PDA

View Full Version : Transmeta xuất xưởng dòng vi xử lý mới với công nghệ chống virus



freewarez
19-09-2004, 04:39
Trong tháng này, hãng sản xuất vi xử lý máy tính Transmeta sẽ bắt đầu đưa ra bán trên thị trường thế hệ vi xử lý Efficeon thứ hai của họ, series TM8800.


Transmeta khẳng định, dòng chip Efficeon này, sản xuất bằng quy trình 90nm và được tích hợp công nghệ chống virus AntiVirusNX, sẽ là bộ vi xử lý x86 điện năng thấp đầu tiên cung cấp khả năng chống virus từ phần cứng được Microsoft hỗ trợ trong bản nâng cấp Windows XP Service Pack 2. Mặc dù vậy, sản phẩm của Transmeta vẫn cần một phần mềm bổ sung có tên là LongRun để bảo đảm tương tích với các bộ vi xử lý x86 khác.


Được Fujitsu chế tạo tại một trong những nhà máy của họ tại Nhật Bản, bộ vi xử lý Efficeon mới sẽ có tốc xung nhịp là 1,6GHz. Transmeta hy vọng sẽ chế tạo thành công sản phẩm có tốc độ 2GHz vào cuối năm 2004. Nếu so với thế hệ vi xử lý Efficeon TM8600 sử dụng quy trình sản xuất 130nm trước đây thì lượng điện tiêu thụ cho dòng vi xử lý Efficeon TM8800 đã được giảm đáng kể.


Transmeta cho biết bộ vi xử lý Efficeon TM8800 của họ được tối ưu hóa cho rất nhiều ứng dụng máy tính toán và các loại thiết bị trong các thiết bị như máy tính xách tay, máy tính cá nhân, máy tính bảng, máy tính và máy chủ phiến mỏng, các nhóm trạm làm việc và các trung tâm máy tính.


Các hệ thống sử dụng chip Efficeon TM8800 90nm sẽ bắt đầu được bán ra trong tháng này, bắt đầu là một máy tính xách tay mới của hãng Sharp và một hệ thống Nhóm máy trạm đa hệ thống của Orion mới được công bố gần đây. Ông Matthew R. Perry, chủ tịch của Transmeta cho biết: "Bộ vi xử lý Efficeon TM8800 90nm sẽ mang lại cho khách hàng khả năng tính toán cần thiết cho các thiết bị và ứng dụng hiệu suất cao hiện nay. Kiến trúc hiệu suất cao, tiết kiệm năng lượng của Efficeon TM8800 sẽ giúp cung cấp cho khách hàng nhiều loại sản phẩm mới".




Theo PC World
http://www.nhandan.com.vn/tinbai/?top=41&sub=76&article=15298