PDA

View Full Version : Ai xăm mình không ?



ThichNuDiuHien
13-12-2004, 08:19
AI XĂM MÌNH KHÔNG ?

Xăm mình là tục lệ có từ thời …Hùng Vương phản ảnh một tín ngưỡng sơ khai của người Việt cổ trong cuộc đấu tranh với loài cá dữ dưới biển. Trải qua hàng ngàn năm khi con người đã văn minh hơn, thì những con “thủy quái” kia chẳng còn là cái đinh rỉ gì và những hình xăm ngày càng trở nên “phong phú” hơn cả về nội dung lẫn kỹ thuật, những hình xăm tinh vi vẽ cảnh “rồng bay phụng múa” hoặc “ sơn thủy hữu tình” …được ví như những bức “thủy mặc” trên da…đã “nâng cấp” xăm lên hàng nghệ thuật.

Nhưng… chắc bạn và tôi chúng ta cũng rất “dị ứng” trước những kẻ xăm (xâm) chi chít trên người những hình thù quái đản: Một cái hòm với vài cây đèn cầy, một trái tim bị mũi tên xiên qua “rướm máu”, một cái đầu lâu với hai khúc xương bắt chéo…kèm theo đó là những câu đại loại: hận kẻ bạc tình, thù cha trong…bụng mẹ vv và vv. Loại người xăm những hình thù quái dị đó thường là dân ti toe học làm du đãng , lấy sự vào tù ra khám và lấy những vết xâm vằn vện như một “tấm bằng” để vênh váo khoe nhau đẳng cấp…côn đồ của mình. Chính bọn này đã làm cho “nghệ thuật xăm mình” trở nên tai tiếng và bất kỳ người lương thiện nào cũng phải e dè khi tiếp xúc với những ai có hình xăm trên cơ thể !

Tôi… cũng rất thích một hình xăm nho nhỏ, tỉ như 01 bóng hồng và hàng chữ lả lướt uốn quanh: Thích nữ…đời đời chẳng hạn nhưng bố bảo tôi cũng cóc dám, vì thiên hạ mà nhìn thấy chắc chắn họ sẽ phán ngay: Thằng này mới ở tù ra ?!

Ấy vậy mà hôm nay Tôi lại rất thích thú rủ bạn… tham gia xăm mình – Bạn sợ ư ? Xin… huỵch toẹt luôn: Chúng ta sẽ xăm trên… hình một ai đó qua bài TATTOO của Denny Tang.

Bước 1:

Mở một file ảnh, chú ý chọn ảnh có hình bắp chân, bắp tay hay hở vai hở ngực. Tìm một tattoo có sẵn hoặc nếu không thì lấy hình chim hoa ong bướm gì đó cũng được. Kéo nó vào file ảnh, cắt lấy hình chính và xử lý sơ bộ.
Ví dụ hình tattoo minh hoạ ở dưới có màu đen – sau khi cắt TNDH đã dùng Hue/Saturation chuyển nó sang màu xanh dương (cho giống với màu xăm thông dụng nhất)

Bước 2:

* Layer> Add Layer Mask> Reveal All.

Bước 3:

* Image> Apply Image và chọn các thông số sau:
Source: filename
Layer: Background
Channel: RGB
Invert: Bỏ chọn Checkmarked
Blending: Multiply
Opacity: 100%
Click OK và lập lại bước này 02 lần nữa.

Bước 4:

* Ctrl + T thu nhỏ lại hình và dời nó vào vị trí thích hợp (trên vai, lưng, đùi…cánh cổ , híc… từ ngữ gợi xèm món gỏi dzịt qué )
* Image> Adjustment> Brightness/Contrast , chỉnh sáng hoặc tối cho ảnh tiệp với màu da.
* Xong !

P/s: Thực ra không đợi đến bài “tút” của Denny Tang chúng ta mới biết cách làm như vậy, nhưng …thui cũng chả chết thằng tây nào nếu chúng ta cứ thử làm theo cách của Tang, cũng rất Prồ đấy chứ !


:lick: :lick:

Kennic
14-12-2004, 03:29
biết lựa chỗ xâm ghê

adobe
14-12-2004, 03:49
xin lỗi TNDH nhưng minh thấy hình xăm phải như thế này mới đúng

dizailangthang
15-12-2004, 21:50
thế này chác phải bỏ nghề designđi thọ giáo nghề xăm mình quá