PDA

View Full Version : Phòng Thí nghiệm điện ảo trên máy vi tính



freewarez
02-08-2004, 02:46
TT - Với Interface of Electricity Lab, bạn có một phòng thí nghiệm điện thật tuyệt vời, có thể thí nghiệm thoải mái mà chẳng sợ làm hư hỏng thiết bị khi thực hiện sai.

Chương trình khá đơn giản và dễ thực hiện, không cần phải cài đặt gì cả, bạn có thể thực hiện thí nghiệm của mình như sau:

- Chọn thiết bị: phần bên trái của chương trình là danh sách các thiết bị điện như: nguồn điện (pin, ăcqui), thiết bị đo, cầu nối, bóng đèn, động cơ điện... Bạn muốn dùng thiết bị nào thì chỉ việc nhấp vào nó, sau đó nhấp vào vùng trống trên chương trình để đưa vào. Để chọn thiết bị cho chính xác thì khi chọn trong danh sách, nếu thiết bị đó không có phần mô tả tính chất của nó thì bạn nhấp chuột phải vào thiết bị và chọn Properties để biết tính chất của nó ra sao. Chú ý đối với thiết bị cầu nối, muốn đóng hay mở cầu nối bạn phải nhấp đúp vào nó.

- Nối các thiết bị lại với nhau (dây điện): sau khi chọn thiết bị và sắp xếp vị trí của nó, bạn tiến hành nối chúng lại với nhau. Để nối các thiết bị này, bạn dùng chuột nhấp vào nơi bắt đầu và kéo tới nơi kết thúc (đầu vào và đầu ra).

- Thí nghiệm: bạn có thể quan sát các kết quả thí nghiệm giống như thực tế, ví dụ như là bóng đèn sáng, chuông hoạt động, động cơ chạy...

Chương trình có dung lượng 1,14 Mb, tương thích với tất cả các hệ điều hành Windows, bạn có thể download và dùng thử tại địa chỉ: http://www.easy-edu.com/vidong/JhkELab.zip.

NGỰ HÀN

trananh
04-08-2004, 01:16
đún thứ tôi cần ,nhưng chỉ tiếc là chỉ dùng được nó vào năm tới dạo này chưa thể
nghĩ tới vật lí.