PDA

View Full Version : máy tính tự nhiên ì ạch !



dyland
17-01-2011, 16:55
mình xài desktop PC.Máy mình dạo này hay bị như vậy : màn hình đang chạy tự nhiên lúc tối lúc sáng, lúc thì bị...đơ, lúc thì tắt ngang rùi tự động lên lại.Mình nghĩ nguồn yếu, thay 1 cái nguồn khác vào thì nó không bị tắt ngang nữa, nhưng vẫn bị chập chờn lúc tối lúc sáng.Mình lại hì hục tháo RAM ra lau chùi ( tại thỉnh thoảng nghe nó kêu bíp bíp), sau đó gắn vào nó chạy OK.Nhưng một thời gian sau lại có hiện tượng là khởi đông máy lên chạy vào được chữ Microsoft windows thì đến lúc nhập password vào thì màn hình nó lại...trắng xóa giống như Tivi bị mất đài ấy - toàn là...cát màn hình.Rùi lại có những hiện tượng như là lúc cắm 1 thiết bị nào khác vào máy nhu : máy in, scan, loa...cắm xong rút ra cái là máy bị đơ, phải reset lại, reset lại mà nó vào wins duoc thì mình cũng mừng ,đằng này nó tắt màn hinh lun,rùi lại lên,rùi lại tắt....thế là mình lại hì hục...ve sinh RAM, sau một lúc...khó nhọc vất vả làm lẫn van xin nó hết lời thì nó lại lên cho( kể cả lau card màn hình rùi nhá !).Ai biết PC mình bệnh gì xin chữa giúp ?cám ơn các bạn.Bữa giờ mình cho nó uống panadol nhìu lắm rùi mà chưa hết(chắc lộn thuốc òii).

tiger84
17-01-2011, 17:20
Có thể do card màn hình hoặc màn hình. Còn cắm xong rút ra mà đơ thì xem lại cấu hình máy, Win và soft đang dùng có vấn đề gì ko

emperor666
17-01-2011, 18:37
Bạn thử cài lại win cài driver VGA bản mới nhất rồi quét virus xem có hết ko

hoangtuden
17-01-2011, 19:10
Nếu bạn tin tưởng máy ko virus, driver cài đầy đủ thì có thể check theo từng bước sau. Thường thì lỗi kiểu đấy là do phần cứng chứ không phải là phần mềm.

Bạn thử kiếm cái lap hoặc cái case nào đó để check xem có phải do lỗi của màn hình không ? Nếu không check tiếp đến cái card màn hình. Rút nó ra, chạy cái card onBoard xem thế nào. Nếu vẫn không phải do lỗi card màn hình thì check tiếp đến RAM, có thể do cái khe đọc RAM. Nếu vẫn không phải RAM thì... chịu :D Có lẽ là do main. Nói chung, cứ phải check từng thứ 1 thôi :D

Tớ không biết chính xác, nhưng trước đây cũng bị lỗi kiểu kiểu đấy. Cài lại win, driver các thứ không được cuối cùng rút 1 thanh RAM ra, chạy 1 thanh thôi thì được. Mà lỗi khe cắm chứ không phải lỗi RAM mới đau chứ.

dangkhoaonline01
18-01-2011, 16:51
Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý câu hỏi của bạn như sau:
Theo như bạn mô tả thì mình nghĩ máy của bạn có vấn đề với main, có thể có vấn đề chipset.
Tuy nhiên trước tiên bạn thử khắc phục trên phần mềm bằng cách thử cài lại hệ điều hành. Nếu không được thì lúc này bạn nên mang máy qua các trung tâm sửa chữa để kiểm tra cho chính xác. Vì khi lỗi trên main cần có thiết bị mới biết chính xác đc. Hoặc bạn có thể dùng một cái main khác để thử(tương đối khó với bạn).
Chúc bạn may mắn và sớm khắc phục đc máy.

dyland
24-01-2011, 16:35
xin cám ơn tất cả các ý kiến, xin nói thế này : mình xài màn hình CRT và đã mua nó được 5 năm( mua cùng lúc với các linh kiện của PC), phải chăng đây có thể là sự...xuống cấp của màn hình ?không phai là lỗi windows vì mình đã cài lại và scan virus ky lắm rùi !

user_84_gialam
25-01-2011, 00:50
Xin hỏi bạn 1 câu là bạn dùng card màn hình onboad hay rời vậy ?

dyland
25-01-2011, 18:29
Xin hỏi bạn 1 câu là bạn dùng card màn hình onboad hay rời vậy ?

mình dùng card rời, đã lấy thử sang máy khác để test thì thấy ok.(card ko có vấn đề gì )