PDA

View Full Version : Kingston HyperX LoVo reviewed by PC Power (rated 5 stars)



elvistran
07-09-2010, 13:40
Bản dịch từ PC Power tháng 6:

Cứ đà này thì chẳng bao lâu RAM sẽ không cần điện để chạy (châm biếm)!

RAM là một bộ phận bắt buộc để PC có thể hoạt động, cho nên việc bạn chọn RAM thích hợp cho bạn và cho pc của bạn là rất quan trọng – đó là phiên bản điện áp thấp của dòng Kingston HyperX nổi tiếng.
Thanh RAM được gắn một miếng tản nhiệt tiêu chuẩn với màu xanh lá và gờ bạc, tuy nhiên vẫn đủ khác biệt để thanh RAM trông có vẻ thú vị.

Nó chạy với tốc độ xung 1600MHz với độ trễ CAS 9. Điều này làm cho RAM HyperX low-voltage khá giống về chi tiết kỹ thuật so với nhiều kit DDR3 2x2GB khác hiện có. Điểm khác biệt quan trọng là nó chạy với mức điện áp thấp hơn 0.30v so với hầu hết các giải pháp RAM khác trên thị trường ngày nay.

Tất cả các bạn có thể đang nghĩ “RAM điện áp thấp? Điều đó có nghĩa gì?” Vâng, chúng tôi cũng đã từng hỏi câu tương tự khi nhận được thanh RAM để test. Sau đó chúng tôi phải suy nghĩ! Có thể có một vài lĩnh vực mà RAM điệp áp thấp trở nên hữu ích. Với những người bắt đầu, nếu bạn là người bảo vệ môi trường và theo phương châm “tích lũy dần dần”, thì thanh RAM này sẽ ngay lập tức khiến bạn chú ý. Cho dù nếu bạn không phải thì thanh RAM này vẫn còn nhiều thứ để cung cấp cho bạn.

Nếu bạn đang lắp một PC năng lượng thấp chẳng hạn như là một trung tâm giải trí, cái mà bạn sẽ muốn mọi bộ phận hoạt động với điện áp thấp nhất có thể; 1.35v so với 1.65v trông có vẻ không nhiều, nhưng đặt cùng với những bộ phận tiết kiệm năng lượng khác và bạn sẽ bắt đầu thấy sự khác biệt. Điều này cho phép bạn mua một nguồn điện mát hơn, nhỏ hơn và rẻ hơn, giúp bạn tiết kiệm trong việc ráp máy cũng như việc trả tiền điện.

Năng lượng thấp hơn có nghĩa là ít nhiệt hơn. Khi RAM nóng lên, nó thường được làm mát một cách thụ động bởi dòng đối lưu của thùng máy, thường được thổi từ phía trước thùng máy qua RAM và mang theo nhiệt đến CPU và GPU. Rõ ràng là, RAM nóng không chỉ có thể tăng nhiệt độ thùng máy lên 1 hoặc 2 độ C, nhưng thỉnh thoảng điều này cũng có thể trở thành một sự khác biệt giữa hiệu năng của một cái quạt $10 và một cái $30 cho thùng máy. Điều này sẽ càng làm cho bạn tiết kiệm hơn trong việc làm mát cho PC.

Vậy thì thanh RAM này sẽ hoạt động như thế nào trong việc chơi game và ép xung? Tốt một cách bất ngờ. Thật sự với tần số xung 1600MHz tôi đã có thể ép lên đến 1645MHz sử dụng điện áp xung, và lên đến 1705MHz với điện áp tăng thêm 0.05v.

Không cần thiết để nói, chúng tôi đã bị ấn tượng với tiềm năng ép xung được cung cấp bởi thanh RAM điện áp thấp này. Cho dù hầu hết mọi người tìm đến với các bộ phận điện áp thấp thông thường không cần ép xung, điểm cần nói ở đây là nó làm cả hai! Điều này có nghĩa là thanh RAM này quan tâm đến mọi đối tượng, có cả môi trường.


Kingston cũng sẽ phát hành bộ kit nhắm đến những dòng CPU i3/i5, với tần số xung 1333MHz với điện áp thấp hơn nhiều, ở mức 1.25V. Chưa hết, một dòng LoVo cũng được phát hành cùng với các bộ kit HyperX mới của Kingston, chạy với điện áp thấp hơn nữa và vẫn hoạt động với các tần số rất cao. Thật khó tin, tôi biết, nhưng đấy là sự thật.

Dòng LoVo có kit với tần số xung 1600MHz và điện áp thấp hơn ở mức 1.25V, càng nâng cao hiệu quả hệ thống của bạn. Sẽ có kit LoVo 1866Mhz với 1.35V, làm cho nó trở thành kit 1866MHz với mức điện áp thấp nhất trên thị trường. Với những lựa chọn này từ Kingston, thật khó để tìm ra một lý do để bạn có thể sử dụng những thương hiệu khác, ngay cả nếu bạn là một tay ép xung. Kingston muôn năm!!!

http://farm5.static.flickr.com/4146/4967045354_130f238936_z.jpg