PDA

View Full Version : Epson đưa tiếng Việt vào máy in kim



freewarez
11-09-2004, 02:13
Máy in Epson 2090 của Epson.
Hãng máy in Epson mới công bố một chiến lược mới dành riêng cho thị trường Việt Nam. Chiến lược mới này được mở đầu bằng giải pháp đưa font tiếng Việt vào máy in kim, giới thiệu một loạt các dòng máy in kim mới và tăng cường hệ thống bảo hành, bảo trì tại thị trường Việt Nam.


Epson hiện đang giữ vị trí số 1 về sản phẩm máy in kim trên thị trường thế giới với thị phần là 56%. Riêng tại Việt Nam, máy in kim của Epson chiếm tới 94%. Theo ông Kiyofumi Koike, phụ trách bộ phận hệ thống kinh doanh của Tập đoàn Seiko Epson, Epson là công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất máy in kim với các sản phẩm máy in kim đa dạng và chất lượng cao. Chính những điều này đã giúp Epson trở thành công ty số 1 trên thế giới về sản phẩm này.


Việt Nam được Epson xác định là một thị trường chiến lược dự kiến sẽ đạt một mức tăng trưởng cao trong thời gian tới. Epson sẽ tiếp tục hướng tới những đối tượng khách hàng như bán lẻ, ngân hàng, chính phủ, để trở thành đối tác kinh doanh của những đối tượng này bằng những chiến lược như "khách hàng hoá" hay "địa phương hoá" các sản phẩm của mình. Cụ thể, Epson sẽ thực hiện việc đưa font chữ Việt vào máy in kim. Đây là vấn đề gây không ít phiền phức cho những người thiết kế hệ thống, lập trình viên và những người sử dụng cuối cùng.


Do phải sử dụng giải pháp duy nhất là dowloading font các bộ font chữ tự tạo từ máy tính vào máy in nên người sử dụng gặp rất nhiều trở ngại như phải lệ thuộc vào chương trình máy tính quá nhiều, luồng dữ liệu từ máy tính sang máy in quá phức tạp và rủi ro và font chữ trong máy in sẽ bị mất khi có sự cố về điện cũng như tốc độ in bị chậm. Việc phải sử dụng tiếng Việt không dấu cũng có thể tạo ra những hậu quả khó lường trước do nhầm lẫn nhất là trong những lĩnh vực nhạy cảm như ngân hàng.


Lần đầu tiên sau 10 năm, Epson đã khắc phục được nhược điểm này bằng cách đưa trực tiếp tiếng Việt vào máy in kim với hai bộ chữ TCVN và VISCII. Sự thay đổi này giúp cho người sử dụng dễ dàng hơn và tốc độ máy in cũng được cải thiện đáng kể.


Trước hết, font chữ tiếng Việt đã cài đặt vào sản phẩm đầu tiên là máy in kim khổ rộng LQ-2090v và máy in sổ PLQ-20v. Máy in kim khổ rộng LQ- 2090v là dòng máy 24 kim, 136 ký tự dòng, 440 ký tự/giây, 1 bản chính + 4 bản sao, kết nối USB/parallel, độ ổn định 40 triệu dòng. Đây là dòng máy dành cho những khách hàng có nhu cầu in khổ rộng, nhiều liên và công suất và cần sự bền bỉ. Máy in số (Passbook) PLQ-20v sử dụng 24 kim đáy phẳng, 94 ký tự/dòng, 480 ký tự/giây, 1 bản chính + 6 bản sao. Đặc biệt là dòng máy này có thể tự động chỉnh giấy thẳng, nhận biết lề, độ dày của khổ giấy, đọc ghi dải băng từ. Dòng máy này được xem như là một thiết bị chuyên dụng cho các hoạt động giao dịch tiền tệ.


Cùng với hai dòng máy trên, Epson cũng giới thiệu ra thị trường một số dòng máy in kim 1 khác như TM-U220 dùng cho lĩnh vực bán hàng, TM-J9000 dùng cho lĩnh vực chi phiếu.


Cùng với việc giới thiệu những dòng máy in kim mới, Epson còn quyết định tăng cường hệ thống bảo hành và bảo trì, đáp ứng nhu cầu của khách hàng tại các thành phố lớn của cả nước. Ngoài hai trung tâm bảo hành lớn tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh và 15 trạm bảo hành hiện có tại 12 thành phố lớn, Epson đã quyết định mở thêm 5 trạm bảo hành mới tại Thanh Hóa, Vinh, Vũng Tàu, Vĩnh Long và Đồng Tháp. Epson cũng sẽ mở thêm những lớp tập huấn về bảo hành không chỉ cho những nhân viên của mình mà còn mở các lớp tập huấn riêng cho các khách hàng lớn như ngân hàng...


Cũng theo Epson, trong thời gian tới, công ty này sẽ tiếp tục đưa tiếng Việt vào một số dòng máy in kim khác.



Theo Thời báo kinh tế Việt Nam

nguồn:http://www.nhandan.com.vn/tinbai/?top=41&sub=76&article=14938