PDA

View Full Version : mong mọi người chỉ giúp bảo vệ thư mục



preleaf
15-11-2004, 11:14
hiện tại minh` đang dùng chung máy tính với người khác trong cơ quan nhưng có nhiều thư mục cần mình muốn chỉ một mình xem và mở được nó vậy làm thế nào .Có cách nào đặt password cho thư mục đó kkhoong xin mọi người chỉ giúp .cảm ơn nhiều!

corochuonbich
15-11-2004, 11:37
My Secret Folder giấu và đặt mật khẩu cho thư mục trong windows
Nếu bạn có một số dữ liệu quan trọng không muốn để người khác xem được thì cách đơn giản và thuận tiện nhất chính là giấu nó đi. Trong hệ điều hành Windows XP theo mặc định thì thường không thể nhìn thấy những thư mục có thuộc tính ẩn (Hidden). Tuy nhiên cách này rất dễ bị phát hiện nên độ an toàn không cao.
Vậy thì tốt nhất bạn nên nhờ My Secret Folder làm hộ giùm bạn. Nó sẽ làm cho hệ điều hành không thể nhìn thấy được thư mục mà bạn chỉ định và đặc biệt hơn nó có thể đặt password cho một thư mục.
Sau khi cài đặt xong, chương trình sẽ hiện bảng thông báo yêu cầu bạn nhập mật khẩu. Bạn nhấn nút Browse và chọn thư mục muốn bảo vệ.
My Secret Folder còn cung cấp cho chúng ta hai tuỳ chọn:

Hide the folder: Thư mục cần bảo vệ sẽ trở nên vô hình trong Windows Explorer.

Lock the folder with password: Thư mục cần bảo vệ sẽ không ẩn đi mà vẫn đứng “hiên ngang“ đấy. Tuy nhiên chương trình sẽ tạo một mật khẩu để không ai có thể xem nội dung ngoài trừ bạn.
Sau cùng bạn chỉ việc nhấn nút Protect mà thôi. Và tốt nhất là bạn đánh dấu chọn tại mục Protect the folder automatically at Windows startup để chương trình có thể làm việc và chạy nền ngay khi vào màn hình Windows.
Lưu ý: Bạn hãy chép hết những dữ liệu vào trong một thư mục và dùng My Secret Folder thiết lập chế độ bảo vệ thư mục đó, như thế sẽ đơn giản và nhẹ nhàng hơn.
Bạn có thể tìm thấy chương trình này tại website: http://www.winability.com/ được cung cấp dưới dạng dùng thử. Chúc các bạn vui vẻ với phần mềm này!
(Lấy từ Thanh Niên Online)

preleaf
15-11-2004, 11:56
Bạn corochuonbich ơi sao không có phần mềm free hả bạn .có ai biết phần mềm free cho mình xin với đi

cobelienlac
15-11-2004, 19:19
bạn có thể dùng Hide folder XP ( ko an toàn lắm ) hoặc là Window manager cũng được, có thể tìm trên các đĩa LHT đó bạn, có cả s e r i a l nữa, có thể dùng lâu dài.

http://www.diendantinhoc.com/showthread.htm?p=338333#post338333 đọc thêm ở đây nè bạn

freewarez
15-11-2004, 19:21
@all: các bạn nên vào box Giới Thiệu phần mềm, trong này giới thiệu nhiều phần mềm khóa folder như Lock Folder , Folder Locker, PC Security....