PDA

View Full Version : Năm 2006: triển khai đăng ký và kê khai thuế qua mạng



freewarez
03-06-2004, 01:57
TT (Hà Nội) - Tổng cục phó Tổng cục Thuế Nguyễn Đình Vu cho biết kế hoạch như vậy hôm qua (1-6) khi Tổng cục Thuế đã chính thức đưa vào hoạt động trang web của tổng cục tại địa chỉ www.gdt.gov.vn.

Theo ông Vu, việc đưa vào hoạt động trang web này sẽ giúp nâng cao đáng kể chất lượng và hiệu quả công tác hỗ trợ doanh nghiệp của Tổng cục Thuế, giúp ngành thuế gần hơn với các đối tượng nộp thuế.

Vào thời điểm hiện tại, trang web này mới chỉ có thể cung cấp toàn bộ những văn bản qui phạm pháp luật về thuế hiện hành và hướng dẫn các đối tượng nộp thuế.

Tuy nhiên, ông Vu cho biết trong thời gian tới, trên trang web này sẽ có thêm thông tin về các doanh nghiệp bị đóng cửa, mất tích, phá sản, danh mục hóa đơn không còn giá trị sử dụng, những trường hợp có vi phạm nghiêm trọng về thuế... và đến năm 2006 tổng cục sẽ triển khai một số dịch vụ trực tuyến trên mạng Internet như hỗ trợ công tác đăng ký, kê khai thuế...

Ngoài ra, ngành thuế cũng sẽ tính đến việc nghiên cứu, triển khai hình thức nộp thuế qua mạng với sự phối hợp của các đơn vị liên quan và tổ chức, cá nhân sau năm 2006 khi website được nâng cấp cả về nội dung và hình thức.