PDA

View Full Version : Máy tính có vô số triệu chứng lạ



thanhha123h
28-04-2011, 17:38
Chào các bác! Tình hình là cái PC nhà em là một con cấu hình "phình phường", thuộc loại dành cho các cụ tuổi trung niên làm công việc văn phòng và chơi game (vì em dùng ké bố mẹ), nhưng nói chung là cũng được. Từ ngày nhà em chuyển về khu đô thị mới, cái điện nó nhập nhằng,chuyện hàng ngày đang lướt net mà điện nó sập 2,3 lần là cơm bữa (!). Kể từ đấy giở đi, cái máy nhà em có vô số triệu chứng lạ không kém: thường xuyên treo, máy hay phát ra tiếng rè rè như quạt khô dầu (cái này có lẽ do điện áp hoặc cái gì đó tương tự). Bây giờ thì câu được cái điện xưởng rồi, lúc nào cũng 220V thì nó lại có triệu chứng mới: Firefox thường xuyên bị treo, phải tắt spoolsv.exe đi thì mới chạy lại được, nhưng tắt cái đấy đi thì không in được, lại phải khởi động lại print spooler. Đôi khi vừa khởi động máy xong, định in một phát thì cũng lại phải khởi động lại PS đến 1,2 lần nó mới được. Em không biết là 2 triệu chứng trên nó có liên quan đến nhau không, nhưng bác nào biết cách khắc phục thì cứ chỉ em giùm. À, ngoài ra em còn muốn hỏi là em định ghi âm tiếng trên máy tính bằng Fairstars bản mới nhất trên Easyvn (em quên tên rồi) nhưng khi nghe lại file mp3 lại chả thấy tiếng gì cả. Em thử lại bằng các phần mềm khác (VD như HiQ Recorder gì đó) nhưng cũng bó tay. Ai có thể giải thích hiện tượng trên giúp em được không ạ?

kiettt
28-04-2011, 21:56
Điện chập chờn làm máy tính chạy không ổn định, tắt máy không đúng quy trình sẽ gây ra lỗi trong windows. Máy thường xuyên treo và lỗi chương trình do hệ điều hành bị lỗi. Bạn cài lại bản windows đàng hoàng, sau đó install lại những app cần dùng. Trước đó phải bảo đảm là nguồn điện cung cấp đã ổn định rồi.

Ghi âm tiếng trên máy tính là sao ? Dùng máy tính để ghi âm thanh từ bên ngoài, hay ghi âm những âm thanh từ máy tính phát ra ? Tôi không quen thuộc lắm những appl bạn nêu, nhưng tuỳ theo mục đích mà có rất nhiều appl thích hợp để làm chuyện đó, bây giờ việc quan trọng là windows của bạn chạy ổn đã.

Baoan_online
29-04-2011, 08:54
:D em đồng ý với ý của bác kiettt :D Cứ cài lại win đang hoàng rồi mới biết được là do phần mềm hay phần cừng :D

tuantute
29-04-2011, 11:32
Dính virus rồi bạn ơi. Cài lại win rồi nhớ down tạm BKAV home về diệt mấy con Auto run trước đi đã rồi hãy động vào các ổ D hay C.

thanhha123h
29-04-2011, 18:04
Thanks các bác nhiều ạ! Nhưng em vừa mới ghost xong đấy các bác, mà cái file ghost đấy của em là từ hồi nó chưa bị thế. Với lị em cài Avira mà cũng không có ăn thua. Trước khi ghost nữa em cũng đã cài win lại một lần rồi, nó chạy ngon ơ đâu có bị gì đâu, vầy mà tự dưng giở chứng.
@kiett: ghi âm tức là ghi lại những âm thanh mà máy tính phát ra đó bác, em định ghi lại một đoạn nhạc hay ở trong game.

meohamx
02-05-2011, 11:06
mình khuyên bạn nên thay bộ nguồn cho máy, nếu khu vực điện ko ổn định thì nên dùng ổn áp nhỉ. :-?