PDA

View Full Version : Ai đã làm thử cái này bao giờ chưa ?



thethuong
12-08-2004, 02:28
:punk:
Chào các bạn.
Tôi rất muốn có thông tin chi tiết về một Profile của một yahoo mail :địa chỉ , tên ,tuổi ,...
tôi đã làm thử bằng chương trình YM ,nhưng ko View được gì cả (Sure là các thông tin được điền đầy đủ khi đăng ký ban đầu với Yahoo).
Tôi cũng lên Google Search nhưng ko mấy khả quan.
Có bạn nào biết cái này ko ?hoặc có chương trình nào cho mình biết hoặc có cách nào cho mình biết chi tiết về 1 account của Yahoo .
Cảm ơn bạn đã tham gia.
Nếu ai có giải pháp , bạn có thể mail giúp tôi nhé :
thuongnt@hptvietnam.com.vn
Thanks.

InfernoVN
12-08-2004, 04:28
Bạn có thể viết một chương trình nhỏ = VB dùng cái IE Component sẵn có để request địa chỉ http://profiles.yahoo.com/yahooid (ví dụ như: http://profiles.yahoo.com/iamtlik) - và ghi nhận kết quả trả về. Từ kết quả trả về đó (dưới dạng HTML) - bạn sẽ part ra các field như họ tên, địa chỉ...

Tôi từng viết chương trình tương tự để "capture" lyric của 2 site nhạc là Saigonmusic và VMDB - kết quả là sau 1 đêm, chương trình gần như lấy được toàn bộ lời các bài hát của 2 site này. :)

Tuy nhiên, cách này chỉ làm tốt khi các site thường request id của thông tin dưới dạng getdata.asp?id=*** (các site VN thường "chuộng" kiểu này lắm nha) - và trong chương trình bạn chỉ cần cho loop cái *** từ 1 => n là OK. Còn trong trường hợp của Yahoo! thì có lẽ khó hơn 1 tí, vì trước tiên bạn phải biết trước Yahoo! ID, ngoài ra - còn tùy vào setting profile của user cho phép show thông tin của họ ra public hay không, nếu không show ra thì potay.

Vài thông tin, hy vọng giúp được cho bạn.