PDA

View Full Version : Giới thiệu game E-Sport Online: Bi-a Snooker – Maximum Pool



congtuluumanh
06-11-2010, 15:01
Chào các bạn!
Ngày hôm trước mình có lên zingplay và thấy ở đó họ đang quảng cáo 1 giải đấu bi-a - 8 ball rất hoành tráng. Vào chơi thử game bi-a này, cảm nhận của mình là: thực sự thất vọng: Game không có góc nhìn 3D, cách ngắm bóng dợ tệ, tỷ lệ bóng & băng không hợp lý, game play dựa nhiều vào may mắn...vậy mà vẫn có rất nhiều ngươi chơi . Sở dĩ mình có nhận xét như vậy vì mình đã từng chơi 1 game bilard-snooker khác và đạt được nhiều thành công ở server quốc tế cùng nó. Vì tình yêu với game này nên mình muốn viết 1 bài giới thiệu để các game thủ Việt Nam biết tới nó:

Tên game: MAXIMUM POOL (http://www.myleague.com/pluto/)

http://img573.imageshack.us/img573/151/maxpool2.jpg

Game là 1 sự kết hợp hoàn hảo giữa bi-a thực tế và người chơi trên máy tính. Trong game người chơi sẽ hóa thân thành 1 cơ thủ và phải nắm được những yếu tố của game: từ góc nhìn 3D rất sát thực đến cách ngắm shoot, lực va chạm, điều bi 1-2-3-4 băng... để từ đó rèn luyện những kỹ năng của mình qua phần chơi offline. Một khi đã luyện tập nhuần nhuyễn, người chơi có thể đạt trình độ và đi được những đường cơ chẳng khác gì một cơ thủ đẳng cấp ở ngoài đời.

http://img828.imageshack.us/img828/2198/maxpool7.jpg

Game có hơn 20 kiểu chơi với đúng luật quốc tế quy định: 9 ball, 8 ball, carom 3 băng, Snooker, 3 lỗ mười, cut throat... để người chơi có thể tha hồ thưởng thức và cũng là cơ hội nắm rõ những luật bi-a hiện hành (theo dõi các trận đấu bia sẽ thấy hấp dẫn hơn)

http://img209.imageshack.us/img209/6391/maxpool5.jpg

Và khi người chơi tự nhận: "Tôi đã chơi giỏi game này" thì cũng là lúc họ tiếp cận tới đỉnh cao của game qua chế độ chơi ONLINE. Hiện có 5 server quốc tế sẵn sàng chào đón các game thủ tới thử tài (và nó hoàn toàn miễn phí), bạn có thể không mất phí nhưng có thể sẽ đổ rất nhiều tâm huyết vào đây như tôi đã từng làm.

http://img44.imageshack.us/img44/9452/maxpool4.jpg

Các server quy tụ tất cả những tay cơ GIỎI NHẤT THẾ GIỚI ở đây, họ tập trung chủ yếu ở các nước Mỹ(CanUPlay, Lemmy..) Anh(Andy, broomryder...) Ai Cập(Twister, FotyBoty, TATA VOSTRU...), Trung Á(Faisaly, KiCk3R...) Trong đó Việt Nam mình tuy ít người chơi nhưng cũng có 2 cơ thủ đạt đẳng cấp cao: MaiAnh(được mệnh danh là nữ hoàng carom 3 băng) và tôi: CongTuLuuManh - người đã từng đứng thứ 2 ở server nổi tiếng nhất: PLUTO(năm 2008)

Để chơi và chiến thắng những tay cơ trong các server này bạn phải là người có trình độ cao và thành thạo các bước: Từ đưa bi vào lỗ(cơ bản nhất) cho tới điều cơ không băng, điều cơ mượn băng, tính toán các bước cơ và độ rủi ro... Bạn sẽ phải show các skill của mình để đánh bại họ (hoặc bị họ đánh bại), phải trải qua nhưng giây phút hồi hộp căng thẳng(mong đối phương đánh trượt), tận hưởng niềm sung sướng khi chiến thắng và mùi vị của thất bại.

http://img831.imageshack.us/img831/8549/maxpool10.jpg

Ở một trình độ và bản lĩnh cao hơn hẳn, người chơi có thể thử sức ở các league và các tour đấu kèm theo bằng việc đăng ký với họ (Hướng dẫn chi tiết đăng ký ở trang chủ: http://www.myleague.com/pluto/ ). Đây là nơi bạn thể hiện những tuyệt kỹ bi-a của mình, bạn có thể đưa bi vào lỗ và điều cơ rất thuần thục, OK nhưng đó chưa phải là tất cả: cao hơn nữa bạn phải có 1 tâm lý và bản lĩnh vững vàng để chế ngự sự căng thẳng trong từng trận đấu, và đôi khi bạn buộc phải có nhưng cơ đánh "xuất thần" thì mới mong chiến thắng đối thủ (vì họ đều là những người rất giỏi). Bạn đừng ngạc nhiên và cảm thấy bất công khi đối thủ "dọn bàn" trong 1 ván đấu mà bạn không được động cơ 1 lần nào, vì đó là chuyện bình thường.

http://img180.imageshack.us/img180/913/maxpool9.jpg

Riêng bản thân tôi đã dùng 1 bí quyết rất đơn giản để đạt được thành công đó chính là việc tập trung tối đa vào game đấu, không được mắc sai lầm trong game đấu và trừng phạt sai lầm của đối thủ với tỷ lệ 1 sai lầm = 1 ván thua. Cũng xin lưu ý rằng: rất ít khi có thể dùng may mắn để chiến thắng trong game.

Tôi và nhiều người phải công nhận rằng đây chính là GAME BI-A HAY NHẤT đã từng xuất hiện. Game chỉ có duy nhất 1 điểm yếu đó chính là khâu quảng cáo kém hiệu quả dẫn đến số lượng người chơi không cao như mong đợi. Nếu đem so với số lượng người chơi trong zingplay(bi-a) thì quả là một sự bất công.

Sau đây là điều kiện để bạn có thể chơi game:
Hướng dẫn chi tiết: http://www.myleague.com/pluto/
Link download trực tiếp: http://www.lemmy.se/maxdown.htm
Bảng xếp hạng game thủ: http://www.myleague.com/pluto/standings/
Lịch của các tour đấu: http://www.myleague.com/pluto/tournaments/

Một số hình ảnh trong game:
http://img444.imageshack.us/img444/1298/maxpool1.jpg

http://img100.imageshack.us/img100/1377/maxpool3.jpg

http://img203.imageshack.us/img203/2549/maxpool6.jpg

http://img153.imageshack.us/img153/2493/maxpool8.jpg


Mình viết bài này không hề vụ lợi, chỉ vì tình yêu dành cho MaximumPool mà thôi. Các bạn hãy vào chơi thử game để biết giá trị thật sự của kỹ năng, của bản lĩnh, của đẳng cấp và của niềm yêu thích. Biết đâu, nhờ sự ủng hộ của các game thủ, Việt Nam lại trở thành quốc gia dẫn đầu của game E-Sport Online này.

Thank & BR!