PDA

View Full Version : SUY NGHĨ : Loạt bài "Bill Gates - Sau một ngai vàng" trên báo tuổi trẻ !



blueinred
21-11-2004, 19:20
Một loạt bài viết đề cập rất nhiều vấn đề của Bill Gates và Microsoft, nếu các bạn để ý thì trình tự thời gian của các sự kiện, cấu trúc bài việt khá năng động, kèm với rất nhiều hình ảnh độc, gây chú ý và suy ngẫm đã vẽ lên một hình ảnh Bill Gates ... hơi bị kì cục...

Loạt bài này mở đầu rất nhẹ nhàng và hầu như không kết thúc, bài viết không hề tranh cãi, bày tỏ, hay có một chính kiến rõ ràng, mà chỉ có vẻ như là kể một cấu chuyện thú vị về Microsoft và Bill, cho những người tò mò, nhưng càng đọc tôi càng thấy đằng sau là cả một cách nhìn, một cách đánh giá về cả sự thành, bại của Microsoft, có phải đây chính là mục đích thiệt của bài viết ?

Tôi là một sinh viên IT sắp ra trường, đang đứng trước ngưỡng của của nhiều thứ, có nhiều thứ để chọn lựa. Linux thực sự là một sự chọn lựa đáng được xem xét. Nhưng giới truyền thông liên tục đánh mạnh vào sự chọn lựa giữa Windows và Linux, họ ngày càng thuyết phục người dùng ràng dùng Linux thì mọi thứ sẽ tốt hơn Windows, tôi cho rằng trong việc này mỗi người có một quan điểm riêng, nhưng hình như đối với giới truyền thông thì đây là một câu truyện thú vị và ăn khách, họ nhiều khi có cái nhìn phiến diện, chủ quan hay cố ý để dẫn ra những quan điểm nhạt và cạn, làm tôi thấy không đồng tình...

Xin mọi người cho thêm ý kiền, nếu ai chưa đọc loại bài của báo Tuổi Trẻ thì ghé www.tuoitre.com.vn để xem thêm.

mRrO
22-11-2004, 01:18
Xin mọi người cho thêm ý kiền, nếu ai chưa đọc loại bài của báo Tuổi Trẻ thì ghé www.tuoitre.com.vn để xem thêm.

Ý kiến về vấn đề gì bồ ?
--mrro.

yuna_admirer
22-11-2004, 04:03
Ý kiến gì thì ý kiến trực tiếp tác giả hủh ? :D hehehe....

blueinred
22-11-2004, 15:52
Ý kiến về vấn đề gì bồ ?
--mrro.

Đây nè : http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?TopicID=247
Hình minh họa : :)
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=49181
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=49050
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/ImageView.aspx?ThumbnailID=48609

Nhìn ghiền liền :D


Ý kiến gì thì ý kiến trực tiếp tác giả hủh ?
:angel_not

Đùa hoài, tui nghiêm túc đó mừ ..

mRrO
24-11-2004, 01:24
Ý kiến về loạt bài đó hả bồ? Sự thật thì tui cũng biết được khá nhiều chi tiết trong bài báo đó trước rồi nên đọc cũng không thấy hứng thú. Hìhì, loạt bài đó không trọn vẹn đâu, bởi vì nó chỉ nói về Bill Gates và M$ thời điểm còn đang *độc tôn*, vài vụ lận đận chẳng qua là do bị kiện về độc quyền. Tình cảnh của Bill Gates và M$ bây giờ không được như hồi đó đâu, Internet thì phải chạy theo đít Google và Yahoo!, desktop thì cứ lo ngay ngáy anh Linux, còn server thì chạy mãi mà cũng ko theo kịp mấy anh Linux, BSD, Unix-like OS, sản phẩm chủ lực thì cứ phải delay ngày phát hành.Steve Ballmer tối ngày phải chạy vù vù từ nước này sang nước khác để vận động đừng dùng Linux, hehe, giảm giá, mở mã nguồn tùm lum nhưng cũng ko có hiệu quả cho lắm. Munich vẫn chọn Linux, các trường đại học vẫn dùng Linux với BSD là chính.

to yuna: tui ko có viết bài đó, có viềt thì sẽ viết Linus Torvalds hoặc Richard Stallman :D. Hihi, biết đâu nay mai trên Tuổi trẻ xuất hiện loạt bài "Bill Gates, Google và Linux" :D.
--mrro.

okidachi
24-11-2004, 08:16
Tôi thì rất là kính phục anh Bill bởi khả năng làm việc và trí óc siêu việt như thế ... tui cũng rất thích các sản phẩm của Microsoft nó dễ dùng, tiện lợi nhanh chóng, mang lại hiệu quả rất cao. Các công nghệ của Microsoft mang lại cũng rất hay, COM, ActiveX .v.v.... Tuy nhiên tui ghét Microsoft ở chỗ chèn ép đối thủ cạnh tranh, tôi còn nhớ đã từng tức điên lên vì cái Opera cứ báo lỗi hòai trên WinXP còn IE thì lại không !!!! Các công nghệ mà Microsoft làm ra thì chỉ chạy được trên nền Windows, cái đó là quyền anh Bill nhưng anh Bill chơi không đẹp ... đáng lý các công nghệ đó phải được hỗ trợ cho hầu hết các hệ thống khác nhau (ActiveX control, cái trò online music là một ví dụ)

Bên cạnh đó, si nghĩ cá nhân thì các công nghệ của Microsoft tốt cho người dùng nhưng kiến trúc lại không hay gây cho các nhà phát triển nhiều cái nhức đầu không đáng như cái Hungarian Coding Style là một ví dụ. Bạn cũng sẽ dễ dàng thấy rằng để học hệ thống trên Windows như MFC, COM+ hoặc ActiveX rồi .NET đều cần nỗ lực và thời gian rất lớn ... so với các hệ thống khác nó cồng kềng hơn rất nhiều.

blueinred
25-11-2004, 12:47
Uhm, ý tôi muốn nói ở đây không phải là bài viết nói gì mà nó nói để làm gì, vì như bác mRrO nó đó, chuyện ai cũng biết...

Điều kiện :
1. Mục tiệu 2005 - gia nhập WTO.
2. Microsoft chưa chịu giảm giá cho VN.
3. Linux ở Việt Nam vẩn chỉ là chú cánh cụt dễ thương nhưng không dễ dụ.


Vì vậy...