PDA

View Full Version : Bạn nghĩ gì khi site bị hack ?



Anhmongem
24-10-2010, 20:52
Trong môi trường internet, có rất nhiều website bảo mật không tốt và họ bị hack. Người hack (tôi không gọi là hacker) những site đó thì có nhiều loại, có người muốn tìm hiểu, người muốn thông báo, người muốn khoe khoang, ... và trong số đó có những người thể hiện việc mình đã hack thành công bằng cách deface hay thay đổi 1 thông tin nhỏ nào đó hoặc thông báo cho chủ sở hữu của website...

Nếu bạn là chủ website bị hack, suy nghĩ đầu tiên của bạn là gì? Cảm ơn hay giận dữ hay lo lắng?

DinhHaDong
24-10-2010, 20:57
Chỉ 1 chữ : "chán" ... cảm giác công sức xây dựng bấy lâu 1 phát tan tành, cũng may mình backup hằng ngày.

Sau đó bình tĩnh lại, hỏi xem hack từ đâu ( ^^ dĩ nhiên thằng đó ko nói ) .. sau đó đọc tất cả các biên pháp bảo mật, rồi ... tìm Hosting khác ... hĩ

kill_you
24-10-2010, 21:01
Trước hết là lo lắng rằng tại sao mình lại bị hack,lỗi bảo mật ở đâu ?
Sau đó nếu người hack - tôi cũng ko gọi là hacker =)) thông báo cho mình thì mình phải tìm hiểu và khắc phục lỗi bảo mật đó để không dính lại trường hợp cũ .
Hoặc nếu trường hợp 2 người hack tỏ vẻ muốn phá hoại mình thì tôi sẽ giận giữ và nói cái Đ... :D .

VnVision
24-10-2010, 21:05
Chủ thread hỏi câu hỏi y như phóng viên Mỹ phỏng vấn người ta trong một chuyện vui. Phóng viên hỏi một người vừa bị tai nạn ô tô và đang bị mắc kẹt trong xe: "Cảm tưởng của anh thế nào?" =))

hột vịt lộn
24-10-2010, 21:31
http://desk22.info/ đây là site của một khách hàng freelance của tui bên Úc nè, bị hack kinh dzi quá, mà site này vừa mới mở chưa có tiếng tăm gì ráo...

manlivo
24-10-2010, 22:49
Ko biết các bác thế nào chứ bản thân em cũng là dân security. Hacker có nhiều loại, thường những hacker giỏi họ chỉ hack vì đam mê, hoặc vì lợi ích cá nhân. Còn những kẻ phá hoại thưởng là những tay mới tập tành, hoặc có thù oán gì đó. Nhưng site lớn như kasperky.com còn bị hack nữa mà. Vấn đề quan trọng đầu tiên phải bình tĩnh. Vì cái quan trọng nhất mình vẫn giữ được là domain. Site có thẻ phục hồi lại được chứ domain bị mất thì .... Sau đó là phải xác định nguyên nhân, và tìm hướng khắc phục.
Đôi khi nhận được lời cảnh bảo của hacker các bác phải cảm thấy mừng vì có người giúp bác tìm ra lỗi bảo mật, trước khi bị mấy tên phá hoại nó nghịch site của các bác.

AnhTuanKB
24-10-2010, 22:57
Bị hack ko bực mà ghét cái thằng hack liên hệ mình khoe khoang rồi nói nhăng cuội, còn làm ra vẻ này nọ mà lại giở trò ám hại sau lưng.
Người bị hack chưa hẳn là đã gà mờ nhưng khi có quá nhiều thứ ôm xô thì đành khó mà làm tới nơi tới chốn.

Anhmongem
24-10-2010, 23:34
Chủ thread hỏi câu hỏi y như phóng viên Mỹ phỏng vấn người ta trong một chuyện vui. Phóng viên hỏi một người vừa bị tai nạn ô tô và đang bị mắc kẹt trong xe: "Cảm tưởng của anh thế nào?" =))

Vì hôm rồi tôi đọc được 1 topic về việc 1 site bị hack, bạn ấy viết lời nhắn tới người hack, một số bạn tham gia trong hack group kia thì cho rằng hack mà không deface là tốt bụng rồi, rồi hack là để tăng cường bảo mật, rồi người bị hack thì được khuyên là nên cảm ơn người hack, và cả là nhịn nhục nữa,.... nên tôi mới tò mò không hiểu một webmaster bình thường khi site họ bị hack thì cảm giác đầu tiên họ nghĩ đến là gì? Khuyên người khác bình tĩnh hay gì gì đó thì rất dễ nhưng để tự mình làm điều đó thì lại thật là khó.

OneForMe
24-10-2010, 23:37
Các bác cho em hỏi thông thường các hack cơ hack thì thường thông qua cách nào giả dụ cho em tí đi.
Họ chèn 1 đoạn code vào trang web của mình
Hay là làm cách nào biết dc tài khoản hosting của mình :-?
.. Em con gà vẫn chưa hiểu mo tê j về cách hack của các hacker :D,

ToiYeuVietNam99
25-10-2010, 03:24
Site mình thỉnh thoảng cũng bị, chủ yếu là do soure bị bug nên ko tránh kịp, Host backup dayly nên ko lo về data cho lắm

__________________
Free Software Download (http://www.zdownload.org)| Download Full software (http://www.zdownload.org) | Download Full Game (http://www.zdownload.org) Download Full Music (http://www.zdownload.org) Download Graphic (http://www.zdownload.org) Download Full Movie (http://www.zdownload.org) |Download Movie FULL HD (http://www.zdownload.org) | Full And Free Download (http://www.zdownload.org)

kimphp
25-10-2010, 09:02
hix. mình cũng bị hack. và thế là mất mấy ngày.
Bùn chán , mất công sức bỏ ra. và mệt mỏi tìm biện pháp. rùi ngâm cứu đủ thứ hết. hix hix.
Nhưng thu được lại là
Có tinh thần backup và bảo mật tốt hơn 1 tý.

ThuyCuong_
25-10-2010, 10:47
bác chủ thớt hỏi cảm giác đầu tiền khi biết bị hack :D, mình cũng bị hack và cái cảm giác đó thì chẳng bao giờ quên :), đó là cảm giác " thất vọng". sau rồi xem vì sao bị hack mà nó hack kiểu gì :D, hỏi bạn bè xem xử lý thế nào : có người thì deface có người còn bị drop data .... nói chúng từ đợt đó tới giờ gì cũng chăm backup một chút :D,

manlivo
25-10-2010, 12:09
Các bác còn được backup. Em thì chẳng vào nổi trang quản lý host để backup nữa. Họ dùng Cpanel ko có licence nên ko vào host đc. Đành phải backup trên web.

annfishyj
25-10-2010, 12:42
nếu site tớ bị hack?tớ tìm lỗi + khắc phục ...rồi lại hoạt động bình thường :)

daknong
25-10-2010, 19:48
Mình thì mới bị hack xong. sáng nay vào site thì trời ơi ia là Admin trang của mình vậy nhỉ? thật không thể tin vào mắt mình nữa. tuy người hack chỉ đoạt quyền Admin chứ chưa can thiệp gì cả, mình phải import lại DB nhưng như vậy cho thấy bảo mật của mình quá kém. Thank người đã hack daknongonline.info. vì đã cho mình bài học. Rất vui nếu lần sau bạn mail cho mình thay vì hack như vậy.

Anhmongem
25-10-2010, 21:21
Hack, các bạn nghĩ gì khi hack site người khác? 1 website như 1 ngôi nhà, mà ở đó tên miền là số nhà, host là căn nhà đó, nội dung là đồ đạc trong nhà. Bạn hack site có khác gì đột nhập vào nhà người ta, nếu lịch sự không thay đổi gì thì còn chấp nhận được, còn như tìm cách thay đổi 1 cái gì đó, vị trí cái này cái kia, hay thả vào đó 1 con rắn hổ mang để nó cắn chủ nhà (shell), hoặc đạp phá hết đồ đạc (drop),... thì đều là hành động bất hợp pháp.

Nếu bạn hack vì mục tiêu muốn tìm hiểu học hỏi thì sẽ rất nhiều người ủng hộ bạn, càng ủng hộ hơn nếu bạn mang cái đó ra để giúp đời. Thêm bạn bớt thù mà. Ngược lại nếu bạn phá hoại hoạt động của website người ta, biến sự đau khổ, thậm chí sự phá sản của cả một doanh nghiệp lớn, kéo theo rất nhiều việc làm bị mất,... bạn có nghĩ đó là niềm vui?

Rất nhiều bạn trẻ hiện nay cho rằng mình là một hacker khi tìm cách hack hay tấn công 1 site hay 1 số site nào đó và số lượng càng nhiều thì các bạn càng tự hào. Mình liên tưởng tới việc lên lv trong game bằng cách giết thật nhiều quái vật. Có điều ở đây nạn nhân của các bạn ấy là những người bình thường và đa phần là chả gây hại gì đến bạn.

Mình biết 1 số người có website bị hack, và thực sự rằng mặc dù lên diễn đàn này diễn đàn kia họ cố gắng bình tĩnh kềm chế để không bị hack thêm, nhưng họ chia sẻ với mình rằng khi bị hack, họ thường hoảng sợ và nghĩ ngay trong đầu rằng: Đâu Kó Muốn cái thằng nào hack mình.

music9x8x
26-10-2010, 13:22
tức giận gặp thằng hack là chỉ muốn bem nó 1 phát thôi chứ làm sao nữa

vntux
26-10-2010, 14:20
Nản, chứ còn gì mà phải hỏi nữa, không hack cũng nản lắm rồi :D

ktakta
26-10-2010, 14:45
Mình cũng bị một lần site khamphaonline.net hùi năm 2001-2002 lận, lúc đầu nản kinh sau đó mất khách luôn. Giờ site mình cũng chả có gì để hack, chả đaọt dc quyền admin, mỗi lần xài thì import account admin vào ( 1 tháng chả khi nào vào). Cpanel host thì chưng dụng cái secure php là ổn. chủ yếu local thôi chứ web chả thấy bug đâu

daknong
26-10-2010, 21:16
mình hôm qua nó nhảy vào lần 2 trong ngày và cho mình xem hình người nhảy múa loạn xì ngầy luôn với vui chứ. Cho nó hack thoải mái, khi nào chán quá không biết làm gì thề nào nó chả tự tử là xong ha ha

Cà Phê Sữa Đá
26-10-2010, 22:00
Mình dùng VPS, tắt cả sshd, ftpd và kloxo. Khi nào cần chỉnh sửa gì trên server thì mới login qua console của master node enable lên ^.^ Bị hack chắc bỏ lun.

uytinso1
26-10-2010, 22:06
Cảm giác là : Mệt quá , lại phải up lại :D

Nghĩ : Thằng ngu nào hack site mình , nó cũng mệt , mình cũng mệt mà chẳng được cái gì :D

VnVision
26-10-2010, 22:15
Cảm giác là : Mệt quá , lại phải up lại :D

Nghĩ : Thằng ngu nào hack site mình , nó cũng mệt , mình cũng mệt mà chẳng được cái gì :D


Có thể nó đc cái database của bạn đó :chris: