PDA

View Full Version : Công nghệ Intel Matrix Storage có hấp dẫn!



Cadang
15-08-2004, 00:43
Như chúng ta được biết. Intel vừa tung ra chipset ICH6R có nhiều tính năng mới trong đó có công nghệ Intel Matrix Storage vậy nó có hấp dẫn?
Với khả năng hỗ trợ tối đa 4 cổng SATA và SataRAID 0, 1, 0 + 1. Tuy nhiên sự khác biệt của công nghệ này so với các chipset hỗ trợ SATA khác là nó có thể thực hiện cả RAID 0 và 1 chỉ với hai ổ cứng. Chú ý là RAID 0 và RAID 1 chứ không phải là RAID 0 + 1. Điều này được Intel thực hiện bằng cách dùng một phần của ổ cứng thứ nhất và một phần của ổ cứng thứ hai để cấu thành RAID 1 và phần còn lại sẽ được dùng để thực hiện RAID 0. Với cách làm như vậy những ứng dụng cần tốc độ sẽ được lưu trên phần RAID 0, trong khi những dữ liệu quan trọng thì sẽ dược lưu trên RAID 1 để bảo đảm an toàn. So với cách làm thông thường thì chúng ta có thể tiết kiệm được 2 ổ cứng!!!
Tuy nhiên nếu bạn đang sở hữu một hệ thống RAID không có công nghệ Intel Matrix Storage thì bạn cũng không nên vội vàng nâng cấp. Vẫn có cách để cho bạn thực hiện được RAID 0 và RAID 1 với 2 ổ cứng với điều kiện chỉ cần bạn dùng... Windows!
Thật vậy, đầu tiên bạn hãy cấu hình hệ thống theo RAID 0 (cái này thì hệ thống RAID của bạn phải hỗ trợ từ phần cứng). Sau đó bạn c hỉ cần cài windows server sau đó trong windows bạn tạo ra một phân vùng và yêu cầu windows thực hiện RAID 1 trên đó (cái này là dùng RAID mềm) và như vậy bạn đã có một hệ thống gồm cả RAID 0 và RAID 1 chỉ với 2 ổ cứng. Hiệu năng giảm sút không đáng kể... hì hì. Cách cấu hình RAID bằng phần mềm các bạn có thể tham khảo windows 2000 server toàn tập.
Như vậy chúng ta đã có thể sử dụng công nghệ intel matrix storage mà không cần phải nâng cấp bo mạch chủ.