PDA

View Full Version : Hack Xbox 360 Slim, hoàn chỉnh hay chỉ là một biện pháp “chữa cháy”?



dktemp
15-12-2010, 22:08
(Nextgen.com.vn) - Hiện nay trên thị trường đang nóng lên với việc chiếc Xbox 360 Slim, sản phẩm mới nhất của hãng Microsoft, đã bị hack và có thể đọc được các dĩa chép, đúc trên thị trường như những chiếc Xbox 360 đời trước.


http://nextgen.com.vn/uploads/news/news_90.jpg

Nhìn từ bên ngoài thì đây là một "bước tiến lớn” trong việc hack máy Xbox 360 Slim. Tuy nhiên nếu phân tích kỹ vấn đề trên, ta sẽ thấy cách hack này chỉ là một biện pháp “chữa cháy”. Tại sao gọi là biện pháp “chữa cháy”? Đơn giản vì qui trình hack một chiếc máy Xbox 360 bao gồm :

+ Đọc FW ổ đĩa DVD zin và lấy Key ổ đĩa
+ Gắn Key ổ đĩa zin vào Custom FW
+ Xóa FW zin của ổ đĩa và nạp Custom FW đã có gắn Key Zin vào lại ổ đĩa

Vấn đề ở đây là Custom FW cho ổ DVD của Xbox 360 Slim chưa có. Do đó, một số hacker đã thay bo mạch ổ đĩa Slim bằng bo mạch ổ đĩa DVD Xbox 360 đời cũ (của các máy FAT) sau đó nạp Custom FW của các ổ đĩa cũ kèm Key ổ Slim vào để hack chơi game copy. Điều đó cũng đồng nghĩa bạn “vứt đi” chiếc ổ zin của Xbox 360 Slim.

Biện pháp trên không thể gọi là hack hoàn chỉnh do có sự tráo đổi phần cứng trong Xbox 360 Slim, vì thế giá thành cao hơn và khách hàng bị mất đi chiếc ổ đĩa xịn của mình. Chính bạn sẽ là người thua thiệt nếu hack máy Xbox 360 Slim vào thời điểm này.

NEXTGEN (http://nextgen.com.vn/) khuyến cáo mọi khách hàng đang sử dụng Xbox 360 Slim nên chờ thêm một thời gian nữa cho đến khi Custom FW của Xbox 360 Slim chính thức ra mắt, khi đó giá thành cho việc hack sẽ rẻ hơn rất nhiều mà vẫn giữ được mọi linh kiện quí giá bên trong chiếc Xbox 360 Slim yêu quí của bạn.