PDA

View Full Version : Bằng cách nào loại bỏ một trương trình lạ..???



whynot
05-11-2004, 16:16
Hi ...mọi người..!!!

Có sự phụ nào biết làm ơn chỉ dùm nha, máy của tui bị dính một dạng trương trình 0190 dùng để nhảy vào câu trộm internet khi người dùng đang online.
Đã kiểm tra trong Register-Editor ở khóa HKEY_CURRENT_USER\Software phát hiện một trương trình khả nghi tên là PurityScan. Mặc dù đã nhiều lần xóa (theo cách thông thường: click chuột phải, chọn delete) đồng thời chặn không cho nó khởi động cùng hệ thống (trong msconfig->Systemstart) nhưng không có kết quả. Sau khi máy restart trương trình đó lại trở lại trong Register-Editor và nó vẫn xuất hiện khi hệ thống khởi động (với một window trắng xóa tên là "P sear1" gì gì đó ), thỉnh thoảng nó còn làm treo máy khi mới xuất hiện màn hình Window.
Có ai biết phải làm thế nào để xóa tận gốc trương trình nay trong máy không..?? tất nhiên là không phải format lại ổ đĩa và install lại hệ diều hành đâu nha...
Mong mọi người cho í ciến nha...thanks trước....

gấp ...gấp....gấp.....

corochuonbich
05-11-2004, 18:40
Bác thử vào ADD/Remove programs để remove nó xem, sau đó vào Registry tìm các khóa có dính PurityScan sau đó delete ( nhớ backup), rồi chạy các chương trình diệt spy để diệt tận gốc.

whynot
10-11-2004, 14:28
Cám ơn hén để tui thử xem ha, máy bị vầy thật là khổ wá đi.....