PDA

View Full Version : Hướng dẫn loại bỏ thông tin vô bổ trên Internet



freewarez
13-08-2004, 10:25
Loại bỏ và tránh phải nhận các thông tin không cần thiết (dạng spam) là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người sử dụng Internet mỗi khi đăng ký sử dụng các dịch vụ như news letter, mail, chat …


Ngăn ngừa spam một cách tuyệt đối

Trên một web site nào đó, trong bản đăng ký thường gợi ý nhận một vài loại thông tin định kỳ về điểm tin thời sự, thương mại, quảng cáo nào đó, thường thì người sử dụng không chấp nhận lời gợi ý này. Nhưng ý nghĩa của câu nói không còn tùy thuộc vào chính sách của từng Web site. Ví dụ như đối với Yahoo, người chủ của Web site này đã quyết định mặc dù người đăng ký sử dụng dịch vụ không muốn nhận những thông tin quảng cáo, thương mại,... nhưng họ vẫn tự động coi như là có muốn nhận (xem thêm về thông tin này tại địa chỉ find.pcword.com/29855). Điều này cũng dễ hiểu vì các dịch vụ trên Yahoo thường là miễn phí nên muốn tồn tại, họ phải làm như vậy để tạo nguồn thu cho công tác duy trì hoạt động của Web site. Mặc dù vậy, xét về góc độ người sử dụng vẫn có cách để loại bỏ thông tin không cần thiết khi sử dụng dịch vụ miễn phí trên các website thông qua việc khai báo thông tin về cá nhân trong bản đăng ký thật cẩn thận và chính xác. Sau đây là một vài hướng dẫn cụ thể trên một số website có cung cấp dịch vụ miễn phí phổ thông nhất.

Với website Yahoo, để thay đổi các thông tin về cá nhân truy cập đến địa chỉ my.Yahoo.com, thực hiện thủ tục login với số định danh (ID) và mật khẩu (password) của mình. Nhấn vào kết nối có nhãn Account Info, sẽ được yêu cầu nhập lại số định danh (ID) và mật khẩu một lần nữa, trang thông tin chứa một lọat thông tin chi tiết về cá nhân được chia thành từng nhóm nhỏ sẽ hiện ra. Để điều chỉnh các thông số này, tùy theo thông tin nằm trong nhóm nào chúng ta nhấn vào phím có nhãn là Edit nằm tại góc trên mỗi nhóm. Tiếp đến nhấn vào liên kết có nhãn là Edit your marketing preferences nằm ngay tại trung tâm của trang web. Trang web về chủ đề marketing preferences chứa danh sách các thông tin về thương mại và quảng cáo sẽ chuyển đến cho bạn cùng với chọn lựa của bạn đối với từng mục.

Bạn sẽ thấy Yahoo đã tự động đánh dấu chấp nhận (Yes) nhận tất cả các thông tin về quảng cáo thương mại mà nó thực hiện. Muốn lọai bỏ mục nào, bạn lần lượt đánh dấu chọn No. Ngoài ra trong trường hợp bạn đã thật thà khai báo cả số nhà, số điện thọai nhà riêng của bạn thì nên di chuyển xuống cuối trang và tại các chọn lựa có nhãn là Do not contact me via postal address và Do not contact me via telephone, nhấn chuột để đánh dấu chọn. Với dịch vụ Yahoo Delivers cũng tương tự như vậy, chọn No để không nhận tất cả các thông tin thuộc dạng này. Nếu muốn nhận chỉ một vài thứ, nhấn vào liên kết có nhãn là Edit your preferences để thực hiện thao tác khai báo loại thông tin muốn nhận. Cuối cùng nhấn vào liên kết Save Changes ở cuối trang web để ghi lại các thông tin mình vừa khai báo.

Tương tự như vậy, với Website do hãng Microsoft điều hành như Hotmail, MSN Messenger, tham khảo đến địa chỉ www.passport.com, nhấn vào liên kết Edit the information in your. NET passport. Website AOL (America Online), chia các thông tin về một cá nhân thành hai loại (Privacy và Marketing) nằm trong vùng preferences. Cuối cùng nếu bạn có sử dụng các dịch vụ Member Services của website PCWorld.com, di chuyển xuống cuối trang và sửa đối các thông tin này thông qua liên kết Member Services.

Làm sao đảm bảo tuyệt đối tính riêng tư khi dùng outlook express

OE được đánh giá là một chương trình nhận, chuyển thư tín điện tử vào loại tốt nhất trong tất cả các phần mềm có tính năng tương tự. Tuy nhiên khi dùng chung phần mềm này trên một máy tính với nhiều người khác, cần lưu ý một vài điểm quan trọng nhằm bảo đảm tuyệt đối sự riêng tư của bạn. Rất nhiều người sử dụng đã bị rơi vào tình trạng: Mặc dù đã thóat khỏi OE nhưng người khác chỉ cần khởi động lại OE là xem được nội dung hộp thư của mình. Để khắc phục hiện tượng trên, khi thoát khỏi OE phải thực hiện thủ tục File->Exit and Log Off Identity thay vì chỉ đơn thuần thực hiện thủ tục File->Exit. Ngoài cách vừa nêu, thực hiện thủ tục File->Swtitch Indentities rồi nhấn vào phím Log Off Identity cũng được tác dụng tương tự.

Tuy nhiên tính riêng tư, độ bảo mật của thủ tục log on trong OE còn phụ thuộc vào hệ điều hành Windows đang được sử dụng và các thiết lập chế độ bảo mật trên hệ thống. Chỉ khi nào bạn sử dụng các phiên bản Windows 2000, XP trở lên thì các thủ tục trên mới đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Cách sử dụng bộ phần mềm multimedia realone miễn phí

Một số bạn đọc phàn nàn rằng phần mềm RealOne Player ( nay có tên là RealOne superpass) thực sự không phải là chương trình nghe nhạc miễn phí như đã quảng cáo trên mạng internet. Hơn nữa trong quá trình cài đặt RealOne Player, bộ phần mềm này tự động thiết lập phần mềm mặc định (default) cho tất cả các loại tập tin âm thanh, mời chào việc cài đặt một số tiện ích cộng thêm (adware) giảm giá … Xin giới thiệu thủ tục tải phần mềm RealOne Player miễn phí trên Internet như sau. Tuy nhiên để giảm chi phí kết nối internet, các bạn có thể tìm thấy phần mềm RealOne Player trong các CD-ROM sưu tập phần mềm tiện ích có bán trên thị trường:

Tại trang chủ của Real.com (www.real.com), thay vì nhấn vào kết nối Download Now, hãy nhấn vào kết nối Free RealOne Player ở phía trên bên phải của trang chủ để mở trang web giới thiệu RealOne Player, di chuyển xuống cuối trang và nhấn vào nhãn Download the Free RealOne Player Only (lưu ý: Trước khi tải về phiên bản RealOne Player mới nhất, nên kiểm tra xem cấu hình máy tính của bạn có thỏa mãn yêu cầu của phần mềm không, thông tin về yêu cầu cấu hình máy tính cho phần mềm có tại địa chỉ sau: http://www.real.com/realone/sysreqs.html). Tại trang RealOne Player download, nhấn vào một trong các đường dẫn (link) trình duyệt web của bạn sẽ truy cập đến trang web RealDownload express, trong trang web này có một đọan mã javascript tự động tải về chương trình download có tên là Real Download Express và chạy trên máy tính của bạn. Nhấn Yes khi có 1 hộp thoại hiện ra. Chương trình Real Download Express sẽ tự động tải phần mềm RealOne Player về máy tính của bạn.

Để khắc phục việc trình cài đặt RealOne Player tự động khai báo RealOne Player là phần mềm mặc định với tất cả các tập tin âm thanh, khi cài đặt nên chọn chế độ Custom, khi đó RealOne sẽ hiện lên một danh sách các tập tin âm thanh RealOne Player sẽ xử lý, bỏ dấu chọn những loại tập tin âm thanh nào bạn không muốn RealOne Player tác động đến. Trong trường hợp một số loại tập tin âm thanh đang thuộc một phần mềm multimedia khác xử lý (Windows Media Player, Winamp…), RealOne Player sẽ tự động hỏi bạn có muốn RealPlayer là phần mềm xử lý không.

Ngoài ra có một cách khác nữa là: Khởi động RealOne Player, chọn menu Tools->Preference-:Media Type, trong danh sách các kiểu tập tin âm thanh hãy đánh dấu chọn những loại tập tin bạn muốn nghe bằng RealOne Player, rồi OK. Sau đó khởi động các trình nghe nhạc khác và làm thủ tục tương tự, nhưng lần này bỏ đánh dấu chọn những loại tập tin bạn đã chọn RealOne là trình nghe chính.

(Theo Thien An Technology

Ghost1982
13-08-2004, 23:10
Ơ lại còn có những cách như vậy nữa ah hay thật đấy. Anh freewarez giỏi quá đi, cảm ơn nha.

ngoctruong1988
16-04-2009, 20:26
anh oi!lam sao de bo cac file am thanh va video tren trang web ma minh muon truy cap