PDA

View Full Version : xin mọi nguoi giup



vantruong92
16-02-2011, 16:42
mình đang học nghành cntt mà bây giờ trường chia ra 5 chuyên nghanh mà minh chả biết chon nghành nào ca:
-mang máy tính
-công nghệ phần mềm
..........
-kỹ thuật máy tinh
minh tinh chọn hoc chuyên nghành kỹ thuật máy tinh vậy cho minh hỏi nghành ktmt là học về cái gì,hoc co khó hơn mấy chuyên nghanh mạng máy tinh,công nghệ phần mềm... không? và có dòi hoi trình dô anh văn cao không?

ngoccong2001
16-02-2011, 21:11
Thế hỏi bạn cái này nhá?
Bạn học cho bạn hay cho ai?
Học ra bạn làm gì?
Đam mê của bạn là gì?
Nếu khó có học không?

Chứ cứ ngại khó, chọn dễ (chưa chắc dễ à) thì tôi khuyên bạn nên tự suy nghĩ và chọn ngành phù hợp với năng khiếu và sở thích của bạn.

Move topic sang box nghề nghiệp.

kiettt
16-02-2011, 22:37
Bạn đã đến giai đoạn chọn chuyên ngành, hy vọng biết dùng internet để tìm thông tin, vậy bạn nên search thử có những bài test về năng khiếu nghề nghiệp, trả lời một số câu hỏi của nó, nó sẽ tính toán để cho biết bạn có năng khiếu về mặt nào, sau đó nghiên cứu về các chuyên ngành mà trường bạn có để tìm ra cái nào phù hợp với mình.

Còn không biết tìm thì ở những tp lớn có những văn phòng tư vấn, làm các trắc nghiệm về tâm lý cũng được, nhưng vô đây thì phải tốn tiền, cách đây 2 năm có hỏi cho đứa cháu, hết 55 ngàn (làm cái test hết 50 ngàn, do nó chỉ tiếp mỗi lần một người nên mình không được vào, ra ngoài đường ngồi uống ly cà phê chờ cu cậu làm bài hết 5 ngàn nữa, trước đó cu cậu đã làm những bài test miễn phí trên mạng rồi nhưng mình muốn làm một cái chuyên nghiệp hơn để so sánh kết quả, kết quả là như nhau dù tất nhiên hàng bỏ tiền ra thì kết quả của nó làm mình yên tâm hơn.

vantruong92
17-02-2011, 13:03
em năm nay thi vào nghành công nghệ thông tin,em định đăng ký học chuyên nghành kỹ thuật máy tính vậy cho em hỏi học nghành ktmt là học những gì của máy tính, hoc chuyên nghành ktmt có khó hơn học mấy chuyên nghành khác của nghành cntt không,chuyên nghành ktmt co khó học không? có đòi hỏi trình độ anh văn cao không? học sau này ra trường có dễ xin việc không và lương như thế nào?
-xin anh chị tư vẫn dùm bây giờ nên đi theo chuyên nghành nào của nghành cntt là hợp nhất va học trường nào là tốt nhất? xin anh chị tư vấn dùm em.thanks