PDA

View Full Version : Chuyện lạ: FireFox + Yahoo Messenger tự chuyển đổi font VIQR???



step2
08-01-2005, 13:04
Không biết mọi người có gặp trường hợp như step2 ko. Như vầy nhé:
- step2 nhấp phải, copy một đoạn trích từ một trang Web nào đó (VnExpress chẳng hạn) trên FireFox
- Đem Paste vào các trình soạn thảo (Word) vẫn bình thường:
"Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam từ chức
Ngày 7/1, ông Phạm Ngọc Viễn đã xin từ chức Tổng thư ký LĐBĐ Việt Nam (VFF). Khi ông Viễn thôi nhiệm vụ tại Liên đoàn thì nhiều khả năng sẽ trở về làm tại Ủy ban TDTT - nơi từng công tác. Và ứng viên thay thế phải đáp ứng được 5 tiêu chí."
- Nhưng khi paste vào cửa sổ message của YM thì ra như thế này:
"To^?ng thu+ ký Liên ?oàn bóng ?á Vie^.t Nam tu+` chu+'c
Ngày 7/1, ông Pha.m Ngo.c Vie^~n ?ã xin tu+` chu+'c To^?ng thu+ ký L?B? Vie^.t Nam (VFF). Khi ông Vie^~n thôi nhie^.m vu. ta.i Liên ?oàn thì nhie^`u kha? na(ng se~ tro+? ve^` làm ta.i U?y ban TDTT - no+i tu+`ng công tác. Và u+'ng viên thay the^' pha?i ?áp u+'ng ?u+o+.c 5 tiêu chí."

Có nghĩa là các từ có dấu tiếng Việt đã được chuyển thành kiểu font VIQR, trừ các từ nằm khoảng đầu của bảng mã (như ê, í,...) và các chữ đ, Đ (thành dấu ?). Hay thật! :)

Tại sao vậy nhỉ? Mọi người có được như vậy ko? Hay là máy của step2 có gì đặc biệt? step2 xài FireFox 1.0, YM 6.0, UniKeyNT 3.6, ngoài ra ko có plugin nào khác cho YM.

Ghost1982
08-01-2005, 14:49
Tui cũng đã thử và y như vậy, xem ra FireFox và YM kết hợp good đấy nhỉ ;)

jiSh@n
11-01-2005, 20:03
Cái này là một tính năng của FireFox. CHỉ cần copy 1 đoạn text unicode thì trong clipboard sẽ có rất nhiều object, trong đó có một object chứa đoạn text ansi. Khi paste vào một window hỗ trợ unicode thì sẽ dùng đoạn text unicode, còn paste vào một window ko hỗ trợ unicode thì sẽ dùng đoạn text ansi. Ko chỉ có YM mà nếu như paste vào một chương trình nào ko s/p unicode thì cũng thấy như vậy thôi.

anh_dang_co_don
15-01-2005, 10:02
cái nì thì tui ko rành