PDA

View Full Version : Thiếu Command.exe và tình trạng "System Shutdown"



sakura14
06-09-2004, 03:55
Máy mình xài winxp. Ko hiểu tại sao hôm qua, khi truy cập vào các ổ đĩa thì máy ko cho, bảo là thiếu file command.exe, chỉ có ổ C là vào được, còn các ổ khác như D,E,F(đĩa cứng) thì ko. Mỗi khi khởi động, máy hiện bảng "System Shutdow" rồi tự đếm lùi để restart máy. Có phải máy mình bị virus ko? Làm sao để khắc phục? Đã format ổ cứng và cài lại nhưng vẫn bị tình trạng đó, dùng NA bản mới nhất qúet các ổ khác thì không thấy gì T________T.
Helppppppppppppppppp!!!!!!!!!!!!!!!!!

buonoi
08-09-2004, 01:47
Neu ban da format o roi nhung ban da format tat ca cac o chua. neu nhu ban noi thi minh nghi do virus can mat file command.com cua may ban. neu ban da format o roi ma khong duoc thi minh nghi ban nen lam lai o dung fdisk hay dm nhung minh nghi ban nen dung fdisk. Nhung neu ban dung fdisk thi phai chiu mat het dl co trong o cua minh coi nhu la o moi mua ve dang trong ko co gi. Co gi kho khan thi lien he voi minh. chuc ban thanh cong.

nguoitudo
08-09-2004, 09:08
Xin chia buồn , máy cậu đã dính chưởng , update win , antivirus gồi hãy lên mạng :D

votuanict
15-04-2009, 09:12
Bỗng dưng mạng máy tính trong công ty mình hôm nay cũng bị tình trạng này. Lúc đầu chỉ xuất hiện ở một máy,mình nghĩ người sử dụng máy đó làm chức năng tắt máy tự động, khi hỏi lại thì chủ sử dụng máy nói không có và hôm nay tình hình đã bộc phát, nó xuất hiện ở nhiều máy. Nên khẳng định nó đã dính virus rồi. Các cao thủ hãy chia sẻ kinh nghiệm đi
Thanks