơn những ngôn ngữ họ C.

Ngôn ngữ trong năm học đầu tiên thể hiện đường lối sư phạm. Việc chọn Java/C# làm ngôn ngữ đầu tiên ở trường không chuyên IT là đầu tư thời gian hiệu quả, là đúng. Ở trường chuyên IT làm như thế vô hình chung đã bắt học sinh phải nhìn theo một hướng, một tầm nhất định, là sai.

babylearncom
05-09-2005, 16:15
baby chọn Java vì đơn giản java khó học ,càng học càng khó hiểu và càng muốn hiểu thì lại khó bỏ nó được
Mong là đến lúc mình hiểu được Java thì Java vẫn còn sống sót và tiếp tục phát huy tính khó hiểu và khó học.
Có ai tiên đoán Java sống đến ngày nào không nào ?

Ngô Huy Ánh
08-09-2005, 16:24
ngày 11 tháng 9 năm ..........

miss_you_hanoi
09-09-2005, 03:07
C# là ngôn ngữ mình thích nhất. Mình đang học nó đây!
Sướng nhất là bởi vì nó có nhiều Ebook để học!
Thêm vào đó, C# là ngôn ngữ của Microsoft (công ty phần mềm lớn nhất thế giới). Do đó C# chắc chắn sẽ có thêm nhiều phiên bản mới nữa, chứ không chỉ dừng lại ở C# 2.0 đâu! Điều đặc biệt là nó được nhiều người theo học và được nhiều công ty tuyển dụng!

chumamnon
09-09-2005, 07:19
Sáng 8 giờ kêu Thư kí pha cho lý cà fê.
Ngồi nhâm nhi, rít điếu thuốc mở Firefox.
Xem thế giới có gì biến động
Xem website các đối thủ đang làm gì

9h30 mở MS Work lên code.
Viết vài dòng tiếng Việt
Send nó qua Email cho TeamLeader.

Mở chương trình KeyLoger Manager
Xem nhân viên nói xấu mình không
Search từ "Xếp" thấy dòng sau:

"...Chỉ 1 dòng Work của Xếp mà tụi mình code 3 ngày mới bằng...sợ xếp thiệt"

Nhận xét: Tiếng Việt code hay nhất, Work là IDE tuyệt vời.
Bằng chứng là một dòng trên Word thôi bằng mấy YOU làm việc mấy ngày trời.

Nên đi học Work, có tương lai làm xếp, công việc nhẹ nhàng.

miss_you_hanoi
27-09-2005, 07:29
He he........... Ai cũng muốn làm sếp thì lấy ai làm nhân viên đây!

pdt_kame
28-09-2005, 00:53
xin loi vi bo go~ cua minh co' vd.
mi`nh thich' nhat la C#, mac du minh lap trinh ko chuyen nghiep nhung minh da thu? qua C++, Java. VB, Pascal nhung C# giup cho progammer nhieu hon. Giao dien dep va code ngan gon.

miss_you_hanoi
29-09-2005, 22:10
Big Brother Bill Gates là một người rất tham vọng. Ông ta sẽ còn chăm chút cho đứa con .NET rất rất nhiều đấy!

heo mọi
25-11-2005, 15:06
Do là mod lập trình VB nên dzĩ nhiên là cho VB một vé rồi, với lại PHP là số dzách(vừa Free lại là server script nhanh nhất nữa chứ, gud gud)
ASP thì cũng okie, nhưng vẫn không thích lắm vì nó liên quan đến M$.
Túm lại VB và PHP(nhưng poll chỉ một cái nên cho VB)

Thế VB liên quan với M$ còn chặt hơn, sao ông lại vote nó?

miss_you_hanoi
06-12-2005, 12:38
Chắc mitavn không biết ngôn ngữ VB là của M$

thewallfan
14-12-2005, 21:52
C++ là cổ nhất ,phổ biến nhất ,mạnh nhất và tui thích nhất

phong_robin
12-03-2006, 12:00
C# là mới nhất, sẽ phổ biến nhất, sẽ mạnh nhất và tui cũng thích nhất ^.^

mnguyenvn
21-03-2006, 23:50
Nếu lập trình web và lập trình mobile, và cả làm sys admin nữa thì 3 ngôn ngữ Perl, Python, Ruby và Ruby-on-Rails là ngôn ngữ lập trình mạnh nhất, phổ biến nhất trên thế giới.
Perl http://www.perl.com
Python http://www.python.org
Ruby On Rails http://www.rubyonrails.org . Site này có mấy đoạn Video đào tạo hay bá cháy luôn.


------------
Chưa biết Linux, chưa là admin (Chỉ là assmin)
Chưa biết Perl, chưa biết lập trình

( YIM : mnguyenvn )

squall_nix
24-03-2006, 21:14
Đã một thời đam mê lập trình chỉ vì lỡ tai nghe tiếng C++, ngôn ngữ này gắn bó một thời với tôi. Bây giờ Java và C# tuy khá mạnh nhưng có nguồn gốc từ C++. Java thì khỏi phải bàn, các bạn có biết C# là phiên bản mới nhất của C++ không? Mình quen gọi C# là C bốn cộng đó, nó hay hơn C++ vì nó thêm phát triển thêm 2 dấu cộng.

Theo mình biết thì ngôn ngữ F# cũng rất mạnh, sao không thấy ai vote nhỉ? Ở đây có bạn nào rành F# thì giới thiệu cho anh em nhé.

LanAnh
25-03-2006, 14:06
Ngôn ngữ nào cũng hay cả, không biết Vote cho cái nào. Tuy nhiên vì VB được học đầu tiên nên Vote cho VB, cũng tiếc cho các ngôn ngữ khác vì không cho chọn nhiều cái.

Nếu thạo bất cứ một ngôn ngữ nào cũng vẫn có thể làm được tương tự như ngôn ngữ kia. Tại sao người ta không thống nhất chỉ dùng 1 ngôn ngữ chung nhỉ, đỡ phải phân tâm. Ối trời ơi là trời! :D

phong_robin
27-03-2006, 13:09
Đã một thời đam mê lập trình chỉ vì lỡ tai nghe tiếng C++, ngôn ngữ này gắn bó một thời với tôi. Bây giờ Java và C# tuy khá mạnh nhưng có nguồn gốc từ C++. Java thì khỏi phải bàn, các bạn có biết C# là phiên bản mới nhất của C++ không? Mình quen gọi C# là C bốn cộng đó, nó hay hơn C++ vì nó thêm phát triển thêm 2 dấu cộng.

Theo mình biết thì ngôn ngữ F# cũng rất mạnh, sao không thấy ai vote nhỉ? Ở đây có bạn nào rành F# thì giới thiệu cho anh em nhé.

C# là ngôn ngữ chủ lực của Microsoft.
F# thì không được phổ biến cho lắm nên mình chả biết hay dở thế nào cả. Hữu xạ tự nhiên hương bạn à! Ngôn ngữ nào hay thì ắt sẽ có nhiều người biết tới và nhiều người theo học!

saigonpho
12-04-2006, 16:58
tui ko thích nhất cái nào, nhưng ghét nhứt là VB.net, củ chuối thấy ơn

votieulong
13-04-2006, 10:38
tôi nghĩ ngôn ngữ nào cũng có cái hay của nó cả . Bạn hãy tìm hiểu một ngôn ngữ cho thành thạo rồi hãy học tiếp ngôn ngữ khác nhé!!!!!!!!!!

newPC
24-04-2006, 13:59
Tui thích VB.net, C++ và Assemply

pmttn
24-04-2006, 14:04
Tui thích nhất là Assembly.
Vì với nó ta có thể Qậy tưng bừng

newPC
24-04-2006, 14:08
Tui đồng ý với bác pmttn. Nhưng có một thắc mắc là bác có nhiều tài liệu về nó không mà đòi quậy tưng bừng?
Coi chừng người ta cười cho đó.

shinichikudo0686
06-05-2006, 00:11
Ngôn ngữ không phải là vấn đề của người học lập trình. Ngôn ngữ chẳng qua cũng giống như các bạn học tiếng Anh, tiếng Pháp... vậy thôi. Chủ yếu là chúng ta học ý tưởng. Còn ngôn ngữ thì xài cái nào cũng được nhưng nên theo hướng mã nguồn mở (đồ free). Viết C# thì khỏe thật đó nhưng mà nếu các bạn kinh doanh mà viết C# khi Việt Nam gia nhập WTO thì a lê hấp MS tóm cổ đòi bạn chia lợi nhuận 20%(tiền bản quyền xài C#). Vì vậy tuy Java khó xài thật nhưng vẫn thích Java hơn.

ngocquang19877
18-05-2006, 21:33
Java mã trong sáng , thanh lịch , java number one :) .
C# mạnh , nhiều hỗ trợ ,chạy trên Window nhanh (mà chỉ có chạy được trên Window :D ) ,mắc ,IDE mấy nghìn USD mà như sh!t .

C,C++,C#,Java,javascript .

erafc
18-05-2006, 22:02
Vote thôi các bác, number mấy nói làm gì chỉ tổ cãi nhau... ớ hehe vui quá, Delphi>VB ròi

hongson
29-05-2006, 13:09
VB.NET thì viết chương trình đỡ tốn nhiều công sức nhưng ko hiệu quả chắc sau chuyển qua tu Java quá

huynhx
02-06-2006, 15:33
Mình thì toàn làm trên VC6.0 hoặc VC.NET nên ngoài C/C++ ra cũng biết tí ti các language khác. Nhưng thấy mỗi ngôn ngữ đều có 1 điểm hay riêng. Về bản thân, khoái C nhất, sau đó asm.

gb250386
05-06-2006, 22:08
Ko ai lên tiếng bảo vệ Delphi nhỉ tui khoái Delphi nhất .Tuy nhiên thông dụng nhất vẫn là VB (thử nhìn số người đang đọc box VB mà xembao giờ cung cao hơn các box khác)
VB chi duoc moi cai la de lap trinh thui , chu khong the manh bang C++,C# !

VnComputerJobs
05-06-2006, 22:44
Quan trọng ở tư duy lập trình, còn bạn cứ giỏi một ngôn ngữ lập trình và phương pháp phát triển phần mềm rồi sau đó sẽ pháp triển tiếp.

ranshin
06-06-2006, 05:06
-Pascal.

PS: câu hỏi đơn giản và súc tích là "bạn thích ngôn ngữ lập trình nào nhất" , nghĩa là hỏi chính xác sở thích của bản thân bạn là gì. Thế mà đa số câu trả lời lại không xoáy vào đó, lại bàn luận hết sức cao xa về NNLT, như là ngôn ngữ lập trình nào là mạnh nhất, rồi nào là tư duy LT,etc.

liquid89
07-06-2006, 10:18
-Pascal.

PS: câu hỏi đơn giản và súc tích là "bạn thích ngôn ngữ lập trình nào nhất" , nghĩa là hỏi chính xác sở thích của bản thân bạn là gì. Thế mà đa số câu trả lời lại không xoáy vào đó, lại bàn luận hết sức cao xa về NNLT, như là ngôn ngữ lập trình nào là mạnh nhất, rồi nào là tư duy LT,etc.

Thì người ta phải bàn luận về ngôn ngữ mà mình thích để c/m chứ.
Mà mình thấy ai cũng có phần trả lời cái "bạn thích ngôn ngữ lập trình nào nhất" đó mà.
Riêng mình đang học nhiều về thuật toán nên đang code phần nhiều là pascal,nhưng mà mình thích nhất là c++ vì nó rất mạnh(mặc dù mô hình hướng đối tượng của nó hơi rối ),vote 1 phiếu c++

yuki_piyoko
07-06-2006, 20:07
Ngôn ngữ lập trình mà mình thích nhất, chính là ngôn ngữ mang cho mình nhiều tiền nhất .

Đang kiếm tiền từ ASP và Java.

canary1211
08-06-2006, 00:56
hee !!! bác này ơi ASP là 1 công nghệ lập trình chứ đâu phẩi là ngôn ngữ lập trình .Có thể dùng nhiều ngôn ngữ như VB script,Java script ,... trên công nghệ ASP mà...Có lẽ hiện nay C# đang là mốt nhất vì được hỗ trợ mạnh.!

yuki_piyoko
08-06-2006, 14:36
Bạn ơi. Coding vì tiền nuôi sống bản thân trước cái đã. Chạy theo "mốt" làm gì. Mốt chỉ mang lại tiền cho người tạo ra mốt thôi ( nhà thiết kế thời trang : Microsoft), còn người xài chúng ta thì tốn tiền chạy theo mốt(customer, programmer) .
Tỷ lệ person theo C# bay qua lại Java nhiều gấp nhiều lần cái ngược lại.
Không tin ư. Thử đi thì biết.
"C# đang là mốt nhất vì được hỗ trợ mạnh" --> Hổng hiểu câu nói này. Hổ trợ cái gì ? Ai hổ trợ ? Hổ trợ trên nền tảng nào ?
Mình trải qua nhiều company lớn . Company nào cũng cần Java .
Thân chào.

siliver elephant
12-06-2006, 16:06
Co lẻ bạn chưa xử dụng C# nhiều rồi mình nghĩ là C# có rất nhiều hổ trợ.Cũng có thể bạn đã hiểu lầm.C# hổ trợ rất nhiều khi bạn lập trình.Bạn có thể thử lập trình trên C# coi.Mình hi vọng bạn sẽ thành công

Ôi minh thích học hỏi nhiều thứ lắm thế nhưng quỹ thời gian của mình lại có hạn mình không biết phải làm sao nữa các bạn có ý kiến nào giúp mình không

icomehere
13-06-2006, 16:26
Hình như mình thấy các bạn chú trọng quá nhiều về ngôn ngữ thì phải. Mình nghe thầy cô giảng viên của mình nói và mình cũng nghĩ đúng:"ngôn ngữ lập trình chỉ là cách để thể hiện tư duy lập trình, tư duy giải quyết thuật toán mà thôi". Nếu bạn biết nhiều ngôn ngữ Ok, tốt nhưng liệu rằng bạn có thể giải quyết được hết những yêu cầu không? Khi có thể ngôn ngữ nào bạn cũng biết nhưng chi là chút ít? Chỉ cần bạn giỏi chuyên sâu về một ngôn ngữ thì chắc chắn bạn sẽ có đất dụng võ thôi. Cần phải ngã mũ chào một người lập trình trên Dos hơn là người lập trình trên Win, vì họ mới là cao thủ lập trình, họ làm từ A->Z. Và còn hơn thế nữa.
Một số ý kiến trao đổi cùng các thành viên, chúc các bạn dù là "đệ tử" của ngôn ngữ nào thì cũng có thể hạ gục đối thủ bằng "chiêu thức" của mình, dù đó là "tay không cổ điển" hay "bom nguyên tử thời đại."
Icomehere

aragorn
13-06-2006, 22:04
Chà không cần phải post cả source code lên như thế.Tớ thì thích Java nhất.Nên chọn J luôn.hì hì....C# nhanh hơn J thật nhưng thua J về environment.Không bít đúng không nhỉ.

shinichikudo0686
14-06-2006, 22:13
C# lập trình khỏe tại vì có MS bỏ thời gian ra viết chương trình hỗ trợ thôi. Chứ thử có người bỏ thời gian ra viết chương trình hỗ trợ lập trình Java cỡ 2/3 bộ Visual thôi thì lúc đó không biết người ta có còn theo C# không nhỉ? C# mạnh và nhanh hơn Java thật nhưng chỉ chạy được trên mỗi MS và phải tốn tiền còn Java thì write one & run everywhere và free(viết một lần chạy mọi nơi và miễn phí). So ra thì cái nào lợi hơn chắc mọi người cũng thấy. Còn ngôn ngữ nào thì cũng vậy thôi, chủ yếu là tư duy lập trình thôi.

forestMoon
05-07-2006, 17:39
Đúng rồi, quan trọng là tư duy lập trình. Mình chọn C++ vì mình hay lập trình trên Linux và mình thấy làm gì với nó cũng được

Giao_grasslands
05-07-2006, 22:22
Linh moi cua dien dan! Chua biet nhieu ve lap trinh, chuan bi hoc Rmit, no day Java! Nen bau Java vay!

freespirit
06-07-2006, 00:09
Em thích tiếng Việt (hoặc tiếng Anh cũng được) nhất. So với mấy ngôn ngữ C++ hay Java, nó mạnh gấp cả trăm lần, cực kì dễ hiểu, lại ngắn gọn và súc tích. :) Just kidding!

Em thấy việc dùng ngôn ngữ cũng tùy vào từng trường hợp cụ thể thôi. Làm về cơ sở dữ liệu mà dùng C/C++ thì toi mất. Nhưng nếu phải phát triển chương trình dùng nhiều đến các cấu trúc dữ liệu động thì Java hoặc C++ chắc sẽ thích hợp hơn VB.

phong_robin
09-07-2006, 11:31
Tương lai của C# là một tương lai rất sáng!

C# là khắc tinh của Java! Những ứng dụng chạy trên Linux, mobile... C# đang đặt chân đến và sẽ chiếm lĩnh trong tương lai gần! Hình ảnh của Java như là 1 cốc cafe nóng hỏi đang bốc khói, thể hiện hot technology sẽ là nguội lạnh trong tương lai không xa! Trong cuộc chiến giữa Microsoft và Sun MicroSystem! Ai sẽ là người chiến thắng chắc các bạn cũng đoán ra!

khucthuydu
09-07-2006, 12:35
Viết C# chạy được trên WIN thôi, chán phèo. Đã vậy khi phân phối thì gửi kèm cái Net Frame work nặng thí mồ chả ai thích install cả. Có gì hay ho đâu, phức tạp ko cần thiết.

ngocquang19877
09-07-2006, 22:21
Tương lai của C# là một tương lai rất sáng!

C# là khắc tinh của Java! Những ứng dụng chạy trên Linux, mobile... C# đang đặt chân đến và sẽ chiếm lĩnh trong tương lai gần! Hình ảnh của Java như là 1 cốc cafe nóng hỏi đang bốc khói, thể hiện hot technology sẽ là nguội lạnh trong tương lai không xa! Trong cuộc chiến giữa Microsoft và Sun MicroSystem! Ai sẽ là người chiến thắng chắc các bạn cũng đoán ra!

Ngôn ngữ là thứ thể hiện tư duy, chứ không phải là solution giải quyết vấn đề. Ngoài ra, khi đi làm thuê thì bạn không có quyền nói cái kiểu "hey boss, cái C# đang làm trùm thiên hạ đấy, xài đi". Boss yêu cầu cái gì thì viết cái đó, cấm cãi. Cãi lại thì "you are fired".

Trước đây tôi đã từng đưa cho thằng boss coi vài cái solution viết bằng C# nhanh gọn lẹ, tốn ít thời gian hơn java (vì C# nói chung là đã được M$ bỏ thời gian ra hỗ trợ rất nhiều thứ). nhưng nghiệt cái khách hàng khăng khăng đòi viết bằng applet nên cái bản kế hoạch công phu của tôi bị quăng vô sọt rác.

dracubin
13-07-2006, 16:23
Nếu lập trình web và lập trình mobile, và cả làm sys admin nữa thì 3 ngôn ngữ Perl, Python, Ruby và Ruby-on-Rails là ngôn ngữ lập trình mạnh nhất, phổ biến nhất trên thế giới.
Perl http://www.perl.com
Python http://www.python.org
Ruby On Rails http://www.rubyonrails.org . Site này có mấy đoạn Video đào tạo hay bá cháy luôn.


------------
Chưa biết Linux, chưa là admin (Chỉ là assmin)
Chưa biết Perl, chưa biết lập trình

( YIM : mnguyenvn )


Xếp hạng các ngôn ngữ được dùng phổ biến trên thế giới: (Java nhảy lên đứng đầu bảng xếp hạng, C tụt một bậc so với năm ngoái)
http://www.tiobe.com/index.htm?tiobe_index

MrBeee
17-07-2006, 23:48
Em xin vote 1 phiếu cho C++ :D

lqkhoi
27-07-2006, 21:02
Nhìn vào cái poll và nếu nó phản ánh cho nền CNTT VN là thấy cộng đồng người viết Driver, và lập trình hệ thống ở VN là chưa nhiều, nếu không nói là quá ít.

Thôi coi như nghề của mình ít người theo vậy. Bầu 1 phát cho C.

magice
02-08-2006, 01:04
hehe, với em, Pascal là ngôn ngữ lập trình hay nhất. Đơn giản vì nó trong sáng, cồng kềnh, ít xài được (nên ít dùng, ít sai). Với lại, em học THPT, thi cử gì toàn chơi Pascal, riết ghiền rùi :D

Donkihote
02-08-2006, 01:05
1. C++
2. C++
3. Như 2 mục trên

psv
03-08-2006, 09:10
Theo bạn thì java có ưu điểm mạnh gì so với C#

Theo tôi thì sử dụng ngôn ngữ nào là tùy thuộc vào chương trình của mình đang đòi hỏi.Nhưng tốt nhất là ta nên mạnh về một ngôn ngữ nhất định

sourcecodecrazyf
05-08-2006, 09:29
Java vs C#

Cái này đã có quá nhiều nguời bàn rồi.

Theo mình thì mỗi ngôn ngữ có cái mạnh khác nhau.

Giả sử bạn là 1 master về Java hoặc master về C# thì cũng như nhau thôi, bạn có thể làm đủ thứ với ngôn ngữ mà mình lựa chọn.

Còn nếu bạn là 1 newbie về cái nào thì cũng vậy, cũng phải lò dò mà làm thôi.

Còn mà bàn về ngôn ngữ nào là tốt nhất thì ....

Lúc trước mình chỉ biết có C, C++, rồi lên C#, Java, cùng lắm là biết thêm Pascal và VB.

Tuy nhiên, khi mình học ĐH, thì đã gặp thêm 1 đống: Prolog, Scheme, Perl, ADA, ..... và rất nhiều ngôn ngữ khác nữa.

Trong mỗi lĩnh vực thì mình sẽ dùng ngôn ngữ khác nhau thôi.

Còn mà đi làm thì mình chưa thấy cty nào chỉ dùng 1 ngôn ngữ mà làm.

Đây chỉ là ý kiến của mình. ^_^

yuki_piyoko
05-08-2006, 09:31
Đọc xong các bài viết các bạn mình cảm thấy vui ghê.
Sao này đi làm cho công ty nước ngoài, thậm chí trong công ty phần mềm trong nước các bạn có thể nói như vậy được không.
Tui xài ngôn ngữ này vì tui thích, nó mạnh. Vậy các bạn biết nó mạnh ở chỗ nào ? Mạnh nhưng các bạn có sử dụng hết không, hiểu hết tất cả cái mạnh của nó không, và trong công ty các bạn có được xài không, chẳng lẽ 1 project có thể 1 anh thích làm Java, 1 anh thích làm C#, VB tùm lum hết được sao, về kỹ thuật thì các bạn học suốt đời không hết, hôm nay thì đã khác ngày mai rồi. Ngôn ngữ chỉ là cái thể hiện tư duy mà thôi, nói chung hơn chỉ là công cụ để con người chúng ta tư duy. Nếu theo lập trình viên thì nên bỏ tư tưởng chọn hay thích đi 1 cái đi, mà là có thể chọn tất cả ....
Quan trọng là business thôi.
Dân VN mình chơi xài sang quá, nào là C#, Java.... ở mấy công ty Hàn, Nhật, Sing còn xài ASP (VBScript - Lập trình Web) chuối mà mỗi năm kiếm mấy triệu đô la kìa.

Thân.

sourcecodecrazyf
05-08-2006, 11:10
Toàn thấy nói đến việc học ngôn ngữ để đi làm không thôi nhỉ. ^_^

caonguyenbuon
05-08-2006, 17:29
mình mới bước chân vào ngưỡng cửa của công nghệ thông tin nên ngôn ngữ nào mình thích hết nhưng ko biết có học được ko nữa có gì nhờ mấy bác chỉ giúp cám ơn nhiều

miss_you_hanoi
12-09-2006, 07:07
Bạn hãy chú tâm vào học một ngôn ngữ thôi. Ví dụ như C++, C#, Java

alone_hero
13-09-2006, 12:35
Thật ra để thích ngôn ngữ hay không chính là do nền tảng bạn phải khai thác ngôn ngữ nào đầu tiên thôi.
Với mình đầu tiên là Pascal và dĩ nhiên sẽ kết Delphi rồi, hơn nữa có nhiều thế mạnh mà một ngôn ngữ biên dịch như Delphi đảm nhận tốt.
Còn hiện tại thì ai cũng biết là C++ là mạnh vì nó là nền móng cho nhiều ngôn ngữ khác đi theo như Java, Javasript, và C#.

Hiện tại mình phát triển ứng dụng WEB nên kết tùy theo trường phái. Web nào xây dựng bằng ASP thì dùng VBScript+Javascript. Web nào dùng PHP thì dĩ nhiên là chỉ dùng Javascript+PHP.

Còn ứng dụng phát triển nhanh thì lại dùng .NET rồi. VBScript.NET/C# đi

Túm lại đều từ anh C++ (cho 1 voice) nhé :D

ngocquang1986
18-09-2006, 17:53
các bạn cho mình hỏi 1 chút được ko, mình có đứa em vừa sang Pháp, vậy ai bt phần mềm sử dụng máy ảnh kts làm webacm,và phần mềm chat voice mà ko giống của yahoo để mình có thể liên lạc ko bị ngắt quãng đc ko? mình cảm ơn các bạn nhiều nhé

em_trai
19-09-2006, 15:05
Theo mình thì chuyện đa môi trường(platform) mà mọi người hay nói là thế mạnh của java chỉ là do cộng đồng sử dụng thôi, do nó free+mở nên có nhiều người phát triển các máy ảo trên các môi trường khác nhau, chinh vì vậy mà java có thể chạy trên nhiều môi trường khác nhau. Nếu .Net framwork cũng có phiên bản cho các môi trường khác nhau thì .Net hẳn sẽ hơn java(vì .Net còn một thế mạnh là đa ngôn ngữ). Theo như mình biết thì đã có .Net framwork cho linux(cũng là dự án mã nguồn mở) cũng như có cả webserver cho việc chạy aspx trên linux, hình như tên là Mono thì phải, mình không nhớ rõ, nhưng chắc chắn có.

lqkhoi
20-09-2006, 14:36
Dot Net chạy trên NON WINDOWS thì đã chẳng còn là DOT NET nữa rùi.
Có bao giờ bạn thấy 1 cái gì của MS được support bởi MS chạy được trên LINUX chưa :)) Còn nếu cộng đồng mày mò phát triển thì nó chỉ là wrapper và nếu không được support bởi người viết ra như SUN với JAVA thì chẳng thể nào so sánh được với orignal đâu

vqt
07-10-2006, 20:36
DotNet hay Java đều là chuối hết, hãy dùng Delphi và VC++ đi :D

Bác này phát biểu hàm hồ. Borland Delphi cũng đã chuyển hướng sang dot Net từ lâu rồi. Tất nhiên nó vẫn còn một phần di sản trên nền Win32.

khidot_2006
10-10-2006, 15:11
VC++ 2k đã chuyển sang .NET, Delphi 8 trở đi cũng .NET

miss_you_hanoi
18-12-2006, 13:42
M i c r o s o f t = Most Intelligent Customer Realize Our Softwares Only Fool Teen-agers

thaivinhhuy
20-12-2006, 23:07
tôi thích java vì tôi hiện đang học java , hihiih

Kha_kha
21-12-2006, 20:49
Hơ hơ, em nghe thấy nhiều người chọn C# quá, nhưng em thấy cái C# nó phụ thuộc vào Windows quá, nên tính chuyển sang học Java. Bà con nghĩ sao?

khidot_2006
21-12-2006, 21:51
java for multi-platform
c# for multi-platform

deadman
01-01-2007, 18:00
C# có mono cho phép chạy trên linux.

mo dung phuc
01-01-2007, 19:02
1 phiếu cho C++
lẽ ra nên ghi cả C/C++ nữa

superthinb
07-01-2007, 16:49
Assembly là một ngôn ngữ mạnh mẽ nhất (nhưng cũng thuộc hàng khoai nhất) trong các ngôn ngữ lại không thấy được liệt kê là thế nào nhỉ? Không có nó thì lịch sử phần mềm sẽ phải được viết lại.

Bầu cho Assembly một vé!

Pocoman
07-01-2007, 18:13
c# và java vẫn là 2 thằng thông dụng và dễ xài nhất. nhưng tui thấy c# dễ học hơn

PSVVietNam
07-01-2007, 21:37
Prolog ngôn ngữ lập trình thế hệ thứ 5

VnComputerJobs
08-01-2007, 04:04
Ngôn ngữ gì mà nó kêu sột soạt khi đếm thì là ngôn ngữ tốt. Mình yêu mà không có $ thì cũng chả làm gì được.

conan1212
08-01-2007, 19:42
Em Voute cho thèng C++ vì hiện h em cũng cảm thấy khoái nó. VB.net thì chán lém, Java thì cũng okia! em định xong C++ roài học tiếp Java, bác nào góp ý với em cái

xitrum.net
17-01-2007, 08:44
minh thich nhat la .net va J2EE

ituns
17-01-2007, 08:57
Java sắp tiêu rồi các pác à. Nó sắp lỗi thời rồi, chắc các pác có nghe câu chừng nào còn windows,linux thì còn C/C++ chứ, cứ theo thằng này cho chắc

langbian
17-01-2007, 10:45
Java sắp tiêu rồi các pác à. Nó sắp lỗi thời rồi, chắc các pác có nghe câu chừng nào còn windows,linux thì còn C/C++ chứ, cứ theo thằng này cho chắc

Có gì để chứng minh không bạn ? Vì mình cũng muốn biết chính xác thông tin này !

RAIBA
17-01-2007, 10:47
Flash Action Script cũng có thể coi là một ngôn ngữ lập trình, dù chỉ sử dụng trong Macromedia Flash. Nhưng tui đang rất hứng thú với đồ họa hoạt hình nên xin 1 phiếu cho ngôn ngữ này. Ngoài đồ họa hoạt hình ra xin bầu 1 phiếu cho Assembly (không biết ngôn ngữ này chắc tui đã phải bán nhà để mua phần mềm).

RAIBA
17-01-2007, 10:49
Assembly là một ngôn ngữ mạnh mẽ nhất (nhưng cũng thuộc hàng khoai nhất) trong các ngôn ngữ lại không thấy được liệt kê là thế nào nhỉ? Không có nó thì lịch sử phần mềm sẽ phải được viết lại.

Bầu cho Assembly một vé!

Nếu được xin phép bắt tay với superthinb một cái nào.

AnhTuanKB
30-01-2007, 18:28
Không có nó thì lịch sử phần mềm sẽ phải được viết lại.

Choài , VB nói như vậy ít ra còn được, chứ asm thì ... .Nó là ngôn ngữ cơ bản nhất,không có nó thì chắc chắn cũng phải có cái khác thui. Nó chỉ mang vửa đủ những tính năng tối thiểu để coding thui chứ cũng đâu có gì đặc biệt đâu. Mình đề cập VB ở đây vì đó là IDE đầu tiên có hỗ trợ kéo thả, vậy nó còn có cái ưu điểm vượt trội so với các IDE trước đó. Chứ như ASM thì nó là đầu tiên rùi, đâu có cái nào để mà so sánh.

jiSh@n
30-01-2007, 22:50
Choài , VB nói như vậy ít ra còn được, chứ asm thì ... .Nó là ngôn ngữ cơ bản nhất,không có nó thì chắc chắn cũng phải có cái khác thui. Nó chỉ mang vửa đủ những tính năng tối thiểu để coding thui chứ cũng đâu có gì đặc biệt đâu. Mình đề cập VB ở đây vì đó là IDE đầu tiên có hỗ trợ kéo thả, vậy nó còn có cái ưu điểm vượt trội so với các IDE trước đó. Chứ như ASM thì nó là đầu tiên rùi, đâu có cái nào để mà so sánh.

Nói về RAD thì VB ko phải là ứng dụng đầu tiên. Ko có ASM thì ko có C compiler, ko có *nix, ko có DOS, ko có Windows. Còn ko có VB thì ngay sau nó đã có Delphi, VC++ mạnh mẽ hơn nhiều. Ngay cả VB cò chưa chắc được viết bằng VB lol Ngôn ngữ đầu tiên chính là binary code, là thời của bìa đục lỗ :).

Đọc thử bài này nhé:
http://www.mackido.com/History/History_VB.html

superthin
31-01-2007, 10:35
Nếu được xin phép bắt tay với superthinb một cái nào.
Rất hân hạnh có một người bạn cùng sở thích, bắt tay RAIBA một phát nào http://www.rocksteady.co.uk/sections/images/cm/72.gif. Chúng ta cùng sở thích nhỉ. Cũng xin được gửi lời chào đến jiSh@n

tvkkpt
31-01-2007, 11:11
Ngôn ngữ mình ghét nhất chính là VB: câu lệnh thì dài dòng, cấu trúc lộn xộn. Mình thích nhất là VC++, nếu nói nó có tính "mềm dẻo" như Natri thì VB có độ cứng của Vonfram.

THE LAST LEAF
31-01-2007, 16:08
Bạn nói thế nào chứ VB câu lệnh có thể dài dòng hơn VC nhưng cấu trúc thì không hề lộn xộn mà rất rõ ràng.Vb rất thích hợp cho nhưng người mới học lập trình,thậm chí theo tôi còn hơn cả những ngôn ngữ phổ thông như C++, pascal.Có thể nhanh và dễ dàng tạo được những ứng dụng chuẩn window với VB,VB cũng làm việc dễ dàng đơn giản với CSDL, API và các công nghệ COM/ActiveX.

Tuy tôi đã vote cho Delphi bởi đây là ngôn ngữ yêu thích của tôi nhưng tôi cho rằng thế mạnh của VB đó là sự đơn giản dễ sử dụng

tYpn1984
31-01-2007, 17:41
Cobol là một trong nhưng ngôn ngữ được CODE nhiều nhất trên thế giới :D. Không muốn nói là nhiều nhất :). Nhưng nó viết cho mainframe nên người dùng PC & viết program cho PC không để ý thôi.

Nhưng kiếm $$$ chắc java, c#, c++ thui.

Ngôn ngữ nào cũng mình cũng chuối nên chẳng dám vote cho cái nào :(

RAIBA
02-02-2007, 13:35
Hix, hình như ngôn ngữ Flash ActionScritp của mình chẳng ai quan tâm cả. Tủi thân quá! :(

dreamstar
03-02-2007, 10:32
sao kô có ngôn ngữ lập trình web nhỉ, mình thích nhất là HTML vì mình là sinh viên kinh tế :D

jiSh@n
03-02-2007, 13:35
HTML ko phải là ngôn ngữ lập trình.

ngocquang19877
07-02-2007, 01:20
Một thằng biết tường tận ASP.NET/C#, JSP/Servlet vẫn phải học php để tự build site cho mình. Đúng là ngược đời lol.

starrynighthn
12-02-2007, 22:57
Em đồng ý với quan điểm phải học để kiếm $,..... :D
Em chả chọn cái nào hết,.....
Hồi mới học lập trình thì bít pascal thấy nó hay hay,....
nhưng sau đó vào đh học C -> bỏ pascal lun,....
bây jờ đang học C++ thấy ngon nghẻ phết,....
cũng khoái C# với Java nhưng chưa có thời gian để học,.....
còn hiện tại thì đang tu PHP,... :D

mia_comeback
13-02-2007, 09:16
Mình thì chỉ thích Assembly thui, chạy vừa nhanh vừa nhỏ gọn, lại thoải mái sáng tác, không phụ thuộc các hàm, thủ tục cho sẵn.
Pascal thì dễ học nhưng quá cơ bản, còn C thì lại quá súc tích và khó tiếp thu...

buon_vi_dep_2003
13-02-2007, 11:12
PLSQL là ngôn ngữ tuyệt đỉnh.Tiếc rằng nó chỉ có Oracle hỗ trợ thôi! một phiếu cho ngôn ngữ khác (PLSQL) . Một phiếu khác cho VB.Net2005.
Java-> dẹp, C,C++,C# -> mệt óc quá!Python, Delphi. -> Không biết

RAIBA
13-02-2007, 12:38
Mình thì chỉ thích Assembly thui, chạy vừa nhanh vừa nhỏ gọn, lại thoải mái sáng tác, không phụ thuộc các hàm, thủ tục cho sẵn.
Pascal thì dễ học nhưng quá cơ bản, còn C thì lại quá súc tích và khó tiếp thu...

Thêm một member nữa thích Assembly nè. Như vậy tổng cộng đã có 3 người bầu cho Assembly: RAIBA, superthinb và mia_comeback.

ttai_info
24-02-2007, 13:34
Mình thì vote cho Java, thấy 2 site vinaphone.com.vn và mobiphone.com.vn xài jsp+servlt ứng dụng ok quá nên vote vậy!

notes
24-02-2007, 17:05
psudo code, ai lập trình đọc cũng hiểu :D

asp091
27-02-2007, 15:10
Lạ nhỉ, không thấy có asp ? Coi thường ngôn ngữ này chăng ? Tui thấy tự ái quá.

annguyen
02-03-2007, 14:18
hồi xưa học pascal thì thích C. học C 1 thời gian lại thấy khoái Java = vote cho java 1 phiếu

truongngocdai
06-03-2007, 19:51
haha, tôi làm so sánh cho mọi người nhé (i love Java)
- Java is Free
- Cộng đồng Java rất lớn, nếu bạn cần Free SourceCode thì có rất nhiều
- Muốn làm Java thì có rất nhiều IDE

Còn đây là so sánh về khả năng:
- J2SE: trên Desktop Java=.NET nhưng vì Java free => Java>.NET
- J2EE: vừa free vừa mạnh = ASP.NET => Java>.NET
- J2ME: free, mạnh ngang .NET => Java>.Net

Đó là suy nghĩ của tôi :D

jiSh@n
06-03-2007, 20:14
Java free, nhưng những IDE Java chuyên nghiệp giá còn "dã man" hơn VS. Cấu hình hệ thống để chạy J2EE chả kém gì so với .Net, giá 1 host s/p Java hiện giờ còn mắc hơn 1 host Windows. Chi phí bỏ ra cho 1 hệ thống Java chẳng kém cạnh gì so với .Net cả.

truongngocdai
06-03-2007, 20:45
haha, chắc hẳn bạn đã nghe nói đến Eclipse và NetBeans và host cũng có host free mà bạn

jiSh@n
06-03-2007, 21:28
haha, chắc hẳn bạn đã nghe nói đến Eclipse và NetBeans và host cũng có host free mà bạn
Học java thì đương nhiên là biết, chỉ có điều là chỉ sử dụng ở nhà, còn khi ra làm việc thì bao nhiêu công ty sử dụng những phần mềm đó? Host free chỉ để test, làm site về TMDT bằng J2EE thì dám dùng host free ko?

single_star
06-03-2007, 23:23
Java thi free.Chay duoc tren linux=>van la java

denthan
15-03-2007, 00:06
Một vote gửi cho PHP :D

trihhnguyen
17-03-2007, 19:11
Nói chung là Java, C#.net, VB.net điều có chuyển vọng.Nhưng chuyên nghành mình thì C# nên mình vote cho C# một phiếu

LanhDienNhan
18-03-2007, 19:24
Theo em thấy thì C# code ngắn gọn và linh hoạt hơn JAVA. Em sẽ lấy một ví dụ cụ thể để chứng minh cho luận điểm trên.


Dưới đây là JAVA's simple program




Còn dưới đây là C#'s simple program




Các bác thấy đấy thay vì phải viết lại system nhiều lần như ở Java, C# chỉ viết đúng một lần ở trên cùng thôi.

Nhỏ hơn không nói, nhưng thư viện liệu có bằng Java không bạn. Quả thật C# tiện (cũng thích) nhưng 1 phiếu cho Java :D

ttai_info
19-03-2007, 21:43
Vì cái chương trình running, vote java! :D

congthu0409
21-03-2007, 23:31
trời ơi trời cao thế

ngocquang19877
11-06-2007, 07:04
haha, tôi làm so sánh cho mọi người nhé (i love Java)
- Java is Free
- Cộng đồng Java rất lớn, nếu bạn cần Free SourceCode thì có rất nhiều
- Muốn làm Java thì có rất nhiều IDE

Còn đây là so sánh về khả năng:
- J2SE: trên Desktop Java=.NET nhưng vì Java free => Java>.NET
- J2EE: vừa free vừa mạnh = ASP.NET => Java>.NET
- J2ME: free, mạnh ngang .NET => Java>.Net

Đó là suy nghĩ của tôi :D

Dù cách suy luận còn con nít nhưng ở cái tuổi của chú biết suy luận cũng là 1 điều khá hiếm hoi rồi.

@Sơn: bác này biết em nó mấy tuổi không mà bắt lỗi từng câu từng chữ thế. Dĩ hòa vi quý nhé lol lol lol.

Bây giờ ai biết COBOL là giàu, 1 vote cho COBOL mặc dù chưa program COBOL bao giờ lol.

Keep it up, man !

conank
11-06-2007, 12:03
+1 cho COBOL, hình như biết COBOL thì ở đâu cũng kiếm bộn
Úc cũng ko ngoại lệ :)

jiSh@n
12-06-2007, 15:30
VB.net cũ mốc meo rồi, mới gì nữa lol lol

conank
12-06-2007, 18:08
VB.NET còn mới quá, ít đồng môn ghê nhưng tôi khoái ngôn ngữ này vì nó mì ăn liền :D

Cái sign ông ghê quá đi.

Tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy :D

thuongshoo
12-06-2007, 18:11
Tui thấy vote vầy thì hình như cũng chưa "hoàn hảo" thì phải ?
Ví dụ: chả lẽ lấy Vc++ mà lập trình web? lấy java mà viết core program hoặc codec,..?
Tui nghĩ poll:
- Lập trình Web thì: C#, Java, PHP...
- Lập trình GUI:VC++, VB, VB.NET, C#, Delphi

Mọi người thấy sao ? Có sai sót xin cứ nói! :)

heo mọi
20-06-2007, 18:02
Chẳng có PHP trên danh sách, thấy ghét!

omiphopho
20-06-2007, 18:29
Tùy vào lĩnh vực và mục đích sẽ "thích nhất" một "bộ kinh" ngôn ngữ cụ thể.
Ngôn ngữ nào giải quyết vấn đề trên lĩnh vực đó tốt nhất thì thích ngôn ngữ đó.
Tuy nhiên tiểu tăng dự định sẽ tụng kinh Visual APL mặc dù ...... chưa biết nó là cái gì :D

hoaionline
25-06-2007, 15:38
Theo em thấy thì C# code ngắn gọn và linh hoạt hơn JAVA. Em sẽ lấy một ví dụ cụ thể để chứng minh cho luận điểm trên.


Dưới đây là JAVA's simple program




Còn dưới đây là C#'s simple program




Các bác thấy đấy thay vì phải viết lại system nhiều lần như ở Java, C# chỉ viết đúng một lần ở trên cùng thôi.

Bác này lởm quá, Java cũng import static và chỉ cần viết print thôi ý chứ :))

nktdigital29
25-06-2007, 18:06
hô hô..C# chiến thắng... >:)

quangvu
26-06-2007, 08:36
Mỗi NN có 1 lĩnh vực riêng, nên khó nói NN nào mạnh hơn NN nào! Tùy hoàng cảnh mà 1 vài NN chuối có thể vượt qua các NN sừng sỏ khác. Và NN mạnh và NN mình thích là hoàn toàn khác nhau !

Vol 1 phiếu cho Java ! Tôi thích nhất Java, còn nó mạnh cở nào thì kg bình luận !

dinhbaochau
26-06-2007, 10:02
Tớ thích nhất là ngôn ngữ lập trình DIBIETZACH mới nhất của microft. Hàng đầu của mọi ngôn ngữ.

boyz
26-06-2007, 11:38
Ặc, pascal là cái đinh gì ở đây

nhadatvina
03-07-2007, 18:06
Tôi thì nghĩ ngôn ngữ chỉ là công cụ chỉ là cú pháp, mà cú pháp có nghĩa là quy tắc viết, vậy cái gì làm cho mọi người chọn ngôn ngữ, cái chính là bộ thư viện (java thì là package, .Net là Namespace gì đó :D ) Xài trên nền tảng nào mà chuyên sâu, tìm hiểu bộ thư viện càng nhiều thì sẽ cảm thấy "ngôn ngữ" đó mạnh (có nhiều bác lập trình hí húi "phát minh lại bánh xe" mết quá và chê ngôn ngữ đó dzỡ :D
Rốt cuộc theo mình - Không có cài nào hơn cái nào, mà phải tùy định hướng phát triễn, đội nhóm phát triễn!
Java mạnh hơn nhưng nhóm phát triễn kém bugs vẫn quá trời :D

fantom_chapter
07-07-2007, 10:04
Các bác có ai biết và có tài liệu về Centura thì cho em xin với .Em chưa biết tìm đâu.

0x0086
13-07-2007, 23:00
mình vote 1 phiếu cho C#

funvn
17-07-2007, 21:37
Em dang tập tọe vọc php thôi. Nhừng thứ cao cấp hơn, em đã biết đâu !! Buồn quá !

vosacphong
29-07-2007, 21:48
tớ vote cho VB, vì tớ thấy nó tiện lợi và dễ lập trình. Bảo tớ chọn cái tớ thích nhất thì hơi khó, tại tùy hứng lúc cần đến cái gì thì thích cái đó nhất :D

emtraique
29-07-2007, 21:53
Ủa, cái C# với cái C++ nó khác nhau ở chổ nào vậy các bác? Em học C cả năm nay rồi mà em không phân biệt nổi cái C nào là cái C nào!

miss_you_hanoi
30-06-2008, 21:29
Ủa, cái C# với cái C++ nó khác nhau ở chổ nào vậy các bác? Em học C cả năm nay rồi mà em không phân biệt nổi cái C nào là cái C nào!

Hỏi: Cho hỏi 3 ngôn ngữ lập trình C, C++ và C# khác nhau chỗ nào?

Đáp:

Ở đây chúng tôi chỉ trình bày các điểm khác biệt chính giữa 3 ngôn ngữ lập trình C, C++ và C#:
- C là ngôn ngữ lập trình cấu trúc, nó cho phép tạo 1 ứng dụng gồm nhiều module chức năng (file), mỗi module chứa nhiều hàm chức năng, các hàm này có thể bị bao đóng trong module chứa chúng hay có thể được truy xuất bởi bất kỳ nơi nào khác ngoài module chứa nó. C là ngôn ngữ không được kiểm tra kiểu chặt, nghĩa là chương trình dịch không có khả năng và không bao giờ kiểm tra kiểu, bạn có thể gán chuỗi vào biến nguyên... Tóm lại, C là ngôn ngữ thích hợp với những lập trình viên chuyên nghiệp, họ sẽ tự quyết định sự đúng đắn về đoạn code mà họ viết ra.

- C++ là sự nới rộng của C, nó cung cấp thêm một số khả năng để cho phép lập trình hướng đối tượng. Ứng dụng được viết theo hướng đối tượng là 1 tập các đối tượng tương tác lẫn nhau, C++ cung cấp phát biểu "class" để người lập trình đặc tả các đối tượng cấu thành ứng dụng. Tuy nhiên, mức độ hỗ trợ hướng đối tượng của C++ còn yếu, không trong sáng và dễ làm người lập trình mắc lỗi trong quá trình viết code. Tóm lại, C++ thích hợp cho những người đã quen dùng C hay những người chỉ biết lập trình hướng đối tượng hay những người muốn kết hợp 2 trường phái lập trình cấu trúc và hướng đối tượng.

- C# do Microsoft đề ra là ngôn ngữ hướng đối tượng rất thuần nhất và trong sáng, nó hiện thực hầu hết các tính chất tốt của mô hình hướng đối tượng giống như Java. Ngoài ra C# sẽ được dịch ra mã máy để chạy trên nền .Net, nền này cung cấp rất nhiều đối tượng mạnh, phong phú và đa dạng để giải quyết nhiều vấn đề phổ biến trong lập trình, nhờ đó nếu bạn lập trình bằng C#, bạn tốn rất ít chi phí, thời gian, ứng dụng kết quả chạy rất tin cậy, một phần do tính chất hướng đối tượng của C#, phần khác vì ứng dụng dùng chủ yếu các đối tượng đã được viết sẵn bởi Microsoft hay hãng thứ ba nào đó. Tuy nhiên C# hiện chỉ chạy trên nền .Net mà nền .Net hiện chỉ chạy trên HĐH Windows (có thể trong tương lai nó sẽ chạy trên Linux và MacOS).

Hok bik zì
30-06-2008, 22:40
Java !

caonho
30-06-2008, 22:43
Trời sao đào mồ cái chủ đề từ 2005 thế này.

canh_ka_ka
03-07-2008, 11:23
"Delphi" có phải là ngôn ngữ lập trình không, hay chỉ là công cụ sử dụg ngôn ngữ Object Pascal.:-/

miss_you_hanoi
08-07-2008, 09:19
"Delphi" có phải là ngôn ngữ lập trình không, hay chỉ là công cụ sử dụg ngôn ngữ Object Pascal.:-/

Delphi là một ngôn ngữ lập trình của hãng Borland dựa trên nền Pascal với các phần mở rộng hướng đối tượng (nên còn có tên gọi trước đó là Object Pascal). Delphi ban đầu được thiết kế trên môi trường đồ họa phát triển tích hợp (Integrated Development Environment) trên Microsoft Windows, tuy nhiên hiện nay nó cũng cho phép xây dựng các ứng dụng theo kiến trúc Linux và Microsoft .NET.

thanhsoros
08-07-2008, 09:48
1 phiếu cho C++ lol.

hoanghibinh
08-07-2008, 17:41
Ớ, không có Assembly & Python à? Tớ khoái nhất 2 bạn đó :D

Hok bik zì
08-07-2008, 17:43
Ớ, không có Assembly & Python à? Tớ khoái nhất 2 bạn đó :D

hơ cũng là dân chơi python àh :w00t: vậy là có bạn rồi, tưởng không ai chơi thứ này :w00t:

phong_robin
09-07-2008, 14:13
Lập trình trước hết phải là niềm đam mê của mình đã!
Sau đó mới là công cụ để mình kiếm sống :D

anvinzac
15-07-2008, 20:03
Thực tế một chút đi bạn ơi,không hề đam mê vẫn phải học để kiếm sống.Có mấy ai làm đúng ngành mình đam mê đâu,thời buổi KTTT mà...
Riêng mình thì mình lại đam mê kiếm sống và mình chọn lập trình làm cần câu cơm cho mình.

VnSCode
15-07-2008, 23:47
Đối với ứng dụng VitCon thường viết thì:
- Trên windows thì dùng C#, vừa nhanh vừa gọn.
- Trên linux thì C cho nó chính thống.
- Khi nào lý thuyết viết một lần chạy tất cả mọi nơi của java trở thành hiện thực thì sẽ viết bằng java.

Vui365
16-07-2008, 14:59
Viết phần mềm để bán trên linux, mac thì nên dùng QT hay WxWidgets?

Hok bik zì
16-07-2008, 15:45
Mấy cái đó để tạo GUI là chính thôi, quan trọng là core của nó có những gì. wxWidgets thì miễn hoàn toàn và bạn có toàn quyền tạo ứng dụng thương mại hay miễn phí theo ý của bạn. Còn Qt có 2 loại license lận, tùy vào ứng dụng của bạn là thương mại hay miễn phí mà sử dụng.

MichaelTuanAnh
28-07-2008, 13:12
tớ làm JAVA quen rồi nên bầu cho nó 1 phát

huytranaz
09-08-2008, 15:37
Mình yêu Visual Basic (Classic) nhất ^.^

vuatintac
12-08-2008, 00:33
Mình yêu PHP! (sao nó ko có trong list nhảy? quoái lạ?)

sutuluoi7777
12-08-2008, 07:48
Viết phần mềm để bán trên linux, mac thì nên dùng QT hay WxWidgets?

QT không có free cho commercial đâu nhé :D

Markov
12-08-2008, 09:20
Làm mấy con .dll hay .so thì dùng c/c++.(Muốn peỏmance)
Làm GUI thì dùng Autoit.(Nhanh gọn lẹ)
Thử nghiệm thuật toán phức tạp thì Mathlab.(Nhanh gọn, thử đc nhiều đường)
Làm web interface thì dùng PHP/javascript.
Nắm con Mysql là đủ cho mọi công việc. Mình yêu thích tất cả!

gettingstar
15-08-2008, 12:14
mình cũng đang định học c# nghe nói rất dễ học

anticafe
16-08-2008, 20:52
Đang kiếm cơm bằng JAVA nên vote một cái cho nó là lẽ đương nhiên rồi.
Mấy ngôn ngữ lập trình non_Microsoft đều có một đặc điểm chung là giao diện không đc đẹp lắm, cài đặt hơi khó. Nói chung là ít người nào thích bắt đầu học lập trình mà đụng trúng mấy ngôn ngữ non_Microsoft hết đó.

Nhưng nếu các bạn đi làm rồi thì sẽ thấy rằng, các ngôn ngữ non_Microsoft chỉ lợi cho người lập trình thôi à. Chứ nếu là các công ty, họ phải mua giấy phép bản quyền... đủ thứ hết đó, thì sẽ đắt lắm. Cho nên đa số các công ty đều chọn giải pháp nguồn mở.

Lấy ví dụ cty em đang làm là Gameloft, chuyên về lập trình cho mobile game. Đa số công cụ mà cty sử dụng để code là... Notepad++. IDE thì có đó, nhưng mà hiếm ai xài, vì có xài cũng chẳng thể tích hợp chung với các file trong dự án của cty đc. Ngoài ra phần mềm nén thì dùng 7Zip, văn phòng thì là OpenOffice chứ chẳng phải là MS Office đâu. May mà hệ điều hành em xài thì là WinXP, chứ còn tụi tester phải xài Ubuntu đó.

Hok bik zì
16-08-2008, 20:59
Đang kiếm cơm bằng JAVA nên vote một cái cho nó là lẽ đương nhiên rồi.
Mấy ngôn ngữ lập trình non_Microsoft đều có một đặc điểm chung là giao diện không đc đẹp lắm, cài đặt hơi khó. Nói chung là ít người nào thích bắt đầu học lập trình mà đụng trúng mấy ngôn ngữ non_Microsoft hết đó.

Nhưng nếu các bạn đi làm rồi thì sẽ thấy rằng, các ngôn ngữ non_Microsoft chỉ lợi cho người lập trình thôi à. Chứ nếu là các công ty, họ phải mua giấy phép bản quyền... đủ thứ hết đó, thì sẽ đắt lắm. Cho nên đa số các công ty đều chọn giải pháp nguồn mở.

Lấy ví dụ cty em đang làm là Gameloft, chuyên về lập trình cho mobile game. Đa số công cụ mà cty sử dụng để code là... Notepad++. IDE thì có đó, nhưng mà hiếm ai xài, vì có xài cũng chẳng thể tích hợp chung với các file trong dự án của cty đc. Ngoài ra phần mềm nén thì dùng 7Zip, văn phòng thì là OpenOffice chứ chẳng phải là MS Office đâu. May mà hệ điều hành em xài thì là WinXP, chứ còn tụi tester phải xài Ubuntu đó.

chỉ biết nói là QUÁ ĐÚNG !!! :w00t:

cnnedogawa
16-08-2008, 22:42
Gắn bó với C++,vote một phiếu cho hắn.
Sao không thấy PHP vậy ta, cái này thông dụng cho dân lập trình web.

s.code
19-08-2008, 14:23
Mẹ... ko có PHP nhỉ.

Vui365
19-08-2008, 16:20
QT không có free cho commercial đâu nhé :D

Vậy nên tôi mới hỏi cho chắc :D

[=========> Bổ sung bài viết <=========]


Đang kiếm cơm bằng JAVA nên vote một cái cho nó là lẽ đương nhiên rồi.
Mấy ngôn ngữ lập trình non_Microsoft đều có một đặc điểm chung là giao diện không đc đẹp lắm, cài đặt hơi khó. Nói chung là ít người nào thích bắt đầu học lập trình mà đụng trúng mấy ngôn ngữ non_Microsoft hết đó.

Nhưng nếu các bạn đi làm rồi thì sẽ thấy rằng, các ngôn ngữ non_Microsoft chỉ lợi cho người lập trình thôi à. Chứ nếu là các công ty, họ phải mua giấy phép bản quyền... đủ thứ hết đó, thì sẽ đắt lắm. Cho nên đa số các công ty đều chọn giải pháp nguồn mở.

Lấy ví dụ cty em đang làm là Gameloft, chuyên về lập trình cho mobile game. Đa số công cụ mà cty sử dụng để code là... Notepad++. IDE thì có đó, nhưng mà hiếm ai xài, vì có xài cũng chẳng thể tích hợp chung với các file trong dự án của cty đc. Ngoài ra phần mềm nén thì dùng 7Zip, văn phòng thì là OpenOffice chứ chẳng phải là MS Office đâu. May mà hệ điều hành em xài thì là WinXP, chứ còn tụi tester phải xài Ubuntu đó.

Công ty chuyên về Java mà cập nhật kém vậy. Chưa nghe tới Netbeans IDE làm ứng dụng mobile sao?

Hok bik zì
20-08-2008, 11:18
đâu nhất thiết phải dùng IDE ! Nếu phải quản lí một số lượng code kha khá thì nên xài IDE nhưng mấy cái này code tay là chính thì cần quái gì IDE cho hao tài nguyên

1650km.com
06-11-2008, 21:01
Ban đầu làm java, sau nghiên cứu C#(vì chỗ làm nó yêu cầu) và làm lun tới giờ

tranthanhit
07-11-2008, 00:16
Sao không có Vietnamese với English nhỉ?

xelnaga
07-11-2008, 09:11
Sao không có Vietnamese với English nhỉ?
Tiêu đề đã ghi rõ là ngôn ngữ lập trình rùi còn gì. Sao chen Vietnamese với English vào :(

haitran.hcm
07-11-2008, 10:43
Hiện nay có thể nói Java đang là một mảng khá hot và nhiều cơ hội cho lập trình viên:
- Ứng dụng của Java là không thể bàn cãi, ngày càng có nhiều đất cho Java phát huy.
- Lượng lập trình viên sử dụng Java (đặc biệt tại Việt Nam) chưa nhiều, chưa đáp ứng đủ nhu cầu của doanh nghiệp.

yeutinhoc.com
07-11-2008, 15:17
Assembly và không gì khác :D

thienbinh1992
07-11-2008, 15:41
vote cho java một phiếu nào ^^

thaolengoc
07-11-2008, 15:45
Chỉ cần biết C, C++. Những thứ khác chỉ cần 5 ngày đến 1 tuần là có thể nắm vững hết.

Đức Lùn
07-11-2008, 15:58
Nếu nói là thík thì HTML là thík nhất mặc dù bây giờ hok ít gì về nó .. ^^!

Hok bik zì
07-11-2008, 18:13
Chỉ cần biết C, C++. Những thứ khác chỉ cần 5 ngày đến 1 tuần là có thể nắm vững hết.

Kinh thật ! Gặp đại cao thủ ở đây rồi :lick:

WanderingRiver
08-11-2008, 04:15
Ngôn ngữ em thấy thú vị nhất là Java, ngôn ngữ thành thạo nhất là PHP, ngôn ngữ thấy hữu dụng nhất là C# nên không biết nên vote cho cái nào nữa :D.

jiSh@n
09-11-2008, 22:20
Chỉ cần biết C, C++. Những thứ khác chỉ cần 5 ngày đến 1 tuần là có thể nắm vững hết.

Bro này nhà buôn bán phế liệu hay sao mà cưa bom kinh quá :emlaugh:

phongluuxyz
12-11-2008, 01:57
Hình như mình thấy các bạn chú trọng quá nhiều về ngôn ngữ thì phải.

Markov
12-11-2008, 21:59
Chỉ cần biết C, C++. Những thứ khác chỉ cần 5 ngày đến 1 tuần là có thể nắm vững hết.
Nhắm mắt, bịt tai, cắn răng, rụt cổ, co giò và ...chạy

ciagame
21-11-2008, 15:22
em cũng thích C++ và java nhưng 1 phiếu thì em xin bỏ cho C++ vậy

Rungxanhonline
23-11-2008, 19:07
Mình thích mấy cái cơ nhưng thôi vote 1 thì mình vote cho VB vì VB dễ học lại còn nhiều tài liệu và các công cụ hỗ trợ nữa Điều này phù hợp với dân nghiệp dư như mình HÌ hì!

cbdl
24-11-2008, 01:41
Pascal là ngôn ngữ ông tổ của các loại, thích nhất Pascal

naphuonghic
01-12-2008, 18:47
Chỉ cần biết C, C++. Những thứ khác chỉ cần 5 ngày đến 1 tuần là có thể nắm vững hết.

Xạo pà cố. Nổ vãi chưởng. Bốc phét không đúng chỗ.

Ngôn ngữ chả quan trong mấy đâu, học chắc 1 ngôn ngữ nào đó hoặc 2 (cá nhân mình thì thích cả Java và C#), còn các ngôn ngữ khác nên nắm bắt tư duy, để có thể đọc hiểu và sửa code được.