PDA

View Full Version : Xây dựng cấu hình máy vừa học vừa chơi !!!



kni.it
06-12-2010, 07:10
Xin chào ! Mình đang học Graphic Design nhưng đường hướng tương lai của mình là Game Design. Mình gặp trục trặc với cái máy mới mua 3 tháng, nó chỉ đủ để thiết kế 2D nên mình ko tài nào có thể tìm hiểu 3D. Mình muốn xây dựng 1 cấu hình máy cao cấp để vừa học 3D vừa trải nghiệm những game thuộc dạng khủng. Mong các bro trong 4rum giúp đỡ :D Tập trung nhé dễ điên lắm đấy ^^

A - Nên sử dụng Hệ điều hành nào là phù hợp nhất ?
Máy cũ mình tuy đủ sức để chạy Win7 nhưng vì mới chỉ 3 tháng mà HDD đã đầy nên mình xuống lại XP. Nếu lên máy mới thì ko biết nên chọn HĐH nào thích hợp với nhu cầu trên.

1/ MAC : Trong giới Design thì một số người có kinh nghiệm bảo là nên dùng MAC vì tính năng của nó hỗ trợ cho Design nhiều hơn Win, nhất là về máu sắc. Nhưng lần đầu tiên mình tiếp xúc với MAC lại có ấn tượng xấu vì 2 phím Ctrl & Alt bị hoán đổi chức năng làm mình ko wen tay tí nào. Lúc trước mình là 1 gamer FPS[go pro] nên việc thay đổi 2 phím chức năng wan trọng này thật sự quá khó khăn.

2/ Win7 : Riêng Win7 thì mình đã trải nghiệm wa và cảm thấy wen thuộc vì nó ko khác XP mấy nhưng tư tưởng dân Design là luôn thích trải nghiệm cái mới. Vì thế Win7 sẽ là lựa chọn bất đắc zĩ đối với mình.

3/ HĐH của Google : Mình theo dõi thông tin trên mạng thấy Google đang có kế hoạch xây dựng HĐH cho PC và mình cũng biết là HĐH Android của Google cho Smartphone cũng đang đứng đầu trong lĩnh vực này. Và Google luôn là người bạn thân nhất của dân Design [Mình chỉ nghĩ thế thoy ^^]

=> Tổng hợp 3 ý trên mình đưa ra quyết định là sẽ tạm thời sử dụng Win7 cho máy mới trong thời gian chờ đợi Google. Tuy thế nhưng ko phải dân IT nên ko dám chắc, theo ý kiển các bro thì quyết định của mình như thế nào ?

B - Cấu hình máy do mình xây dựng đã ổn chưa ?
1/ CPU - AMD Phenom II X6 1100T : Tại sao lại là AMD mà ko phải Intel ? Tuy i7 của Intel đang đứng đầu về hiệu suất nhưng sau khi đọc 1 bài viết trên GameK so sánh hiệu suất tất cả sản phẩm của AMD & Intel = 1 phần mềm uy tín thì mình vẫn quyết định chọn AMD. Tuy ko so nổi hiệu suất với i7 nhưng đó ko phải giới hạn của AMD và mình tin dùng thương hiệu này vì máy đang dùng Althon II X4 630 rất OK !

2/ Main - ASUS Crosshair IV Formula : Theo thông số kĩ thuật với hiểu biết của bản thân thì nó hỗ trợ cho Phenom II X6. Mình chọn ASUS sau khi chiêm ngưỡng bộ sưu tập thiết kế sản phẩm trên asusdesign.com. Con này có màu hợp style với mình nên đã trở thành mục tiêu tiếp theo.

3/ VGA - ASUS ATI Radeon HD 5970 : CPU AMD, Main ASUS và VGA ATI thì quả thật bộ 3 chữ A này thú vị thật. Con này trên mạng ai cũng nói là quái vật chơi game. Còn để học đồ hoạ 3D thì mình ko bít nó đủ ko ? Thấy có mấy tấm hình tự sướng PC có bro gắn 1 lúc 3 - 4 cái VGA chạy 1 lượt. Về zụ này thì mình mù ko biết có hiệu quả gì và cách thức hoạt động ra sao.

4/ RAM - A-DATA XPG Plus Series DDR3 1600-2200MHz V2.0 : Được GameK giới thiệu thương hiệu nổi tiếng này và cũng đã khảo sát web của A-DATA. Mọi thứ web này thể hiện về thương hiệu đã khiến mình ko thể chối từ kết nạp thêm chữ A thứ 4. Vấn đề duy nhất là sản phẩm mình cần hiện ko có ở VN hay bất cứ quốc gia nào thuộc khu vực Châu Á [Theo phần Where 2 Buy của web]. Bro nào có kinh nghiệm trong lĩnh vực lùng hàng hiếm chỉ mình với ?

5/ HDD - Seagate Barracuda XT 2TB : Đáng lẽ chọn Samsung vì nguồn hàng do FPT phụ trách cũng đỡ lo hơn. Nhưng éo le thay SAMSUNG ko có sản phẩm nào có dung lượng đủ đáp ứng nhu cầu của mình nên đành chọn Seagate.

6/ DVD RW - ASUS SLIM EXT. (gắn ngoài) & 24B3LT (gắn trong) : vì nhu cầu cá nhân nên làm 1 lúc 2 cái và cũng thử xem thế nào là "gắn ngoài".
7/ Fan - Corsair : Theo tìm hiểu thì thương hiệu này đang có các sản phẩm siêu mát nhưng mát như thế nào thì mình ko rõ. Dạo wanh web của Corsair vài sản phẩm cũng được mắt nhưng chả biết nó dùng để làm mát cái gì ? Bro nào rành về Corsair giới thiệu mình vài con hợp với cấu hình trên.

8/ PSU - Corsair TX 750-950W : Trên web Corsair, kế bên Fan là PSU nên mình tham khảo luôn. Đặc biệt web có phần tư vấn sản phẩm theo cấu hình.Corsair sẽ giới thiệu PSU phù hợp dựa theo loại CPU,Main,VGA mà mình cung cấp. Và kết quả là sản phẩm ở trên. Ngoài các linh kiện trên thì còn 1 số đèn LED mình trang trí thêm, chưa kể số lượng Fan chưa rõ vì Case còn hơi mù mờ. Ko biết với 950W thì có chịu nổi nhiu đó linh kiện ko ?

9/ Case - ASUS ARES CG 6155 : Nếu ngay từ đầu bài bro nào cho mình là kẻ hoang phí thì thực sự sai lầm vì mình là kẻ rất hoang phí nếu thực sự muốn. Có vẻ lạ phải ko vì nó ko phải case mà là 1 bộ PC for Game do ASUS thiết kế. Ý mình là sẽ mua bộ PC này về rồi tháo hết linh kiện fi shop chỉ giữ lại case để ráp cấu hình ở trên vào. Ngay cả giá của nó là bao nhiêu mình còn ko biết. Tuy nhiên điều mình wan tâm là ko biết nó còn sản xuất hay ko vì nó có từ thời Win Vista và tìm nó ở đâu. Mình đang cố tìm cách khác để sở hữu nó như mua hàng 2nd nếu case nguyên vẹn ko trầy. Còn bạn nào cảm thấy mình phí quá thì làm ơn chỉ mình cách khác hoặc giới thiệu con nào đẹp ngang ngửa nó cho mình biết.

10/ Monitor - ASUS PG191 : Con này theo thông số kỹ thuật, slogan quảng cáo lẫn thiết kế đều for Game và cũng đủ để học nên mình chấm.

11/ Thiết bị lưu trữ điện : Mình ko biết thuật ngữ của thiết bị này nên ghi vậy. Nó là cái cục trữ điện cho PC phòng trường hợp mất điện đột tử. Về loại thiết bị này mình ko rõ tên nên khó search. Bro nào biết giới thiệu biết vài thương hiệu tốt để mình tham khảo.

Chân thành cảm ơn các Bro đã chịu khó đọc hết bài viết của mình !!!
----------------------------------------------------------------------------
Xin chia sẻ bộ Gaming Gear tương lai của mình sau khi sắm PC như ý :

1/ Mouse - OZON Smog
2/ Mouse cable manager - SteelSeries Cordholder
3/ Pad - OZON Ground Level L
4/ Headset - OZON Spark
5/ Gaming Soundcard - SteelSeries SIBERIA USB Soundcard
6/ Key - Alienware TactX
7/ Gaming Glove - SteelSeries Gaming Glove
8/ Backpack - OZON Gaming Backpack

abstan
24-12-2010, 21:47
Toàn hàng khủng,SV thì mấy ai đụng được I7 exreme với 1090T với 5970 đâu mà :boxing:

vinhtam.2
31-12-2010, 15:49
còn tùy vào mỗi ngành mà.....