PDA

View Full Version : soft --> hardware test



kekho
30-08-2004, 07:08
mấy bác cho hỏi : em cần tìm 1 chương trình có khả năng test hardware lẫn soft khi mình lắp máy. em tìm hoài k thấy :no: mong mấy bác chỉ cho :helpsmili
Đừng chửi em nếu em quá ngu nhé hichic :bawling:
PS . hình như người ta gọi cái qui trình công nghệ test máy gì đó

ngocdiep
30-08-2004, 07:25
tôi thường dùng SiSoftware Sandra

dhpnt
30-08-2004, 08:10
test máy đâu phải chỉ dùng 1 chương trình là ổn đâu. Phải dùng một số chương trình để test. Phần cứng và phần mềm thì không liên quan gì đến nhau. Khi lắp máy điều quan tâm đầu tiên là phần cứng của cấu hình đó có thích hợp và ổn định hay không thôi. Các chương trình như SISoftware Sandra thì dùng để biết các thông tin về phần cứng, phần mềm, đo điểm benmark của từng thành phần, hệ thống. Chương trình AIDA32, Cpuz, PC Wirzad, (tải về từ trang www.cpuid.com) dùng để biết các thông tin về phần cứng.
Có thể dùng các đĩa CD khởi động của HTL có khởi động bằng Hiren Boot để test các thành phần, kiểm tra lỗi ổ cứng, lỗi hệ thống. Đĩa CD này cũng rất đáng giá trong bộ đồ nghề khi lắp máy.
Khi cần kiểm tra độ ổn định của cả hệ thống (gồm phần cứng, phần mềm ) để có thể hoạt động trơn tru, thường dùng chương trình Prime95 (đã có phiên bản mới), chạy chương trình này thì hệ thống gần như hoạt động 100% công suất. Để đảm bảo hệ thống ổn định, bạn phải chạy chương trình tối thiểu là 6h liên tục không nghỉ. Nếu không có lỗi gì thì bạn có thể yên tâm về hệ thống của mình. Chương trình này cũng thường được sử dụng để test hệ thống trong suốt quá trình OC ( Over Clock) xem thử hệ thống có chịu nổi không.
Tuy nhiên đối với các hệ thống P4 siêu phân luồng thì Prime95 không sử dụng hết công suất ( do có đến 2 CPU), thường thì chỉ hơn 50%. Cách hiệu quả và đảm bảo nhất để dùng 100% công suất CPU là cài ct 3DMax, 3DViz, cho máy Render hoạt cảnh khỏang vài ngàn hình, thời gian có thể lên đến hàng chục giờ chạy liên tục. Đảm bảo chạy xong thì biết máy ổn định hay không.
Để test card màn hình thì dùng chương trình 3D Mark 2001, 3DMark 2003. Test hệ thống và cho điểm có chương trình PC Mark 2004.
Tất cả các chương trình trên có thể tìm thấy tại các cửa hàng bán đĩa CD hoặc vào Vozforums để biết thêm.

kekho
30-08-2004, 14:00
mình có xem trên tivi giới thiệu dây chuyền công nghệ lắp rắp máy của FPT Lead. thấy hay hay nên mình muốn biết là họ đã sử dụng chương trình nào để test vì chẳng lẻ chạy máy cái chương trình trên thì họ đâu có thời gian theo dỏi hết phải có chương trình nào khác hơn chứ.

Empty_heart
31-08-2004, 14:58
Cái này tôi thì không biết là nó có dùng soft hay không Nhưng nếu có dùng thì cũng là Soft đành cho Công nghiệp...
Mà mấy cái chương trình công nghiệp đó thì Bro quan tâm làm gì ? Nó không dành cho chúng ta, Các program chuyên nghiệp thì không phổ biến và giá cả rất mắc, phải có Copyright mới sử dụng được, chỉ có những công ty or tập đoàn thì mới có khả năng mà mua thôi ( có program chỉ dành cho doanh nghiệp nhỏ mà giá bèo bèo cũng đã 8000$/Pc rùi, mấy cái soft này cực kỳ khó tìm )

kekho
02-09-2004, 04:39
:exclaim:
thay hay hay nen tinh hoi may bac xem co k cho em ngam cuu thu. hichic
danh chiu vay

highlandtcn
02-09-2004, 05:57
Ban tim o cac cua hang vi tinh dia: PC TEST. Dia nay tong hop rat nhieu phan mem dung de kiem tra phan cung: Monitor,Card,CPU, RAM... du chung loai. Neu ban dang o HUE thi lien he voi minh!

VGT
03-09-2004, 06:48
mấy bác cho hỏi : em cần tìm 1 chương trình có khả năng test hardware lẫn soft khi mình lắp máy. em tìm hoài k thấy :no: mong mấy bác chỉ cho :helpsmili
Đừng chửi em nếu em quá ngu nhé hichic :bawling:
PS . hình như người ta gọi cái qui trình công nghệ test máy gì đó

test máy thì vào đây (http://www.diendantinhoc.com/forumdisplay.htm?f=122) xem bài huớng dẫn. không có software nào test = cái này. dân mới vào nghề thì hầu hết nguời ta dùng sysoft sandra, TOAST, còn dân pro thì prime95 và folding@home