PDA

View Full Version : Hỏi: Làm cách nào kiểm tra tính “trung thực” của linh kiện?



Real Madrid
29-07-2004, 05:04
Hiện nay, khi mua máy tính cũng như các linh kiện, chúng ta thường phải đối mặt với những tình huống tiêu cực trong việc bán hàng là: hàng giả không đúng nhãn hiệu, linh kiện bị ép xung (làm cho linh kiện yếu trở nên mạnh trong một khoảng thời gian ngắn rùi...die lun!!!).
Đối với việc hàng giả hàng nhái thì chắc chúng ta không thể tránh được. Hiện nay hàng giả hàng nhái có ở khắp nơi, hàng Trung Quốc thì được gán cho cái mác "Made in Japan" nên khiến cho nhiều người bị mắc bẫy. Và ngay cả ở những cửa hiệu lớn, có tiếng tăm cũng bán hàng giả một cách ngang nhiên. Cách khắc phục là trước khi đi mua linh kiện hay mua máy tính mới, chúng ta nên ăn chay "ba ngày ba đêm", cầu trời khấn phật mong đừng mua nhằm hàng giả. Sau đó thì đến những cửa tiệm làm ăn uy tính mà mua. Lúc bấy giờ thì tùy vào cái lòng "tu thân tích đức" của mỗi người mà có bị lừa hàng giả hay không mà thôi.
Còn đối với việc linh kiện bị ép xung thì coi như ...pó tay lun. Nghe nói có cái chương trình gì gì đó có thể phân biệt được hàng giả hàng thiệt, hay hàng có bị ép xung hay không bằng cách test và kiểm tra hoạt động của nó. Mình thấy cách này rất hay. Nhưng lại không biết là chương trình nào. Nên mong các bạn có thể cho mình biết tên chương trình kiểm tra tính "chân thật" của máy tính nói chung và của linh kiện nói riêng được không?
Xin cám ơn các bạn rất nhiều, rất mong nhận được ý kiến phản hồi của các bạn về vấn nạn hàng giả, hàng nhái này để mọi người chúng ta cùng rút kinh nghiệm.