PDA

View Full Version : xin giúp đỡ



snowangle2209
12-11-2004, 19:38
em đang tập làm 1 project nhỏ bằng visual C, em mong các anh chị giúp em ý tưởng để thực hiện được chương trình,chẳng hạn em cần phải có những gì, em phải chuần bị các phần ra sao? chỉ cần cho em ý tưởng thôi là được ạ
em thấy cách làm quickcase thi nhanh thật nhưng lại co vẻ thụ động quá và ko mang tính chuyên nghiệp, mong các anh chi giúp đỡ cho, em xin cám ơn nhiều

kajanitsu
13-11-2004, 08:49
Neu ban chuan bi buoc vao hoc VC++, thi viec dau tien ban can phai lam do la xem xet cac thu vien chuan, va mot so ham cua VC. Tuy nhien, neu ban khong thuc su gioi ve C++ trong DOS, thi tui khuyen ban nen bat dau hoc VC++ voi lop MFC.
Project dau tien ma ban co the lam do la : Chuong trinh "Hello" giong y het tat ca cac ngon ngu khac khi moi buoc vao hoc.
Tren thanh cong cu, chon File\New\Project. Chon lop MFC. Sau khi ban chon lop nay, co 1 hop hoi thoai hien ra, ban chon Dialog Box. Sau do co the Finish luon.
Sau khi ban lam xong tat ca cac buoc tren, ban se thay mot giao dien bao gom 1 form, 1 Label va 2 command (OK, Cancel) da duoc thiet ke san. Ban xoa may cai do di, sau do thiet ke mot nut Command. Ban click chuot phai vao doi tuong Command, dat lai ten cho no (nho la dung xoa phan ID_) di nhe.
Sau do click dup vao no, se hien ra mot hop nho hoi ban la co phai ban dinh viet code vao phan double _ click nay khong, ban an OK.
Khi do, se hien ra man hinh code bao gom:
//Code here

//return TRUE.
Cong viec tiep theo cua ban don gian chi la viet mot dong lenh vao giua 2 // tren:

MessageBox ("Hello"); // Ham thong bao
OnOK(); //Ham ket thuc
Ban cung co the su dung ham MessageBox nay mot cach day du voi cau lenh
MessageBox(NULL,TEXT(""),TEXT(""),0) ; voi cac gia tri khoi diem la rong, tieu de tren hop thong bao, noi dung hop thong bao va gia tri tra ve la 0.
Tuy nhien, truong hop nay ham Message duoc su dung nhieu hon khi ban lap trinh voi WinAPI.
Chuc ban thanh cong
Kajanitsu!

snowangle2209
16-11-2004, 15:32
cám ơn anh nhiều lắm, nhưng em muốn biết nếu em vào file/new/win32application dể làm project thi có được ko? cách làm có khó hơn ko?
mong được giúp đỡ

kajanitsu
18-11-2004, 08:53
Vấn đề là bạn muốn làm project với mục đích gì? Thông thường VC++ đều cho phép bạn tạo một đề án với sự giúp đỡ hỗ trợ lần nhau. Nhưng nếu bạn muốn can thiệp vào phần cứng, hoặc tạo ra các DLL, hay viết về Unicode thì bạn có thể làm với Win32, trong một số trường hợp bạn muốn viết về CSDL thì bạn cũng có thể làm với Console. MFC là lớp có giao diện thân thiện, gần giống với VB, và hỗ trợ tối đa các hàm dựng sẵn.
Lời khuyên cho bạn: Xác định mục đích của đề án, sau đó hãy chọn phần nào thích hợp nhất để coding!
Nếu bạn lười đọc sách hoặc tài liệu E, thì bạn nên đi tìm mua một số cuốn sách về VC++ (tuy hơi ít) như: Lập trình Windows, lập trình hệ thống với VC++. VC++ với HTML, Database. Xin lỗi, tui không nhớ rõ tên tác giả, nhưng nếu bạn ra hiệu sách, chịu khó tìm chắc sẽ thấy.
Còn nếu bạn chịu đọc được E, thì MSDN và Internet là phương thức tiếp cận tốt nhất.
Chúc thành công
Kajanitsu

liklik
10-05-2007, 17:55
các anh ơi cho em hỏi một tẹo . em không hỏi về máy tính đâu. em tìm mãi không thấy chỗ nào nòi về đồ điện tử cả. em muốn hỏi bây h cái đầu đĩa nhà em no có hỗ trợ MPEG-4 thì có đọc được đĩa DVD-avi không ạ??