PDA

View Full Version : Máy chạy rất chậm khi mơ file trong excel, word trong domain



nguyentuhanh
15-04-2011, 17:00
Chào tất cả mọi người !
Xin hỏi
Máy tính của mình chạy trong Domain , Khi mở các file (Excell và Word 2007) thì chạy rất chậm, thậm chí là treo máy (máy hoạt động bình thường mở các ứng dụng khác vẫn nhanh). Nhưng khi đăng nhập lại bằng tài khoản Admin(this computer) thì mở các file đấy bình thường chạy rất nhanh.Mình chưa hiểu nguyên nhân gì ,và cách khắc phục như thế nào ?
Mong anh em giúp đỡ !
Thanks !

kiettt
17-04-2011, 21:37
Workstation trong domain chạy chậm là chuyện bình thường, thậm chí là đương nhiên nữa. Riêng trường hợp của bạn thì do các ứng dụng office cần phải ghi thêm các file tạm vào ổ cứng local nhưng có lẽ do bị khống chế quyền nên nó không chạy được.

Workstation của bạn dùng win gì ?

tam_giang
19-04-2011, 04:55
Chậm là đương nhiên bạn ơi. Tôi kể ví dụ của tôi cho bạn thấy

1. Nếu tôi làm tại văn phòng, servers chứa "My Documents" và "My Shared Documents" của tôi (gồm 6 servers) phải mất 5 đến 15 giây để mở 1 file. Các servers cách văn phòng khoảng 5 đến 30 cây số.

2. Cũng vậy, nếu tôi làm ở nhà, thời gian tăng gấp đôi dù có server gần hơn, một phần do line ở nhà chậm hơn.

3. Nếu tôi làm off line, mở files ở "My Documents" nhanh hơn nhiều vì khi tôi logoff các files được sync'ed về máy riêng. Khi nối trở lại các files được updated trên servers. Tuy nhiên, nếu làm việc offline tôi không nối được với các servers có "Shared documents".

Qua 3 trường hợp vừa kể, nếu muốn nhanh bạn có thể tải xuống máy riêng nhưng nếu nó không tự động đồng bộ (sync) cho bạn thì hơi kẹt là phải nhớ mà update. Trường hợp của tôi, nó tự động hết dù thời gian làm offline có bao lâu đi chăng nữa.