PDA

View Full Version : Tạo đĩa cứu hộ Password cho WinXP



freewarez
13-08-2004, 10:26
Máy của bạn có nhiều người sử dụng và bạn phải đặt password cho account của mình để bảo mật dữ liệu nhưng bạn lại là người có trí nhớ không đươc tốt cho lắm? Trong trường hợp đó thì tốt nhất bạn nên làm một đĩa cứu hộ password phòng khi quên thì có thể tạo lại password khác.






Cách làm như sau:

- Bấm vào Start > Control Panel > User Account, sau đó chọn account bạn đang sử dụng.

- Trong phần Relate Tasks nằm ở bên trái, bạn chọn Prevent a forgotten password để mở hộp thoại Forgotten Wizard. Sau đó bấm Next bạn sẽ được yêu cầu đưa một đĩa mềm trống đã định dạng vào.

- Sau khi đã đưa đĩa mềm vào bạn hãy bấm Next. Tới đây, bạn hãy nhập password đang sử dụng vào ô Current user account password. Sau khi nhập xong, bấm Next để cho Windows bắt đầu tạo đĩa. Bạn nên cất đĩa này vào nơi an toàn.

Lần sau, khi logon vào Windows nếu bạn có quên password thì hãy bấm vào mũi tên nhỏ bên cạnh ô đánh password, chọn Use your password reset disk để mở hộp thoại password Reset Wizard. Bấm Next và đưa đĩa cứu hộ đã tạo vào ổ, xong nhập password mới vào để thay đổi. Lưu ý: cho dù sau khi tạo đĩa cứu hộ, bạn có thay đổi password thì cũng không cần tạo lại đĩa này.


Theo LBVMVT

Ghost1982
13-08-2004, 23:12
Freewarez lại còn chịu khó type lại cho anh em đọc cơ ah, khá lắm thằng em.

freewarez
14-08-2004, 01:21
hì hì , là sưu tầm ý mà, em cứ vào mấy trang báo điện tử rồi cop-paste vô đây cho mọi người.