PDA

View Full Version : svhouse về nhiều loa Z5500(5.1) hàng chính hãng,giá đẹp cho ACE đây !



hung_media
14-12-2010, 08:57
Loa Z5500 chính thức có mặt tại svhouse 156 ngọc khánh:0932217171 Mr.Hùng
Z5500 của Logitech vinh dự được nhiều anh em trên các diễn đàn đặt cho cái tên "khủng long bạo chúa trong dòng loa 5.1 trên khía cạnh loa pc".
Đây là vài nét sơ qua về em nó,chắc hẳn các bác yêu thích em này chắc cũng biết hết rui nhưng em vẫn xin giới thiệu lại đôi chút hê hê.

http://images.anandtech.com/reviews/buyersguide/2005/midrange/may15/fullsize/logitech-z5500.jpg
http://www.tweaknews.net/reviews/z5500/img/intro.jpg
Logitech Z-5500 5.1 Megastar thu nhỏ tại nhà
Giá : 345$ ~ 7.300.000VND
Bảo hành 2 năm
Hàng vừa về

Sơ qua thông số kỹ thuật:

Tổng cổng suất RMS: 505 watt
Loa vệ tinh: 317 watts (4 x 62W và 69 W)
Loa siêu trầm: 188 watt
Tổng công suất: 1010 watt
Dải tần: 33 Hz ~ 20 kHz
Tỷ số SNR: >93.5 dB
Trở kháng: 8 ohm

Những cái nhìn tổng thế:

Đây là một trong những bộ loa máy tính đầu tiên trên thế giới hỗ trợ định dạng âm thanh 96/24bit (mức mẫu 96kHz tại độ sâu 24 bit). Đây là định dạng của hầu hết các phong thu dùng để ghi âm những chiếc đĩa Master của mình. Và định dạng này cũng là mức chuẩn cho âm thanh DVD hay HD-CD, SACD cũng như các cạc âm thanh cao cấp

Loa siêu trầm:
http://file.skyok.co.kr/silruet/pic-img/z5500_sw01.jpg
Một âm li tích hợp với công suất 505W, loa siêu trầm đường kính lớn 10” (màng bảo vệ bên ngoài là 12” nên khá nhiều người tưởng loa 12”) đủ cho thấy sức mạnh của nó. Tiếng bass sâu và thiết kế có định hướng nên việc bố trí loa cũng cần để ý sao cho âm thanh được hướng đúng vào vị trí người nghe. Âm cao của Z-5500 thể hiện rất tốt, có thể sánh ngang với ALTEC LANSING MX-5021 cũng như KLIPSCH Promedia 2.1, BOSE Companion 3 cũng như Harman SoundStick II. Tuy nhiên âm trung thì còn cách một quãng xa so với các cao thủ trên. Điều này cũng dễ hiểu vì để có thể tái tạo hoàn hảo như các bộ loa 2.1 trên thì giá của LOGITECH Z-5500 sẽ không ở mức trêm dưới 400$ như hiện nay. Hơn nữa vì đây là hệ thống loa 5.1 nên chủ yếu tập trung vào phim ảnh và chơi game với sự trợ giúp đáng kể của hiệu ứng cũng như âm thanh thường tập trung chính vào âm cao (tiếng rít), âm trầm (tiếng nổ lớn) nên sự chi tiết dường như không còn quá cần thiết dù 93.5dB của tỷ số SNR không biện minh cho điều đó.
Tiếng bass hoàn toàn có thể làm choáng váng người nghe bởi sự mạnh mẽ, rộng lớn nhưng cũng không kém phần trầm ấm và sâu lắng đến không ngờ, chắc chắn hàng xóm của bạn sẽ phải để ý đến điều đó dù họ còn cách bạn một bức tường. Một điều khá hiếm hoi là dải tần có thể xuống đến 20kHz khiến Z-5500 hoàn toàn nắm bắt được những âm thanh dường như mất hút khi được thể hiện ở những bộ loa khác. So với Z-680 cũng với công suất tương tự 188 watt nhưng khả năng thể hiện tiếng nổ của Z-5500 tốt hơn so với Z-680 nhưng cũng chỉ có vậy và bạn cũng đừng quá kỳ vọng vào một sự lột xác. Tuy nhiên nếu bạn cứ nghe theo chế độ mặc định của hãng đã thiết lập thì tiếng bass dường như cường điệu quá mức và như có thiên hướng loại bỏ các đối thủ âm cao, âm trung ra khỏi cuộc chơi.
Một mẹo nhỏ với bass của LOGITECH Z-5500 là chỉ nên để ở mức 3, ở mức này sự cân bằng mới được tái lập và lúc này bạn có thể hoàn toàn hài lòng. Tất nhiên, ở đây cũng lại chỉ là ý kiến chủ quan và một phần cũng do cảm nhận của riêng tớ, có thể các bạn lại thích khác hơn nhất là nhưng ai đã quá kết LOGITECH thì chắc tiếng bass không bao giờ dưới 4J
Ống thông hơi lớn 4” cũng là một chi tiết đáng chú ý vì ngoài độ lớn của nó, còn phải chú ý đến chi tiết vị trí được đặt bên hông loa, giúp cho âm thanh đi qua ống thông hơi cộng hưởng với âm thanh của loa phía trước mặt khiến âm thanh lớn hơn rất nhiều. Một chi tiết khá thú vị mà ta chỉ tìm thấy ở những bộ loa công suất lớn như CREATIVE Gigaworks S-750 chẳng hạn. Tuy nhiên cũng giống như các hệ thống loa có ống thông hơi khác thì ống thông hơi sẽ không đem lại hiệu quả như tính chất của nó khi phải thể hiện dải âm ở mức tần số thấp. Mặc dù vậy khi bạn đã bố trí loa một cách hợp lý thì nó hoàn toàn có thể tái tạo âm thanh một cách hoàn hảo như những hệ thống loa không thiết kế ống thông hơi, hơn nữa mức âm lượng còn lớn hơn nếu cùng công suất 
Loa vệ tinh:
http://file.skyok.co.kr/silruet/pic-img/z5500_ss01.jpg
Với 1 loa 3” toàn dải 2 pha (để phối hợp 2 loa trong 1 loa, bạn có thể nhìn thấy một chóp loa nữa nằm chính giữa loa vệ tinh) giống như Z-680 thì ngoài vẻ bề ngoài bóng bẩy, chúng ta cũng không hy vọng gì nhiều ở sự vượt trội của nó so với những hệ thống loa khác có bổ sung thêm loa giọng kim với chất liệu kim loại đặc biệt. Tuy nhiên cũng nên mổ xẻ chút ít chứ nhẩy.

Kiểu dáng thiết kế quả là ấn tượng với kiểu cách hiện đại và đường nét. Sự linh hoạt của đế loa cũng là một điểm nhấn của loa vệ tinh Z-5500. Vừa có thể đứng vững chãi trên mặt bàn, vừa có thể xoay ngược để bám vào mặt tường mà không ảnh hưởng đến không gian âm thanh của loa nhằm luôn tạo cho người nghe một không gian âm thanh cố định không bị thay đổi.
Mặt bảo vệ bằng nhôm với những đường cong gợi cảm khiến ta có cảm giác trang trí nhiều hơn là bảo vệ theo đúng chức năng của nó và bạn hoàn toàn có thể gõ nó ra để chiêm ngưỡng cấu tạo bên trong, chỉ với một thao tác đơn giản là gỡ 4 con vít ở bốn góc loa. Tuy nhiên vì cấu tạo màng bảo vệ bằng crôm nên nó cũng khiến cho những người khó tính cảm giác nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của âm thanh phát ra, dù hãng LOGITECH đã khẳng định rằng điều đó không hề ảnh hưởng gì cả. Chúng ta đành phải tin thôi. Khả năng “gật gù” của 4 loa còn lại so với loa trung tâm kém hơn một chút là vì sự quan trọng của loa trung tâm nằm trong hệ thống loa.
Độ dài 7.5 mét của dây loa cũng khá phù hợp với hầu hết những căn phòng loại vừa. Tuy nhiên rất không may là chúng ta thường đòi hỏi dây nối sẽ dài hơn. Mặc dù vậy thì việc nối dài thêm nữa sẽ không quá khó với dây loa dạng kẹp
Điều khiển âm lượng
http://img.xcitefun.net/users/2009/04/42305,xcitefun-ogitech-z5500-digital-speakers-3.jpg
Quả thật bộ phận điều khiển của Z-5500 chắc chỉ thua có 1 mình CREATIVE Inspire 5700 Digital về độ hoàng tráng. Nó cũng khiến nhiều bác phải gật gù thán phục với dáng vẻ oai vệ, thậm chí trông còn hơi nghênh ngang với bộ dạng “thả diều”.
http://www.laaudiofile.com/images/z5500disp.jpg
Đấy là về kiểu dáng nhưng điều đáng nói đến nhất là tính năng của nó. Màn hình hiển thị LCD trông rất chuyên nghiệp nhưng cái dở là chỉ có 2 dòng (bản chất “được voi vòi hai bà trưng” của người Việt nam mà). Mặc dù hiển thị khá tốt nhưng vì chữ không được sắc nét thành ra trông như không tương xứng với hệ thống. Hơn nữa độ tương phản hoạt động có vẻ không ổn định. Nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài.
Thuận tiện nhất là khả năng chuyển đổi giữa các nguồn vào âm thanh cũng như khả năng tinh chỉnh từng loa vệ tinh. Điều mà không phải hệ thống loa cao cấp nào cũng có. Núm vặn âm lượng được thiết kế theo kiểu chuyên nghiệp nên vặn rất trơn tru như các âm-li cao cấp, chứ không theo dạng “khấc khấc” như ALTEC LANSING. Nhìn nó mà thấy tội nghiệp cho cái Điều khiển âm lượng của Z-680… hix hix.. xấu xí tệ.
Các cổng kết nối:
http://file.skyok.co.kr/silruet/pic-img/z5500_st04.jpg
Về kết nối thì có thể nói Z-5500 đã đạt đến độ chuẩn mực với hầu hết các kết nối thông dụng hiện nay từ đường analog đến đường quang (optical) 96kHz/24bit cho đến đường đồng trục (coaxial). Bên cạnh đó việc tích hơph giải mã DTS, Dolby Digital, ProLogic II cộng với việc có thêm điều khiển từ xa với đầy đủ các tính năng cũng như tùy biến điều chỉnh khiến bạn rất dễ dành hiệu chỉnh âm thanh theo ý mình muốn mà không cần lại gần hệ thống.
------------------------------------------------------------------------------------------------------
CÔNG TY TNHH NHÀ SƠN VÂN
ĐỊA CHỈ : 156 NGỌC KHÁNH – BA ĐÌNH – HÀ NỘI
TEL : 04- 37710132 – 37710151 – 0932 21 71 71
WEBSITE : www.loa.com.vn – www.loa.vn
LIÊN HỆ : Mr.HÙNG(phòng kinh doanh)
NICK NAME : tranhung_svhouse (online 24/7)
MAIL : hungsvhouse@gmail.com – tranhungsvhouse@gmail.com

Thời gian làm việc từ thứ 2 đến thứ bẩy.Sáng từ 8h30 đến 12h.Chiều từ 1h30 đến 6h00".

Chủ nhật từ 9h-12h.Chiều từ 2h đến 4h30
__________________
Website: Loa.com.vn

Chuyên bán các sản phẩm của Altec Lansing(thương hiệu Mỹ) - Edifier(thương hiệu canada) - Logitech(thương hiệu Mỹ) - Razer(thương hiệu Mỹ) - Sennheiser(thương hiệu Đức) -Shure(thương hiệu Mỹ) - Belkin(thương hiệu Mỹ) - Plantronics(thương hiệu Mỹ) - Sarotech(thương hiệu Hàn quốc) - Apple-Ipod(thương hiệu Mỹ)