PDA

View Full Version : PC WORLD VN seriA



realtime
22-10-2004, 18:07
_Nói ra ko dám tin tờ PC WORLD mình mới bình bầu là tờ báo hay nhất .Vậy mà tháng vừa rồi thấy thất vọng về nó wá ,số báo seriA mặc định ra ngày 15 ờ sài gòn ra ngày 17 tại các tỉnh miền bắc.
_Ngày 15-10 lùng khắp gò vấp ko tìm ra tờ báo ,nghĩ bụng chắc do chậm phát hành nên chưa ra đến ngày 16 ra sạp báo vẫn ko có ,ngày 17 tìm khắp gò vấp ko có đến chỗ bán báo mới nghe được một tin rất buồn cười của người bán báo, mà mình ko dám tin vào tai "hôm nay chủ nhật người ta nghỉ đến thứ 2 mới có ra" thật buồn cười ko dám tin một tờ báo uy tín vậy mà chậm phát hành tới 3 ngày tại nơi tờ báo đó đặt tòa soạn.
_Có thể thông cảm nếu tờ PCW ra từng tuần một trong khi này một tháng mới có một tờ ,echip 1 tuần 2 số vậy mà vẫn ra đầy đủ đúng ngày ,nản wá tôi định viết mail hỏi , những lần trước tôi có viết mail để hỏi một số chuyện nhưng ko được reply ,nản wá wa đây viết xem ý kiến của các bạn thế nào

david beckham
22-10-2004, 18:12
Thía bro mới biết tên PWA ra trễ ít nhất 1 ngày ah??? :D :D
Nơi khác thì em không bít chứ Bình Thạnh tụi em trưa 16 hằng tháng mới có (trong khi ghi là 15 hằng tháng.)
Còn tên PW Games thì 24 là ra rùi. Khó hìu lun :D :D

quang_ngoc2006
22-10-2004, 18:21
hìhì ! Trế 1 2 ngày thì có gì đâu nà . Có chi đâu mà mấy bro than thở dữ vậy .

alan
22-10-2004, 19:25
vớ vẩn,trễ chỉ có 1-2 ngày mà cũng la thất vọng quá thất vọng quá.Vớ vẩn

hieusua
22-10-2004, 19:39
hihi, từ trứơc đến giờ tui cứ toàn mua vào khoảng 18, thông thừơng là 24-25 mới mua. Ko thể hiểu nổi tại sao bạn lại bức xúc đến như thế, fải email hỏi, fải lên đây mở 1 topic mới thế này, chỉ vì không tìm ra tờ báo tháng sau 3 ngày?

q383011
22-10-2004, 19:57
Theo mình PC World VN A là tờ báo hay nhất cả về nội dung đến hình thức của Việt Nam hiện nay.
Cầm trên tay tờ PCWorld A này mình cảm thấy đây thực sự là tờ báo dành cho người yêu thích CNTT, trình bầy rất đẹp, giấy chất lượng cực tốt bản in rất sắc nét đặc biệt là bản in màu,
_____Từ nhận xét trên của bạn, tôi đoán bạn là Girl và Nhà mặt phố Bố làm to, bởi vì đơn giản các tờ báo chuyên dành cho Phụ Nữ (Thế Giới Phụ Nữ, Đất Mũi, Tiếp Thị Gia Đình...) mới có thể thu hút độc giả bằng "trình bày đẹp, giấy cực tốt, in màu sắc nét..." dù rằng nếu in bình thường thì giá chỉ còn 1/2 -> 1/3. Boys&Men rất ít người quan tâm đến các chi tiết hình thức đó (mà dân IT thì hơn 90% là men rùi), mối quan tâm nhất của họ là: 1/ Nội dung 2/ Giá cả 3/ Mục đích của báo 4/ others....
_____Do đó các tờ báo dành cho men mà in màu sặc sỡ rồi tăng giá bán sẽ khó sống lâu (PC World cần rút kinh nghiệm này, còn Echip có 1 thời gian định theo gót PC W thì cũng giảm doanh số nghiêm trọng, may mà cuối cùng cũng bắt chước LBMVT).

hiếm khi bạn thấy 1 từ ngoại đạo hay 1 chữ viết sai chính tả.
_____Cái này thì tùy lúc thôi, ko hẳn là những tờ khác thường xuyên Sai chính tả đâu, Còn từ "ngoại đạo" của bạn thì có vẻ cao siêu quá, bạn có thể giải thích rõ hơn không (any Example ?).

Nội dung của tờ báo đề cập tổng quát tất cả các lĩnh vực của CN nên ai cũng có thể tìm thấy 1 thứ đáng để mình đọc trong đó.Từ tin tức Vn và quốc tế, sản fẩm mới (bao gồm cả fần cứng lẫn fần mềm) kèm theo thử nghiệm, so sánh, đánh giá chi tiết và chuyên sâu, điện thoại di động, các thủ thuật với máy tính, HĐH, lập trình, ...
_____Tờ báo IT nào cũng có thể/lúc có các bài trên , chỉ vì PC World có số trang nhiều (bù lại kỳ xuất bản ít), nên bạn mới tưởng rằng đầy đủ nhất. Tuy nhiên không phải càng nhiều lĩnh vực thì càng hay. Mà còn phải xem xét đến chất lượng bài viết và nhu cầu người đọc. VD:
- Những người thích học lập trình thì thường không hứng thú mấy khi đọc các bài so sánh Các loại máy in, trong khi cả tờ PCW chỉ có 2 bài viết sơ sài về Lập trình. Tất nhiên khi đó họ sẽ ưu tiên hơn cho tờ Học Lập Trình.
- Những người mới bắt đầu làm quen IT (Số lượng rất đông), sẽ thích đọc các bài cơ bản, hoặc Tutor hoặc thủ thuật... sẽ không bỏ tiền mua 1 tờ báo chỉ có 1 thủ thuật + các bài linh tinh (Phỏng vấn Chủ tịch tập đoàn ZZZ, Các bộ Vi xử lý dành cho siêu máy tính...), chắc chắn họ thích LBMVT hoặc E-chip hơn.
_____Tóm lại "Tìm thấy 1 thứ đáng để đọc" mà mua 1 tờ báo giá gấp 5 lần các tờ báo mỗi kỳ luôn có 2, 3 thứ đáng đọc tương tự (và xuất bản nhiều kỳ hơn)... sẽ chỉ dành cho các bạn tự hào "tôi là CCCC"

Đọc pc world A dù bạn có kiến thức khá rộng và sâu nhưng kô fải lúc nào bạn cũng hiểu được hết, đó là điều thực sự cuốn hút.
_____Vâng, đối với những ai tự cho mình là Expert thì điều đó là cuốn hút ho.. Nhưng số người đó rất ít, ít hơn ít nhất 1000 lần số Beginners, và nếu càng khó hiểu càng cuốn hút thì tôi khuyên bạn nên học tiếng Ả Rập thì hơn.

Giá rất xứng đáng với số lượng trang và nội dung cũng như hình thức.
Không phải tự nhiên mà PCworld A có nhiều quảng cáo như vậy, hầu hết tất cả các đại diện CNTT đều góp mặt trong những trang quảng cáo của tờ báo.
Hơn thế, các công ty lớn trên thế giới như Asus, Gigabyte, Abit, Intel, AMD, MSI,...luôn gửi những sp mới nhất của họ đến tờ báo , làm cho bạn hiểu khá rõ, so sánh và đánh được những sp mà bạn chưa nhìn thấy bao giờ .
_____Vấn đề giá cả thì tùy theo nhu cầu và quan điểm thì đánh giá sẽ khác nhau. Còn về nội dung thì PCW có những bài viết khá hay, nhưng cần nên nhớ là đa số các bài viết ở đó đều dịch ra từ PCW của US (không biết bản quyền có đảm bảo ko xD ), nên việc có mặt các SP của các công ty lớn trong nội dung báo đúng là "Không phải tự nhiên". Tuy nhiên quảng cáo là quảng cáo, việc bạn "so sánh và đánh giá những SP bạn chưa nhìn thấy bao giờ" liệu sẽ giúp bạn mua được đồ tốt, hay chỉ làm giàu cho ai đó ? (vì công ty lớn == chi phí quảng cáo lớn)

Một trong những điểm đáng chú ý nưa là thỉnh thoảng tạp chí này đăng 1 số bài viết của 1 vài bạn đọc gửi đến. Những bài này rất hay, tổng hợp từ kinh nghiệm lâu năm, kiến thức chuyên sâu nên luôn thu hút được người đọc. Vd:như bài viết về overclock 9/2003, bài viết về cách chọn CPU 2/2004, ...
Bên cạnh đó những cuộc bình chọn Sp CNTT được ưa chuông nhất rất đáng tin cậy,những bài dịch từ PC world Mỹ,chuyên mục mua gi-ở đâu...khá hữu ích.
_____TELL ME WHO WOULD NOT ? In Vietnamese: Bạn hãy chỉ cho tôi tờ báo nào mà không có đăng bài của các cộng tác viên ?
_____Những bài này thật sự là bổ ích vì "tổng hợp kinh nghiệm lâu năm" chứ không phải dịch suông từ PC World của Mỹ, do đó các tờ báo khác luôn muốn đăng các bài cộng tác As much as Possible, còn tờ PCW VN thì "Thỉnh Thoảng" đăng cho có.
_____Các bài bình chọn thì thường lạc hậu, SP bình chọn thì ở VN không đủ để so sánh, lại lúc có lúc ko, làm người đọc ko dám tin tưởng, Mua gì-Ở đâu cũng tương tự.

Tờ eChip ra quá nhiều , nội dung loãng, các bài viết kô được chăm chút đúng mực, hình thức xấu, testlab thì ít và kô đáng tin cậy, dùng tòan từ địa phương trong Nam nên những người ở HN như mình đọc nhiều khi chẳng hiểu gì Và trên hết là giá cắt cổ với 1 tờ mỏng dính như vậy.
_____Nãy giờ đọc bài của bạn, tôi phân vân không biết bạn có PROMOTE tờ PCW A quá không, hay là bạn chỉ nhìn phiến diện chủ quan thôi, đến lúc này thì tôi không có gì nghi ngờ nữa.
_____Về hình thức xin bạn xem lại đầu bài viết này, về nội dung bạn cho là các tờ báo khác "nội dung loãng, ko được chăm chút đúng mực, ko đáng tin cậy", tôi xin miễn bàn.
_____Chỉ có "từ địa phương trong Nam" là tôi muốn hỏi: số lượng TDP đó mà bạn nói có nhiều không, có được 5% nội dung báo không? nếu không được 5% mà bạn vẫn ko dựa vào ngữ cảnh được, "đọc chẳng hiểu gì" thì bạn nên xem lại vốn Tiếng Việt của mình. Hay là bạn cho mình ở HN nên chỉ cần biết "từ toàn dân" thôi , còn TDP là để dành cho những người quê mùa ?

Tin học đời sống, làm bạn với máy tính mang dáng dấp của những tờ báo truyền thống của VN , nội dung kô có nhiều thứ đáng xem...
_____Tôi tự hỏi liệu bạn có đánh giá thấp các tờ báo truyền thống quá không ? Hay là chỉ những tờ báo có 1/3 số trang là quảng cáo mới đáng xem ? Nếu bạn cho Đáng Xem là *** hay Violence thì tôi xin nhận câu trên của bạn hoàn toàn Đúng (theo y' ba.n).

PCworld B :chẳng quan tâm đến các chính sách nên không bỏ tiền ra làm gì.
_____PCW B cũng gần như PCW A, nhưng bạn không nên làm ra vẻ "PCW B chỉ in các chính sách" như vậy. Dù biết rằng hạ người khác xuống là nâng mình lên, nhưng vẫn còn nhiều cách ít thô thiển (và khéo léo) hơn.

Thế giới@: mình chưa biết đến nên kô biết thế nào.
_____Trong bài viết của bạn tôi thấy câu này là SIGNIFICANT nhất.

Học lập trình: Mình cũng chẳng thấy tờ này bao giờ ,mặc dù mình ơ HN, nghe nội dung thì có vẻ giống toán học và tuổi trẻ.
tạp chí "Toán học và Tuổi trẻ" rất hay đối với ai yêu Tóan.

Nhưng mình nghĩ học lập trình thi mua hay down quyển sách cho xong. Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình mà bạn chỉ biết 1 hay 2 ngôn ngữ thôi nên kiến thức mà bạn thu lượm được khi đọc quyển này rất có thể kô nhiều...
Quá hay miễn bình luận ! (để mọi người bình luận thì hay hơn)


Hơn nữa nó thuộc về chuyên môn nên số lượng độc giả chắc chắn lèo tèo và kô bán chạy
Ditto !


Tóm lại, 1 phiếu duy nhất cho PCWorld A !
Rất tiếc là ý kiến của tôi lại trái ngược với bạn. Cả 2 PC World VN tôi thỉnh thoảng xem ké trong nhà sách hay mượn bạn bè thôi. Còn mua thì Không Dám Đâu. Vì (hiện nay tuy có giảm bớt nhưng vẫn) Quảng cáo quá nhiều, thiếu tính thực tế, trừ hình thức (giấy, mực) ra còn lại không xứng so với giá của nó (Gấp mấy lần cái giá mà bạn cho là GIÁ CẮT CỔ)
Theo Tôi hiện nay LBMVT là hữu ích nhất cho Newbie, kế đó là các báo HLT, THDS, E-C... , còn ai cảm thấy mình là Expert hoặc là người sưu tập báo IT thì nên mua PC World.


PS: Kha'c vo'i MunMun, Tôi không làm việc (hoặc có người thân nào làm việc) cho các tờ báo kể trên cả. Bài viết này hơi Offense nhưng tôi vẫn tin là mọi người đánh giá nó FAIR hơn bài viết của bạn. CYA !

realtime
22-10-2004, 20:31
_Ngày trước do ko có nhiều tiền nên ko đọc thường xuyên tờ báo PCWA được nhưng dạo này đi làm mới có tiền mà đọc đối với một tờ báo mà mất uy tín vậy nhanh mất độc giả lắm một vài lần đọc echip thấy tận vùng núi trễ có một ngày người ta đã email cho echip và nhờ echip kiểm tra giùm vậy mà tờ PCWA được mọi người vote là tờ báo có nhiều độc giả nhất nước vậy mà ko giữ trữ tín.Nhiều tờ báo bán hàng ngày mà cũng trễ nãi kiểu này chắc chết....
To: q383011 : bạn làm gì vậy ...

q383011
24-10-2004, 10:26
To RealTime: mi`nh muo'n no'i la` : Duo.c bi`nh cho.n cao nha't chu*a ha?n la` cha't luo.ng to't nha't (nha't la` nhu~ng ba`u cho.n online tren ca'c Forum)

Vi` co' nhu*~ng ngu`oi sa~n sa`ng cho*i ba?n :
+ Dang ky' nhie`u nick (Clone) de? ba`u cho.n cho to` ba'o cu?a mi`nh
+ Tang bo'c to` ba'o cu?a mi`nh len ta.n may xanh (ra't lo' bi.ch)
+ Di ke`m vo'i tang bo'c ba?n than la` de` bi?u, che^ bai ca'c do'i thu?

Ba`i vie't tren la` 1 trong nhu~ng ba`i vie't tieu bie?u , nen mi`nh chi? cho ho. tha'y la` ho. lo' bi.ch nhu* the' na`o .

Regards.

PS: Nhu~ng ba`u cho.n trong forum ca`n can cu' theo ba`i vie't. VD: ai ba`u ca'i na`o thi` vie't 1 ba`i no'i ro~. Co`n nhu~ng nguo`i ba`u cho.n vo danh chi? la` nhu~ng Clone Nick ma` thoi

realtime
24-10-2004, 10:56
. Một tờ báo ra chậm những 3 ngày mà vẫn coi là bình thường được hông hỉu tụi nó làm cái gì mà ra chậm vậy chắc tại dịch lại của tụi PCW Mỹ nên lâu vậy wá , hông hỉu có phải trình độ tiếng anh kém hay ko mà dịch lâu vậy hehe bó tay.
. Qua tờ báo khác đọc .

daem0n
25-10-2004, 23:10
Chậm có 3 ngày mà làm như trời đất sụp đổ vậy.

lmp900
26-10-2004, 00:13
ở Vietnam, chậm 3 tiếng chuyện thường, chậm 3 ngày chả nhằm nhò gì, chậm 1 tháng hơi lo, chậm 1 năm là xem như mình bị quịt tiền :D
ở Mỹ, chậm 1 tiếng là có đứa gần mất việc làm!

đối với tôi, khi làm báo ra chậm trể vậy là nói tất cả về cái integrity, professionalism của chổ làm báo ấy (they're a joke!). Làm business đâu thể làm vậy được, sure, trong cái thị trường như Vietnam thì sống nổi tại vì ai cũng quen với trò đó, nhưng ra ngoài thị trường ấy là đi đái! (nhưng ngoài thị trường VN thì ai thèm đọc báo đó, so my point is moot)

Realtime, nếu không thích cái trò làm ăn của tụi báo ấy thì lấy tiền mình mua báo khác! cho tụi nó ế xong đóng cửa luôn :D
btw, ở VN thì nên tập cái tín "kiên nhẫn" đi cậu ;)

daem0n
26-10-2004, 11:06
Tụi USA cũng chậm teo dái chứ sao chỉ nói VN mình? Cứ xem MS hứa hẹn cho ra Windows thì biết, hay như những hãng viết Game cũng rứa thôi. Ở bên Mẽo cũng nên tập kiên nhẫn và nhìn vào chính mình nữa nhé. :D

mathiencusi
26-10-2004, 11:35
làm gì mà trông dữ vậy PCW toàn là thông tin cũ xì không hà ......chưa mua đã biết nó sẽ đăng gì rồi ...cập nhật chậm bà cos

codered
26-10-2004, 11:52
down mấy cái ebook của PCW Mỹ đọc hay hơn nhiều , mà hình như đâu giống PCW của mình đâu à .

mathiencusi
26-10-2004, 11:59
down mấy cái ebook của PCW Mỹ đọc hay hơn nhiều , mà hình như đâu giống PCW của mình đâu à .

Uh tui cũng thấy vậy mặc dù mang tiếnng là lấy bản quyền của PCW mĩ nhưng thực ra không có mấy bài đâu :glare: .......chỉ có vài mục tin tức là giống thôi cộng với mấy thủ thuật phần cứng cũ xì xào đi xào lại thôi :chris:

lmp900
26-10-2004, 21:17
Tụi USA cũng chậm teo dái chứ sao chỉ nói VN mình? Cứ xem MS hứa hẹn cho ra Windows thì biết, hay như những hãng viết Game cũng rứa thôi. Ở bên Mẽo cũng nên tập kiên nhẫn và nhìn vào chính mình nữa nhé. :D
hmmm, so sánh giữa cho bò với con ngựa à ?
softwares cần nhiều thời gian để testing, nếu có bugs thì phải sữa lại.
tờ báo không cần phải testing, hiểu chứ ?

TKOS
26-10-2004, 23:49
Thấy mấy bro bàn tán chuyện PC World A ra trễ nhiều quá rồi kéo thêm một đống chuyện khác để nói thêm về chuyện này, mình xin góp ý một chút nha:

.: Chuyện PC World A ra trễ... đúng là làm bạn đọc phiền lòng, nhưng cũng vì chính họ nôn nóng muốn đọc được tờ báo mà phải đợi cả tháng trời mới được đọc ==> bực tức là chuyện bình thường, nhưng điều này chứng tỏ họ rất quan tâm đến việc đọc tờ báo đó. Nếu không sẽ không có chuyện gì để nói...
Việc phát hành trễ, có nhiều lý do, phải qua nhiều khâu, nhiều công đoạn, đôi lúc nguyên nhân khách quan khó tránh, những tờ báo khác ra đúng ngày, điều đó rất tốt, đáng hoan nghênh, hy vọng PC World A sẽ cố gắng khắc phục tình trạng này sớm nhất. Nhưng rõ ràng đây không phải là lý do chính để chúng ta chê bai tờ báo một cách cực đoan như vậy.
Liệu bạn có dám khẳng định mình là một con người không bao giờ dậy trễ, đi học trễ, đi làm trễ và đôi khi trễ hẹn với bạn gái của mình? Khi bạn bè, thầy cô, cha mẹ và "sếp" mắng xối xả vào mặt bạn về chuyện trễ nãi này và lôi một đống chuyện chẳng liên quan gì đến việc chậm trễ của bạn ra "tụng", bạn sẽ nghĩ như thế nào?
Không có gì làm ra mà không phải kiểm tra kỹ hết, muốn đạt được chất lượng tốt, không phải cứ làm đại là xong...

.: Nội dung của PC World A mà các bạn cho là "sặc mùi" PC World Mỹ, không biết chuyện bản quyền thông tin ra sao... thì bạn cứ nghĩ xem Việt Nam sẽ thế nào nếu không có chuyên mục tin thế giới hằng ngày trên truyền hình? Tin thế giới trên truyền hình được khai thác như thế nào? Phim trên truyền hình ai trả tiền và ở đâu có? Không phải tự nhiên lại có tên gọi PC World Vietnam đâu.
Các bạn vẫn thường bảo là download PC World Mỹ về xem, hay xem thông tin tin học trên Internet mà không cần đến một tờ báo Việt Nam như vậy? Thì có bao nhiêu người được may mắn tiếp cận và sử dụng Internet như bạn? Bao nhiêu người có thể hiểu rõ 100% những thông tin bằng tiếng Anh như bạn? Và bạn có sẵn sàng phổ cập thông tin này đến hơn 50.000 người trên toàn đất nước? Không phải tự nhiên PC World Mỹ là tờ báo mà PC World A phải "xào nấu" thông tin (theo cách gọi của một bạn) và cũng không phải PC World Mỹ là tờ báo tự nhiên nổi tiếng trên thế giới.
Hình như trên trang bìa của PC World A có ghi rõ là "Công nghệ máy tính và mạng" ==> đây là một tờ báo kỹ thuật, một tờ báo tin học ==> đương nhiên "khô khan" hơn các tờ báo về xã hội và cũng không có quyền chê cửa hàng này bán đồ dỏm, ông kia làm như vậy là không đúng, chính sách như vậy là sai, cửa hàng nọ bảo hành không nghiêm túc. Chuyện "phán xét" về xã hội không phải là thẩm quyền của một tờ báo chuyên đề, một tờ báo kỹ thuật. Những chuyện tương tự như vậy đã có những tờ báo đúng chức năng khác làm rồi.
Theo một số bạn thì thông tin của PC World A chỉ có một số người "tự cho mình là Expert" tìm đọc, còn Newbie - chiếm số lượng lớn hơn gấp nhiều lần - thì lại ưa chuộng nội dung theo hướng của một số tờ báo khác. Nếu PC World A đã có "đầy đủ" những gì mà "mọi người" yêu cầu thì liệu những tờ báo khác có thực sự cần thiết? Và liệu những tờ báo khác có những thông tin giống PC World A? Vậy thử hỏi vì sao truyền hình lại có nhiều kênh đến như vậy? Xem HTV rồi, không lẽ bạn không xem VTV?
Ai cũng muốn kiến thức mình mỗi ngày một phát triển, newbie sau 10 năm ít nhất cũng phải trở thành Intermediate hay Advance chứ không lẽ vẫn mãi là Newbie... 10 hay 20 năm sau khi tích lũy kiến thức về tin học, đương nhiên bạn vẫn là hạt cát trong thế giới tin học bao la rộng khắp này, nhưng không lẽ bạn vẫn không biết sử dụng Windows như thế nào? Không lẽ bạn không biết thủ thuật kéo và thả, dấu thư mục hoặc dấu file? Vẫn xem các tutorial căn bản, các thủ thuật thông dụng... liệu bạn có còn hứng thú như lúc đầu hay đi tìm cho mình những thông tin tiên tiến hơn, tự mình khám phá những điều mình chưa biết vẫn nằm ngoài tầm tay của bạn? Việt Nam mình đã làm được những điều kỳ diệu, áp dụng được những thành tựu tiên tiến, làm được những đoạn phim hoạt hình mà nước ngoài họ đã làm được cách đây hàng chục năm? Dĩ nhiên là họ có tìm tòi, học hỏi, nhưng chắc chắn ở mức độ cao hơn một Newbie, không lẽ suốt ngày chỉ loay hoay ở vạch xuất phát? Không ai mãi là một Newbie cả, chỉ trừ những người cố tình "cưa sừng làm nghé"... để vịn lý do đó đả kích người khác.
Từ "dịch suông" từ PC World Mỹ để phổ biến lại cho mọi người không đơn giản như bạn nghĩ đâu nhé... không tin bạn thử "dịch suông" một bài viết nào đó bằng tiếng Anh hay một ngôn ngữ khác để phổ biến lại cho nhiều người thử xem là biết đá biết vàng thế nào ngay.
Có bạn viết:

"Bạn hãy chỉ cho tôi tờ báo nào mà không có đăng bài của các cộng tác viên ?
Những bài này thật sự là bổ ích vì "tổng hợp kinh nghiệm lâu năm" chứ không phải dịch suông từ PC World của Mỹ, do đó các tờ báo khác luôn muốn đăng các bài cộng tác As much as Possible, còn tờ PCW VN thì "Thỉnh Thoảng" đăng cho có.
Các bài bình chọn thì thường lạc hậu, SP bình chọn thì ở VN không đủ để so sánh, lại lúc có lúc ko, làm người đọc ko dám tin tưởng, Mua gì-Ở đâu cũng tương tự."

Đúng là không có tờ báo nào mà không có đăng bài của cộng tác viên. Nhưng "Những bài này thật sự là bổ ích vì "tổng hợp kinh nghiệm lâu năm" chứ không phải dịch suông từ PC World của Mỹ" thì cũng tùy trường hợp thôi bạn à... Nhiều phần mềm mới thấy xuất hiện trên web là có báo đã đăng bài "Hướng dẫn sử dụng", vậy kinh nghiệm này tổng hợp được bao nhiêu năm rồi vậy? Khuôn khổ bài viết cũng chỉ gói gọn trong nửa trang, 1/4 trang thì lượng thông tin đến người đọc là bao nhiêu? Liệu bao nhiêu người cần sử dụng chương trình ấy và nó thực sự nâng cao kiến thức cho bạn được bao nhiêu? Nếu chịu khó đọc file Help của các chương trình, một điều chắc chắn là khả năng sử dụng được chương trình đó phải hơn 50% mà không cần phải xem bất cứ loại tài liệu nào khác... và liệu có bao nhiêu người chịu khó xem phần hướng dẫn của chính chương trình hoặc phần mềm đó, để rồi
tìm đọc bài "hướng dẫn" được "tổng hợp kinh nghiệm lâu năm" của tác giả? Theo mình biết thì ở Mỹ trừ những tờ báo "lá cải" mới tự do đăng bài mà không qua kiểm tra thực tế, chứ những tờ báo nổi tiếng, đăng sai một chút là sạt nghiệp chứ chẳng chơi... vậy liệu bạn có tin tưởng vào nội dung của một bài viết nước ngoài? (đương nhiên không có chuyện gì là hoàn hảo cả - :D)
Chắc có bạn "giận" PC World A lâu rồi nên không đọc nữa mới bảo rằng SP ở Việt Nam không đủ để so sánh, lúc có, lúc không :confused: ??? Xu hướng "Review" sản phẩm đã và đang là xu hướng thông dụng trên thế giới và thực tế có rất nhiều người đi hỏi "kinh nghiệm thực tế" về sản phẩm mà họ sắp mua trước khi quyết định mua một sản phẩm nào đó hơn là nghe những gì quảng cáo nói. Có lẽ hơi cực đoan quá nếu bạn A nhận xét rằng "việc có mặt các sản phẩm của các công ty trong báo là "không phải tự nhiên" và "so sánh và đánh giá những SP bạn chưa nhìn thấy bao giờ" liệu sẽ giúp bạn mua được đồ tốt, hay chỉ làm giàu cho ai đó ?". B lại nói rằng "Nếu tôi chê sản phẩm nào đó, chắc chắn hãng đó sẽ không bao giờ "chơi" với tôi nữa, nhưng nếu tôi nói sai, chắc chắn sẽ không còn ai đọc bài của tôi nữa", mong bạn A suy nghĩ dùm câu nói của bạn B nhé và sẽ hiểu vì sao bạn B lại nói như thế. So sánh và đánh giá những SP mà bạn chưa từng thấy bao giờ là một việc mà bạn đang dần phải công nhận nó là một xu hướng... vì có ai dám khẳng định mình biết tất cả về những gì mình sắp mua mà không cần đến một thông tin nào khác ngoài những gì nhà sản xuất đưa ra? Hơn nữa người viết bài luôn phải chịu trách nhiệm về những gì mình đã nêu ra trên mặt báo, chuyện này đâu phải chuyện đùa.

.: Mình không muốn so sánh giữa con ngựa với con bò hay con heo với con vịt, vì mình chắc chắn rằng chưa đủ trình độ và kiến thức sâu rộng để phân tích và nhận xét về mấy con này. Thế cho nên mình không so sánh giữa báo này với báo khác...
Mình chỉ mong các bạn đừng lên tiếng chỉ trích báo này và cũng không cần thiết phải ca tụng báo kia... vì quyền quyết định số phận của một tờ báo không nằm trong tay các bạn mà nằm trong tay tất cả bạn đọc của tờ báo đó... nếu yêu thích thì cố gắng động viên, đóng góp ý kiến (cho dù họ có tiếp thu chậm mình cũng phải nói) chứ không phải lên diễn đàn hô hào mình không thích báo này, mình ghét báo nọ. Nếu bạn không thích đọc một tờ báo nào đó, thì tốt nhất hãy tìm một tờ báo thích hợp cho mình để đọc, vì chắc chắn một tay lập trình không thể nào khen một tờ báo của dân đồ họa và người dùng đồ họa chắc chắn không thể nào "nuốt" nổi những dòng code đen thui của một tờ báo lập trình... ==> nếu nhận xét thì chắc chắn sẽ cãi nhau y chang như vậy trên diễn đàn này. Thế thôi!

To một số bạn: Các bạn cứ tự cho mình là Newbie... vậy thì đánh giá nhận xét về lĩnh vực chuyên môn, liệu bạn đã có đủ trình độ chưa vậy? Có khách quan hay không? Hay là chỉ nói cho vui?

daem0n
28-10-2004, 21:30
hmmm, so sánh giữa cho bò với con ngựa à ?
softwares cần nhiều thời gian để testing, nếu có bugs thì phải sữa lại.
tờ báo không cần phải testing, hiểu chứ ?

Tờ báo phải chỉnh lí, software ko chỉnh lí nhiều, HIỂU KHÔNG? "sửa" chứ không phải "sữa" nha, khoái uống sữa hả?

quang_ngoc2006
28-10-2004, 22:01
Theo như mình biết thì kô phải do pc world ra trễ mà chủ yếu là do khâu phát hành trễ thôi .

realtime
30-10-2004, 09:51
Một tờ báo một tháng mới ra có một lần vậy mà chậm tới 3-4 ngày lận thử hỏi với những tờ báo ra hàng ngày hàng tuần thì ko biết sẽ ra sao ,người dùng sẽ đọc những tin mà 3 ngày trước toàn thế giới biết rồi. Nếu tờ PCWA ko có khả năng phát hành đúng ngày sao họ ko dời ngày phát hành lại,dời lại 3-4 ngày sau vậy người đọc đỡ mong hơn. Tờ PCWA ra ngày 15 mà đến tận 18-19 ở TPHCM vẫn ko có chẳng hiểu như vậy thì ở miền Bắc (Hà nội) hôm nào sẽ có ,ko biết ở các tỉnh lẽ bao giờ mới có nữa . Vậy mà một số bạn còn bảo tôi bức xúc với chuyện này ,với một tờ báo lớn vậy mà ko bức xúc sao được , tuy là một tờ báo nhưng họ cũng kinh doanh chứ ,trong kinh doanh mà ko giữ chữ tín làm sao sống ,tôi thấy họ quá coi thường độc giả .Họ ra trễ đến mấy ngày vậy mà ko có lý do giải thích.
. Một lần nọ đọc echíp tôi thấy có một bạn nọ ko nhớ chính xác chỗ ở ,hình như ở đâu tận tây nguyên ,tờ báo echip đến trễ có một ngày bạn ấy gửi thư đến tòa soạn echip và được echip trả lời rõ ràng .

lmp900
30-10-2004, 10:05
Tờ báo phải chỉnh lí, software ko chỉnh lí nhiều, HIỂU KHÔNG? "sửa" chứ không phải "sữa" nha, khoái uống sữa hả?
hmm, chỉnh lý tờ báo lâu hơn testing software à ? bộ chả hiểu testing cái software rồi phải ghi lại nếu có lỗi bao lâu à ? khó hiểu quá hả ?
I wasn't talking about Việt hóa btw ;)

còn vụ sữa à ? sorry, I was thinking of sucking your momma, hence the reason for the typo!

daem0n
30-10-2004, 11:27
hmm, chỉnh lý tờ báo lâu hơn testing software à ? bộ chả hiểu testing cái software rồi phải ghi lại nếu có lỗi bao lâu à ? khó hiểu quá hả ?
I wasn't talking about Việt hóa btw

còn vụ sữa à ? sorry, I was thinking of sucking your momma, hence the reason for the typo!

hahaha, cãi không được rồi nói tục hả? không lại thì im nghe người ta nói, có gì phải nóng? Tờ báo mà chỉnh sửa chút thôi như chú em nói đó là báo lá cải, hiểu không? Và nữa: Ask your grandmother about "sữa" that I give her, (hehehe, nói bậy tui mới nói lại nha)

lmp900
30-10-2004, 11:54
wow, just wow! ông actually nghĩ rằng làm ra tờ báo lâu hơn testing và ghi lại cái sofware nếu có lỗi như là Windows à ???
I give up if you actually believe this!

về cái vụ "sữa", I didn't know what you meant, but after _____ your momma, I know now. Tell her thanks for me ;)
btw, I didn't know you like old people, personally, I don't like the wrinkles, but to each his own :)

daem0n
30-10-2004, 21:09
wow, just wow! ông actually nghĩ rằng làm ra tờ báo lâu hơn testing và ghi lại cái sofware nếu có lỗi như là Windows à ???
I give up if you actually believe this!

Tờ báo mà chú em nghĩ kia chắc là tờ lá cải. Windows bao nhiêu người làm? Báo bao nhiêu người làm? Budget cho mỗi cái thế nào? So sánh được chưa?
À, thấy chú em có vẻ khoái vụ sữa quá ha, hehehe, chắc do di truyền hả?

lmp900
30-10-2004, 23:16
trời, now tell me, ở trên thế giới này có bao nhiêu hãng làm ra operating system ? Còn bao nhiêu hãng làm ra báo ?
Như vậy là thấy một cái software như Windows là khó tới cỡ nào chưa ???
Nếu nó dễ quá là ở nước nào cũng làm ra hàng chục cái operating system như Windows rồi!
Clear as mud for you now ???

man, có cái tờ báo về computer mà làm như là ghi nguyên một cái bible vậy, since I haven't read it, I'm not gonna prejudge the articles in there. But based on what is in Vietnam that I've seen before, it wouldn't surprise me one bit if the magazine filled with Viet Hóa articles!

yeah, tôi chỉ khoái sữa when it come to your momma, cause its free! But on the other side, at least cái di truyền của tôi prevent me from thích old people, unlike you! ;)

btw, this is the last post from me, no point in reasoning with a rock! I already said compare báo với Windows là không đúng, any idiots could see that. But you didn't, so I'm giving up!

jiSh@n
31-10-2004, 03:19
Mod đâu hết trơn rồi ta, sao ko ai xử mấy cái post chửi lộn vậy cà?

daem0n
31-10-2004, 10:20
trời, now tell me, ở trên thế giới này có bao nhiêu hãng làm ra operating system ? Còn bao nhiêu hãng làm ra báo ?
Như vậy là thấy một cái software như Windows là khó tới cỡ nào chưa ???
Nếu nó dễ quá là ở nước nào cũng làm ra hàng chục cái operating system như Windows rồi!
Clear as mud for you now ???

man, có cái tờ báo về computer mà làm như là ghi nguyên một cái bible vậy, since I haven't read it, I'm not gonna prejudge the articles in there. But based on what is in Vietnam that I've seen before, it wouldn't surprise me one bit if the magazine filled with Viet Hóa articles!

yeah, tôi chỉ khoái sữa when it come to your momma, cause its free! But on the other side, at least cái di truyền của tôi prevent me from thích old people, unlike you!

btw, this is the last post from me, no point in reasoning with a rock! I already said compare báo với Windows là không đúng, any idiots could see that. But you didn't, so I'm giving up!

Đã bảo thế mới là báo lá cải, chú em học tiếng Việt kĩ lại nha, và lắng tai nghe 1 chút! À, càng nói về sữa thấy chú em càng hăng, grandmother của chú cũng vậy đấy, hehehe.

realtime
31-10-2004, 11:52
. Bình tĩnh lại đi đây là nói chuyện về báo chứ ko cãi nhau tớ bức xúc vì tờ báo ra chậm thôi .
. Về chuyện phần mềm hay báo ra chậm hay lâu cũng chẳng liên quan gì với nhau cả tôi chỉ muốn tờ PCW ấn định lại ngày phát hành báo như vậy thôi họ ko có khả năng xuất bản đúng thời gian đã định sao ko dời ngày xuất bản lại như vậy sẽ ko có chuyện gì xảy ra cả .Chậm mất cả mấy ngày trời mà ko ai la mới là lạ ko biết tờ PCW bên USA có ra chậm như vậy ko nữa .

daem0n
31-10-2004, 15:51
OK, nói chung mình cũng không phải ham thích cãi nhau làm gì. Nhưng mình rất ghét những câu đại loại như "Việt Nam thì thế này...", "còn Mỹ phải như thế này...", đây là những câu so sánh khập khiễng của một số người ra nước ngoài chưa được bao lâu mà đã có lòng vọng ngoại. Có giỏi thì so sánh có dẫn chứng (công ty A này ở VN làm thế này, thế kia; công ty B của Mẽo thế nọ thế ấy). Đừng nên nói chung cả VN. VN hay Mẽo hay bất cứ nơi nào cũng có cái này cái nọ. Không phải tất cà công ty VN đều không có uy tín, không phải tất cà công ty Mẽo đều có uy tín!

realtime
31-10-2004, 20:20
. Thôi topic này ko được sự ủng hộ của nhiều người lắm ko ai chung quan điểm với tôi cả nhờ MOD close lại giùm ko lai cãi nhau gây mất đoàn kết :)

ngocquang19877
05-11-2004, 16:54
cắt nick cha deamon đi,cha này sao hay nói tục và cãi nhau thế.

daem0n
07-11-2004, 11:01
ê nhóc "quang tèo", anh mà nói tục chắc mày nói hay hả? Mày cũng chỉ nói nhảm thôi con.